ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:59:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B18bประกบฝาวาวล์B16หรือB18cเทคได้หรือป่าวคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B18bประกบฝาวาวล์B16หรือB18cเทคได้หรือป่าวคับ  (อ่าน 13146 ครั้ง)
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012, 20:28:10 »



พอดีกำลังมองๆหาเครื่องใหม่อยู่
แต่ว่าแต่ละตัวราคาสูงกันเหลือเกิน
เลยไปมองB18b m/t ไว้เพราะราคาไม่ค่อยแรงมากเท่าไหร่กำลังพอดีกับงบในกระเป๋า
ติดที่ว่าB18bไม่เป็นv-tec
เลยอยากทราบว่าB18bประฝาบล๊อกBที่เป็นv-tecได้หรือไม่คับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012, 21:22:01 »

ได้ครับ  ทำเหมือน b20+b16  เครื่องพื้นฐานเดียวกัน
เครื่อง b20b ตัวมีปอด ใช้ฝาของ b18b

ผมมี b18b mt ยกลง สนใจ pm มาได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2012, 21:25:14 โดย kanta » บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012, 23:48:24 »

 ยิ้ม ยิ้ม  จะปะกบฝา vtec ได้ ครับ...แต่ต้องอู่หา ที่ทำแล้วจบ นะครับ..ถ้าไม่จบ งบประมาณ ที่คิดว่า จะประหยัด อาจจะกลายเป็น ซื้อ บี20 ราคา 26000 พร้อมเกียร์ออโต้ ได้เลยครับ

หาข้อมูลให้ ถึ่ถ้วนก่อนครับ....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 08:27:18 »

พอดีเครื่องเก่ามันเริ่มงอแงแล้ว
ใจจิงอยากวางB16ไม่ก็B18cแต่ราคาแรงเหลือเกิน งบไม่ถึง
เลยไปมองๆB18bแล้วเอามาประกบฝาเทค เพราะราคาก็เบาลงมาหน่อย
เลยอยากถามผู้รู้ว่ามันจะเวิร์คมั้ยคับ แล้วแนะนำให้ประกบฝาตัวไหนดีคับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 21:44:48 »

พอดีเครื่องเก่ามันเริ่มงอแงแล้ว
ใจจิงอยากวางB16ไม่ก็B18cแต่ราคาแรงเหลือเกิน งบไม่ถึง
เลยไปมองๆB18bแล้วเอามาประกบฝาเทค เพราะราคาก็เบาลงมาหน่อย
เลยอยากถามผู้รู้ว่ามันจะเวิร์คมั้ยคับ แล้วแนะนำให้ประกบฝาตัวไหนดีคับ
ความหมายของคำว่างอแง ผมไม่แน่ใจว่า ที่งอแง เนี่ยเป็น ที่ท่อนล่าง หรือท่อนบนครับ...ถ้าท่อนล่าง ลุก  ก้าน ข้อ ...ก็ ไม่มีประโยชน์ ที่จะไปประกบ ฝา นะครับ....เพราะแรงบิด

ส่วนหนึ่งของรถถูกขับเคลื่อน ออกมาจาก ท่อนล่าง   แต่ ถ้าเป็นที่ท่อน บน ก็ พอเห็นแสงสว่าง ส่วนเรื่อง จะประกบ ฝา 16 ฝา 18 จากที่เคยมีความคิดจะทำแต่ เงินไม่พร้อมได้มี

โอกาสโทรปรึกษาช่าง เขาบอกว่า ต้อง ดูพื้นฐาน รถด้วยครับว่า เหมาะสมจะประกบ ฝาตัวไหน...เพราะค่อยข้างยุ่งยาก...ทำนะไม่เท่าไร ครับ แต่ หลังจากทำแล้ว มันจะเครับหนียว

หรือปล่าว   นี่สิครับ...ตัองดูกันยาวๆ ...ไม่งั้นเงินที่จมไป ศุนย์ปล่าวครับ.... เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 05:16:38 »

สูตร 16+20 หรือ 16+18 ถ้าช่างมีประสบการณ์ ยังไงก็จบครับ เเต่ต้องบาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่นะครับ
เพราะท่อนล่าง B18B หริอ B20B มันไม่ได้ถูกออกเเบบให้หมุนได้รอบสูงขนาดB16A นะครับ B18B A/T นี่ตัดที่ 6500รอบ/ต่อนาที
ถ้า B20 ก็ 5000รอบ เเต่ถ้า B16A นี่สุดที่ 8200รอบ/นาทีครับ  ผมก็คิดอยู่เหมือนกัน เเต่ผมยัดลูก 16เเดงจูนกล่องไปแล้ว
เลยคิดหนักเพราะถ้าทำ ค่าของ ค่าเเรง ค่าจูนใหม่อีกหลายครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 22:19:16 »

ที่บอกว่างอแงคือตอนนี้ยังเปนเครื่องd16เดิมอยู่คับ
เลยจะหาB18bมาวางแล้วประกบฝาเทค อายจัง
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 22:34:59 »

ที่บอกว่างอแงคือตอนนี้ยังเปนเครื่องd16เดิมอยู่คับ
เลยจะหาB18bมาวางแล้วประกบฝาเทค อายจัง

เตรียมงบไว้ได้เลยครับเกือบเเสน ค่าฝาสูบ B16A ท่อร่วมไอดี ชุดสายไฟ จานจ่าย คอมเเอร์ ปั๊ม POWER อื่นๆ
เเล้วก็ท่อนล่าง B20 เจาะรูเดินท่อน้ำมันเครื่องเพื่อให้โซลินอยล์ ดันกระเดื่อง VTEC บาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่
ขยายพอร์ต ขัดลื่น เจียร์บ่าวาวล์  ค่าเเรงประกอบเครื่อง เกียร์ก็ขั้นต่ำ B16A อีก ขาคลัทช์ เบรค คันเร่ง ปั็มคลัทช์ บนล่าง
BACKET ต่างๆ เเล้วก็ต้องจูนกล่องใหม่ ใช้กล่องสั้น OBD1 B16A P30 ค่าจูน ประมาณนี้ที่นึกออกครับ
ช่วงล่าง เบรค ต้องเซ็ตใหม่ เพราะเเรงม้าเกือบ 200ม้าเเล้ว เอาเป็นว่าเตรียมไว้เเสนนึง โดยประมาณครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 12:50:51 »

เตรียมงบไว้ได้เลยครับเกือบเเสน ค่าฝาสูบ B16A ท่อร่วมไอดี ชุดสายไฟ จานจ่าย คอมเเอร์ ปั๊ม POWER อื่นๆ
เเล้วก็ท่อนล่าง B20 เจาะรูเดินท่อน้ำมันเครื่องเพื่อให้โซลินอยล์ ดันกระเดื่อง VTEC บาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่
ขยายพอร์ต ขัดลื่น เจียร์บ่าวาวล์  ค่าเเรงประกอบเครื่อง เกียร์ก็ขั้นต่ำ B16A อีก ขาคลัทช์ เบรค คันเร่ง ปั็มคลัทช์ บนล่าง
BACKET ต่างๆ เเล้วก็ต้องจูนกล่องใหม่ ใช้กล่องสั้น OBD1 B16A P30 ค่าจูน ประมาณนี้ที่นึกออกครับ
ช่วงล่าง เบรค ต้องเซ็ตใหม่ เพราะเเรงม้าเกือบ 200ม้าเเล้ว เอาเป็นว่าเตรียมไว้เเสนนึง โดยประมาณครับ ยิงฟันยิ้ม
โหหหห
ต้องทำเยอะขนาดนั้นเลยหรอคับ
ตอนแรกนึกร่าเปลี่ยนแค่ฝา กล่อง สายไฟ
ที่จะประกบเพราะต้องการเทค ไปๆมาๆทำเยอะเลย อายจัง
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 12:57:38 »

โหหหห
ต้องทำเยอะขนาดนั้นเลยหรอคับ
ตอนแรกนึกร่าเปลี่ยนแค่ฝา กล่อง สายไฟ
ที่จะประกบเพราะต้องการเทค ไปๆมาๆทำเยอะเลย อายจัง

ตอนแรกผมก็เคยคิดจะประกบเหมือนได้

แต่ไม่เอาดีกว่า เหอ ๆ ได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #10 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 13:20:26 »

โหหหห
ต้องทำเยอะขนาดนั้นเลยหรอคับ
ตอนแรกนึกร่าเปลี่ยนแค่ฝา กล่อง สายไฟ
ที่จะประกบเพราะต้องการเทค ไปๆมาๆทำเยอะเลย อายจัง
เอาd15bเชียงกงก้ได้นะคับตัว130ม้าที่ไม่ใช่3เสตจอะคับ20000บาทโดยประมานเครื่องกิ๊กๆเรยคับเอาแต่เครื่องก้ได้มาชนเกียร์เดิมถ้าเป็นm/tอยู่แล้วก้เยี่ยมเรยคับ..ได้มาพอวางเสดวายสายไฟใหม่ครบๆ..ก้ไปจูนเรียลไทม์..วิ่งสนุกเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

We Are United
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 13:52:51 »

เอาd15bเชียงกงก้ได้นะคับตัว130ม้าที่ไม่ใช่3เสตจอะคับ20000บาทโดยประมานเครื่องกิ๊กๆเรยคับเอาแต่เครื่องก้ได้มาชนเกียร์เดิมถ้าเป็นm/tอยู่แล้วก้เยี่ยมเรยคับ..ได้มาพอวางเสดวายสายไฟใหม่ครบๆ..ก้ไปจูนเรียลไทม์..วิ่งสนุกเหมือนกันคับ

เเคมเดี่ยวก็เสียวได้เนอะ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #12 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 14:53:50 »

เเคมเดี่ยวก็เสียวได้เนอะ ยิงฟันยิ้ม
ใช่คร๊าบบบบ... อายจัง ร้องไห้
บันทึกการเข้า

We Are United
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #13 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 21:34:57 »

เเคมเดี่ยวก็เสียวได้เนอะ ยิงฟันยิ้ม
นั้นหนะสิ
หรือจะโอเวอร์ฮอล์d16ขับไปวันๆดีนะ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 21:47:59 »

นั้นหนะสิ
หรือจะโอเวอร์ฮอล์d16ขับไปวันๆดีนะ ยิ้ม

ถ้าจะover hall เเล้วก็โมไปเลยครับ  หาลูก 16เเดงมา เเหวนเบิกใหม่นะครับ
ขัดพอร์ตลื่น เจียร์บ่าวาวล์ ใหม่ หากล่อง D15B มาจูน REAL TIME เเค่นี้ก็เเรงเเบบรู้สึกได้เเล้วครับ
งบประมาณไม่สูงจนเกินไป จุมพิต
บันทึกการเข้า
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012, 19:03:28 »

ถ้าจะเอามาประกบแค่ต้องการเทค
เอาแบบประหยัดๆงบที่สุดต้องทำอะไรบ้างคับ
สงสัยจิงๆ
แค่ฝา+กล่อง+สายไฟพอมั้ย??? ลังเล
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #16 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012, 19:18:04 »

ถ้าจะเอามาประกบแค่ต้องการเทค
เอาแบบประหยัดๆงบที่สุดต้องทำอะไรบ้างคับ
สงสัยจิงๆ
แค่ฝา+กล่อง+สายไฟพอมั้ย??? ลังเล

เอาเเบบประหยัดสุด น่าจะทำได้ครับ เเต่ก็ใช้งบพอควรนะครับ
1 ฝาสูบ ประกอบไปด้วย ชุดฝาสูบท่อร่วมไอดี  ชุดสายไฟ จานจ่าย ไดชาร์ต คอมเเอร์ ประมาณนี้
2 กล่อง B16A P30 เพราะยังไงก็ต้องจูนครับ ไม่จูนไม่ได้ครับ เพราะประกบฝาเเล้ว
3.บาล้านข้อเหวี่ยง ใหม่ เกียร์ นี่ใช้เกียร์อะไรครับ ถ้า A/T เอากล่อง B18B คุม เกียร์ เเล้วใช้กล่อง P30 จูน REAL TIME ครับ
ผมอยากเซ็ตงบให้นะ เเต่ขอข้อมูลเพิ่มอีกหน่อยครับ  นี่ผมก็เล็งๆไว้เหมือนกัน ตอนเเรกว่าจะเล่น B16A A/T เเต่เสียดายท่อนล่างเดิม B18B
อีกอย่างไม่ต้องเเจ้งเปลี่ยนเครื่องด้วยเพราะเราทำเเค่ฝา ครับ
บันทึกการเข้า
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #17 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012, 20:15:21 »

ว่าจะหาB18b m/tมาทำอะคับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 10:19:50 »

ว่าจะหาB18b m/tมาทำอะคับ
ใช้สูตรตามด้านบนได้เลยครับเเต่เกียร์2 B18BM/T นี่มันห้อยหน่อยนะครับ ขับไม่มันส์เหมือน B16A
บันทึกการเข้า
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 17:00:27 »

ถามเพ่ิมเติมนิด ระหว่าง b20 ประกบฝาเทค กับ b18b ประกบฝาเทค สูตรไหนลงตัวกว่ากัน
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 17:19:53 »

ถามเพ่ิมเติมนิด ระหว่าง b20 ประกบฝาเทค กับ b18b ประกบฝาเทค สูตรไหนลงตัวกว่ากัน

เรื่องนี้ผมเคยถามผู้รู้มานะครับ ลูกสูบของ B18B นี่มีขนาดเท่ากับเครื่อง B DOHC VTEC 1.6 เช่น B16A หรือ B16B ครับ จำไม่ได้เเระว่ากี่ MM
เพราะผมก็โม B18B ด้วยการเพิ่มกำลังอัด โดยการเปลี่ยน เป็นลูก B16B หัวนูน  ลูกสูบของ B20 จะเป็นหัวเรียบ ถ้าจำขนาดไม่ผิดนะครับจะเป็น
86mm เเละช่วงชักยาวกว่า B18B   ส่วน B18B นี่ช่วงชักสั้นกว่าครับ รอบจึงจัดกว่า ในกรณี A/T นี่้ 6500รอบ/นาที นะครับ รอบจะตัดพอดี
ถ้า B20 น่าจะลากได้ 5000รอบ/นาทีครับ  รอบตัดเหมือนกัน  เเรงบิด B20 เหนือกว่า B18B นิดหน่อย เนื่องจากลูก เเละช่วงชักที่ยาวกว่าครับ
ส่วนใหญ่ที่นิยมประกบกันเพราะท่อนล่าง B20 นี่หาได้ง่ายกว่าราคาไม่เเรง  ส่วน B18B นี่เครื่องมีน้อย หายากกว่า  ถ้าใช้ B18B อยู่เเล้วก็ไม่จำเป็นต้อง
หา B20 ใช้สูตรประกบเหมือนกัน เเต่ต้องหาอู่ที่มีประสบการณ์ เเละจูนกล่องดีๆๆ เเค่นี้ก็เเรงพอตัวเเล้วครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 22:41:30 »

จะประกบก็ได้นะครับ อย่างที่ข้างบนว่าๆกัน  แต่อย่าลืมว่าพื้นฐานท่อนล่างของพวก 20B , 18B  มันไม่ได้ออกแบบมาซิ่งเหมือนพวกมีเทค 16A , 16B หรือ 18C นะครับ   

ถ้าจะประกบทำให้เต็มไปเลยครับ  ไม่งั้นวางพวกที่มีเทคตั้งแต่เกิดอยู่แล้วดีกว่า เหนียวกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #22 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 23:25:33 »

มีขายท่อนตรง b16a. Mt. สนใจไปดูรายละเอียดห้องซื้อขายเลยครับ ครบๆเลย
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
G Type R
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


Next Station Brog Warner


« ตอบ #23 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 15:24:34 »

เรื่องนี้ผมเคยถามผู้รู้มานะครับ ลูกสูบของ B18B นี่มีขนาดเท่ากับเครื่อง B DOHC VTEC 1.6 เช่น B16A หรือ B16B ครับ จำไม่ได้เเระว่ากี่ MM
เพราะผมก็โม B18B ด้วยการเพิ่มกำลังอัด โดยการเปลี่ยน เป็นลูก B16B หัวนูน  ลูกสูบของ B20 จะเป็นหัวเรียบ ถ้าจำขนาดไม่ผิดนะครับจะเป็น
86mm เเละช่วงชักยาวกว่า B18B   ส่วน B18B นี่ช่วงชักสั้นกว่าครับ รอบจึงจัดกว่า ในกรณี A/T นี่้ 6500รอบ/นาที นะครับ รอบจะตัดพอดี
ถ้า B20 น่าจะลากได้ 5000รอบ/นาทีครับ  รอบตัดเหมือนกัน  เเรงบิด B20 เหนือกว่า B18B นิดหน่อย เนื่องจากลูก เเละช่วงชักที่ยาวกว่าครับ
ส่วนใหญ่ที่นิยมประกบกันเพราะท่อนล่าง B20 นี่หาได้ง่ายกว่าราคาไม่เเรง  ส่วน B18B นี่เครื่องมีน้อย หายากกว่า  ถ้าใช้ B18B อยู่เเล้วก็ไม่จำเป็นต้อง
หา B20 ใช้สูตรประกบเหมือนกัน เเต่ต้องหาอู่ที่มีประสบการณ์ เเละจูนกล่องดีๆๆ เเค่นี้ก็เเรงพอตัวเเล้วครับ


ลูกสูบ B16 18 ขนาด 81 mm  ลูก B20 ขนาด 84 mm ครับผม  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
silto
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


ทำรถเพราะใจรัก ... !


« ตอบ #24 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 21:04:24 »

จะประกบก็ได้นะครับ อย่างที่ข้างบนว่าๆกัน  แต่อย่าลืมว่าพื้นฐานท่อนล่างของพวก 20B , 18B  มันไม่ได้ออกแบบมาซิ่งเหมือนพวกมีเทค 16A , 16B หรือ 18C นะครับ   

ถ้าจะประกบทำให้เต็มไปเลยครับ  ไม่งั้นวางพวกที่มีเทคตั้งแต่เกิดอยู่แล้วดีกว่า เหนียวกว่าเยอะ

คันนี้แรงแถวบ้านตะวัน ป่ะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

... ตามนั้น ...
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #25 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 21:49:12 »

ลูกสูบ B16 18 ขนาด 81 mm  ลูก B20 ขนาด 84 mm ครับผม  เจ๋ง

 ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #26 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 22:59:07 »

ลูกสูบ B16 18 ขนาด 81 mm  ลูก B20 ขนาด 84 mm ครับผม  เจ๋ง

 ตกใจ ขยิบตา อายจัง
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #27 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 03:18:07 »

ลูกสูบ B16 18 ขนาด 81 mm  ลูก B20 ขนาด 84 mm ครับผม  เจ๋ง

แล้วทำไม B18 ของเค้า กะ ของตะเอง มันลูก 84mm. ละ ฮ้าฟฟฟ  อายจัง  อายจัง  อายจัง

อ่อ B18B ชักยาว กว่า B18c หน่อยนึง ถ้าเอามา ประกบฝาเทค แล้วยัดลูก 16b อย่าปาดเยอะละ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 06:51:22 »

B20+B16...แรงๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 10:34:09 »

ประกบตามสูตรความแรงของเครื่อง Honda N/A
ของเล่นของแต่งมีเพียบเลย เตรียมงบไว้ดีๆนะ
 จุมพิต
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #30 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 17:20:09 »

ทะลุงบแน่ๆ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
badguyza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #31 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012, 18:34:42 »

นั้นนะสิคับ
มีคนถามขายf20bให้ราคากำลังโอ
ว่าจะเอามาลองเสี่ยงดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B18bประกบฝาวาวล์B16หรือB18cเทคได้หรือป่าวคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |