วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage เลือก AC Stag 4 Eco มา 24000 ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก เครื่องเสียงรื้ือออกหมด

ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม. แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี อิอิ

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับ ว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ แต่ผมได้มาจากประสบการณ์จริงครับ การที่กลับมาเป็นน้ำมันที่รอบสูง ผมไม่แนะนำนะครับ เนื่องจากขณะที่เครื่องเราติดลมบนอยู่รอบสูง แต่ต้องถูก Switch เป็นน้ำมันทันที่นั้น เป็นการทำให้อัตราส่วนของเชื้อเพลิงเปลี่ยนไปกะทันหัน เพราะเราไม่ได้ยกคันเร่ง ก็เท่ากับว่า มีอากาศเต็มๆ แต่เชื่อเพลิงหายไป ผลที่ตามมาคือ สึกหรอ และหัวฉีดเสียก่อนเวลาอันควรครับ
แนะนำว่าหากจะซัด ก็ให้เลือกเป็นน้ำมันเองก่อนครับ หรืออยากจะซัดแบบ แก๊สผมว่าจูนเนียนก็เทียบชั้นน้ำมันไม่ยาก อีกอย่างอาจทำให้รถและระบบแก๊สของเรา ทำงานสลับไปสลับมาตลอดเวลา ช่วงที่กำลังซัดอยู่แถววรอบที่่เราตั้งให้เปลี่ยนไปคือ 6,000 รอบนั้นแหละครับ จังหวะกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตัดสลับไปมาอยู่นั่น สุดท้ายก็ต้องมากดเองครับ ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ จากประสบการณ์จริง และจากช่าง Theo เคยบอกผมไว้ครับ