ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 20:13:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: การใช้ก๊าซธรรมชาติ ในเครื่องยนต์เบนซิน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้ก๊าซธรรมชาติ ในเครื่องยนต์เบนซิน  (อ่าน 1117 ครั้ง)
somkid buayairuksa
แรงอย่างมีจุดมุ่งหมาย
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 189

Version 09 Gp


« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007, 15:04:08 »



 ;Dรถยนต์เบนซินที่ดัดแปลงให้สามารถใช้น้ำมันเบนซินและก๊าซธรรมชาติ เป็นเชื้อเพลิงได้ เรียกว่า
        ใช้ระบบเชื้อเพลิงแบบทวิ ซึ่งมีการดัดแปลงอยู่ 2 ระบบ คือ
           1. ระบบดูดก๊าซ ( Fumigation)
               อุปกรณ์สำคัญ ที่ติดตั้งเพิ่มเติม มีดังนี้
                  1. ถังบรรจุก๊าซธรรมชาติ (Gas Cylinder) เป็นถังสำหรับบรรจุก๊าซธรรมชาติทำด้วยเหล็ก
                     หรืออลูมิเนียมพันทับด้วยคาร์บอนเรซินเสริมใยสังเคราะห์ก็ได้ แต่ต้องทนแรงดันสูง
                     ปกติมีขนาดความจุประมาณ 60 ? 80 ลิตร (น้ำ)
                  2. เต้าเติมก๊าซ (Fill Valve) สำหรับรับก๊าซบรรจุในถังก๊าซ
                  3. หม้อต้มหรือตัวปรับความดัน ( Gas Pressure Regulator) เป็นอุปกรณ์ลดความดันก๊าซ
                      จากถังบรรจุให้อยู่ในระดับที่เครื่องยนต์สามารถนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงได้
                  4. อุปกรณ์ผสมก๊าซกับอากาศ (Gas Mixer) ทำหน้าที่ผสมก๊าซกับอากาศในสัดส่วนที่พอเหมาะ
                      กับการเผาไหม้ ก่อนจ่ายเข้าห้องเผาไหม้
                  5. อุปกรณ์ควบคุม (Control Unit) อุปกรณ์ควบคุมจะมีหลายตัว
                      5.1 สวิซ์ (switch) ทำหน้าที่ตัด / ต่อเชื้อเพลิงแต่ละชนิดที่ต้องการใช้
                      5.2 อุปกรณ์ปรับเวลาการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ( Timing Advancer)
                           ทำหน้าที่ปรับการจุดระเบิดของหัวเทียนให้เหมาะสมกับการเผาไหม้ ก๊าซ
                      5.3 อุปกรณ์ควบคุมการจ่ายก๊าซ (Gas Emulator)

           2. ระบบฉีดก๊าซ( Sequential Injection )
               เป็นระบบที่คล้าย ๆ กับระบบดูด แต่แทนที่เครื่องยนต์จะดุดก๊าซเข้าไปก็เป็นการฉีดก๊าซเข้าไปแทน
               ในระบบหม้อต้มหรือเครื่องปรับความดันจะมีความกันก๊าซที่ท่อออก (ประมาณ 2.5 ? 6 บาร์ )
               และต้องมีอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายก๊าซ (Gas ? ECU) ทำหน้าที่ประมวลผลสัญญาณต่าง ๆ เช่น อุณหภูมิก๊าซ
               ความดันก๊าซ ความเร็วรอบเครื่องเพื่อควบคุมการกระจายก๊าซทุก ๆ สภาวะ การทำงานของเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

อย่างกิ๊กๆ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: การใช้ก๊าซธรรมชาติ ในเครื่องยนต์เบนซิน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |