ขอแชร์ข้อมุลนะครับ ผมเองได้เจ้าเครื่อง 3 stage มากับรถเลย เป็นเกียร์ออโต้มันก็โดนจับยำๆมา ก่อนผมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา อาการคือ เวลาผมเบรคแล้วรอบมันสวิง ก็หาสาเหตุโน้นนี่นั้น ก็ไม่หาย ด้วยความที่ตัวเองชอบอุปทานหมู่ 555+ เกียออโต้เดิมมันก็เริ่มวึดๆ เพราะว่าเล่นเกียร์บ่อย ก็เลยตั้งใจจะสับเกียร์ ก็จัดการตามที่พี่ๆเค้าแนะนำกันมา ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดารต้องใช้อะไรบ้าง (ก็ลองไปหาข้อมูลดู) ผมเองได้มา ครบชุดเลย เกียร์ อุปกรณ์ต่างๆ 5500 ตอนนั้นกล่องใช้หลอกเอา แต่ผลที่ปรากฎก็คือ รอบมันจะสวิงตอนเช้าๆเวลาติดเครื่อง ส่วนเวลาเบรคก็ยังเร่งอยู่ ในที่สุดก็ปรึกษาชาวบ้านชาวช่องก็หารือกับช่าง พี่ก้องบอกว่า ต้องเปลี่ยนกล่อง วายสายใหม่ ก็จัดการเอา P08 ลง โดยค่าวายสายไป 4500 ค่ากล่อง 5000 แล้วก็จูน 3500 ทุกอย่างออกมา ลงตัวเป๊ะเลย ที่ผ่านมาอาจจะมีอาการไฟโชว์เนื่องจากกล่อง P08 มีปัญหาเรื่องชิพที่อ่าน CDI มันบวมก็จัดการเปลี่ยนกล่องกะพี่ก้องมา ทุกวันนี้ก็สนุกดีครับ วิ่งต่างจังหวัด 15 โลลิตร แต่เหยียบ 140 โดยเฉลี่ยนะครับ ถ้า 90- 100 ก.ม. ก็ประหยัดโคตรๆ เลย ย้ำนะครับ ตอนพี่ก้องมาเทสให้ผมนั่งพี่ก้องขับ 190 แล้วมันยังไปได้อีก ก็แรงดีนะ
มีเรื่องย้ำอาจจะไม่ละเอียดมากเผื่อตัดสินใจจะทำครับ
1. หาของให้ครบ โดยเฉพาะ กล่อง อะไรก็ได้แล้วแต่ชอบ แต่ไหนๆก็ใส่แล้ว P08 เลยก็ได้
2. ขอไอดี จะเจาะหรือจะเปลี่ยนก็ได้แล้วแต่งบแต่เปลี่ยนก็ดี
3. วายสายพยายามหาร้านจบๆหน่อยอะครับ ถ้าจบก็เรียบร้อยผมก็ไม่มีปัญหาอะไร
4. คลัชถ้าเปลี่ยนใหม่เลยก็ดีครับ สบายใจ
ผมว่าเครื่องตัวนี้มันโอเคนะ ผมจะขายมันหลายรอบละครับ แต่เป็นเพราะพี่ๆในเว็บเราให้ความช่วยเหลือ บอกให้อดทน ให้ลองโน้นนี่นั่น จนสุดท้ายผมก็สบายใจ