up2u_cct
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
 |
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 08:45:24 » |
|
ปรึกษาเพื่อนๆหน่อยครับ อยากได้แนวคิดหลายๆแนว คือส่วนตัวผมใช้ coupe lev 2000 อยู่เครื่องเดิม ติดแก๊ส แต่ภายนอกแต่งไปเยอะแล้ว ที่บ้านอยากอยากให้ผมเปลี่ยนรถใหม่ (แต่เป็นเงินผม) ซึ่งมีในใจอยู่แค่ 2 ตัว - FB ข้อดีมันก็คือเป็นรถใหม่เลยใช้ได้อีกยาวๆ , ใช้ E85 ได้ ไม่ต้องไปติดแก๊ส นั่นคือข้อดีที่ผมคิดออก ข้อเสียสำหรับคือ มันไม่ค่อยสวย และเนื่องด้วยมันเป็นรถใหม่ ของแต่งเลยน้อยมาก ไม่มั่นใจด้วยว่าด้วยความที่มันเป็น spec us แล้วของแต่งมันจะมีเยอะเหมือน spec ยุ่น รึเปล่า ( สังเกตุจาก fd , ek , eg ที่มี body นี้ขายในญี่ปุ่น ของแต่ง อะไหล่ต่างๆเยอะมากๆ) - FD ข้อดีคือของแต่งค่อนข้างแพร่หลายกว่า FB สวยกว่า ชอบมากกว่า FB เยอะ (และถ้าเลือก FD ผมอาจจะจับไปทำเป็นตัว mugen RR) ข้อเสีย มันไม่สามารถใช้ E85 ได้ ใช้ได้แค่ E20 อาจจำเป็นต้องเอาไปดมแก๊ส ( ผมเป็นคนไม่ซีเรียสเรื่องรถติดแก๊สเท่าไหร่ เพราะรถส่วนใหญ่ใช้แค่ 5-7 ปีคงก็ต้องเปลี่ยนมือแล้ว) - Coupe เดิม ข้อดี ผมชอบ Body ตัวนี้มาก ถ้า 3 ตัวนี้ถ้าเป็นรถใหม่เหมือนกัน ผมเลือก coupe , ของแต่งเยอะมาก และไม่แพงมากถ้าเทียบกับ FD หรือ FB ข้อเสีย ด้วยความที่อายุมันมากแล้ว เป็นธรรมดาที่มันต้องจุกจิกบ้างนิดหน่อย และถ้าผมเลือกจะใช้ coupe ต่อ step ต่อผมคงต้องวางเครื่องแล้ว มองไว้อยู่ที่ B20B กับ B16A สองตัวไม่ได้มีตัวแปรที่ราคาเครื่อง แต่ตัวแปรที่สำคัญคือผมจะเอามาชนกับ lpg ( แต่เครื่องเดิมไม่ใช่ว่าไม่ไหวแล้วน่ะ มันก็ยัง ok อยู่รอบเบานิ่งมากๆ ไม่สั่น เพียงหาเรื่องเปลี่ยนเท่านั้นเอง) สรุปคือผมไม่ได้มีความอยากที่จะเปลี่ยนรถไปใช้ FD หรือ FB แต่เนื่องจากที่บ้านไฟเขียวแล้ว เลยเอามานั่งคิดดู เอาข้อดีข้อเสียที่หักลบกัน โดยการใช้งานทั่วไปผมใช้รถคันนี้แค่วันล่ะประมาณ 50 กิโล และถ้าไป ตจว ไกลๆจะไม่เอาคันนี้ไป note ขอความคิดเห็นโดยที่ไม่เอาเรื่องค่าใช้จ่ายมารถใหม่รถเก่าเกี่ยวข้องน่ะครับ เอาความรู้สึกเรื่องรถทั้ง 3 body นี้ล้วนๆ เลย 
|

67QqN.jpg (60.68 KB, 720x405 - ดู 1012 ครั้ง.)

mugentyperr.jpg (58.64 KB, 500x334 - ดู 877 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2012, 14:14:24 โดย up2u_cct »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wave za
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,439

HONDA POWER
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 11:46:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
up2u_cct
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 14:12:27 » |
|
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ จริงๆผมมี crv เป็นอีกคันนึงไว้เวลาเดินทางไกลๆ ส่วน coupe มีผมใช้คนเดียวครับ ขับคน นั่งคนเดียว ถ้าจะไปไหนไกลๆ จะเอา crv ไป สุดท้ายคงต้องเลือกคันไหนคันหนึ่งครับระหว่างเก็บ coupe ไว้กับ FB หรือ FD ( ถ้า FB มันใช้ E85 ไม่ได้ ผมคงไม่สนใจเลย ) ถ้าต้องเก็บไว้ 3 คัน คงไม่ไหวแน่ๆ บ้านทั้งบ้านมีคนขับรถเป็นแค่ 2 เอง ( ผมกับแฟน ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Toajeed
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 293

|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 22:44:32 » |
|
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ จริงๆผมมี crv เป็นอีกคันนึงไว้เวลาเดินทางไกลๆ ส่วน coupe มีผมใช้คนเดียวครับ ขับคน นั่งคนเดียว ถ้าจะไปไหนไกลๆ จะเอา crv ไป สุดท้ายคงต้องเลือกคันไหนคันหนึ่งครับระหว่างเก็บ coupe ไว้กับ FB หรือ FD ( ถ้า FB มันใช้ E85 ไม่ได้ ผมคงไม่สนใจเลย ) ถ้าต้องเก็บไว้ 3 คัน คงไม่ไหวแน่ๆ บ้านทั้งบ้านมีคนขับรถเป็นแค่ 2 เอง ( ผมกับแฟน )  คุณมี FB อยู่ในใจแล้ว ก็เอามันมาใช้เถอะ FB ก็ไม่ได้ขี้เหร่ ดูดีๆ ก็สวย เอามาแต่ง Modulo หรือ Si ผมว่าสวยนะ ทีแรกผมก็ไม่ค่อยชอบ แต่พอดูนานๆ ก็สวยนะ เป็นความผิดพลาดของ honda ที่ออกแบบ FB ไม่สะดุดตาในแรกเห็น โดยรวมผมว่า Body Fb สวยนะแต่ที่ไม่สวย ก็คือ กระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย ที่ทำให้ FB ไม่สะดุดตาเมื่อแรกเห็น ต้องใช้เวลาดูนานๆ FB Modulo
|
|
|
|
|
|
Toajeed
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 293

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 23:16:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,854

|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012, 02:07:25 » |
|
คงถามว่าชอบแบบไหนจริงๆ รถซิ่งหรือขับสบายไม่จุกจิก
ผมใช้ EK มาก่อนเหมือนกัน
FB Option ดีครับ ECU ประเมินโหมดซิ่ง โหมดประหยัดได้ ตอนลงเนินมี hill assist จอดิจิตอล แอร์ออโต้ เบาะไฟฟ้า เบาะหนัง ท้าวแขนสไลด์ จอ i-mid
ตอนนี้ลืมอารมณ์รถซิ่งไปเลยครับ 
ปล. E85 ประหยัดมาก ปั๊มเริ่มเยอะ แต่ค่าสู่ขอแพงครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|