ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤษภาคม 2025, 14:10:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เ รื่ อ ง ร อ บ เ ดิ น เ บ า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เ รื่ อ ง ร อ บ เ ดิ น เ บ า  (อ่าน 4495 ครั้ง)
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 11:59:26 »



คือว่า เวลาสตารท์เครื่องรอบของผมจะขึ้นไปที่ 1400-1600 แล้วใช้เวลาสักประมาณเกือบ 15- 20 นาที แล้วรอบจะลงมาอยู๋ที่ 1000-800
พอเวลาเปิดแอร์รอบก็จะเด้งขึ้นไปที่ ประมาณ 1400 แล้วค่อยลดลง พอคอมแอร์ตัด ก็จะเด้งขึ้น เด้งลงอยู่หลายรอบ ใช้เวลา เกือบจะ 20 นาที
ถึงจะเดินเบาปกติ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วกับล้างตัวชดเชยรอยเดินเบา  ขอถามว่าอาการแบบนี้ปกติ หรือไม่ครับ ปกติรอบเดินเบาใช้เวลาเท่าไหร่
ถึงจะนิ่งครับ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 13:20:38 »

คือว่า เวลาสตารท์เครื่องรอบของผมจะขึ้นไปที่ 1400-1600 แล้วใช้เวลาสักประมาณเกือบ 15- 20 นาที แล้วรอบจะลงมาอยู๋ที่ 1000-800
พอเวลาเปิดแอร์รอบก็จะเด้งขึ้นไปที่ ประมาณ 1400 แล้วค่อยลดลง พอคอมแอร์ตัด ก็จะเด้งขึ้น เด้งลงอยู่หลายรอบ ใช้เวลา เกือบจะ 20 นาที
ถึงจะเดินเบาปกติ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วกับล้างตัวชดเชยรอยเดินเบา  ขอถามว่าอาการแบบนี้ปกติ หรือไม่ครับ ปกติรอบเดินเบาใช้เวลาเท่าไหร่
ถึงจะนิ่งครับ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

ปรกติ ไม่เกิน 5 นาทีครับ
เคยตั้งวาวล์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 13:51:38 »

ปรกติ ไม่เกิน 5 นาทีครับ
เคยตั้งวาวล์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่คับ

2 เดือนที่แล้วครับ ผม  อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 13:53:40 »

2 เดือนที่แล้วครับ ผม  อายจัง

ทำอะไรไปแล้วบ้างคับ
เคยไฟเครื่องโชมั้ย
คอมแอร์ ใกล้เสียมั้ย
ล้างมอเตอร์เดิตเบารึยัง
น้ำมันรึแก้ส
ล้างกรองเบนซินหรือยัง
เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อไร
กรองอากาศเปลี่ยนเมื่อไร

ท้ายสุด เปิดฝาสูบครั้งสุดท้ายเมื่อไร
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:00:58 »

ทำอะไรไปแล้วบ้างคับ
เคยไฟเครื่องโชมั้ย
คอมแอร์ ใกล้เสียมั้ย
ล้างมอเตอร์เดิตเบารึยัง
น้ำมันรึแก้ส
ล้างกรองเบนซินหรือยัง
เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อไร
กรองอากาศเปลี่ยนเมื่อไร

ท้ายสุด เปิดฝาสูบครั้งสุดท้ายเมื่อไร


ทำอะไรไปแล้วบ้างคับ  = ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์ว
เคยไฟเครื่องโชมั้ย     =  ไฟเครื่องยังไม่เคยโชว์ครับ ตั้งแต่ได้รถมา
คอมแอร์ ใกล้เสียมั้ย  =  ฮืมฮืม (มีวิธีเช็ดไหมครับ เรื่องนี้ผมไม่ทราบเลยครับ)
ล้างมอเตอร์เดิตเบารึยัง = พึ่งให้ช่างล้างไปครับ แต่ไม่แน่ใจได้ล้างให้รึป่าว เพราะเอาไปให้ดูเนื่องจากรองสวิงค้างครับ
น้ำมันรึแก้ส              = น้ำมันครับ
ล้างกรองเบนซินหรือยัง = ยังไม่เคยล้างครับ (ล้างเองได้ไหมครับ)
เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อไร =  ตั้งแต่ได้รถมายังไม่เคยเปลี่ยครับ (ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยรครับ)
กรองอากาศเปลี่ยนเมื่อไร = กรองพึ่งเปลี่ยนใหม่ครับ

ท้ายสุด เปิดฝาสูบครั้งสุดท้ายเมื่อไร = ตอนตั้งวาล์วครับ

บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:05:15 »

ทำอะไรไปแล้วบ้างคับ  = ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์ว
เคยไฟเครื่องโชมั้ย     =  ไฟเครื่องยังไม่เคยโชว์ครับ ตั้งแต่ได้รถมา
คอมแอร์ ใกล้เสียมั้ย  =  ฮืมฮืม
ล้างมอเตอร์เดิตเบารึยัง = พึ่งให้ช่างล้างไปครับ แต่ไม่แน่ใจได้ล้างให้รึป่าว เพราะเอาไปให้ดูเนื่องจากรองสวิงค้างครับ
น้ำมันรึแก้ส              = น้ำมันครับ
ล้างกรองเบนซินหรือยัง = ยังไม่เครื่องล้างครับ
เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อไร =  ตั้งแต่ได้รถมายังไม่เคยเปลี่ยครับ (ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยรครับ)
กรองอากาศเปลี่ยนเมื่อไร = กรองพึ่งเปลี่ยนใหม่ครับ

ท้ายสุด เปิดฝาสูบครั้งสุดท้ายเมื่อไร = ตอนตั้งวาล์วครับ



ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และตั้งวาวล์แล้ว อาการน่าจะดีแล้วคับ  กรองอากาศก้เพิ่งเปลี่ยนใหม่ด้วย น่าจะเดินเบาเรียบดีแล้วด้วยนะ

ตอนนนี้ผมยังสงสัยคอมแอร์ ลองปิดแอร์ และ เปิดแอร์ อาการสวิงต่างกันมั้ย เป็นเฉพาะ เปิดแอร์หรือป่าว หรือว่าปิดแอร์ก้เป็นด้วย ถ้าเป็น เฉพาะตอนเปิดแอร์ ก้เชคคอมแอร์ระบบแอร์

ส่วน ที่บอกว่าเปิดฝาสูบ ผมเค้าใจว่า ที่เปิดตอนตั้งวาวล์ น่าจะเป็นการเปิดแค่ฝาครอบวาวล์นะ
ภ้าเปิดฝาสูบ ต้องแบบของผมนะแบบนี้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.new#new

ผมกำลัง สงสัยว่า บางทีอาจจะเป็นที่ วาวล์มันเริ่มรั่วแล้ว คือมันปิดไม่สนิท มันเลยไม่ค่อยเรียบคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:11:36 »

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และตั้งวาวล์แล้ว อาการน่าจะดีแล้วคับ  กรองอากาศก้เพิ่งเปลี่ยนใหม่ด้วย น่าจะเดินเบาเรียบดีแล้วด้วยนะ

ตอนนนี้ผมยังสงสัยคอมแอร์ ลองปิดแอร์ และ เปิดแอร์ อาการสวิงต่างกันมั้ย เป็นเฉพาะ เปิดแอร์หรือป่าว หรือว่าปิดแอร์ก้เป็นด้วย ถ้าเป็น เฉพาะตอนเปิดแอร์ ก้เชคคอมแอร์ระบบแอร์

ส่วน ที่บอกว่าเปิดฝาสูบ ผมเค้าใจว่า ที่เปิดตอนตั้งวาวล์ น่าจะเป็นการเปิดแค่ฝาครอบวาวล์นะ
ภ้าเปิดฝาสูบ ต้องแบบของผมนะแบบนี้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.new#new

ผมกำลัง สงสัยว่า บางทีอาจจะเป็นที่ วาวล์มันเริ่มรั่วแล้ว คือมันปิดไม่สนิท มันเลยไม่ค่อยเรียบคับ


คือมันเดินเรียบนะครับ แต่มันใช้เวลาเกือบ 20 นาทีอ่ะครับ พอผมเปิดแอร์รอบจะสวิงขึ้นไปแล้วค่อยๆลงอ่ะครับ แต่มันจะไม่นิ่งอ่ะครับ คอมแอร์ตัดหลายครั้งอ่ะครับ ประมาณเกือบ  20 นาทีอ่ะครับ ถึงจะนิ่ง
ส่วนเรื่องฝาสูบยังไม่เคยเปิดเลยครับ ยังหาร้านที่มั่นใจ ดีๆ ยังไม่ได้เลยครับ .... อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:14:15 »

คือมันเดินเรียบนะครับ แต่มันใช้เวลาเกือบ 20 นาทีอ่ะครับ พอผมเปิดแอร์รอบจะสวิงขึ้นไปแล้วค่อยๆลงอ่ะครับ แต่มันจะไม่นิ่งอ่ะครับ คอมแอร์ตัดหลายครั้งอ่ะครับ ประมาณเกือบ  20 นาทีอ่ะครับ ถึงจะนิ่ง
ส่วนเรื่องฝาสูบยังไม่เคยเปิดเลยครับ ยังหาร้านที่มั่นใจ ดีๆ ยังไม่ได้เลยครับ .... อายจัง อายจัง


ลักษณะ คล้ายๆว่าวอวล์เครื่องนานใช่มั้ย ลองสังเกต เขมความร้อน มั้ย ว่า เวลารอบมันยังไม่ลงมาสักที เขมความร้อนมันก้ไม่ยอมขี้นถึงกึ่งกลางซักทีด้วยรึป่าว
ถ้าเปนแบบนั้น เริ่มจะสงสัยซะแล้วว่า มีคนถอดวาวล์น้ำออก ทำให้วอร์มเครื่องนานกว่าปรกติ

ส่วนเรื่อง เปิดฝาสูบ ถ้ายังไม่มีปัญหาความร้อนขี้นนจิงๆ ยังไม่ต้องไปเปิดคับ ที่ผม ซ่อมไปเพื่อแก้ปัญหาความร้อนขี้นคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:19:17 »

ตั้งรอบเดินเบาสูงเกินไปครับ  ตอนตั้งรอบเดินเบาต้องตั้งตอนเครื่องร้อน แล้วถอดปลัก eacv ออก แล้วตั้ง 650 rpm ครับ เรตเกินใด้ 700 ครับ  eacv คือตัวช่วยคุมรอบเดินเบาครับ ถ้าเราตังเกินก็เท่ากับว่าเราไม่ใด้ให้ eacv ทำหน้าที่  แต่ที่นี้โรงงานเขาตั้งค่าให้eacv มันทำ พอเราตั้งรอบเกิน eacv มันก็ยังเปิดทำงานอยู่รอบเครื่องเลยเด่งขึ้นไป1500-1000   ส่วนใหญ่จะเจอกับรถทำกล่อง อายจัง เพราะผมก็เป็น อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:23:10 »


ลักษณะ คล้ายๆว่าวอวล์เครื่องนานใช่มั้ย ลองสังเกต เขมความร้อน มั้ย ว่า เวลารอบมันยังไม่ลงมาสักที เขมความร้อนมันก้ไม่ยอมขี้นถึงกึ่งกลางซักทีด้วยรึป่าว
ถ้าเปนแบบนั้น เริ่มจะสงสัยซะแล้วว่า มีคนถอดวาวล์น้ำออก ทำให้วอร์มเครื่องนานกว่าปรกติ

ส่วนเรื่อง เปิดฝาสูบ ถ้ายังไม่มีปัญหาความร้อนขี้นนจิงๆ ยังไม่ต้องไปเปิดคับ ที่ผม ซ่อมไปเพื่อแก้ปัญหาความร้อนขี้นคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ไมค์เข็มความร้อนผมใช้ไม่ได้อ่ะครับ ไม่รู้สายขาด หรือป่าว หรือสายหลุดอ่ะครับ มีวิธีดูไหมครับ ว่าเข็มไมค์ความร้อนคือเส้นไหน ผมไล่สายไม่ถูกอ่ะครับ
แเต่ผมติด เกจ Water temp  อ่ะครับ เท่าที่สังเกตุคือ รอบเครื่องนิ่ง ความร้อนจะค่อยๆขึ้นครับ ปกติความร้อนจะอยู๋ที่เท่าไหร่ครับ ของผมอยู่ประมาณ 70-90 อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:24:56 »

ไมค์เข็มความร้อนผมใช้ไม่ได้อ่ะครับ ไม่รู้สายขาด หรือป่าว หรือสายหลุดอ่ะครับ มีวิธีดูไหมครับ ว่าเข็มไมค์ความร้อนคือเส้นไหน ผมไล่สายไม่ถูกอ่ะครับ
แเต่ผมติด เกจ Water temp  อ่ะครับ เท่าที่สังเกตุคือ รอบเครื่องนิ่ง ความร้อนจะค่อยๆขึ้นครับ ปกติความร้อนจะอยู๋ที่เท่าไหร่ครับ ของผมอยู่ประมาณ 70-90 อ่ะครับ

ประมาณนั้นแหล่ะคับ แต่ มันควรจะ เริ่มขี้น ภายใน 5 นาที ของผม จาก 27 ขี้น ไปถึง 50 แค่ ห้านาทีก้ถึงแล้ว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:25:19 »

ตั้งรอบเดินเบาสูงเกินไปครับ  ตอนตั้งรอบเดินเบาต้องตั้งตอนเครื่องร้อน แล้วถอดปลัก eacv ออก แล้วตั้ง 650 rpm ครับ เรตเกินใด้ 700 ครับ  eacv คือตัวช่วยคุมรอบเดินเบาครับ ถ้าเราตังเกินก็เท่ากับว่าเราไม่ใด้ให้ eacv ทำหน้าที่  แต่ที่นี้โรงงานเขาตั้งค่าให้eacv มันทำ พอเราตั้งรอบเกิน eacv มันก็ยังเปิดทำงานอยู่รอบเครื่องเลยเด่งขึ้นไป1500-1000   ส่วนใหญ่จะเจอกับรถทำกล่อง อายจัง เพราะผมก็เป็น อายจัง

แล้วพอจะมีวิธีตั้งไหมครับ ทำยังไงครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 14:43:22 »

ประมาณนั้นแหล่ะคับ แต่ มันควรจะ เริ่มขี้น ภายใน 5 นาที ของผม จาก 27 ขี้น ไปถึง 50 แค่ ห้านาทีก้ถึงแล้ว

ยังไงเดียวผมกลับไปเช็ด วาวล์น้ำ ก่อนนะครับ
แล้วมีส่วนอื่นที่ต้องเช็คอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 15:06:34 »

ยังไงเดียวผมกลับไปเช็ด วาวล์น้ำ ก่อนนะครับ
แล้วมีส่วนอื่นที่ต้องเช็คอีกไหมครับ

เอาอย่างงี้ละกันคับ ตอนเช้าๆ ลองสตาทเครื่อง ทิ้งไว้ แล้วคอยจับท่อน้ำ ที่ ออกจากเครื่อง ทั้ง ด้านบนและด้านล่าง ว่า มันร้อนเท่ากันตลอดเวลามั้ย ถ้ามันร้อนเท่ากันตลอดเวลาแสดงว่าไม่มีวาวน้ำ แต่ถ้ามัน ร้อน แค่ท่อบน และท่อล้าง เย็นกว่า จนผานไปสักสิบนาทีแล้วจึงร้อนเท่ากัน แสดงว่ามีวาวน้ำคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 18:16:58 »

อ่านให้ดีนะ
การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ขั้นตอนการตั้งรอบเดิน
1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิ ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 ครั้ง

2.ดับเครื่อง

3.ถอดปลั๊กที่ eacv ออก แล้วติดเครื่องเดินเบา

4.รอสักพักให้รอบเดินเบาอยู่ที่รอบปกติ

5.
ปรับรอบให้ได้ตามที่ต้องการ (ใช้ไขควงปากแบน
ปรับตรงสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ) ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด(ตามเข็ม)
แล้วคลายออก(ทวนเข็ม) รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย
(ของผมตั้งที่รอบ 850-900)

6..เปิดไฟต่ำ ไฟสูง แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

7.รอจนพัดลมไฟฟ้าทำงาน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

8.ดับเครื่อง

9.Reset ECU โดยถอด fuse back up radio 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง

Fuse อยู่ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน)

10.ต่อปลั๊กที่ eacv ตามเดิม แล้วใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

11.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On รอไฟ check engine ดับ (ไม่ต้อง start นะ)

12.เหยียบคันเร่งลงให้สุดแล้วปล่อย

13.เหยียบแป้นเบรคลงให้สุดแล้วปล่อย

14.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off และรอ 20 วินาที

15.ติดเครื่องอีกครั้ง รอสักพักแล้วค่อยเปิดแอร์ดู

16.รอบตอน com แอร์ทำงาน จะไม่ตก หรือตกได้นิดหน่อย ครับ

17.เสร็จ   
 

 
แนะนำให้ปรับแค่ 650-700 rpmก็พอครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 18:20:06 »

เจเอ้ย  เกียร์ออโต้ กับธรรมดาก็ตั้งไม่เหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #16 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 18:33:25 »

เจเอ้ย  เกียร์ออโต้ กับธรรมดาก็ตั้งไม่เหมือนกันนะ

ผมเกียร์ ออโต้ ใช้วิธีไหนอ่ะครับบบ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 19:01:29 »

ผมเกียร์ ออโต้ ใช้วิธีไหนอ่ะครับบบ เศร้า เศร้า เศร้า
ไปดูใน DIY ครับ ผมลงไว้ระเอียดแล้ว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #18 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 23:46:40 »

เช็คระบบไฟก่อนครับ
ถอดเซ็นเซอร์ออกสักตัว ดูว่าไฟโชว์ ไหม
เซ็นเซอร์ควมร้อนเสีย เครื่องก็วอมนานเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 11:55:48 »

เจเอ้ย  เกียร์ออโต้ กับธรรมดาก็ตั้งไม่เหมือนกันนะ
กำ นึกว่า mt   ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #20 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 12:23:46 »

ไปดูใน DIY ครับ ผมลงไว้ระเอียดแล้ว  อายจัง อายจัง

ผมอ่านหลายครั้งแล้วครับ ผมใช้ใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ ไม่เป็นครับ   ร้องไห้ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 18:23:37 »

ผมอ่านหลายครั้งแล้วครับ ผมใช้ใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ ไม่เป็นครับ   ร้องไห้ อายจัง
อืม งั้นก็ข้ามไปก็ได้ครับ แต่ถ้ามันไม่หายก็อย่างที่บอก เรื่องรอบเดินเบาถ้าไม่ปกติมันก็เป็นปลายเหตุของหลายๆอย่างครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #22 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 23:56:47 »

เจเอ้ย  เกียร์ออโต้ กับธรรมดาก็ตั้งไม่เหมือนกันนะ
แล้วเกียร์ธรรมดาตั้งยังไงครับ พี่เงาะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 00:19:14 »

แล้วเกียร์ธรรมดาตั้งยังไงครับ พี่เงาะ
1 เดินเบาเลี้ยงรอบ จนพัดลมหม้อน้ำทำงาน แล้วปล่อยเดินเบาปกติ
2 ถอดขั้วสายตัวคุมเดินเบาหลังท่อร่วมไอดีออก
3 กดคันเร่งให้รอบซัก 1000นึง ค้างไว้ซัก ครึ่งนาที
4 ปล่อยคันเร่ง ปล้วปรับรอบให้ได้ ซัก 6-700 รอบ
5 ดับเครื่อง เสียบสายตัวคุมเดินเบา
6 สตาทเครื่องใหม่ แล้ว ดูว่าเดินเบาเท่าเดิมไม๊ ถ้าไม่เท่างานยาก ถ้าเท่า ก็ลองเปิดไฟ เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสียงทั้งหมด เหยียบเบรค ดูว่ารอบขึ้นลงตามปกติไม๊ ถ้าปกติก็จบถ้าไม่ขึ้นลงหรือขึ้นๆลงก็งานยากอีกล่ะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 23:22:20 »

1 เดินเบาเลี้ยงรอบ จนพัดลมหม้อน้ำทำงาน แล้วปล่อยเดินเบาปกติ
2 ถอดขั้วสายตัวคุมเดินเบาหลังท่อร่วมไอดีออก
3 กดคันเร่งให้รอบซัก 1000นึง ค้างไว้ซัก ครึ่งนาที
4 ปล่อยคันเร่ง ปล้วปรับรอบให้ได้ ซัก 6-700 รอบ
5 ดับเครื่อง เสียบสายตัวคุมเดินเบา
6 สตาทเครื่องใหม่ แล้ว ดูว่าเดินเบาเท่าเดิมไม๊ ถ้าไม่เท่างานยาก ถ้าเท่า ก็ลองเปิดไฟ เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสียงทั้งหมด เหยียบเบรค ดูว่ารอบขึ้นลงตามปกติไม๊ ถ้าปกติก็จบถ้าไม่ขึ้นลงหรือขึ้นๆลงก็งานยากอีกล่ะ  ยิงฟันยิ้ม


เดวไว้ลองทำ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ขอบคุณครับ พี่เงาะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 08:44:31 »

เดวไว้ลองทำ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ขอบคุณครับ พี่เงาะ
ลองดูครับ เท่าที่ทำมา MT ง่ายกว่า AT ครับ (ทุกอย่างสมบูรณ์นะ) ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เ รื่ อ ง ร อ บ เ ดิ น เ บ า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |