ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:36:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ  (อ่าน 4574 ครั้ง)
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 08:52:28 »



มันมีวิธีแก้ไขไงครับ  ร้านจูนแกสเขาไม่กล้าขันกลัวงานเข้าเพิ่ม  รบกวนด้วยครับ  ปล  หัวเทียนชุดนี้ใช้มานานมากแล้วอยากเปปลี่ยอ่ะคับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 09:09:28 »

มันมีวิธีแก้ไขไงครับ  ร้านจูนแกสเขาไม่กล้าขันกลัวงานเข้าเพิ่ม  รบกวนด้วยครับ  ปล  หัวเทียนชุดนี้ใช้มานานมากแล้วอยากเปปลี่ยอ่ะคับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
    ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก
ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ
    ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด
แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน
    อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม
ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา
    ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย
ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท
    ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด
ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* att_1344259882_1107429.jpg (54.54 KB, 320x240 - ดู 1041 ครั้ง.)

* att_1344259890_1107412.jpg (41.72 KB, 320x240 - ดู 1130 ครั้ง.)

* att_1344259898_1107472.jpg (27.44 KB, 320x240 - ดู 1037 ครั้ง.)

* att_1344259907_1107471.jpg (43.82 KB, 320x240 - ดู 1117 ครั้ง.)

* att_1344259916_1107420.jpg (35.58 KB, 320x240 - ดู 1094 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 10:10:13 »

ใส่กลับคืนให้ครบอีก 3 หัว เเล้วเข้า0 เปลี่ยนที่ 0 ให้ 0 จัดการเพื่อขาด 0 จะได้รับผิดชอบ 5555
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 13:36:22 »

ขอบคุณคับเจ๊ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก
ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ
    ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด
แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน
    อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม
ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา
    ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย
ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท
    ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด
ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ




ใส่กลับคืนให้ครบอีก 3 หัว เเล้วเข้า0 เปลี่ยนที่ 0 ให้ 0 จัดการเพื่อขาด 0 จะได้รับผิดชอบ 5555

เอางั้นเลยเหรอคับ  555
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 18:39:41 »

ถอดตอนเย็นไม่ออก ลองถอดตอนร้อนดูครับ ใช้บล๊อกถอดหัวเทียนที่ได้มาตรฐานดีๆหน่อย ให้ด้ามต่อที่หมุน บาล้านซ์มุมดีๆ อย่าเอียง ถ้าไม่ออกจริงๆ ลองปรึกษาโรงกลึงดูครับ เผื่อเอาไว้ว่าถ้ามันขาดจริงๆ ก็คงต้องให้โรงกลึงเอาเกลียวที่ขาดคาออก แล้วล้างเกลียวใหม่
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 18:41:43 »

    ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก
ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ
    ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด
แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน
    อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม
ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา
    ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย
ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท
    ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด
ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


รถติดแก๊ส ทำไมใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนละครับ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ บวกอีกซัก เบอร์ สองเบอร์ ปลอดภัยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 20:35:34 »

รถติดแก๊ส ทำไมใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนละครับ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ บวกอีกซัก เบอร์ สองเบอร์ ปลอดภัยกว่าครับ
    ก็ใช้เบอร์ 6 ไงคะ มาตรฐานอ่ะ
ปกติใช้เบอร์ไรอ่ะ  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 21:58:16 »

    ก็ใช้เบอร์ 6 ไงคะ มาตรฐานอ่ะ
ปกติใช้เบอร์ไรอ่ะ  ขยิบตา ขยิบตา

ในรูปผมเห็นแต่ของเดนโซ่เบอร์ 16 ซึ่งมันประมาณเท่ากับ NGK เบอร์ 5 ซึ่งมันร้อนเกินไปครับ  แนะนำให้ใช้เบอร์ 20 ขึ้นไป หรือ NGK เบอร์ 7 ซึ่งในตามร้านอะไหล่ทั่วไปหายากหน่อย หัวเทียนที่ถอดแล้วมีปัญหา มีคราบเขม่า คราบน้ำมันเครื่องเกาะเยอะ ให้ทำความสะอาดเกลียวที่ฝาสูบก่อนที่จะใส่หัวเทียนใหม่ลงไป และอย่าใช้สารหล่อลื่นใดๆใส่ที่เกลียวโดยหวังว่ามันจะใส่ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้ามันไหม้มันจะถอดยากกว่าเดิม สารที่พอจะทาได้คือจารบีกันติดที่ใช้สำหรับทาเกลียวออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ถ้าทำความสะอาดเกลียวแล้วก็ไม่ต้องใส่ครับ

หัวเทียนที่เย็นเกินไป จะทำให้เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบโดยเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็น
บันทึกการเข้า
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 23:36:31 »

ตอนนที่เอาเกลียวออก   ต้องเปิดฝาใช่ใหมครับ
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 06:46:52 »

ในรูปผมเห็นแต่ของเดนโซ่เบอร์ 16 ซึ่งมันประมาณเท่ากับ NGK เบอร์ 5 ซึ่งมันร้อนเกินไปครับ  แนะนำให้ใช้เบอร์ 20 ขึ้นไป หรือ NGK เบอร์ 7 ซึ่งในตามร้านอะไหล่ทั่วไปหายากหน่อย หัวเทียนที่ถอดแล้วมีปัญหา มีคราบเขม่า คราบน้ำมันเครื่องเกาะเยอะ ให้ทำความสะอาดเกลียวที่ฝาสูบก่อนที่จะใส่หัวเทียนใหม่ลงไป และอย่าใช้สารหล่อลื่นใดๆใส่ที่เกลียวโดยหวังว่ามันจะใส่ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้ามันไหม้มันจะถอดยากกว่าเดิม สารที่พอจะทาได้คือจารบีกันติดที่ใช้สำหรับทาเกลียวออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ถ้าทำความสะอาดเกลียวแล้วก็ไม่ต้องใส่ครับ

หัวเทียนที่เย็นเกินไป จะทำให้เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบโดยเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็น
    อ้อ แบบนี้นี่เอง เพราะเดนโซ่เบอร์นั่นเป็นมาตรฐานของ โตโยต้า
ตอนไปที่ศูนย์โตโย เค้าว่าใช้ได้เลยคิดว่าเบอร์เหมือนกัน
    พอดีตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องเบอร์หัวเทียนอ่ะ เพราะปกติใช้ดีเซล ไม่มีหัวเทียน
ช่างว่าใช้ได้ ก็เชื่อช่าง แต่หลังๆนี่ใช้ แพลตตินั่มเบอร์ 6 ตลอดอ่ะจ้า  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* spark plug table.jpg (23.45 KB, 320x197 - ดู 949 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 06:48:54 »

ตอนนที่เอาเกลียวออก   ต้องเปิดฝาใช่ใหมครับ
    เห็นว่าต้องเปิดนะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบด้วย
เพราะต้องยกไปโรงกลึงทั้งฝา แต่ตอนเราเปิดนั้น เรียกช่างโรงกลึงมาที่อู่
    รู้สึกว่าจะไม่ได้เปิดฝานะ เสียแต่ค่าทำเกลียวอย่างเดียว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 14:58:27 »

    เห็นว่าต้องเปิดนะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบด้วย
เพราะต้องยกไปโรงกลึงทั้งฝา แต่ตอนเราเปิดนั้น เรียกช่างโรงกลึงมาที่อู่
    รู้สึกว่าจะไม่ได้เปิดฝานะ เสียแต่ค่าทำเกลียวอย่างเดียว  อายจัง อายจัง

ันนี้น่าสนคับ  ขอบคุณทุกท่านใกล้ได้เวลาแล้วครับ  อยากขับเนียนๆๆ 555 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 18:17:51 »

แล้วไม่มีเศษหล่นลงไปในห้องเผาไหม้เหรอครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 22:33:25 »

แล้วไม่มีเศษหล่นลงไปในห้องเผาไหม้เหรอครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
    ไม่รู้สิ ไม่เคยถามเช่นกัน แต่ก็ใช้ได้นานกว่าสองปี เครื่องถึงพัง ไม่รู้เกี่ยวกันป่าวอ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 13:03:15 »

 ขยิบตา ::)เอแล้วรถผมจะเป็นไรเปล่าหว่า ตั้งแต่วางเครื่องมา วาล์วยังไม่เคยตั้ง หัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน เช็คน้ำมันเครื่องกับน้ำ ตามกำหนดอย่างเดียว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

VTA
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 13:22:54 »

ขยิบตา ::)เอแล้วรถผมจะเป็นไรเปล่าหว่า ตั้งแต่วางเครื่องมา วาล์วยังไม่เคยตั้ง หัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน เช็คน้ำมันเครื่องกับน้ำ ตามกำหนดอย่างเดียว  อายจัง อายจัง
    ลองแกะๆออกมาดูก็ได้นี่นา ขันออกไม่ถึงห้านาทีเอง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 13:31:34 »

กลัวงานจะเข้าอย่างเจ้าของกระทู้ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

VTA
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2012, 16:26:33 »

กลัวงานจะเข้าอย่างเจ้าของกระทู้ อายจัง อายจัง

มันเข้ายังไงครับไม่เข้าใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |