ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:02:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: 3 stage d15b เกียร์ cvt อยากเปลี่ยนเป็นMT ทำอย่างไรดีครับ? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 3 stage d15b เกียร์ cvt อยากเปลี่ยนเป็นMT ทำอย่างไรดีครับ?  (อ่าน 7102 ครั้ง)
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012, 01:12:11 »



ผมก็เปลี่ยนมาแล้วจาก d16y8 เกียร์ออโต้ เป็น  3 stage d15b เกียร์ cvt  พบว่ามีปัญหาเดินสะดุดตอนออกตัวเนื่องจากเกียร์มีปัญหาแต่ออกตัวไปแล้วรอบสูงขึ้นไปไร้ปัญหา  ดังนั้นถ้าขับขี่ที่รถติดบ่อยๆ เดี๋ยวจอดเดี๋ยวหยุดเดี๋ยวออกตัว ไม่ดีเลย   ผมยังคิดจะเปลี่ยนเป็นเกียร์MT เลย อยากจะถามผู้รู้หน่อยว่าน่าจะใช้งบเท่าไหร่ครับ ซื้ออะไรบ้าง?
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012, 12:30:36 »

ผมก็เปลี่ยนมาแล้วจาก d16y8 เกียร์ออโต้ เป็น  3 stage d15b เกียร์ cvt  พบว่ามีปัญหาเดินสะดุดตอนออกตัวเนื่องจากเกียร์มีปัญหาแต่ออกตัวไปแล้วรอบสูงขึ้นไปไร้ปัญหา  ดังนั้นถ้าขับขี่ที่รถติดบ่อยๆ เดี๋ยวจอดเดี๋ยวหยุดเดี๋ยวออกตัว ไม่ดีเลย   ผมยังคิดจะเปลี่ยนเป็นเกียร์MT เลย อยากจะถามผู้รู้หน่อยว่าน่าจะใช้งบเท่าไหร่ครับ ซื้ออะไรบ้าง?

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูยังคับ  น่าจะดีขึ้น  เกียร์ CVT เชียงกงก็ราคาไม่น่าแรงนะครับ น่าจะประมาณ 5000  เดาเอานะ
ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็น MT เนี่ย ต้องเปลี่ยนกล่อง และลูกเส่นเปลี่ยนโหมดก็จะหายไป เพราะรู้สึกว่ามันอยู่ที่เกียร์นะ  ก็จะกลายเป็น D15B ธรรมดาหรือเปล่า  ขยิบตา

ปล. ของผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน  แต่ผมว่ามีลูกเล่นของ 3 Stage ขับมันเหมือนกันนะ ลากๆมี 190 + อ่ะ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012, 16:03:54 »

ของผม 3-stage  MT คับ ประมาณ 15-16 โล/ลิตร ขับดีคับ แต่รอบเดินเบาอาจอาจนิ่งช้าหน่อย ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่่าเป็นที่อะไรคับ
ขับก็มันดีนะ ไม่ขี้เหร่คับ เหยียบเป็นมาเหมือนกัน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012, 22:06:26 »

ขอบคุณครับ คุณKUEudCPEและคุณbird_kap สำหรับคำแนะนำและข้อมูล

คุณKUEudCPEครับ
1.ผมใช้รถเครื่องนี้มาได้ประมาณ 17,000 km น่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้หรือยังครับ? ได้ฟังช่างบางคนบอกผมว่า 30,000 km ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
2.ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็น MT เนี่ย ต้องเปลี่ยนกล่อง หมายถึง ECU ใช่หรือไม่? บางครั้งผมได้ยินมาว่าต้องมีกล่องของเกียร์ MT ด้วยแล้วใช้ ECU ตัวเดิม(ไม่ทราบเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า?)

คุณbird_kap ครับ
ช่วยแชร์ด้วยครับไม่ทราบว่า ตั้งแต่วางเครื่องยนต์ใหม่นี้ต้องทำอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดอย่างไร? ที่ผมกล่าวไว้ตามข้อ2.ด้านบนนี้ถูกหรือไม่อย่างไร? แนะนำด้วยครับ?
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012, 22:21:20 »

ขอบคุณครับ คุณKUEudCPEและคุณbird_kap สำหรับคำแนะนำและข้อมูล

คุณKUEudCPEครับ
1.ผมใช้รถเครื่องนี้มาได้ประมาณ 17,000 km น่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้หรือยังครับ? ได้ฟังช่างบางคนบอกผมว่า 30,000 km ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
2.ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็น MT เนี่ย ต้องเปลี่ยนกล่อง หมายถึง ECU ใช่หรือไม่? บางครั้งผมได้ยินมาว่าต้องมีกล่องของเกียร์ MT ด้วยแล้วใช้ ECU ตัวเดิม(ไม่ทราบเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า?)

คุณbird_kap ครับ
ช่วยแชร์ด้วยครับไม่ทราบว่า ตั้งแต่วางเครื่องยนต์ใหม่นี้ต้องทำอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดอย่างไร? ที่ผมกล่าวไว้ตามข้อ2.ด้านบนนี้ถูกหรือไม่อย่างไร? แนะนำด้วยครับ?

จิงๆแล้ว ได้เครื่องมาก็ต้องเปลี่ยนครั้งแรกก่อนอยู่แล้วคับ ส่วนเครื่องเราไม่ใช่เครื่องใหม่ การสึกหรอก็จะเยอะกว่า เปลี่ยนก่อน 30000 ก็ได้ แต่ข้อเสียคือเปลืองตังค์
ส่วนกล่องก็ ECU นั่นแหละคับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 08:34:00 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=93401.0


ลองอ่ากระทู้เก่าๆดูนะครับ


ปล.3 stage d15b  ได้แค่ 180 นะครับ กล่องมันล็อกไว้ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 14:10:08 »

ขอแชร์ข้อมุลนะครับ ผมเองได้เจ้าเครื่อง 3 stage มากับรถเลย เป็นเกียร์ออโต้มันก็โดนจับยำๆมา ก่อนผมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา อาการคือ เวลาผมเบรคแล้วรอบมันสวิง ก็หาสาเหตุโน้นนี่นั้น ก็ไม่หาย ด้วยความที่ตัวเองชอบอุปทานหมู่ 555+ เกียออโต้เดิมมันก็เริ่มวึดๆ เพราะว่าเล่นเกียร์บ่อย ก็เลยตั้งใจจะสับเกียร์ ก็จัดการตามที่พี่ๆเค้าแนะนำกันมา ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดารต้องใช้อะไรบ้าง (ก็ลองไปหาข้อมูลดู) ผมเองได้มา ครบชุดเลย เกียร์ อุปกรณ์ต่างๆ 5500 ตอนนั้นกล่องใช้หลอกเอา แต่ผลที่ปรากฎก็คือ  รอบมันจะสวิงตอนเช้าๆเวลาติดเครื่อง ส่วนเวลาเบรคก็ยังเร่งอยู่ ในที่สุดก็ปรึกษาชาวบ้านชาวช่องก็หารือกับช่าง พี่ก้องบอกว่า ต้องเปลี่ยนกล่อง วายสายใหม่ ก็จัดการเอา P08 ลง โดยค่าวายสายไป 4500 ค่ากล่อง 5000 แล้วก็จูน 3500 ทุกอย่างออกมา ลงตัวเป๊ะเลย ที่ผ่านมาอาจจะมีอาการไฟโชว์เนื่องจากกล่อง P08 มีปัญหาเรื่องชิพที่อ่าน CDI มันบวมก็จัดการเปลี่ยนกล่องกะพี่ก้องมา ทุกวันนี้ก็สนุกดีครับ วิ่งต่างจังหวัด 15 โลลิตร แต่เหยียบ 140 โดยเฉลี่ยนะครับ ถ้า 90- 100 ก.ม. ก็ประหยัดโคตรๆ เลย ย้ำนะครับ ตอนพี่ก้องมาเทสให้ผมนั่งพี่ก้องขับ 190 แล้วมันยังไปได้อีก ก็แรงดีนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

มีเรื่องย้ำอาจจะไม่ละเอียดมากเผื่อตัดสินใจจะทำครับ

1. หาของให้ครบ โดยเฉพาะ กล่อง อะไรก็ได้แล้วแต่ชอบ แต่ไหนๆก็ใส่แล้ว P08 เลยก็ได้

2. ขอไอดี จะเจาะหรือจะเปลี่ยนก็ได้แล้วแต่งบแต่เปลี่ยนก็ดี

3. วายสายพยายามหาร้านจบๆหน่อยอะครับ ถ้าจบก็เรียบร้อยผมก็ไม่มีปัญหาอะไร

4. คลัชถ้าเปลี่ยนใหม่เลยก็ดีครับ สบายใจ

ผมว่าเครื่องตัวนี้มันโอเคนะ ผมจะขายมันหลายรอบละครับ แต่เป็นเพราะพี่ๆในเว็บเราให้ความช่วยเหลือ บอกให้อดทน ให้ลองโน้นนี่นั่น จนสุดท้ายผมก็สบายใจ  จุมพิต จุมพิต

บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 15:59:50 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=93401.0


ลองอ่ากระทู้เก่าๆดูนะครับ


ปล.3 stage d15b  ได้แค่ 180 นะครับ กล่องมันล็อกไว้ อายจัง อายจัง


ของผมไม่ได้ยุ่งอะไรกับกล่องเลย เดิมๆๆ หมดทุกอย่าง 3 Stage ซัดมาเมื่อวันเสาร์ เลย 180 ไปยันเกย์ที่ 190 แต่ก็ผ่อนละ เพราะโช้คเดิม แทบปลิวว  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 16:20:30 »

เครื่องที่ผมได้มา มาพร้อมเกียร์MT
 คิดว่าน่าจะผ่านการปรับแต่งมาบ้างแล้ว แต่ไม่ขนาดยำมาครับ
กล่องไม่มีตัดเลย  วางเครื่องใหม่ผมว่าวางปุ๊บให้จบเลยคงยากนะครับ ถึงอุปกรณ์จะมาครบก็เถอะ ต้องไล่ปรับแก้ กันไปเรื่อยๆ เคสบายเคส

แนะนำได้อย่างเดียวครับ วางเครื่องใหม่แล้ว เจอปัญหาอย่าเครียดครับ
สนุกกับการปรับแก้ หาของเปลี่ยน เพิ่มนู่น เพิ่มนี่ไปเรื่อย งบอาจจะบานหน่อย ก็ต้องเข้าใจมันครับ เพราะมันไม่ใช่เครื่องใหม่ออกจากโรงงาน
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012, 00:24:34 »


1.กล่องECU ที่ว่านี้ มีเพียง 1 กล่องโดยทำหน้าที่ควบคุมทั้งเครื่องยนต์และเกียร์
 หรือ มีกล่องเครื่องยนต์ 1 กล่อง และกล่องควบคุมเกียร์อีก 1 กล่อง  เหมือนรถยนต์อื่นบางรุ่น?

2.กล่องECU นี้แตกต่างกันตามเกียร์CVT(P2J) หรือ MT(P08)?

3.ถ้าเปลี่ยนเป็น MT สมบูรณ์แบบแล้ว(แบบมีกล่อง P08) ระบบ3 stage VTEC มันจะทำงานตามรอบเครื่องยนต์อยู่ใช่ไหมครับ?
มันมีความแตกต่างของการทำงานระหว่าง3-stage VTEC CVT และ 3-stage MT อย่างไรบ้างครับ?

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012, 21:06:31 »

ข้อความก่อนหน้านี้ผมถ้าจะถามยากไปหรือเปล่าครับ?ไม่มีใครตอบมาเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012, 21:11:48 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูยังคับ  น่าจะดีขึ้น  เกียร์ CVT เชียงกงก็ราคาไม่น่าแรงนะครับ น่าจะประมาณ 5000  เดาเอานะ
ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็น MT เนี่ย ต้องเปลี่ยนกล่อง และลูกเส่นเปลี่ยนโหมดก็จะหายไป เพราะรู้สึกว่ามันอยู่ที่เกียร์นะ  ก็จะกลายเป็น D15B ธรรมดาหรือเปล่า  ขยิบตา

ปล. ของผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน  แต่ผมว่ามีลูกเล่นของ 3 Stage ขับมันเหมือนกันนะ ลากๆมี 190 + อ่ะ

ใช้น้ำมันเกียร์ CVT Transmission fluid ของ Honda ใช่ใหมครับ  ใช้กี่ลิตรครับ? ราคาเ่ท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 21:54:28 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูยังคับ  น่าจะดีขึ้น  เกียร์ CVT เชียงกงก็ราคาไม่น่าแรงนะครับ น่าจะประมาณ 5000  เดาเอานะ
ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็น MT เนี่ย ต้องเปลี่ยนกล่อง และลูกเส่นเปลี่ยนโหมดก็จะหายไป เพราะรู้สึกว่ามันอยู่ที่เกียร์นะ  ก็จะกลายเป็น D15B ธรรมดาหรือเปล่า  ขยิบตา

ปล. ของผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน  แต่ผมว่ามีลูกเล่นของ 3 Stage ขับมันเหมือนกันนะ ลากๆมี 190 + อ่ะ


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ  ผมลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์CVT ดูแล้ว  ดีขึ้นมากเลยครับ  แทบจะไม่มีอาการหลงเหลืออยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 22:28:50 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ  ผมลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์CVT ดูแล้ว  ดีขึ้นมากเลยครับ  แทบจะไม่มีอาการหลงเหลืออยู่เลยครับ


 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: 3 stage d15b เกียร์ cvt อยากเปลี่ยนเป็นMT ทำอย่างไรดีครับ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |