;Dรถยนต์เบนซินที่ดัดแปลงให้สามารถใช้น้ำมันเบนซินและก๊าซธรรมชาติ เป็นเชื้อเพลิงได้ เรียกว่า
ใช้ระบบเชื้อเพลิงแบบทวิ ซึ่งมีการดัดแปลงอยู่ 2 ระบบ คือ
1. ระบบดูดก๊าซ ( Fumigation)
อุปกรณ์สำคัญ ที่ติดตั้งเพิ่มเติม มีดังนี้
1. ถังบรรจุก๊าซธรรมชาติ (Gas Cylinder) เป็นถังสำหรับบรรจุก๊าซธรรมชาติทำด้วยเหล็ก
หรืออลูมิเนียมพันทับด้วยคาร์บอนเรซินเสริมใยสังเคราะห์ก็ได้ แต่ต้องทนแรงดันสูง
ปกติมีขนาดความจุประมาณ 60 ? 80 ลิตร (น้ำ)
2. เต้าเติมก๊าซ (Fill Valve) สำหรับรับก๊าซบรรจุในถังก๊าซ
3. หม้อต้มหรือตัวปรับความดัน ( Gas Pressure Regulator) เป็นอุปกรณ์ลดความดันก๊าซ
จากถังบรรจุให้อยู่ในระดับที่เครื่องยนต์สามารถนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงได้
4. อุปกรณ์ผสมก๊าซกับอากาศ (Gas Mixer) ทำหน้าที่ผสมก๊าซกับอากาศในสัดส่วนที่พอเหมาะ
กับการเผาไหม้ ก่อนจ่ายเข้าห้องเผาไหม้
5. อุปกรณ์ควบคุม (Control Unit) อุปกรณ์ควบคุมจะมีหลายตัว
5.1 สวิซ์ (switch) ทำหน้าที่ตัด / ต่อเชื้อเพลิงแต่ละชนิดที่ต้องการใช้
5.2 อุปกรณ์ปรับเวลาการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ( Timing Advancer)
ทำหน้าที่ปรับการจุดระเบิดของหัวเทียนให้เหมาะสมกับการเผาไหม้ ก๊าซ
5.3 อุปกรณ์ควบคุมการจ่ายก๊าซ (Gas Emulator)
2. ระบบฉีดก๊าซ( Sequential Injection )
เป็นระบบที่คล้าย ๆ กับระบบดูด แต่แทนที่เครื่องยนต์จะดุดก๊าซเข้าไปก็เป็นการฉีดก๊าซเข้าไปแทน
ในระบบหม้อต้มหรือเครื่องปรับความดันจะมีความกันก๊าซที่ท่อออก (ประมาณ 2.5 ? 6 บาร์ )
และต้องมีอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายก๊าซ (Gas ? ECU) ทำหน้าที่ประมวลผลสัญญาณต่าง ๆ เช่น อุณหภูมิก๊าซ
ความดันก๊าซ ความเร็วรอบเครื่องเพื่อควบคุมการกระจายก๊าซทุก ๆ สภาวะ การทำงานของเครื่องยนต์