ตัวรถ EK9 ตรงคานหลังจะมีติ่งยื่นออกมาประมาณ 1 นิ้ว ไม่เหมือน รถ EK Si บ้านเรา ซึ่งเรียบๆ ส่วนใหญ่ที่ใส่แล้วตัวถังฉีก
เกิดจากการใส่กันโคลงไม่ถูกตำแหน่ง ลองนึกภาพ ตำแหน่งยึดกันโคลงสูงจาก คานหลัง 1 นิ้ว กับ กันโคลงที่ยึดติดกับ คานหลังเลย
Subframe ที่นำมาใส่กันนั้น มันก็ยกจากคานหลังออกมา 1 นิ้วเช่นกัน หรือกระทั่งกันโคลง Virs ก็จะมีอแดปเตอร์ ยกกันโคลงออกมาจากตัวถัง
ประมาณ 1 นิ้ว เหมือนกัน ดังนั้นผมคิดว่า การที่ตัวถังฉีก น่าจะเกิดจากการที่ยึดกันโคลงไม่ถูกตำแหน่งมากกว่าครับ
ปล. ผมแค่แชร์ประสบการณ์นะ ใครมีความเห็นแตกต่าง ยินดีรับฟังครับ
