ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 15:16:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วาล์วน้ำเอาไว้หรือเอาออกดีคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วน้ำเอาไว้หรือเอาออกดีคับ  (อ่าน 25225 ครั้ง)
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #40 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 18:55:39 »

อาการนี้เกี่ยวกับการระบายความร้อนไม่ดี พอ  ถ้าตามปกติแล้วขับซิ่งอย่างไง  เข็มก็อยู่ตามมาตรฐาน  ไม่เกินครึ่ง    เรื่องความร้อนและ แอร์  กับรถรุ่นนี้  เกี่ยวก้อยกันไปไหนไปกัน  เพราะฉะนั้น  ทำอย่างไรก็ได้ให้หายจากโรคนี้ก่อน  แบบง่ายๆ  ไม่ต้องลงทุนมาก  ถ้าแน่ใจหายจากโรคนี้ เราค่อยทำกับคืนให้เหมือนเดิม  

       ถามว่า พัดลม มันทำงานตลอดมันจะช่วยได้รึป่าว    50  50   เหตุผล    หม้อน้ำเล็ก    พ้ดลมตัวเดียว       การไหลวนชองน้ำไม่วน    รอบสูงอาจจะเห็นผล     รถติดไฟแดงมีลุ้น
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #41 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 19:09:47 »

อาการนี้เกี่ยวกับการระบายความร้อนไม่ดี พอ  ถ้าตามปกติแล้วขับซิ่งอย่างไง  เข็มก็อยู่ตามมาตรฐาน  ไม่เกินครึ่ง    เรื่องความร้อนและ แอร์  กับรถรุ่นนี้  เกี่ยวก้อยกันไปไหนไปกัน  เพราะฉะนั้น  ทำอย่างไรก็ได้ให้หายจากโรคนี้ก่อน  แบบง่ายๆ  ไม่ต้องลงทุนมาก  ถ้าแน่ใจหายจากโรคนี้ เราค่อยทำกับคืนให้เหมือนเดิม  

       ถามว่า พัดลม มันทำงานตลอดมันจะช่วยได้รึป่าว    50  50   เหตุผล    หม้อน้ำเล็ก    พ้ดลมตัวเดียว       การไหลวนชองน้ำไม่วน    รอบสูงอาจจะเห็นผล     รถติดไฟแดงมีลุ้น
ขอบคุนมากๆคับ..มันเป็นตอนผมไปจูนเรียลไทม์มานี่แหละคับ เศร้า
บันทึกการเข้า

We Are United
eak_am
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #42 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 22:28:16 »

ซัดแล้วความร้อนขึ้น น้ำไม่หาย ไม่ดันใช่มั้ย ผมว่ามันเกี่ยวกับระบายความร้อนไม่ทันน่าจะแยกได้ 2อย่าง
หม้อน้ำตัน กับวาล์วน้ำเปิดแต่เปิดไมสุด หม้อน้ำเคยล้างมั้ย
วาล์วน้ำใส่ดีกว่าคับ ซื้อมาเปลี่ยนเลยก็ดี ล้างหม้อน้ำไปด้วยเลยหรือหาของซิ่งมาใส่ จะได้ไล่ลมทีเดียว
วาล์วน้ำจะดูว่าดีไม่ดี ก็ต้มเอาคับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #43 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 23:25:39 »

ซัดแล้วความร้อนขึ้น น้ำไม่หาย ไม่ดันใช่มั้ย ผมว่ามันเกี่ยวกับระบายความร้อนไม่ทันน่าจะแยกได้ 2อย่าง
หม้อน้ำตัน กับวาล์วน้ำเปิดแต่เปิดไมสุด หม้อน้ำเคยล้างมั้ย
วาล์วน้ำใส่ดีกว่าคับ ซื้อมาเปลี่ยนเลยก็ดี ล้างหม้อน้ำไปด้วยเลยหรือหาของซิ่งมาใส่ จะได้ไล่ลมทีเดียว
วาล์วน้ำจะดูว่าดีไม่ดี ก็ต้มเอาคับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะ

น้ำไม่หายไม่ดันคับหม้อน้ำล้างมา3 4เดือนได้คับ..ขอบคุนมากๆคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #44 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 23:28:58 »

ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเปนที่จูนกล่องมาเพราะเทคผมเปิด3500 อันเก่าเปิด6000 ตอนนี้พอสับเกียร์รอบก้ตกมาในระหว่างรอบที่เทคเปิดยุเท่ากะเทคค้างตลอดมันเลยร้อนมากรึป่าวคับ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
eak_am
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #45 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 01:15:29 »

ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเปนที่จูนกล่องมาเพราะเทคผมเปิด3500 อันเก่าเปิด6000 ตอนนี้พอสับเกียร์รอบก้ตกมาในระหว่างรอบที่เทคเปิดยุเท่ากะเทคค้างตลอดมันเลยร้อนมากรึป่าวคับ อายจัง
ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับทำรอม เพราะก่อนทำประสิทธิภาพเครื่องเดิมเหมือนยังไม่ถูกดึงออกมาอย่างเต็มที่
ก็เลยยังไม่ส่งผลกระทบต่อระบบความร้อน แต่พอทำรอมแล้ว เครื่องจะถูกดึงประสิทธิภาพออกมาอย่างเต็มที่
ซึ่งน่าจะส่งผลกับระบบความร้อนที่อาจจะไม่ดีอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าก่อนหน้านั้นจะยังเป็นปกติอยู่
ผมก็ทำรอม ลากยันกล่องตัด บ่อยครั้งที่ลากนานๆ 8-9พัน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลย
ผมก็เคยเป็นอาการนี้เป็นก่อนทำรอมใหม่ วาล์วน้ำเปิดไม่สุด จบที่วาล์วน้ำของแท้ ราคาหลักร้อยปลายๆ
แล้วหม้อน้ำล้างแบบไหนมา เปิดฝาแยงรึเปล่า
ประมาณนี้จร้าาา ผิดถูกขออภัย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2012, 01:29:03 โดย eak_am » บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #46 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 01:23:47 »

รถผม ไม่ใส่วาล์วน้ำ พัดลมต่อตรง ก็ไม่เห็นเป็นอะไร  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #47 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 03:46:59 »

ตั้งแต่รถคันแรก EK D16Y -> B18CR -> B18CR ท่อนล่าง B20B -> B18CR ท่อนล่าง B20B แปะหอย

คัน 2  B18CR N/A เต็ม ->B18C แปะหอย --> ปัจจุบัน B18C up 1900cc. แปะหอย

เครื่องทุกตัวที่ว่ามา ไม่มีตัวไหนเลยที่ มีวาล์วน้ำ  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม

ใช้งานทุกวัน ด้วย ... ถ้าจะพังคงพังเพราะ เท้าขวา
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #48 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 08:49:02 »

ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับทำรอม เพราะก่อนทำประสิทธิภาพเครื่องเดิมเหมือนยังไม่ถูกดึงออกมาอย่างเต็มที่
ก็เลยยังไม่ส่งผลกระทบต่อระบบความร้อน แต่พอทำรอมแล้ว เครื่องจะถูกดึงประสิทธิภาพออกมาอย่างเต็มที่
ซึ่งน่าจะส่งผลกับระบบความร้อนที่อาจจะไม่ดีอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าก่อนหน้านั้นจะยังเป็นปกติอยู่
ผมก็ทำรอม ลากยันกล่องตัด บ่อยครั้งที่ลากนานๆ 8-9พัน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลย
ผมก็เคยเป็นอาการนี้เป็นก่อนทำรอมใหม่ วาล์วน้ำเปิดไม่สุด จบที่วาล์วน้ำของแท้ ราคาหลักร้อยปลายๆ
แล้วหม้อน้ำล้างแบบไหนมา เปิดฝาแยงรึเปล่า
ประมาณนี้จร้าาา ผิดถูกขออภัย


ใช่คับ..เปิดฝาแยง..ขอบคุนนะคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
si_black
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #49 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 10:37:58 »

ไม่ใส่วาวลน้ำครับ เครื่อง 16+20 ซัดบ้านระเบิดยังไม่พังเลยครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #50 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 11:54:30 »

ขอบคุนมากๆคับ..มันเป็นตอนผมไปจูนเรียลไทม์มานี่แหละคับ เศร้า
ตอนจูนมันไม่เป็นอาการร้อนเลยหลอ ขยิบตา  เพราะจูนมันใช้รอบสูงนานกว่าเราขับอีกนะ  ลองเช็คพัดลมดูครับ  ปั้มน้ำยังดีอยู่เปล่า ขยิบตา อีกอย่างวาวล์น้ำยังอยู่ดีมีสุขใหม  ลองถอดออกก่อนก็ใด้ ไม่เสียหายอะไร บางทีวาวล์น้ำอาจจะเสียอะ เปิดไม่สุด
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #51 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 12:58:39 »

ตอนจูนมันไม่เป็นอาการร้อนเลยหลอ ขยิบตา  เพราะจูนมันใช้รอบสูงนานกว่าเราขับอีกนะ  ลองเช็คพัดลมดูครับ  ปั้มน้ำยังดีอยู่เปล่า ขยิบตา อีกอย่างวาวล์น้ำยังอยู่ดีมีสุขใหม  ลองถอดออกก่อนก็ใด้ ไม่เสียหายอะไร บางทีวาวล์น้ำอาจจะเสียอะ เปิดไม่สุด
พัดลมโอเคลมแรงยุคับ...ผมก้อยากจะถอดคับ...แต่กลัวมันจะพัง..ยังใช้เครื่องตัวนี้ไม่คุ้มเรยย เศร้า
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #52 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 08:49:37 »

ถอดแล้ววิ่งตอนฝนตกไม่ค่อยสบายใจเรยความร้อนมันหล่นมาเยอะ...เดวจะลองไปซัดดูก่อน..ว่าจะเปนไง ตกใจ
บันทึกการเข้า

We Are United
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #53 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 11:37:01 »

ถอดแล้ววิ่งตอนฝนตกไม่ค่อยสบายใจเรยความร้อนมันหล่นมาเยอะ...เดวจะลองไปซัดดูก่อน..ว่าจะเปนไง ตกใจ
ถ้าไม่ต่ำกว่าขีดแรกไม่เป็นไรครับ ขีดแรกมัน 56+  องศาอะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #54 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 14:21:07 »

ถ้าไม่ต่ำกว่าขีดแรกไม่เป็นไรครับ ขีดแรกมัน 56+  องศาอะ
ขีดข้างล่างมันมี2ขีดใช่ปะคับ..มันอยู่ขีดที่2อะคับนับจากข้างล่างขึ้นมา...แต่ผมตัดสินใจแล้วคับว่าจะซื้อวาล์วตัวใหม่ใส่..แล้วก้ไปล้างหม้อน้ำใหม่..2อย่างนี้พอมั้ยคับหรือต้องทำไรเพิ่มอีกรบกวนด้วยนะคับ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #55 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 15:20:28 »

ขีดข้างล่างมันมี2ขีดใช่ปะคับ..มันอยู่ขีดที่2อะคับนับจากข้างล่างขึ้นมา...แต่ผมตัดสินใจแล้วคับว่าจะซื้อวาล์วตัวใหม่ใส่..แล้วก้ไปล้างหม้อน้ำใหม่..2อย่างนี้พอมั้ยคับหรือต้องทำไรเพิ่มอีกรบกวนด้วยนะคับ อายจัง
นั่นแหละ ไอ้ขีดที่2นั่นแหละ 56+ องศาอะ  ส่วนจะใส่ไม่ใส่ไม่ใช่เรื่องใหญาครับ แต่ในเมื่อตอนนี้ถอดออกเพราะว่าคิดว่าความร้อนมันหน้าจะมาจากวาว ผมว่าลองเอารถไปทดสอบก่อนครับว่าความร้อนยังขึ้นอยู่ใหม ถ้าขึ้นก็ตัดเรื่องวาวไปใด้เลย  ไม่ใช่เห็นฝนตกอากาศเย็นแล้วรีบใส่กลับคือนโดยยังไม่ใด้หาสาเหตุว่าไอ้ความร้อนมันขึ้นเพราะอะไร จะใด้แก้ใขใด้ถูกจุด บิบวงกว้างของปัญหาลง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #56 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 16:08:21 »

อตนนี้เจ้าของกระทู้ยังไม่ได้ทำอะไรกับวาว์ลใช่ไม๊ครับ กำลังตัดสินใจว่าจะทำยังใช่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #57 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 21:22:41 »

อตนนี้เจ้าของกระทู้ยังไม่ได้ทำอะไรกับวาว์ลใช่ไม๊ครับ กำลังตัดสินใจว่าจะทำยังใช่ไม๊ครับ
ถอดวาล์วน้ำออกเฉยๆคับ...ขอบคุนคร๊าบบ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #58 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012, 21:24:36 »

นั่นแหละ ไอ้ขีดที่2นั่นแหละ 56+ องศาอะ  ส่วนจะใส่ไม่ใส่ไม่ใช่เรื่องใหญาครับ แต่ในเมื่อตอนนี้ถอดออกเพราะว่าคิดว่าความร้อนมันหน้าจะมาจากวาว ผมว่าลองเอารถไปทดสอบก่อนครับว่าความร้อนยังขึ้นอยู่ใหม ถ้าขึ้นก็ตัดเรื่องวาวไปใด้เลย  ไม่ใช่เห็นฝนตกอากาศเย็นแล้วรีบใส่กลับคือนโดยยังไม่ใด้หาสาเหตุว่าไอ้ความร้อนมันขึ้นเพราะอะไร จะใด้แก้ใขใด้ถูกจุด บิบวงกว้างของปัญหาลง
รับทราบแร้วครีาบบบ...พรุ่งนี้จะไปลองดูก่อนๆๆๆคร๊าบบบ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

We Are United
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #59 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 08:11:49 »

ถ้าถอกออกแล้ว ลองเอามันไปต้มดูครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #60 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 11:21:16 »

18cr ไม่มีวาล์วน้ำไม่เคยพัง ซัดกระจาย วิ่ง8500-9000ตลอด

เคยใช้ b16a พร้อมวาล์วน้ำในตำนาน วาล์วน้ำตายเลยเข็นกันเพลินเลย
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #61 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 13:43:44 »

ถ้าถอกออกแล้ว ลองเอามันไปต้มดูครับ ลังเล ลังเล
ผมต้มมันในคลองไปแร้วอะคับท่าน ตกใจ :oยางดำๆมันขาดหมดแร้วอะคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #62 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 13:45:27 »

18cr ไม่มีวาล์วน้ำไม่เคยพัง ซัดกระจาย วิ่ง8500-9000ตลอด

เคยใช้ b16a พร้อมวาล์วน้ำในตำนาน วาล์วน้ำตายเลยเข็นกันเพลินเลย
ขับปกติไม่มีปันหาคับ..แต่ผมหนักใจตอนที่ขับกลางฝนตกความร้อนมันลงเร็วมากคับ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #63 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:02:04 »

ผมต้มมันในคลองไปแร้วอะคับท่าน ตกใจ :oยางดำๆมันขาดหมดแร้วอะคับ
โอ้ว สมควร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถอดออกแล้ว อาการรถเป็นไงบ้างครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #64 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:05:01 »

โอ้ว สมควร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถอดออกแล้ว อาการรถเป็นไงบ้างครับ ลังเล ลังเล
วิ่งก้ปกติคับ..แต่ขับกลางฝนตกความร้อนมันจะลงเร็วเลยไม่ค่อยสบายใจคับ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #65 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:12:33 »

วิ่งก้ปกติคับ..แต่ขับกลางฝนตกความร้อนมันจะลงเร็วเลยไม่ค่อยสบายใจคับ อายจัง
อืมโอเคครับ  วาว์ลน้ำ ถอดออกเครื่องไม่พังทันทีทันใดหรอก ไม่ใช่ว่าถอดออกแล้วเครื่องพังเลย ไม่ใช่ 

ในกรณีของเจ้าของกระทู้ ดูท่าทางวาว์ลน้ำคงสภาพไม่ค่อยดีแล้วด้วย จากที่อ่านๆมา บอกว่าก่อนหน้านี้ได้ล้างหม้อน้ำไปแล้ว ใช่ไม๊ครับ ล้างมาแบบไหน ผ่าล้างหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำธรรมดา
จะให้ดีก็หาซื้อวาว์ลน้ำของแท้ดีๆ มาใส่ก่อน แล้วถ้าใส่แล้วความร้อนขึ้นก็มาดูที่หม้อน้ำกันว่า ตันไม๊ ถ้าเคยผ่าล้างแล้ว ก็ไปมองที่ปั็มน้ำครับ   
ยังไงก็อยากให้ทำให้มันเหมือนมาตรฐาน วาว์ลน้ำน่ะ ถ้ามันทำงานปกติ ตอนที่น้ำร้อน มันก็เปิดสุดๆ ไม่ต่างจากไม่ได้ใส่  แต่ถ้าหม้อตันมันก็ทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน
เช่นกันครับ  ลังเล ลังเล ลังเล

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #66 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:24:45 »

อย่าถอด อุณหภูมิจะต่ำเกินไป แต่มีอีกวิธีใช้หนึ่ง คือ การเจาวาล์วน้ำ ช่วยได้
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #67 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:29:51 »

อืมโอเคครับ  วาว์ลน้ำ ถอดออกเครื่องไม่พังทันทีทันใดหรอก ไม่ใช่ว่าถอดออกแล้วเครื่องพังเลย ไม่ใช่ 

ในกรณีของเจ้าของกระทู้ ดูท่าทางวาว์ลน้ำคงสภาพไม่ค่อยดีแล้วด้วย จากที่อ่านๆมา บอกว่าก่อนหน้านี้ได้ล้างหม้อน้ำไปแล้ว ใช่ไม๊ครับ ล้างมาแบบไหน ผ่าล้างหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำธรรมดา
จะให้ดีก็หาซื้อวาว์ลน้ำของแท้ดีๆ มาใส่ก่อน แล้วถ้าใส่แล้วความร้อนขึ้นก็มาดูที่หม้อน้ำกันว่า ตันไม๊ ถ้าเคยผ่าล้างแล้ว ก็ไปมองที่ปั็มน้ำครับ   
ยังไงก็อยากให้ทำให้มันเหมือนมาตรฐาน วาว์ลน้ำน่ะ ถ้ามันทำงานปกติ ตอนที่น้ำร้อน มันก็เปิดสุดๆ ไม่ต่างจากไม่ได้ใส่  แต่ถ้าหม้อตันมันก็ทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน
เช่นกันครับ  ลังเล ลังเล ลังเล


ตอนนั้นหม้อน้ำมันมีน้ำออกตรงรอยตะเข็บก้เลยไปให้ช่างเค้าทำให้แล้วเค้าก้ล้างให้เลยคับ..ขอบคุนะคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #68 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:32:05 »

อย่าถอด อุณหภูมิจะต่ำเกินไป แต่มีอีกวิธีใช้หนึ่ง คือ การเจาวาล์วน้ำ ช่วยได้
ขอบคุนนะคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #69 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:35:10 »

ตอนนั้นหม้อน้ำมันมีน้ำออกตรงรอยตะเข็บก้เลยไปให้ช่างเค้าทำให้แล้วเค้าก้ล้างให้เลยคับ..ขอบคุนะคับ
จำได้ไม๊ครับ ว่าตอนนั้น ช่างเค้าผ่าแล้วแยงทำความสะอาดภายในให้ไม๊ (แต่น่าจะทำนะ)  หรือว่าแค่เปลี่ยนฝาให้ใหม่อย่างเดียว  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #70 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:46:52 »

จำได้ไม๊ครับ ว่าตอนนั้น ช่างเค้าผ่าแล้วแยงทำความสะอาดภายในให้ไม๊ (แต่น่าจะทำนะ)  หรือว่าแค่เปลี่ยนฝาให้ใหม่อย่างเดียว  ลังเล ลังเล ลังเล
แยงคับเค้าเอามาให้ดูว่าตันเยอะมากแล้วเค้าก้นั่งแยงคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #71 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:52:20 »

แยงคับเค้าเอามาให้ดูว่าตันเยอะมากแล้วเค้าก้นั่งแยงคับ
โอเค งั้นหม้อน้ำตัดไปได้เลย ต่อไปก็เอาวาว์ลน้ำของแท้มาใส่ แล้วถ้ามีปัญหาความร้อน ก็ค่อยมาว่ากันใหม่  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #72 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 23:48:06 »

ขับปกติไม่มีปันหาคับ..แต่ผมหนักใจตอนที่ขับกลางฝนตกความร้อนมันลงเร็วมากคับ อายจัง

ปกติครับ ไว้เวลาความร้อนขึ้นจัด คอยคิดดีไหมครับ

เลือกเองครับอยากซิ่ง หรือ อยากมาตรฐานดีละครับ

ผมว่าคงไม่ซิ่งเครื่องนี้ถึงล้านกิโลมั้งครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #73 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 02:29:38 »

ปกติครับ ไว้เวลาความร้อนขึ้นจัด คอยคิดดีไหมครับ

เลือกเองครับอยากซิ่ง หรือ อยากมาตรฐานดีละครับ

ผมว่าคงไม่ซิ่งเครื่องนี้ถึงล้านกิโลมั้งครับ
ครับ..ขอบคุนนะคับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #74 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 02:30:45 »

โอเค งั้นหม้อน้ำตัดไปได้เลย ต่อไปก็เอาวาว์ลน้ำของแท้มาใส่ แล้วถ้ามีปัญหาความร้อน ก็ค่อยมาว่ากันใหม่  ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุนมากๆครับผม ร้องไห้
บันทึกการเข้า

We Are United
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #75 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 02:39:16 »

ปกติครับ ไว้เวลาความร้อนขึ้นจัด คอยคิดดีไหมครับ

เลือกเองครับอยากซิ่ง หรือ อยากมาตรฐานดีละครับ

ผมว่าคงไม่ซิ่งเครื่องนี้ถึงล้านกิโลมั้งครับ

 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #76 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 08:40:50 »

อ้อแบบนี้นี่เอง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #77 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 10:43:43 »

ทำไมของผมโดนฝนมันไม่ลดลงเลยหว่า  สงสัยจะจูนบางไป ร้องไห้ ต้นฉบับเขาทำมาดีแล้วทะลึ่งโมมันซะนั้น ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #78 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 11:19:58 »

ทำไมของผมโดนฝนมันไม่ลดลงเลยหว่า  สงสัยจะจูนบางไป ร้องไห้ ต้นฉบับเขาทำมาดีแล้วทะลึ่งโมมันซะนั้น ร้องไห้
    จะเอาวาวล์กับฝาอยู่ไหม หาเจอละเนี่ย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


* 531076_4498698234702_1264871790_n.jpg (50.4 KB, 640x480 - ดู 4421 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #79 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2012, 11:28:32 »

    จะเอาวาวล์กับฝาอยู่ไหม หาเจอละเนี่ย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เอาซิ อะของฟรี ยิ้มเท่ห์  พรุ่งนี้ว่าจะลื้อรถอยู่ เพิ่งใด้กระเดื่อง vtec e มา จะมาทำโปรเจ็คประหยัดน้ำมัน  ปัญหาอยู่ที่ ฟายรอมมันเป็น skunk2 spoon mugan  w,ji^h0txitspyf.fhc8j.soouj:b
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วาล์วน้ำเอาไว้หรือเอาออกดีคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |