ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 กรกฎาคม 2025, 06:18:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: วาว์ลน้ำใส่กับไม่ใส่แบบไหนดีกว่าครับd16y8 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วาว์ลน้ำใส่กับไม่ใส่แบบไหนดีกว่าครับd16y8  (อ่าน 7552 ครั้ง)
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012, 22:36:05 »



วาว์ลน้ำใส่กับไม่ใส่แบบไหนดีกว่าครับd16y8
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 08:49:05 »

ใส่ไว้ จะดีกว่าครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 09:44:23 »

อีกเสียง ใส่ไว้ดีกว่าเพราะต้องวอมล์เครื่องก่อนให้อุณหภูมิถึงวาวล์น้ำทำงาน ไม่งั้นเครื่องจะสึกหรอไว คิดง่ายๆไม่งั้นโรงงานก็คงไม่ต้องใส่ ลดต้นทุนได้อีก
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 13:51:33 »

ทำตามระบบมันนั่นแหละครับดีที่สุดแล้ว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 14:24:56 »

ใส่ใว้ดีกว่าครับ ใส่เพื่อคุมอุณภูมิเครื่องยน และใช้เวลาวอมเครื่อง   ถ้าไม่ใส่วาวล์น้ำวอมเครื่องนานมากขอบอก เพราะรถผมถอดออกเลยรู้ว่ามันวอมนานมากๆๆๆๆๆๆ เดี๋ยวว่าจะใส่แหละ เหตุที่ถอดออกเพราะตอนประกบฝาเศษประเกน เอาออกไม่หมด ถ้าใส่วาวล์น้ำเกงว่าเศษเหล่านี้จะไปทำให้วาวล์ไม่เปิดเดี๋ยวงานเข้า อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 18:32:06 »

ทำตามระบบมันนั่นแหละครับดีที่สุดแล้ว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 21:21:57 »

ตามนั้นครับขอบคุณทุกเสียง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 22:44:01 »

ใส่ไว้อีกเสียงครับ

หวังว่า คงไม่เจอช่างเชียร์ให้เอาวาล์วน้ำออกมานะ อิอิ
บันทึกการเข้า

frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012, 13:34:20 »

อีกเสียง  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
uankak
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


กากว่ะ!!!


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012, 03:56:45 »

อืมๆๆๆ เกือบไปแระ ดีนะมาอ่านเจอก่อน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องมีหรอกหญิง แค่รถกูซิ่งก้อพอ..
bankyeesib
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012, 10:47:59 »

ของผมว่าจะถอดออกให้น้ำมันวนง่ายขึ้นเพราะตอนนี้ปะเกนแตกขับเกิน120ไม่ได้ ไม่งั้นน้ำดันครับแต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012, 12:00:44 »

ของผมว่าจะถอดออกให้น้ำมันวนง่ายขึ้นเพราะตอนนี้ปะเกนแตกขับเกิน120ไม่ได้ ไม่งั้นน้ำดันครับแต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ
    วาล์วน้ำนี่เค้ามีเอาไว้ควบคุมอุณภูมิ เวลาอากาศเย็นๆ ให้เครื่องมันร้อนถึงอุณภูมิทำงาน เครื่องยนต์รถทุกคันนี่
ไม่ใช่ว่ายิ่งเย็นยิ่งดี ถ้าเอาวาล์วน้ำออกแล้วใช้ในสถานที่อากาศที่ร้อนตลอดเช่น กทม อันนี้อาจไม่เห็นผลอ่ะไร
    แต่ถ้าไปใช้ในที่อากาศเย็นๆเช่นยอดดอยอินทนน์ รถของท่านอาจจะวิ่งไม่ออก ไม่ค่อยมีแรงหรือ เบาก็ดับ
เนื่องจากเครื่องยนตืยังไม่ถึงอุณภูมิทำงาน จึงมีวาล์วน้ำมาตรงนี้หากยังไม่ร้อนพอ ก็จะไม่เปิดให้น้ำหล่อเย็นทำงาน
    สรุปแล้วถ้าท่านใช้รถในหลายสภาพอากาศ เช่นเมืองไทย ก็ควรมีวาล์วน้ำค่ะ โรงงานเค้าติดมาให้ก็เพราะแบบนี้แหละค่ะ
เราว่ามีไว้ดีกว่าไม่มีนะ ถึงแม้อยู่ใน กทม วาลืวน้ำก็ทำให้เราใช้เวลาวอร์มเครื่องน้อยลงค่ะ
    วาวล์น้ำมีประโยชน์สำหรับให้เครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม แต่รถก็อายุเก่ามากแล้วค่ะ การที่เราถอดวาวล์น้ำออก
ก็เป็นการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ไม่ร้อนเกินไปนี่คะ เท่าที่เข้าใจง่ายๆก็คือ ตอนที่อากาศเย็นหรือ
    เครื่องยังเย็นอยู่ในตอนแรก วาวล์น้ำจะปิดก่อน เพื่อให้ครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่เหมาะสมค่ะ หลังจากนั้น พอเครื่องร้อน
วาวล์น้ำก็เปิดให้ระบบระบายความร้อนได้ไหลเวียนไปหาเครื่องยนต์
    ดังนั้น ถ้าเราไม่เอาวาวล์น้ำออก ก็ต้องอั้นน้ำให้ได้ความร้อนเพื่อจะได้มีกำลัง แต่รถที่มีปัญหาเรื่องฝาสูบ และหม้อน้ำ
จะทำให้น้ำมีแรงดัน ตอนที่วาวล์ยังไม่เปิด  ทำให้น้ำต้องทิ้งออก แล้วก็จะทำให้น้ำแห้งได้ การที่เราเอาวาวล์น้ำออก
    เป็นการลดแรงดันน้ำที่จะล้นออกให้ไหลเวียน แทน จะได้ไม่หายไปไหน รถเก่าแล้ว ระบบบางระบบมันเสื่อมสภาพไปแล้ว
แล้วเท่าที่เคยได้ยินมา รถเก่านี่ทำหม้อน้ำแตกไปหลายคันแล้ว ถ้าไม่เอาวาวล์น้ำออก การเอาออกสามารถลดแรงดันได้
    แต่นั่นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเมื่อระบบหล่อเย็นของท่านไม่สมบูรณ์ วิธีแก้ที่ต้นเหตุจริงๆคือ 
ทำระบบหล่อเย็นให้สมบูรณ์ที่สุด แล้วใส่วาวล์น้ำไว้เถอะ เพราะเมื่อน้ำหาย ระบบรั่ว
    ถ้าไม่มีวาล์น้ำกักน้ำไว้ในเครื่องนี่เครื่องพังอย่างเดียวนะ
เพราะเทอโมมันวัดตามอุณหภูมิน้ำ เมื่อเอาวาวล์น้ำออก ไม่มีตัวกักน้ำ เมื่อน้ำหาย ระบบรั่ว เราจะไม่รู้ตัว
    เพราะเข็มความร้อนจะม่กระดิก เพราะมันไม่มีน้ำให้วัด จะรู้ตัวอีกทีก็ตอนเครื่องพัง ก้านคด ชาร์พละลาย
ดับคาทีน ไปแล้วนั่นเอง  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012, 12:02:05 »

    ถ้ามันไม่จำเปนสำหรับรถแรงๆมันไม่มีวาวล์นำ้ซิ่งมาขายหรอกเปนคหสตนะ
 ปล.รถเราพังช่างได้ตังนะอย่าลืม  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2012, 12:32:52 »

    วาล์วน้ำนี่เค้ามีเอาไว้ควบคุมอุณภูมิ เวลาอากาศเย็นๆ ให้เครื่องมันร้อนถึงอุณภูมิทำงาน เครื่องยนต์รถทุกคันนี่
ไม่ใช่ว่ายิ่งเย็นยิ่งดี ถ้าเอาวาล์วน้ำออกแล้วใช้ในสถานที่อากาศที่ร้อนตลอดเช่น กทม อันนี้อาจไม่เห็นผลอ่ะไร
    แต่ถ้าไปใช้ในที่อากาศเย็นๆเช่นยอดดอยอินทนน์ รถของท่านอาจจะวิ่งไม่ออก ไม่ค่อยมีแรงหรือ เบาก็ดับ
เนื่องจากเครื่องยนตืยังไม่ถึงอุณภูมิทำงาน จึงมีวาล์วน้ำมาตรงนี้หากยังไม่ร้อนพอ ก็จะไม่เปิดให้น้ำหล่อเย็นทำงาน
    สรุปแล้วถ้าท่านใช้รถในหลายสภาพอากาศ เช่นเมืองไทย ก็ควรมีวาล์วน้ำค่ะ โรงงานเค้าติดมาให้ก็เพราะแบบนี้แหละค่ะ
เราว่ามีไว้ดีกว่าไม่มีนะ ถึงแม้อยู่ใน กทม วาลืวน้ำก็ทำให้เราใช้เวลาวอร์มเครื่องน้อยลงค่ะ
    วาวล์น้ำมีประโยชน์สำหรับให้เครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม แต่รถก็อายุเก่ามากแล้วค่ะ การที่เราถอดวาวล์น้ำออก
ก็เป็นการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ไม่ร้อนเกินไปนี่คะ เท่าที่เข้าใจง่ายๆก็คือ ตอนที่อากาศเย็นหรือ
    เครื่องยังเย็นอยู่ในตอนแรก วาวล์น้ำจะปิดก่อน เพื่อให้ครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่เหมาะสมค่ะ หลังจากนั้น พอเครื่องร้อน
วาวล์น้ำก็เปิดให้ระบบระบายความร้อนได้ไหลเวียนไปหาเครื่องยนต์
    ดังนั้น ถ้าเราไม่เอาวาวล์น้ำออก ก็ต้องอั้นน้ำให้ได้ความร้อนเพื่อจะได้มีกำลัง แต่รถที่มีปัญหาเรื่องฝาสูบ และหม้อน้ำ
จะทำให้น้ำมีแรงดัน ตอนที่วาวล์ยังไม่เปิด  ทำให้น้ำต้องทิ้งออก แล้วก็จะทำให้น้ำแห้งได้ การที่เราเอาวาวล์น้ำออก
    เป็นการลดแรงดันน้ำที่จะล้นออกให้ไหลเวียน แทน จะได้ไม่หายไปไหน รถเก่าแล้ว ระบบบางระบบมันเสื่อมสภาพไปแล้ว
แล้วเท่าที่เคยได้ยินมา รถเก่านี่ทำหม้อน้ำแตกไปหลายคันแล้ว ถ้าไม่เอาวาวล์น้ำออก การเอาออกสามารถลดแรงดันได้
    แต่นั่นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเมื่อระบบหล่อเย็นของท่านไม่สมบูรณ์ วิธีแก้ที่ต้นเหตุจริงๆคือ 
ทำระบบหล่อเย็นให้สมบูรณ์ที่สุด แล้วใส่วาวล์น้ำไว้เถอะ เพราะเมื่อน้ำหาย ระบบรั่ว
    ถ้าไม่มีวาล์น้ำกักน้ำไว้ในเครื่องนี่เครื่องพังอย่างเดียวนะ
เพราะเทอโมมันวัดตามอุณหภูมิน้ำ เมื่อเอาวาวล์น้ำออก ไม่มีตัวกักน้ำ เมื่อน้ำหาย ระบบรั่ว เราจะไม่รู้ตัว
    เพราะเข็มความร้อนจะม่กระดิก เพราะมันไม่มีน้ำให้วัด จะรู้ตัวอีกทีก็ตอนเครื่องพัง ก้านคด ชาร์พละลาย
ดับคาทีน ไปแล้วนั่นเอง  จุมพิต จุมพิต
ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
kawan007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012, 14:43:14 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012, 14:46:13 »

ความรู้ดีๆ อีกแล้วครับ

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Nuttawut2524
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012, 19:45:33 »

อีกคนครับ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012, 23:13:47 »

ไม่ได้ใส่ ก็ปกติ ซัดเกือบทุกวัน  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012, 23:45:41 »

ของผมเลือกที่จะไม่ใส่ครับ  ยิ้มเท่ห์  ด้วยเหตุผลข้างต้นที่พูดมาก้อถูกครับไม่ผิดแต่อย่าลืมนะครับว่าบ้านเรามันเมืองร้อนรถญี่ปุ่นสมัยก่อนไม่มีวาวล์น้ำครับวิ่งในบ้านเราๆรุ่นเก่าๆก้อเกือบจะ50ปีแล้ว แต่ยุโรปเป็นเมืองหนาวครับจึงจำเป็นจะต้องมีการควบคุมอุณหภูมิในการไหลเวียน ญี่ปุ่นเห็นว่าดีก้อเอาตามเขามาครับ ...ไอ้วาวล์น้ำตัวล่ะไม่กี่ร้อยบาทนี่ล่ะครับเกือบทำให้เครื่องผมพังมาแล้วครับเหตุด้วยวาวล์ตันครับ เศร้า จากนั้นผมเลยถอดวาวล์น้ำออกมาพังไม่พังไม่รู้ครับแต่ก้อใช้งานมาเกือบๆจะ7 ปีแล้วครับ ถ้าคิดจะไม่ใส่ต้องขับให้เป็นครับวอมเครื่องตอนเช้าซักเล็กน้อย ออกตัวอย่าพึ่งไปอัดออกตัวแรงๆ ข้อเสียก้อคือ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยครับ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรครับ สูบสี่ที่บอกกันว่าจะพังเร็ว ไหม้ ของผมยังปกติดีครับแรงอัดโอเคอยู่ ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ   ยิ้มกว้างๆ แต่ในทางทฤฎีก้อเป็นอย่างที่เพื่อนๆกล่าวมาครับ แต่ผมเลือกที่จะไม่ใส่ครับเพราะมันลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประวันของผม (ใช้แก๊สLPGด้วย) ยังงัยก้อไม่มีฮีทครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #19 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012, 17:31:45 »

ใส่ไว้ดีกว่าครับ วิศวกรเขาออกแบบมาให้มี

ผมว่าก็ควรมีไว้ ก็ไม่เสียหาย วาล์วน้ำตาย เปลี่ยนใหม่ก็จบครับ

ไม่น่าเกี่ยวว่าเมืองร้อนหรือว่าเมืองหนาวนะครับ

ถ้าระบบความร้อนมันปกติ ต่อให้อากาศร้อนยังไงมันก็ไม่ฮีต

กลับกันถ้าอากาศหนาว แต่ระบบความร้อนมีปัญหา ยังไงเครื่องก็ฮีตครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2012, 17:38:29 โดย p jung » บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #20 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012, 17:55:38 »

ใส่ไว้ดีกว่าครับ วิศวกรเขาออกแบบมาให้มี

ผมว่าก็ควรมีไว้ ก็ไม่เสียหาย วาล์วน้ำตาย เปลี่ยนใหม่ก็จบครับ

ไม่น่าเกี่ยวว่าเมืองร้อนหรือว่าเมืองหนาวนะครับ

ถ้าระบบความร้อนมันปกติ ต่อให้อากาศร้อนยังไงมันก็ไม่ฮีต

กลับกันถ้าอากาศหนาว แต่ระบบความร้อนมีปัญหา ยังไงเครื่องก็ฮีตครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต


+1 ถ้ามันไม่สำคัญคงโดนพี่ไทยตัดออกตั้งแต่แรกแล้วละครับรถบ้านเราเน้นประยัด(แต่ขายโคตรแพง)อะไรตัดได้พี่แกเอาออกหมดแหละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม




บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #21 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 15:14:35 »

ถอดยังไง ใส่ยังไง  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 17:00:11 »

ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ใด้ใส่เลยวาวล์น้ำนี่ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 16:46:47 »

รถใคร รถมัน ใครจะใส่ จะไม่ใส่ เจ้าของรถเลือกเองคับ ผลจะเป็นอย่างไร ก้จะต้องดูกันต่อไป สำหรับ คนที่ไม่มีปัญหา ก้คงไม่คิดจะเอาออกหรอก

แต่ ที่บางคนจำเป็นต้องเอาออก เพราะอาจจะมีปัญหาจึงต้องแก้ปัยหาเวลานั้น ให้พอใช้ได้ก่อน

บางคน พอมีปัญหา พอไปถึงช่าง คืออาการน้ำดัน ความร้อนขี้น แต่ จะให้เปิดฝาสูบซ่อมเลย ใครๆ ก้คงจะไม่พร้อม เพราะมันไม่ใช่เหมือนกับถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่แค่ ถ่าย ไม่ถึงสองชั่วโมงก็เสร็จ มันเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง และ เสียเวลามาก ทางออกที่ง่ายที่สุด ณ นาทีนั้น คือ ถอดวาวล์ออก ใช้สักพัก เมื่อพร้อม ก้ค่อย ซ่อม ให้ถูกจุดอีกที  เรื่องวาวน้ำนี่ ไม่มีใครผิดใครถูกหรอก เพียงแต่ ว่า ใครจะเจอปัญหา หรือไม่เจอ มันก้ขี้นอยุ่กับ สภาพของเครื่องยนต์ และการใช้งาน และการดูแลรักษา
ซึ่ง แน่นอนว่ายังไงก้ไม่เหมือนกัน  ผลที่ออกมาเลย ไม่เหมือนกัน

บางครั้ง การจะยึดเอาตาม ตำรา ทุกตัวอักษร มันก้ไม่สามารถ นำมาใช้ในชีวิตจริงได้ เพราะมีข้อจำกัดเรื่อง เงิน และเวลา

อาเมนนน ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 10:33:34 »


ใส่ไว้เหมือนเดิมห้ามถอดออกเด็ดขาด   ถอดออกใช้ชั่วคราวได้ในกรณีวาวล์น้ำตายหรือปิดเปิดไม่สนิทแล้วยังหาวาวล์มาใส่ไม่ได้ หมายถึงการแก้ไขปัญหาฉเพาะหน้าครับ
จาก s.u.c. ฮอนด้าออเงิน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: วาว์ลน้ำใส่กับไม่ใส่แบบไหนดีกว่าครับd16y8
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |