ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กรกฎาคม 2025, 22:26:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ รถสตาร์ทไม่ติด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ รถสตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 19583 ครั้ง)
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 21:42:48 »



อาการคือ จะเป็นตอนเครื่องร้อนน่ะครับ วิ่งมาเครื่องร้อน ดับเครื่องแล้วลองบิดกุจแจสตาร์ทใหม่ เงียบครับ มีแต่เสี่ยงรีเลย์ทำงานแต่ไดร์ไม่ทำ ต้องช๊อตขั้วไดร์สตาร์ทถึงจะติดครับ
บันทึกการเข้า
withawatna
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 23:25:37 »

ไปร้านไดนาโมครับ บอกให้ช่างเขา แกะไดสตาร์ทมาดูครับ  ถ่านมันคงหมดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 06:53:44 »

ทำตามตาเงาะ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,82097.0.html
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 21:03:47 »

ไปร้านไดนาโมครับ บอกให้ช่างเขา แกะไดสตาร์ทมาดูครับ  ถ่านมันคงหมดอ่ะครับ


ขอบคุณครับ ผมถอดออกมาทำหลายรอบแล้ว ถ่านไม่หมดครับเหลื่อเยอะอยู่ แต่ว่าจะลองดูอีกทีครับ ลองทำตามนี้ดู
บันทึกการเข้า
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 13:20:55 »

ตอนบิดสตาร์ทมีเสียง ป็อก-แป็ก ใหมครับ ถ้าไม่มีแสดงว่า Magnetic SW เสียแล้วหละครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 21:08:48 »

ตอนบิดสตาร์ทมีเสียง ป็อก-แป็ก ใหมครับ ถ้าไม่มีแสดงว่า Magnetic SW เสียแล้วหละครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


มีครับ เสียงแต็ก เงียบ ไม่แช๊ะชึ่ง
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 08:51:16 »

ลองดูสายกราวด์หน่อยมั้ย รถเก่าสายกราวด์อาจจะหลวม เป็นสนิม หักใน
ไฟเดินไม่สะดวก รถผมเครื่องเย็นติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนหน่อยติดยาก
ดูมอเตอร์สตาร์ทก็ยังดี ต่อสายกราวด์มาที่ท่อไอดีเพิ่มเส้นเดียว จบครับ
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 09:03:42 »

ลองเอาผ้าชุบน้ำมาโปะตรงจานจ่ายไว้พักนึงตอนมันดับอ่ะนะ พอมันเย็นลงให้ลองสตาร์ทใหม่ ถ้าติดก็ขับไปเปลี่ยนคอยล์จานจ่ายเลย จะเปลี่ยนทั้งลูกหรือจะเปลี่ยนแต่คอยล์ก็ตามกำลังทรัพย์เลยนะ ถ้าซ่อมแล้วมันหายก็เอามาแชร์ต่อในกระทู้ให้เพื่อนๆอ่านมั่ง ไม่งั้นอีกวันสองวันก็คงมีคนมาตั้งกระทู้ถามอาการนี้อีก หายไวๆนะครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 21:11:46 »

ครับผม เด๋วจะลองทำตามท่านๆ ดูครับ ได้ผลไงเด๋วบอกต่อครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012, 21:23:53 »

ลองเอาผ้าชุบน้ำมาโปะตรงจานจ่ายไว้พักนึงตอนมันดับอ่ะนะ พอมันเย็นลงให้ลองสตาร์ทใหม่ ถ้าติดก็ขับไปเปลี่ยนคอยล์จานจ่ายเลย จะเปลี่ยนทั้งลูกหรือจะเปลี่ยนแต่คอยล์ก็ตามกำลังทรัพย์เลยนะ ถ้าซ่อมแล้วมันหายก็เอามาแชร์ต่อในกระทู้ให้เพื่อนๆอ่านมั่ง ไม่งั้นอีกวันสองวันก็คงมีคนมาตั้งกระทู้ถามอาการนี้อีก หายไวๆนะครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ลองตามที่ท่านบอกแล้ว ติดครับ เด๋วขอลองดูอีกสัก 2-3 วันเอาให้ชัวร์ครับ  ไงเด๋วมาบอกต่อครับ
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012, 22:32:32 »

ลองตามที่ท่านบอกแล้ว ติดครับ เด๋วขอลองดูอีกสัก 2-3 วันเอาให้ชัวร์ครับ  ไงเด๋วมาบอกต่อครับ

เอาผ้าโปะแล้วสตาร์ทติดป่าวอ่ะ
บันทึกการเข้า
Alex007
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มีนาคม 2012, 14:03:25 »

แก้ได้รึยังครับ?  ของผมก็เป็นตอนเครื่องร้อน...ช่างถอดไดสตาร์ทมาล้างให้ครับ..ถ่านยังไม่หมด..แบตเต็ม..กราวน์ไม่หลวม ..ไม่ตั้งไฟจานจ่ายให้แก่เกิน... ตอนนี้สตาร์ทติดแล้วครับ.. อายจัง
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 22:27:09 »

เอาผ้าโปะแล้วสตาร์ทติดป่าวอ่ะ
แก้ได้รึยังครับ?  ของผมก็เป็นตอนเครื่องร้อน...ช่างถอดไดสตาร์ทมาล้างให้ครับ..ถ่านยังไม่หมด..แบตเต็ม..กราวน์ไม่หลวม ..ไม่ตั้งไฟจานจ่ายให้แก่เกิน... ตอนนี้สตาร์ทติดแล้วครับ.. อายจัง


ยังเลยครับ มันเป็นๆหายๆ กำลังไล่อาการอยู่ครับ ว่าจะตัดใจเปลี่ยนไดร์สตาร์ทแล้ว
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012, 21:18:21 »

ยังเป็นอยู่ครับ ไม่รู้จะแก้ไง เลยจัดการต่อ รีเลย์ ช่วยสตาร์ทเพิ่ม เลยติดง่ายขึ้นครับ ไม่ห่วงแล้ว หมดไป 100 จบ
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 16:21:49 »

ยังเป็นอยู่ครับ ไม่รู้จะแก้ไง เลยจัดการต่อ รีเลย์ ช่วยสตาร์ทเพิ่ม เลยติดง่ายขึ้นครับ ไม่ห่วงแล้ว หมดไป 100 จบ

ขอความรู้หน่อยครับต่อลีเลย์เพิ่มตรงจุดไหน ขอรูปปรากอบหน่อยครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 22:05:40 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 22:29:02 »

ได้ครับ แต่ตอนนี้อยู่ ตจว น่ะครับ เด๋วกลับไปจัดให้ครับ เอาคร่าวๆก่อนนะครับ



จะมีหางปลาที่เข้าไดร์สตาร์ท  ถอดออกแล้วให้ต่อเข้ากับขา 85 ของรีเลย์  ( อันนี้จะเป็นไฟ + ที่มาจากสวิตส์คอกุจแจเวลาเราบิดสตาร์ทครับ )

ขา 86 ของรีเลย์ ให้ต่อลงกราวด์ ครับ ( ต่อเพื่อให้ครบวงจรครับ รีเลย์จะได้ทำงานตอนเราบิดสตาร์ท )

ขา 30 ของรีเลย์ ให้เข้าหางปลาแล้วต่อแทนที่ ที่เราถอดสายออกมาใส่ขา 85 ของรีเลย์ครับ

จะมีสายที่มาจากแบต ต่อเข้าไดร์สตาร์ท ให้เราต่อพ่วงจากตรงนั้นมาเข้าที่ขา 87 ของรีเลย์ ( เพื่อจ่ายไฟไปยังขา 30 เวลารัเลย์ทำงาน )


เด๋วรูปผมเอามาลงให้ทีหลังนะครับ มันอาจจะงงๆบ้างนะครับ ผมอธิบายไม่ค่อยรู้เรื่องต้องขออภัยด้วยนะครับ


* index.jpg (38.64 KB, 512x384 - ดู 6241 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 10:08:10 »

ได้ครับ แต่ตอนนี้อยู่ ตจว น่ะครับ เด๋วกลับไปจัดให้ครับ เอาคร่าวๆก่อนนะครับ



จะมีหางปลาที่เข้าไดร์สตาร์ท  ถอดออกแล้วให้ต่อเข้ากับขา 85 ของรีเลย์  ( อันนี้จะเป็นไฟ + ที่มาจากสวิตส์คอกุจแจเวลาเราบิดสตาร์ทครับ )

ขา 86 ของรีเลย์ ให้ต่อลงกราวด์ ครับ ( ต่อเพื่อให้ครบวงจรครับ รีเลย์จะได้ทำงานตอนเราบิดสตาร์ท )

ขา 30 ของรีเลย์ ให้เข้าหางปลาแล้วต่อแทนที่ ที่เราถอดสายออกมาใส่ขา 85 ของรีเลย์ครับ

จะมีสายที่มาจากแบต ต่อเข้าไดร์สตาร์ท ให้เราต่อพ่วงจากตรงนั้นมาเข้าที่ขา 87 ของรีเลย์ ( เพื่อจ่ายไฟไปยังขา 30 เวลารัเลย์ทำงาน )


เด๋วรูปผมเอามาลงให้ทีหลังนะครับ มันอาจจะงงๆบ้างนะครับ ผมอธิบายไม่ค่อยรู้เรื่องต้องขออภัยด้วยนะครับ

ขออนุญาตขุดกระทู้นี้ พึ่งมาอ่านเจอ ช่วงนี้เครื่องร้อนแล้วติดยากมากขึ้น
รีเลย์ตัวนี้ บอส 12 v. ใช่มั๊ยครับ จำไม่ผิดคงราว 70-100 บาท
แล้วพี่ติดตั้งไว้ตรงไหนครับ ห้องเครื่องหรือห้องโดยสาร
มีบางท่านแนะนำผมมา พึ่งจะรู้ว่าช่วยสตาร์ทตรงคอกุญแจ มันตรงนี้นี่เอง
จะได้ซื้อมาลองทำเอง
บันทึกการเข้า
bigpig
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #18 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 09:53:59 »

ขออนุญาตขุดกระทู้นี้ พึ่งมาอ่านเจอ ช่วงนี้เครื่องร้อนแล้วติดยากมากขึ้น
รีเลย์ตัวนี้ บอส 12 v. ใช่มั๊ยครับ จำไม่ผิดคงราว 70-100 บาท
แล้วพี่ติดตั้งไว้ตรงไหนครับ ห้องเครื่องหรือห้องโดยสาร
มีบางท่านแนะนำผมมา พึ่งจะรู้ว่าช่วยสตาร์ทตรงคอกุญแจ มันตรงนี้นี่เอง
จะได้ซื้อมาลองทำเอง


ดูตัวที่มันรับกระแสได้เยอะๆ  นะครับ  พวกไดสตาร์ทมันกินกระแสไฟเยอะ
เพราะฉนั้นเลือกรีเลย์ที่มันทนกระแสได้มากๆ  ไว้ครับ  อ้ออย่าลืมสายไฟด้วยครับ
ต้องทนกระแสได้พอตัวกับรีเลย์และไดสตาร์ท
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กันยายน 2012, 19:39:08 »

รอเจ้าของกระทู้มาอธิบาย
พร้อมภาพปรากรอบ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #20 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 23:38:24 »

ตามนี้นะครับ เป็นรีเลย์ DC 12V ครับ

ติดตั้งคือ เราถอดปลั๊กเดิมที่เข้าไดร์สตาร์ท(ปลั๊ก A ) มาต่อเข้ากับรีเลย์ขา 86 แล้วขา 85 ต่อลงกราวด์ (ตรงไหนก็ได้)

แล้วให้จั๊มไฟจากไดร์สตาร์ท (ตำแหน่ง B) มาเข้าที่ขา 30 แล้วขา 87 ให้ไปเข้าที่ตำแหน่ง C ครับ

ระวังหน่อยนะครับ ตำแหน่ง B จะมีไฟจ่ายตลอดนะครับ



ของผมเอา รีเลย์ ไว้ใต้กรองอากาศครับ


* untitled.JPG (44.43 KB, 690x481 - ดู 19512 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2012, 23:41:14 โดย susak194 » บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 13:13:02 »

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ครับ ชัดเจนมาก
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กันยายน 2012, 13:28:43 »

ลองทำตามแล้วครับ แจ๋มมาก ฉึงเดียวติด จุมพิต จุมพิต รู้สึกได้จิงๆ ประเภท แป๊ก แป๊ก ไม่มีกวนใจ
ลีเลย์บอส 80 บาท
สายไฟ20 บาท
ท่อหด 10 บาท
ท่อเก็บสาย 20 บาท

ใครที่สตาร์ทติดยากๆ ต้องบิดหลายทีลองดู
ทำเองสนุกด้วย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ch_aon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



« ตอบ #23 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 09:14:24 »

ของผมอาการเดียวกันเลย....จะลองทำตามอย่างพี่ๆดูได้ผลรึเจอปัญหาจะให้ทราบนะคับ
 ยิ้ม  ยิ้ม   ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไปใหนๆก็ใช้ EK.
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #24 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 09:26:07 »

เปลี่ยนคอยล์แหละครับจบ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ รถสตาร์ทไม่ติด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |