ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 08:19:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปิดแอร์รอบตก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแอร์รอบตก  (อ่าน 9519 ครั้ง)
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012, 20:19:50 »



ขอคำแนะนำหน่อยครับ
 จอดรถเปิดแอร์รอบตก เครื่องสั่น แล้วคอมแอร์ก็ตัดการทำงาน พอรถวิ่งเปิดแอร์เย็นปกติ แต่จะได้ยินเสียงน้ำยาแอร์ฉีดเป็นระยะ
ล้างปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบาแล้ว ก็ยังไม่หายครับ ถ้าไม่เปิดแอร์จะตอนจอดหรือวิ่งรอบจะทำงานปกติ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012, 23:08:44 »

เรื่องของแอร์ ต้องหาดูกระดูก่อนๆอ่ะครับ มีเยอะแยะเลย ลังเล
บันทึกการเข้า
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 07:59:30 »

ลองเปิดอ่านกระทู้เก่าแล้วครับ สิ่งที่ทำไปแล้ว แต่ยังไม่หาย
 ล้างปีกผีเสื้อ
 ล้างมอเตอร์เดินเบา(ถ้าเสียสามารถตรวจสอบยังไงครับ)
 ตั้งวาวล์
 เปลื่ยนกรองอากาศ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 08:37:36 »

ถ้าเปิดแอร แล้วเปน ก้ต้องเชคที่ระบบแอร์ ด้วยคับสงสัย คอมแอร์ใกล้กลับบ้านเก่าแล้วมั้ง แล้ว แอร์ยังเเยนอยุ่มั้ย สู้แดดร้อนได้มั้ย
ถ้าเริ่มไม่ค่อยเย็น ลองๆ ไปให้ร้านแอร์ เชคดูว่า กำลังอัดมันน้อยลงมั้ย น้ำมันคอมหมดมั้ย ยังไง ลองมองๆ ตู้แอร์ เชียงกงไว้ด้วยคับ ไหนๆ ก้ทำแอร์ จะได้ เย็น จนหนาว ของผมก้เป็น ทำมาก้หลายอย่างไม่หาย สุดท้าย เปลี่ยนคอมแอร์ หายเลย

ทั้งนี้ มันขี้นอยุ่กับความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ด้วยครับ ถ้าวาวล์ไม่รั่ว รอบนิ่ง มันก้จะเหลือแค่มอเตอร์ชดเชยรอบคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 08:58:42 »

ถ้าเปิดแอร แล้วเปน ก้ต้องเชคที่ระบบแอร์ ด้วยคับสงสัย คอมแอร์ใกล้กลับบ้านเก่าแล้วมั้ง แล้ว แอร์ยังเเยนอยุ่มั้ย สู้แดดร้อนได้มั้ย
ถ้าเริ่มไม่ค่อยเย็น ลองๆ ไปให้ร้านแอร์ เชคดูว่า กำลังอัดมันน้อยลงมั้ย น้ำมันคอมหมดมั้ย ยังไง ลองมองๆ ตู้แอร์ เชียงกงไว้ด้วยคับ ไหนๆ ก้ทำแอร์ จะได้ เย็น จนหนาว ของผมก้เป็น ทำมาก้หลายอย่างไม่หาย สุดท้าย เปลี่ยนคอมแอร์ หายเลย

ทั้งนี้ มันขี้นอยุ่กับความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ด้วยครับ ถ้าวาวล์ไม่รั่ว รอบนิ่ง มันก้จะเหลือแค่มอเตอร์ชดเชยรอบคับ
แอร์ยังเย็นดีอยู่ครับ แต่ถ้าจอดแล้วเปิดแอร์รอบจะตกจนคอมแอร์ตัดการทำงานไปเลย ถ้าไม่เปิดแอร์เครื่องจะนิ่ง รอบอยู่ที่่ 800-900 ครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 09:03:55 »

แอร์ยังเย็นดีอยู่ครับ แต่ถ้าจอดแล้วเปิดแอร์รอบจะตกจนคอมแอร์ตัดการทำงานไปเลย ถ้าไม่เปิดแอร์เครื่องจะนิ่ง รอบอยู่ที่่ 800-900 ครับ

อาการนี้ผมก้เคยเป็น ถ้าล้างมอเตอร์เดินเบาไม่หาย ก้น่าจะเป็น ที่วาวล์ รั่ว หรือไม่ก้ คอมแอร์ละคับ เหนบอกว่าแอร์ยังเยน น่าจะไม่น่าเปนที่คอมแอร์
แล้ว ที่เวลารอบมันตกนี่ มันตกแบบไหน ตกจนเกือบดับเรยมั้ย
แล้วคอมแอร์ ก้จั ตัด ต่อ ตัด ต่อ สลับกันไปมั้ย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 10:44:55 »

อาการนี้ผมก้เคยเป็น ถ้าล้างมอเตอร์เดินเบาไม่หาย ก้น่าจะเป็น ที่วาวล์ รั่ว หรือไม่ก้ คอมแอร์ละคับ เหนบอกว่าแอร์ยังเยน น่าจะไม่น่าเปนที่คอมแอร์
แล้ว ที่เวลารอบมันตกนี่ มันตกแบบไหน ตกจนเกือบดับเรยมั้ย
แล้วคอมแอร์ ก้จั ตัด ต่อ ตัด ต่อ สลับกันไปมั้ย
พอรอบตกจนเครื่องจะดับ คอมแอร์ก็ ตัด ต่อ จนคอมแอร์หยุดทำงาน แล้วรอบก็มาปกติครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่มอเตอร์เดินเบาหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 10:48:01 »

พอรอบตกจนเครื่องจะดับ คอมแอร์ก็ ตัด ต่อ จนคอมแอร์หยุดทำงาน แล้วรอบก็มาปกติครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่มอเตอร์เดินเบาหรือเปล่าครับ

มัน สรุปยากคับ เพระปัจจัยมันเยอะ

เอางี้คับ ปิดแอร์ ลองออกตัว แบบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ค่อยๆ ปล่อยครัช แล้วรอบมันจะตก แล้วก้ เหยียบครัช ระหว่างนั้น สังเกตว่ารอบมันขี้นมาเหมือนเดิมมั้ย
ถ้ารอบมันขี้น มาแสดงว่า มันชดเชยรอบปรกติ ต้องไปเชคคอมแอร์คับ อาจจะคอมแอร์ ใกล้เสียแล้วมันฉุดเครื่องยนต์คับ

แต่ถ้า มันไม่ชดเชย แสดงว่า ตัวชดเชยอาจจะ เสื่อมแล้ว

คือบางครั้ง มันอาจจะชดเชยช้าไปจนมันไม่ทัน มันเลยจะดับคับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 11:12:11 »

มัน สรุปยากคับ เพระปัจจัยมันเยอะ

เอางี้คับ ปิดแอร์ ลองออกตัว แบบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ค่อยๆ ปล่อยครัช แล้วรอบมันจะตก แล้วก้ เหยียบครัช ระหว่างนั้น สังเกตว่ารอบมันขี้นมาเหมือนเดิมมั้ย
ถ้ารอบมันขี้น มาแสดงว่า มันชดเชยรอบปรกติ ต้องไปเชคคอมแอร์คับ อาจจะคอมแอร์ ใกล้เสียแล้วมันฉุดเครื่องยนต์คับ

แต่ถ้า มันไม่ชดเชย แสดงว่า ตัวชดเชยอาจจะ เสื่อมแล้ว

คือบางครั้ง มันอาจจะชดเชยช้าไปจนมันไม่ทัน มันเลยจะดับคับ ลังเล ลังเล ลังเล
เดี๋ยวไปลองดูเลย ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 22:02:43 »

เดี๋ยวไปลองดูเลย ขอบคุณมากครับ
ลองมาแล้วครับ ออกตัวแบบไม่เหยียบคันเร่ง ค่อยๆปล่อยครัช รอบจะตก แต่เมื่อเหยียบครัช รอบก็กลับมาปกติ
เดี๋ยววันพรุ้งนี้จะลองไปเช็คคอมแอร์ครับ ขอบคุณมากครับ ปัญหาเริ่มแคบลงมาแล้ว
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 22:08:48 »

ลองมาแล้วครับ ออกตัวแบบไม่เหยียบคันเร่ง ค่อยๆปล่อยครัช รอบจะตก แต่เมื่อเหยียบครัช รอบก็กลับมาปกติ
เดี๋ยววันพรุ้งนี้จะลองไปเช็คคอมแอร์ครับ ขอบคุณมากครับ ปัญหาเริ่มแคบลงมาแล้ว

ถ้าคอมแอรพังก้หาเชียงกงคับ อย่าเอาคอมบิ้ว

และไหนๆก้ปล่อยน้ำยาทิ้งงแนะนำว่าจัดตู้แอรเชียงกงเลยคับ เยนจนหนาว สู้แดดสบายเลย ราราคาถูกกว่าเบิกตู้ใหม่ปลอมอีกแต่เยนกว่ากันชนิดหน้ามือกะหลังเท้าเลย ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 07:41:00 »

ถ้าคอมแอรพังก้หาเชียงกงคับ อย่าเอาคอมบิ้ว

และไหนๆก้ปล่อยน้ำยาทิ้งงแนะนำว่าจัดตู้แอรเชียงกงเลยคับ เยนจนหนาว สู้แดดสบายเลย ราราคาถูกกว่าเบิกตู้ใหม่ปลอมอีกแต่เยนกว่ากันชนิดหน้ามือกะหลังเท้าเลย ฮ่าๆๆๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 08:15:57 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ จุมพิต

ยังไงก้หาให้เจอละกันคับ รถมันก้อายุขนาดนี้แล้ว ย่อมมีอะไรเสื่อมลงเป็นธรรมดา ถ้ามันไม่ถึงกับ เครื่องดับคาไฟแดง ก้ใช้ๆกันไป ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2012, 22:36:09 »

ทำเสร็จมาแล้วครับ
 ตอนแรกก็ไม่คิดว่าพัดลมแอร์จะเสีย พอเปิดแอร์แล้วพัดลมไม้หมุน
ช่างเลยลองเอาหลอดไฟเช็คที่ปลั๊กของพัดลมแล้วไฟติด ตกลงพัดลมแอร์เสีย
จัดการเปลี่ยนมอเตอร์ 500 และค่าแรง 300
เปลี่ยนแล้วแอร์ทำงานปกติ รอบก็นิ่งเลยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2012, 08:00:33 »

ทำเสร็จมาแล้วครับ
 ตอนแรกก็ไม่คิดว่าพัดลมแอร์จะเสีย พอเปิดแอร์แล้วพัดลมไม้หมุน
ช่างเลยลองเอาหลอดไฟเช็คที่ปลั๊กของพัดลมแล้วไฟติด ตกลงพัดลมแอร์เสีย
จัดการเปลี่ยนมอเตอร์ 500 และค่าแรง 300
เปลี่ยนแล้วแอร์ทำงานปกติ รอบก็นิ่งเลยครับ

ดีคับที่แก้ถูกจุดราคาไม่แพง
นี่ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆๆคอมพังเรื่องยาวแน่ๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 08:17:29 »

ดีคับที่แก้ถูกจุดราคาไม่แพง
นี่ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆๆคอมพังเรื่องยาวแน่ๆ
รู้สึกว่ามีอาการเหมือนกันครับ ความเย็นไม่คอยคงที่ ส่วนมากจะเย็นมากกว่าปกติ ช่างบอกว่าไกล้กลับบ้านเก่าแล้วครับ
(นอกเรื่องนิดนึงครับ ตอนนี้อากาศที่เชียงใหม่หนาวหรือยังครับ แฟนอยากไปเที่ยวช่วงนี้ว่างๆครับ)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 08:38:52 »

รู้สึกว่ามีอาการเหมือนกันครับ ความเย็นไม่คอยคงที่ ส่วนมากจะเย็นมากกว่าปกติ ช่างบอกว่าไกล้กลับบ้านเก่าแล้วครับ
(นอกเรื่องนิดนึงครับ ตอนนี้อากาศที่เชียงใหม่หนาวหรือยังครับ แฟนอยากไปเที่ยวช่วงนี้ว่างๆครับ)

เย็นมากกว่าปรกติ ไม่ดีหรีไงอะคับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

เตรียม สำรอง หาคอมเชียงกงรอในห้องซื้อขายเรยคับ

อากาศ ยังไม่หนาวคับ อากาศเย็นๆ กลับอุตรดิตมา ร้อนมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
daohojimin
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 12:23:27 »

เมื่อไหร่ที่มีปัญหาเกี่ยวกับแอร์เจ้าของต้องสังเกตว่าเป็นตอนเครื่องเย็นหรือเครื่องร้อนหรือเป็นตอนเช้าหรือเที่ยงบ่ายเพราะช่วยให้การวินิชฉัยง่ายตรงจุดอย่างอาการที่บอกมาพอการระบายความร้อนไม่เป็นปรกติแรงดันเพรชเชอร์สูงจะทำให้กินกำลังเคร่องยนต์
แอร์รถยนต์เกี่ยวพันกับเครื่องยนต์ถ้าแอร์เย็นปรกติเย็นเร็วคอมเพรชเซอร์ทำงานน้อยทำให้ประหยัดพลังงานภาระเครื่องยนต์น้อย
หมันเช็คแอร์ด้วยนะครับทุกคน
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 17:52:17 »

รู้สึกว่ามีอาการเหมือนกันครับ ความเย็นไม่คอยคงที่ ส่วนมากจะเย็นมากกว่าปกติ ช่างบอกว่าไกล้กลับบ้านเก่าแล้วครับ
(นอกเรื่องนิดนึงครับ ตอนนี้อากาศที่เชียงใหม่หนาวหรือยังครับ แฟนอยากไปเที่ยวช่วงนี้ว่างๆครับ)
    ดอกไม้บนดอยปุยบานต้อนรับฤดูหนาวละเน้อพี่น้อง
ใครอยากมาแอ่วเชียงใหม่ เชิญได้เลยจ้าว............อิอิ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* 9312_4801209677299_454165971_n.jpg (98.71 KB, 640x480 - ดู 2297 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 19:22:04 »

    ดอกไม้บนดอยปุยบานต้อนรับฤดูหนาวละเน้อพี่น้อง
ใครอยากมาแอ่วเชียงใหม่ เชิญได้เลยจ้าว............อิอิ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณครับ ในภาพสวยมาก คงจะได้ไปช่วงปลายเดือน พย. แต่ท้อเส้นทางช่วง นครสวรรค์-กำแพงเพชร เกือบๆจะถึงตาก ทางโคตะระแย่ หลุมเยอะมาก พอๆกับดวงจันทร์เลยครับ เพื่อนๆที่จะไปเส้นทางนี้ระวังหน่อยนะครับ ตกหลุมทีไรปวดใจสุดๆ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 19:29:16 »

ขอบคุณครับ ในภาพสวยมาก คงจะได้ไปช่วงปลายเดือน พย. แต่ท้อเส้นทางช่วง นครสวรรค์-กำแพงเพชร เกือบๆจะถึงตาก ทางโคตะระแย่ หลุมเยอะมาก พอๆกับดวงจันทร์เลยครับ เพื่อนๆที่จะไปเส้นทางนี้ระวังหน่อยนะครับ ตกหลุมทีไรปวดใจสุดๆ

    ปกติเราวิ่ง กทม.-เชียงใหม่
หลังๆมานี่เราใช้ทาง เชียงใหม่-ลำปาง-เด่นชัย-อุดดิด-พิดโลก-พิจิตร-คอนหวัน
    มากกว่าทาง คอนหวัน-กำแพง-ตาก วิ่งง่ายกว่าเย้อ อ่ะจ้า  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ken_s
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #21 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 21:13:52 »

    ปกติเราวิ่ง กทม.-เชียงใหม่
หลังๆมานี่เราใช้ทาง เชียงใหม่-ลำปาง-เด่นชัย-อุดดิด-พิดโลก-พิจิตร-คอนหกวัน
    มากกว่าทาง คอนหวัน-กำแพง-ตาก วิ่งง่ายกว่าเย้อ อ่ะจ้า  จุมพิต จุมพิต
ใช่ครับ ทางช่วงลำปาง-เด่นชัย-อุดดิด ดีเลยครับยิ่งตอนนี้ช่วงอุดดิด-เด่นชัยเสร็จแล้วขับมันมาก แต่จะมีช่วงพิดโลก-คอนหวันก็แย่ครับ
แต่ช่วงสั้นๆ ไม่เหมือน คอนหวัน-กำแพงครับ
 ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องนำ้มันกับระยะทางเส้นทางที่คุณ ham_ter แนะนำมาดีกว่าเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 21:40:00 »

อื้อ เปิดแอร์รอบตกนี้ผมก็ยังเจอปัญหา เช็คที่ระบบชดเชยรอบแล้วก็ยังไม่หายเดี๋ยวต้องดูอีกที
ยินดีด้วยครับรถหายป่วย

เป็นความรู้ใหม่ พัดลมคอยร้อนไม่หมุนหรือหมุนช้านี้มีผลต่อรอบเดินเบาด้วย ใครพอมีความรู้ช่วยขยายความเพิ่มหน่อยก็ดีครับ จุดนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2012, 22:05:05 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
tlegolf
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 22:01:00 »

ของผมก็เป็นครับ CIVIC LEV ล้างปีกผีเสือเปลี่ยนITAC valveก็ไม่หาย
สุดท้ายซ่อมมา 4วัน ก็เจอปัญหาพัดลมเเอร์หมุนไม่เเรงพอ
จึงทำให้ฉุดรอบเครื่องต่ำ
เลยโดนไป1000ถ้วนค่าพัดลมเเอร์ยกชุดพร้อมค่าเเรง
หายสนิทรอบนิ่งไม่มีสั่นไม่มีตกเเตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 22:07:19 »

ของผมก็เป็นครับ CIVIC LEV ล้างปีกผีเสือเปลี่ยนITAC valveก็ไม่หาย
สุดท้ายซ่อมมา 4วัน ก็เจอปัญหาพัดลมเเอร์หมุนไม่เเรงพอ
จึงทำให้ฉุดรอบเครื่องต่ำ
เลยโดนไป1000ถ้วนค่าพัดลมเเอร์ยกชุดพร้อมค่าเเรง
หายสนิทรอบนิ่งไม่มีสั่นไม่มีตกเเตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน


ที่ว่า พัดลมเเอร์หมุนไม่เเรงพอ จึงทำให้ฉุดรอบเครื่องต่ำ นี้รู้ได้อย่างไรครับ ช่างทดสอบให้เห็นไหม ของผมนี้มันก็หมุนนะ
ค่อนข้างแรง(ไม่รู้ผมรู้สุึกเองหรือเปล่านะครับ) ความรู้ใหม่จริงๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #25 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 08:16:34 »

พัดลมแอร์ หมุนไม่แรงพอ ทำให้น้ำยาแอร์ ระบายความร้อนได้ไม่ดีคับ ภาระหนักจึงตกไปอยุ่ที่คอมแอร์ ถ้า เปลี่ยนพัดลมไม่ทัน คอมแอร์ ก้พังคับ
เคยเห็นมาลา คอมพังเพราะพัดลมแอร์ หมุนไม่แรงพอเนี่ย แต่ ไม่ได้สังเกตว่ามันฉุดรอบมั้ย พอดีว่า ตอนไปที่อู่ เห็น ช่างเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ ก้ถามว่าเปลี่ยนทำไม คือว่าคอมเก่ามันพัง พอแวคน้ำยาแอร์ ปรากดว่า น้ำยามีแรงดันผิดปรกติ เลย ลองเอามือไปอังที่พัดลม ปรากดว่า พัดลม เบามาก
ก้เลยรู้สาเหตว่า ทำไมคอมถึงพัง เพราะพัดลม มันเสียนี่เอง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปิดแอร์รอบตก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |