ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 03:16:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง ฝาครอบถังแก๊สครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง ฝาครอบถังแก๊สครับ  (อ่าน 21083 ครั้ง)
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #40 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 18:50:18 »

ปรกติเราก็ไม่ได้เปิดฝาท้ายวิ่งอยู่แล้ว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา จะกลัวดูไม่ดียังไงเหรอครับ ตอนนี้เขาโชว์ถังกันแล้วครับ "อ้าวพี่ใช้ถังxxxxเหรอ ผมก็ใช้อยู่" อะไรประมาณนี้ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dใช้แก๊สแล้วไม่เห็นต้องกังวลเลยกับ เวลาเปิดท้ายรถครับ เคยไปเติมแก๊สบางทีเจอ เบีนซ์ใหม่ๆ เข้ามาถอยตีคู่ก็เจอประจำ แถมยังติดถังใหญ่กว่าเราอีกตะหาก  ภูมิใจเถอะครับมีถังติดท้ายรถ ไม่ได้มีกันง่ายๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตอนแรกก็คิดแบบนี้ละครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แต่พอคนอื่นเขาดูแล้วบอกว่ารังหนูมันเลยจี๊ดเลยครับ  มันต้องทำไรสักอย่างแล้วครับ ร้องไห้ ร้องไห้
    งั้นก็เอาแบบเราไหมเล่า ถังโดนัท บ้านเราติดถังโดนัททุกคัน
เพราะจะได้มีที่ใส่ของอ่านะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

แล้วถังโดนัทดีไหมครับ ช่างเขาบอกว่าแรงดันไม่ดีจริงไหม แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #41 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 21:19:24 »

ตอนแรกก็คิดแบบนี้ละครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แต่พอคนอื่นเขาดูแล้วบอกว่ารังหนูมันเลยจี๊ดเลยครับ  มันต้องทำไรสักอย่างแล้วครับ ร้องไห้ ร้องไห้
แล้วถังโดนัทดีไหมครับ ช่างเขาบอกว่าแรงดันไม่ดีจริงไหม แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    ถังแคปซูลแลกโดนัทเพิ่ม 6000-10000 อ่ะนะ
ถ้าติดพร้อมกันเลย ของเรา AC200+โดนัท 42 ลิตร 26000
    วีออสเรา ATIKER+โดนัท 26000 เช่นกัน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=125867.80
บันทึกการเข้า

pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #42 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 20:19:34 »

    ถังแคปซูลแลกโดนัทเพิ่ม 6000-10000 อ่ะนะ
ถ้าติดพร้อมกันเลย ของเรา AC200+โดนัท 42 ลิตร 26000
    วีออสเรา ATIKER+โดนัท 26000 เช่นกัน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=125867.80

ผมมีเพื่อนเป็นช่างติดตั้งแก๊ส  เขาไม่แนะนำให้ใส่ถังโดนัท เขาบอกว่าแรงดันมันไม่พอ จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #43 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 20:29:55 »

ผมมีเพื่อนเป็นช่างติดตั้งแก๊ส  เขาไม่แนะนำให้ใส่ถังโดนัท เขาบอกว่าแรงดันมันไม่พอ จริงไหมครับ
    ไม่พอคือยังไงเหรอ จงอธิบาย......................... ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #44 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 20:50:24 »

    ไม่พอคือยังไงเหรอ จงอธิบาย......................... ขยิบตา ขยิบตา

เวลาที่รอบสูงๆๆ แล้วจะจ่ายแก๊สไม่ทัน ประมาณนั้นครับ อันนี้ช่างบอกนะครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #45 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 21:04:51 »

เวลาเราเปิดท้ายมาจะได้ไม่เห้นถังเปลือยๆๆๆๆๆๆๆๆครับ งงงงไมครับ

โห....คุณพี เรื่องนี้ไม่ยากครับ โทรมาหาผมเลย เเถวบ้านผมมีขายเป็นเเบบครอบดูสวยงามครับ
มองไม่เห็นถังดำๆๆ เเน่นอน 555
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #46 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 21:09:39 »

เวลาที่รอบสูงๆๆ แล้วจะจ่ายแก๊สไม่ทัน ประมาณนั้นครับ อันนี้ช่างบอกนะครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    แล้วรถเรา อัดรอบแบบนี้สูงพอไหม 
แสดงว่าประเด็นจ่ายแก๊สไม่ทันหรือ แรงดันไม่เสถียรนี่ไม่ใช่ละ
    ที่รอบสูงๆจ่ายแก๊สไม่ทันส่วนมากจะเป็นระบบดูด จูนบางวิ่งรอบต่ำเนียน รอบสูงจะจ่ายไม่ทัน
จูนหนา รอบต่ำสะอึก รอบสูงวิ่งดี แต่ถ้าติดหัวฉีด มันก็จะจ่ายแก๊สตามรอบที่วิ่งเหมือนน้ำมันอยู่แล้ว
    วิ่งเหมือนน้ำมันไม่มีแตกต่าง มันอยู่ที่ หม้อต้มกับ กล่องคุม ต่างหาก ไม่เกี่ยวกับถังนา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* 23953_4769063073654_234696041_n.jpg (10.67 KB, 800x600 - ดู 708 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #47 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 21:38:18 »

    แล้วรถเรา อัดรอบแบบนี้สูงพอไหม 
แสดงว่าประเด็นจ่ายแก๊สไม่ทันหรือ แรงดันไม่เสถียรนี่ไม่ใช่ละ
    ที่รอบสูงๆจ่ายแก๊สไม่ทันส่วนมากจะเป็นระบบดูด จูนบางวิ่งรอบต่ำเนียน รอบสูงจะจ่ายไม่ทัน
จูนหนา รอบต่ำสะอึก รอบสูงวิ่งดี แต่ถ้าติดหัวฉีด มันก็จะจ่ายแก๊สตามรอบที่วิ่งเหมือนน้ำมันอยู่แล้ว
    วิ่งเหมือนน้ำมันไม่มีแตกต่าง มันอยู่ที่ หม้อต้มกับ กล่องคุม ต่างหาก ไม่เกี่ยวกับถังนา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

รถผมเครื่องบียี่อะ ผมก็บอกช่างว่าอยากกินโดนัทอะ เขาก็บอกอย่างนั้นอะ แล้วเครื่องคุณส้มเครื่องไรครับ
บันทึกการเข้า
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #48 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 21:40:52 »

โห....คุณพี เรื่องนี้ไม่ยากครับ โทรมาหาผมเลย เเถวบ้านผมมีขายเป็นเเบบครอบดูสวยงามครับ
มองไม่เห็นถังดำๆๆ เเน่นอน 555

คุณโจ้ไม่จัดบ้างรือครับ มีรูปบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #49 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 21:53:10 »

รูปท้ายรถผมครับ ทำไงจะดูดีอะ


* 2012-10-23 19.36.20.jpg (94.17 KB, 400x300 - ดู 680 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #50 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 22:01:01 »

คุณโจ้ไม่จัดบ้างรือครับ มีรูปบ้างไหมครับ

ความคิดเห้นส่วนตัวผมนะครับ คุณพี  เรื่องถังโดนัท ความปลอดภัยน้อยกว่า ถังเเคปซูลนะครับ
เเต่ ปัจจุบันก้ผ่าน มอก. ได้เเล้ว สาเหตุที่ผมว่ามันปลอดภัยน้อยกว่าตือ มันไปอยู่ในช่องเก็บยางอะไหล่
ซึ่งใกล้กับกันชนหลังมากครับ  ถ้าโดนชนหนักๆๆ น่ากลัวเหมือนกัน ส่วนถังเเคปซูล มันอยู่ลึกกว่า ก้ปลอดภัยขึ้นมาอีกหน่อย
ในกรณีโดนชนท้าย อย่างเเรงครับ  เรื่องเเก๊ซ พอไม่พอในรอบสูง หรือรอบปลาย เเล้วอยากให้เเรงด้วย ก็ต้อง TUNE REAL TIME เเล้วทำ ROM
gas มาอีกชุด เเยกจาก ROM น้ำมัน เเค่นี้ก็มันส์ขึ้นเห็นๆๆ เเล้วครับ

รูปจอไมล์รถผม เบิ้ลรอบปล่าวกับ GAS ในเกียร์ว่าง ได้ 6500รอบ/นาที ครับ


* 29082012949.jpg (51.55 KB, 400x300 - ดู 649 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #51 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 22:12:01 »

รถผมเครื่องบียี่อะ ผมก็บอกช่างว่าอยากกินโดนัทอะ เขาก็บอกอย่างนั้นอะ แล้วเครื่องคุณส้มเครื่องไรครับ
   D17A2 ไดเมนชั่น เดิมๆทั้งคันจ้า ชื่อน้องมังคุด  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ความจริงก็เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ ว่าถังโดนัทแรงดันไม่พอ
    เราก็ใช้ลากรอบตลอด ก็ไม่ต่างอะไรกับน้ำมันอ่ะนะ  จุมพิต จุมพิต


* DSC00543.jpg (45.8 KB, 320x240 - ดู 657 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #52 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 21:13:09 »

   D17A2 ไดเมนชั่น เดิมๆทั้งคันจ้า ชื่อน้องมังคุด  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ความจริงก็เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ ว่าถังโดนัทแรงดันไม่พอ
    เราก็ใช้ลากรอบตลอด ก็ไม่ต่างอะไรกับน้ำมันอ่ะนะ  จุมพิต จุมพิต

แล้วถังแค๊ปซูลเราเทิร์นได้ไหมอะ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #53 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 22:00:36 »

แล้วถังแค๊ปซูลเราเทิร์นได้ไหมอะ
    ปกติเค้าไม่รับเทิร์น ต้องขายเองอ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

tang1931
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #54 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 22:41:47 »

สาเหตุที่เรียกน้องส้มว่าเจ๊ส้มเพราะความรู้เรื่องรถยนต์ของเค้าระดับเจ๊แล้ว  จึงไม่ค่อยมีใครนิยมเรียกเค้าว่าน้องส้ม(ขนาดผมอายุ30แล้วยังเรียกแกว่าเจ๊เลย เพราะเจ๊แกความรู้แน่นจริงๆ) และรูปหน้าปัดไมล์ที่เจ๊แกถ่ายมาให้ดูนั่นไม่ใช่หน้าปัดไมลล์รถเก๋งหรอก  แต่เป็นจรวดติดไอพ่นที่เจ๊แกใช้อยู่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #55 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 22:56:27 »

สาเหตุที่เรียกน้องส้มว่าเจ๊ส้มเพราะความรู้เรื่องรถยนต์ของเค้าระดับเจ๊แล้ว  จึงไม่ค่อยมีใครนิยมเรียกเค้าว่าน้องส้ม(ขนาดผมอายุ30แล้วยังเรียกแกว่าเจ๊เลย เพราะเจ๊แกความรู้แน่นจริงๆ) และรูปหน้าปัดไมล์ที่เจ๊แกถ่ายมาให้ดูนั่นไม่ใช่หน้าปัดไมลล์รถเก๋งหรอก  แต่เป็นจรวดติดไอพ่นที่เจ๊แกใช้อยู่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ว่าไป ไม่ได้รู้มากมายไรหรอกจ๊ะ
ส่วนพาหนะ ปกติใช้คันนี้อยู่จ้า ฟีโน่ชมพู  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 533113_323080727768696_100002003149797_689600_1409205167_n.jpg (42.35 KB, 720x406 - ดู 1066 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #56 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 09:44:15 »

โหป้าทำซะ"Ghost Rider" แหววมากกกก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #57 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 09:52:34 »

ความคิดเห้นส่วนตัวผมนะครับ คุณพี  เรื่องถังโดนัท ความปลอดภัยน้อยกว่า ถังเเคปซูลนะครับ
เเต่ ปัจจุบันก้ผ่าน มอก. ได้เเล้ว สาเหตุที่ผมว่ามันปลอดภัยน้อยกว่าตือ มันไปอยู่ในช่องเก็บยางอะไหล่
ซึ่งใกล้กับกันชนหลังมากครับ  ถ้าโดนชนหนักๆๆ น่ากลัวเหมือนกัน ส่วนถังเเคปซูล มันอยู่ลึกกว่า ก้ปลอดภัยขึ้นมาอีกหน่อย
ในกรณีโดนชนท้าย อย่างเเรงครับ  เรื่องเเก๊ซ พอไม่พอในรอบสูง หรือรอบปลาย เเล้วอยากให้เเรงด้วย ก็ต้อง TUNE REAL TIME เเล้วทำ ROM
gas มาอีกชุด เเยกจาก ROM น้ำมัน เเค่นี้ก็มันส์ขึ้นเห็นๆๆ เเล้วครับ

รูปจอไมล์รถผม เบิ้ลรอบปล่าวกับ GAS ในเกียร์ว่าง ได้ 6500รอบ/นาที ครับ

ผมไม่คิดงั้นนะ ผมว่าจิงๆแล้วถังโดนัท ก้ปลอดภัยพอๆ กันนะ ตอนที่ผมจะติด ร้านเค้า เอา เหล็ก มาให้ดู ถังโดนัท ใช้เหล็กหน่ากว่าถังแคบซูล สองเท่าคับ คือ ถังแคบซูล แค 3 มิล ถัง โดนัทจะใช้ 6 มิล อะไรประมาณนี้คับ

ส่วนอีกเรื่องคือ ถังโดนัท จะมี โครงสร้างที่เล็กกว่า ถังแคบซูลครับ เมื่อเหล็ก ขนาดหนากว่า และ มีโครงสร้าง รอบวงโค้ง ที่เล็กกว่า ความแข็งแรงย่อมมีมากกว่าครับ

ถ้าทดสอบ อัดกระแทกถังทั้งสองแบบ พร้อมๆกัน ผมว่า การจะทำให้ภังโดนัทเสียรูปได้นั้น น่าจะต้องใช้น้ำหนักมากกว่าถังแคปซูล หลายเท่าอยู่แน่ๆ คับ

ส่วน เรื่องจะชนมาถึงถังหรือไม่นั้น มันอยุ่ที่ว่าชนรุนแรงแค่ไหนคับ ถ้ามันถึงจิงๆ ไม่ว่าถังแบบไหน ก้คงเสียหายได้เหมือนกันแหล่ะคับ

แต่ถ้าคิดในทางกลับกัน ถ้ามีภังโดนัทอยู่ในหลุมยางอะไหล่ อาจจะเป็นการเสริมความแขงแรงของท้ายรถก้ได้คับ เพราะหลุมยางอะไหล่ ช่วง ท้ายรถมันเป็น แค่ เหล็ก โค้งในแนวตั้ง ไม่ใช้ เหล็กแนวนอน ที่จะสามารถทนแรงกระแทกได้ บางที การที่เราเอาเหล็กไปใสนในหลุมนั้นให้เต็ม อาจเป็นการเพิ่มความแขงแรงก้ได้คับ

สุดท้าย แล้วแต่ดวง  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
<a href="http://www.youtube.com/v/yDc7iZa5IKo?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/yDc7iZa5IKo?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>
http://www.nrbgas.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539344719&Ntype=8
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 08:22:15 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #58 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 21:00:08 »

    แล้วรถเรา อัดรอบแบบนี้สูงพอไหม 
แสดงว่าประเด็นจ่ายแก๊สไม่ทันหรือ แรงดันไม่เสถียรนี่ไม่ใช่ละ
    ที่รอบสูงๆจ่ายแก๊สไม่ทันส่วนมากจะเป็นระบบดูด จูนบางวิ่งรอบต่ำเนียน รอบสูงจะจ่ายไม่ทัน
จูนหนา รอบต่ำสะอึก รอบสูงวิ่งดี แต่ถ้าติดหัวฉีด มันก็จะจ่ายแก๊สตามรอบที่วิ่งเหมือนน้ำมันอยู่แล้ว
    วิ่งเหมือนน้ำมันไม่มีแตกต่าง มันอยู่ที่ หม้อต้มกับ กล่องคุม ต่างหาก ไม่เกี่ยวกับถังนา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ขับขนาดนี้จะมีใครกล้านั่งไหมเนี้ย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ผมไม่คิดงั้นนะ ผมว่าจิงๆแล้วถังโดนัท ก้ปลอดภัยพอๆ กันนะ ตอนที่ผมจะติด ร้านเค้า เอา เหล็ก มาให้ดู ถังโดนัท ใช้เหล็กหน่ากว่าถังแคบซูล สองเท่าคับ คือ ถังแคบซูล แค 3 มิล ถัง โดนัทจะใช้ 6 มิล อะไรประมาณนี้คับ

ส่วนอีกเรื่องคือ ถังโดนัท จะมี โครงสร้างที่เล็กกว่า ถังแคบซูลครับ เมื่อเหล็ก ขนาดหนากว่า และ มีโครงสร้าง รอบวงโค้ง ที่เล็กกว่า ความแข็งแรงย่อมมีมากกว่าครับ

ถ้าทดสอบ อัดกระแทกถังทั้งสองแบบ พร้อมๆกัน ผมว่า การจะทำให้ภังโดนัทเสียรูปได้นั้น น่าจะต้องใช้น้ำหนักมากกว่าถังแคปซูล หลายเท่าอยู่แน่ๆ คับ

ส่วน เรื่องจะชนมาถึงถังหรือไม่นั้น มันอยุ่ที่ว่าชนรุนแรงแค่ไหนคับ ถ้ามันถึงจิงๆ ไม่ว่าถังแบบไหน ก้คงเสียหายได้เหมือนกันแหล่ะคับ

แต่ถ้าคิดในทางกลับกัน ถ้ามีภังโดนัทอยู่ในหลุมยางอะไหล่ อาจจะเป็นการเสริมความแขงแรงของท้ายรถก้ได้คับ เพราะหลุมยางอะไหล่ ช่วง ท้ายรถมันเป็น แค่ เหล็ก โค้งในแนวตั้ง ไม่ใช้ เหล็กแนวนอน ที่จะสามารถทนแรงกระแทกได้ บางที การที่เราเอาเหล็กไปใสนในหลุมนั้นให้เต็ม อาจเป็นการเพิ่มความแขงแรงก้ได้คับ

สุดท้าย แล้วแต่ดวง  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
[


แล้วมีข้อเสียอย่างอื่นอีกไหมอะ กำลังอยากกินโดนัทอยู่พอดีเลยครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #59 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 21:16:26 »

ขับขนาดนี้จะมีใครกล้านั่งไหมเนี้ย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
แล้วมีข้อเสียอย่างอื่นอีกไหมอะ กำลังอยากกินโดนัทอยู่พอดีเลยครับ
    ข้อเสียใหญ่หลวงของโดนัทที่แพ้แคปซูลที่เห็นๆเลยมีสองอย่างคือ
ราคาสูงกว่า และ ใส่ถังได้ปริมาณเล็กกว่า อย่างซีวิคนี่เต็มที่ใส่ได้ที่ 42 ลิตรแค่นั้น
    ถ้าใส่ 51 มันจะนูนเกิน ไม้รองพื้นจะงอ
ในขณะที่แคปซูลนั้น ซีวิคใส่ได้ถึง 58 ลิตร สบายๆ
    อย่างรถเราใส่ได้แค่ 42 ลิตรวิ่งจนหมดถังเลยได้ 3xx กม.ก็หมดถังละ
ในขณะที่ อันติ๊ดเรา ใส่ได้ถึง 51 ลิตร เพราะช่องยางอะไหล่ ซีวิคเล็กกว่าอันติ๊ดจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #60 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 01:01:49 »

ใครก็ได้ครับที่ว่า LPG ระเบิดยาก
ช่วยเอาถัง LPG  มาถังนึง เอา เอาเบนซินมาถังนึง โยนเข้ากองไฟ แล้วดูให้หน่อยว่าถังไหนระเบิดก่อนกัน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #61 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 08:00:10 »

ใครก็ได้ครับที่ว่า LPG ระเบิดยาก
ช่วยเอาถัง LPG  มาถังนึง เอา เอาเบนซินมาถังนึง โยนเข้ากองไฟ แล้วดูให้หน่อยว่าถังไหนระเบิดก่อนกัน
   เอไม่รู้สิ ไม่เคยเห็น แต่ว่า มันก็ไม่ระเบิดทั้งคู่ไม่ใช่เหรอ ตราบใดที่ข้างในไม่รั่วออกมา
ต่อง NGV ไม่ใช่เหรอ ถังมันถึงจะระเบิด LPG กับ เบนซิน มันแค่เชื้อเพลิงติดไฟ ไม่ระเบิดนี่นา  อายจัง อายจัง
    อ้อ แล้วไฟแช็กนี่นับไหม เพราะไฟแช็กจะระเบิดได้ถ้าวางในที่ที่มีความร้อนสูงหรือนำไปเผา  ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 08:02:54 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #62 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 08:16:25 »

    เอไม่รู้สิ ไม่เคยเห็น แต่ว่า มันก็ไม่ระเบิดทั้งคู่ไม่ใช่เหรอ ตราบใดที่ข้างในไม่รั่วออกมา
ต่อง NGV ไม่ใช่เหรอ ถังมันถึงจะระเบิด LPG กับ เบนซิน มันแค่เชื้อเพลิงติดไฟ ไม่ระเบิดนี่นา  อายจัง อายจัง
    อ้อ แล้วไฟแช็กนี่นับไหม เพราะไฟแช็กจะระเบิดได้ถ้าวางในที่ที่มีความร้อนสูงหรือนำไปเผา  ขยิบตา ขยิบตา

เท่าที่รู้ ถัง LPG จะไม่ระเบิดนะ ถ้าในถัง มันมีแรงดันมากเกิน มันจะปล่อยแก้สทิ้ง ถ้า แก้ส ที่มันปล่อยออกมา ไปเจอกับไฟพอดี มันก้จะติดไฟ จนกว่าแก้สจะหมด

แต่ถังน้ำมันเบนซินนี่ไม่รุ้ ไม่เคยลอง ถึง มีคนเคยเหน ใครเอาเบนซินโยนไปในกองไฟ คงไม่มีใครอยู่ดูอะม้างง

ไฟแชค มันก้ LPG นะ แต่ ตัวมันเองทำจากพลาสติก ถ้ามันจะระเบิด คงเพราะ ตัวมันเองความแขงแรงไม่พอและไม่มีวาวนิรภัย

นี่ไงเค้าซ้อมดับเพลิงกัน
http://www.taklong.com/isan/show-isan.php?No=493227

<a href="http://www.youtube.com/v/WLvZfoSy9tg?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/WLvZfoSy9tg?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 08:23:12 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #63 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 09:21:42 »

เอาเรื่อง ถัง NGV ก่อน รูปแบบวาว์ลนิรภัย คล้ายถัง LPG แต่ถังมีความหนากว่ามาก วัสดุโครงสร้างอาจจะแตกต่างกับ LPG บ้าง  โดยมากที่ได้ข่าวว่าระเบิด คือ ระเบิดเหมือนลูกโป่งแตก สาเหตุโดยมากมาจากการติดตั้งถังไม่ได้เรื่อง เรื่องการเดินท่ออีก แรงดันมันสูงกว่ายางรถยนต์ที่เราเติมกัน 50-100เท่า ลองนึกดู
ตัว NGV ถ้ารั่ว จะลอยขึ้นสู่อากาศ แต่ถ้ารั่วที่ถังก็จะระเบิดแบบลูกโป่งแตกอย่างที่ผมบอกแล้วด้วยแรงดัน ขนาดนั้น ไฟลุกไม่ทัน แต่ความเสียหายเหมือนโดนระเบิดลูกเกลี้ยง

ถัง LPG ก็มีวาว์ลนิรภัยอย่างที่ทราบ  โดยมากที่มีข่าวไฟไหม้ ก็คือ วาว์ลมันก็ระบายไป ไฟมันก็ไหม้ไป แรงดันที่ปล่อยอกมาก็เชื้อเพลิงดีๆนี่เอง เจอกับประกายไฟ +ความร้อนเลี้ยงถัง โอ้ว เหมาะสมกันจริงๆ  ถ้าไม่มีใครไปดับมันก็จะไหม้อยู่อย่างนั้น  ลองนึกดูว่าทำไมข่าวที่รถติดแก๊สไฟไหม้ ทั้งคันโดยมากเป็น LPG  คือตัวถังยังคงสภาพเดิมแต่ไหม้หมด  แต่ถ้าเป็น NGV ไม่ไหม้ทั้งคันแต่ว่าตัวถัง ฉีก แตกออกหมด รวมถึงสถานที่ใกล้เคียงด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข่าวอุบัติเหตุเรื่อง LPG  NGV เนี่ย ผมสรุปได้สองอย่างคือ
1 เรื่องของการไปดูแลระบบเชื้อเพลิง น้ำมัน เพราะมัวใช้แต่แก๊ส จนลืมดูแลไป
2 เรื่องของการติดตั้งต่างๆ

รถปกติ ถังน้ำมันถูกออกแบบมาอย่างดี การติดตั้งอะไรต่างๆ การป้องกันแรงกระแทกต่างๆในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ มันถูกออกแบบมาอย่างดีตั้งแต่แรก โดยถูกต้องตามหลักและต้อง ทนแรงกระทำได้อย่างนู้นอย่างนี้ ได้ตามาตรฐาน
แต่ ถัง LPG  NGV  ถูกติดตั้งเพิ่มเติมไปทีหลัง วัสดุที่ใช้ทำขาก็นะ ตามดวงตามคนทำ เก่งบ้างไม่เก่งบ้าง ดีบ้างไม่ดีบ้าง เกิดอุบัติเหตุก็วัดดวงกันไป บางคนตกสะพาน ถังและระบบ ยังปกติ บางคัน แค่รถมาชนท้ายแก๊สก็รั่วแล้ว 

ที่ผมจะบอกคือว่ามันไม่ได้อยู่ชนิดเชื้อพลิง แต่มันอยู่ที่การออกแบบติดตั้ง การคำนึงถึงความปลอดภัย อะไรต่างๆ ซึ่งรถที่ไม่ได้ออกแบบว่าจะมีถังอยู่ตรงนี้แล้วถ้ามีควรจะต้องเพิ่มเติมโครงสร้างตรงไหน อู่ปกติจะออกแบบได้ไม๊ หรือทำๆไป อันนี้ตอบยาก  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #64 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 09:58:22 »

เอาเรื่อง ถัง NGV ก่อน รูปแบบวาว์ลนิรภัย คล้ายถัง LPG แต่ถังมีความหนากว่ามาก วัสดุโครงสร้างอาจจะแตกต่างกับ LPG บ้าง  โดยมากที่ได้ข่าวว่าระเบิด คือ ระเบิดเหมือนลูกโป่งแตก สาเหตุโดยมากมาจากการติดตั้งถังไม่ได้เรื่อง เรื่องการเดินท่ออีก แรงดันมันสูงกว่ายางรถยนต์ที่เราเติมกัน 50-100เท่า ลองนึกดู
ตัว NGV ถ้ารั่ว จะลอยขึ้นสู่อากาศ แต่ถ้ารั่วที่ถังก็จะระเบิดแบบลูกโป่งแตกอย่างที่ผมบอกแล้วด้วยแรงดัน ขนาดนั้น ไฟลุกไม่ทัน แต่ความเสียหายเหมือนโดนระเบิดลูกเกลี้ยง

ถัง LPG ก็มีวาว์ลนิรภัยอย่างที่ทราบ  โดยมากที่มีข่าวไฟไหม้ ก็คือ วาว์ลมันก็ระบายไป ไฟมันก็ไหม้ไป แรงดันที่ปล่อยอกมาก็เชื้อเพลิงดีๆนี่เอง เจอกับประกายไฟ +ความร้อนเลี้ยงถัง โอ้ว เหมาะสมกันจริงๆ  ถ้าไม่มีใครไปดับมันก็จะไหม้อยู่อย่างนั้น  ลองนึกดูว่าทำไมข่าวที่รถติดแก๊สไฟไหม้ ทั้งคันโดยมากเป็น LPG  คือตัวถังยังคงสภาพเดิมแต่ไหม้หมด  แต่ถ้าเป็น NGV ไม่ไหม้ทั้งคันแต่ว่าตัวถัง ฉีก แตกออกหมด รวมถึงสถานที่ใกล้เคียงด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข่าวอุบัติเหตุเรื่อง LPG  NGV เนี่ย ผมสรุปได้สองอย่างคือ
1 เรื่องของการไปดูแลระบบเชื้อเพลิง น้ำมัน เพราะมัวใช้แต่แก๊ส จนลืมดูแลไป
2 เรื่องของการติดตั้งต่างๆ

รถปกติ ถังน้ำมันถูกออกแบบมาอย่างดี การติดตั้งอะไรต่างๆ การป้องกันแรงกระแทกต่างๆในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ มันถูกออกแบบมาอย่างดีตั้งแต่แรก โดยถูกต้องตามหลักและต้อง ทนแรงกระทำได้อย่างนู้นอย่างนี้ ได้ตามาตรฐาน
แต่ ถัง LPG  NGV  ถูกติดตั้งเพิ่มเติมไปทีหลัง วัสดุที่ใช้ทำขาก็นะ ตามดวงตามคนทำ เก่งบ้างไม่เก่งบ้าง ดีบ้างไม่ดีบ้าง เกิดอุบัติเหตุก็วัดดวงกันไป บางคนตกสะพาน ถังและระบบ ยังปกติ บางคัน แค่รถมาชนท้ายแก๊สก็รั่วแล้ว 

ที่ผมจะบอกคือว่ามันไม่ได้อยู่ชนิดเชื้อพลิง แต่มันอยู่ที่การออกแบบติดตั้ง การคำนึงถึงความปลอดภัย อะไรต่างๆ ซึ่งรถที่ไม่ได้ออกแบบว่าจะมีถังอยู่ตรงนี้แล้วถ้ามีควรจะต้องเพิ่มเติมโครงสร้างตรงไหน อู่ปกติจะออกแบบได้ไม๊ หรือทำๆไป อันนี้ตอบยาก  ยิ้มเท่ห์


อันนี้เหนด้วย
แล้วแต่ดวง
แล้วแต่ช่าง
แล้วก้แล้วแต่อารมช่างอีกที
เจออู่ดี ช่างดี งานเนียน ก้ดีไป
แต่ไปเจออู่แย่ๆ ก้เหนมีบ่นกันเยอะ ที่ติดแล้วไม่รับผิดชอบ โน่นนี่นั่น

แต่ที่แน่ๆ ตัวถังอะ มันปลอดภัยนะผมว่า มันได้มาตรฐานเรื่องระบบความปลอดภัยที่เค้าทดสอบแล้ว

แต่ ว่า ไอ้ตัวท่อทางเดิน เชื้อเพลิงต่างหากที่มัน อันตราย ถ้าเมื่อไดมันรั่ว มันก้ กลายเป็น แหล่งเชื้อเพลิงดีดีนี่เอง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #65 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 17:03:47 »

ผมว่าเปิดมันโล่งๆนั้นล่ะดีแล้ว รั่วก็ได้กลิ่นง่ายๆ น้ำสบู่ลูบดูได้เลย แต่ว่ามันไม่ได้รั่วกันง่ายๆเหมือนกัน
ซอกเล็กซอกน้อยผมด็แอบยัดสัมภาระเล็กๆลงไปได้ ไม่กลิ้งไปกลิ้งมา (อันนี้ดีกว่า)

ข้อเสียมีอย่างเดียว คือ ดูไม่สวยงามเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #66 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 21:18:45 »

อยากดูดีเลยต้องมารู้เรื่องเสียวๆๆๆแทน เศร้า เศร้า เศร้า   แล้วท่อแก๊สต่างๆๆใช้ไปนานๆจะมีโอกาสรั้วได้ไหมและจะเช็คยังไง อย่างท่อที่อยู่ใต้ท้อง จะมุดก็ไม่ไหวอะ อีกอย่างตอนซื้อรถมาเป็นระบบดูดแล้วผมก็ไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีด คือของเดิมระบบดูด ใช้ได้แต่ถังกับท่อใต้ท้องอะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #67 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 21:28:50 »

อยากดูดีเลยต้องมารู้เรื่องเสียวๆๆๆแทน เศร้า เศร้า เศร้า   แล้วท่อแก๊สต่างๆๆใช้ไปนานๆจะมีโอกาสรั้วได้ไหมและจะเช็คยังไง อย่างท่อที่อยู่ใต้ท้อง จะมุดก็ไม่ไหวอะ อีกอย่างตอนซื้อรถมาเป็นระบบดูดแล้วผมก็ไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีด คือของเดิมระบบดูด ใช้ได้แต่ถังกับท่อใต้ท้องอะครับ
ไปอู่แก๊สให้เค้าเช็คให้ ทุก 6 เดือนทุก 1ปี อะไรก็ว่าไปครับ ไม่รู้อ่ะอย่างที่บอก แล้วแต่อู่จะดูแลให้เรา  รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #68 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 21:58:12 »

ขอแจมด้วยนะครับเกี่ยวกับเรื่องรถไฟใหม้ที่เกิดจากแก๊ส lpg  เมื่อหลายวันก่อนที่มีข่าว รถติดแก๊ส lpg เกิดไฟไหม้

ฟังจากคนขับที่ให้ข่าวกับนักข่าว บอกว่าเห็นควันพุ่งออกมาจากกระโปรงรถ หลังจากนั้นไฟก็ลุกท่วม

คนขับต้องหนีออกมาจากรถ  ดูจากรูปที่ถ่าย มีร่องรอยไหม้ตั้งแต่หน้ากระโปรง ภายในห้องโดยสาร แต่ผมสังเกตูว่า

ช่วงกระโปรงหลังกลับไม่มีร่องรอยของเพลิงไหม้หรือน้อยมาก ผมคิดว่าแก๊สที่รั่วเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ แต่พอติแล้ว

สิ่งที่ติดไฟต่อกับเป็นวัสดุที่ติดไฟอื่นๆหรือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยังคงค้างอยู่ในระบบมากกว่า เพราะแก๊สที่อยู่ในระบบคือค้าง

อยู่ในท่อไม่เกี่ยวกับในถังแก๊ส เพราะแก๊สรุ่นใหม่วาล์วมันจะตัดเมื่อแก๊สรั่ว มันไม่น่าจะมีเยอะขนาดทำให้รถไฟไหม้ได้

ทั้งคัน  ผมเข้าใจยั่งงี้ถูกมั้ยครับ

 
บันทึกการเข้า
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #69 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:10:10 »

ขอแจมด้วยนะครับเกี่ยวกับเรื่องรถไฟใหม้ที่เกิดจากแก๊ส lpg  เมื่อหลายวันก่อนที่มีข่าว รถติดแก๊ส lpg เกิดไฟไหม้

ฟังจากคนขับที่ให้ข่าวกับนักข่าว บอกว่าเห็นควันพุ่งออกมาจากกระโปรงรถ หลังจากนั้นไฟก็ลุกท่วม

คนขับต้องหนีออกมาจากรถ  ดูจากรูปที่ถ่าย มีร่องรอยไหม้ตั้งแต่หน้ากระโปรง ภายในห้องโดยสาร แต่ผมสังเกตูว่า

ช่วงกระโปรงหลังกลับไม่มีร่องรอยของเพลิงไหม้หรือน้อยมาก ผมคิดว่าแก๊สที่รั่วเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ แต่พอติแล้ว

สิ่งที่ติดไฟต่อกับเป็นวัสดุที่ติดไฟอื่นๆหรือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยังคงค้างอยู่ในระบบมากกว่า เพราะแก๊สที่อยู่ในระบบคือค้าง

อยู่ในท่อไม่เกี่ยวกับในถังแก๊ส เพราะแก๊สรุ่นใหม่วาล์วมันจะตัดเมื่อแก๊สรั่ว มันไม่น่าจะมีเยอะขนาดทำให้รถไฟไหม้ได้

ทั้งคัน  ผมเข้าใจยั่งงี้ถูกมั้ยครับ

 

ผมว่าตอบยากครับ แต่สาเหตุหลักที่ทำให้ไฟไหม้ส่วนใหญ่มาจากระบบไฟฟ้า เพราะว่าต่อให้แก๊สรั่วยังไง ถ้าไม่มีประกายไฟมันก็ไม่ติดไฟขึ้นมาได้ ไอน้ำมันเบนซินยังจะติดไฟง่ายกว่าอีก

แก๊สรั่วแล้ววาล์วตัดนั้น มันต้องรั่วเยอะๆครับ รั่วน้อยๆมันไม่มีแรงพอที่จะผลักสปริงวาล์วให้ปิดได้ (เหมือนโฆษณาระบบแก๊สยี่ห้อนึงบอกไว้)
ส่วนใหญ่ที่ไหม้ทั้งคันเพราะตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จากจุดเล็กๆที่พอจะควบคุมได้ ลุกลามไปติดท่อยาง ปลั๊ก สายไฟ วัสดุอื่นๆที่ติดไฟได้ จนยากจะควบคุม ยืนมองรถตัวเองไฟลุกท่วมไป
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #70 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:12:05 »

ผมว่ารถที่มีระบบเชื้อเพลิงสองระบบควรมี ถังดับเพลิงเล็กๆไว้ในรถด้วย แต่100คันจะมีซักกี่คัน 
รถที่มีถังดับเพลิงแถมจากโรงงานยี่ห้อนึงที่ผมรู้คือยี่ห้อ ม้าพยศ และไม่ได้ติดแก๊สด้วย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง ฝาครอบถังแก๊สครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |