ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  

เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก    อยากจะถามท่านเจ้าของกระทู้เพิ่มเติม   ที่ว่าต์สตาร์ทติดยากเมื่อเครื่องร้อนนี้  นั้นนะหมายความว่า อย่างไร   ตอนเครื่องเย็นเช้าๆ และหรือเวลาจอดรถนานๆเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทติดง่าย รัยทำนองนี้หรือเปล่า    หากว่าเป็นแบบนี้  มีสองกรณีที่เคยตรวขจพบ
กรณีแรกก็คือ  ระบบหัวฉีดน้ำมันรั่ว  ให้สังเกตุและทดลองตามนี้    เมื่อตอนเครื่องยนต์เย็นสตาร์ทครั้งเดียวติด  และเมื่อขับรถออกไปได้สักพัก และหยุดดับเครื่องยนต์  ได้สักพักหรือเวลาผ่านไสักห้านาทีแล้วกลับมาสตาร์ทติดยาก  จนกว่าเวลาผ่านไปพอสมควรหรือเครื่องเย็น  การสตาร์ทจะติดง่าย   งั้นลองตามนี้ เมื่อเครื่องร้อนหรือใช้รถมาได้สักระยะ  แล้วดับเครื่องยนต์ทันที่   พอดับแล้วลองสตาร์ทใหม่ในระยะเวลาไร่เรี้ยกัน   หากสตาร์ทเครื่องทันทีจะติดง่าย  หากเป็นดังนี้   แสดงว่าหัวฉีดน้ำมันรั่ว  
เนื่องจากเวลาที่มีการสตาร์ทใหม่หลังจากดับเครื่องยนต์ ไม่เกินหนึ่งนาที  น้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดยังรั่วไม่มากพอ ที่ทำให้ในท่อไอดีมีไอน้ำมันมากในส่วนผสม  จึงสตาร์ทได้ง่าย  แต่ถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไปสักห้านาที จะสตาร์ทติดยากเพราะมีน้ำมันรั่วจากหัวฉีดเข้าไปในท่อไอดีมาก  ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาสกับน้ำมัน  มีน้ำมันมาก การจุดระเบิดทำได้ยาก  การรั่วของหัวฉีดจะลดน้อยลงในกรณีที่ แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด มีแรงดันลดลง จากการั่วที่หัวฉีด ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำมันที่หัวฉีด  หัวฉีดไม่มีน้ำมันรั่ว
สำหรับรถที่ใช้ระบบแก็สแบบดูด  อาจจะเป็นไปได้ว่ามีการประบจูนแก็สไม่ถูก  ปรับมีแก็สมากไป หรือระบบหม้อต้มแก็สมีปัญหา  ทำให้การปรับจูนจ่ายแก็สในรอบเดินเบาไม่ได้  มีแก็สมาก   เวลาดับเครื่องยนต์ หากปล่อยทิ้งไว้หลังจากดับเครื่องไม่เกินห้านาที ก็สตาร์ทติดยากเช่นกัน
สำหรับกรณีที่สอง    ที่มักจะตรวจพบก้คือ  แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดต่ำกว่าปกติ  อันมาจากการทำงานของตัวเร็คกูเลเตอร์ผิดปกติ  อาจจะมีท่ออากาศจากท่อไอดีมาเข้าที่ตัวเร็คกูเรเตอร์รั่ว  ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ มีแรงดันน้ำมันต่ำ ไม่เป็นฝอยกระจาย  ก็สตาร์ทติดอยากเช่นกัน
ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การสตาร์ทติดยากก็คือ ลิ้นอากาศทำงานไม่เปิดกว้างเต็มที่ ให้อากาศเข้าท่อไอดีหลังจากทำงานและมีความร้อยเกิดขึ้น   แต่อาการนี้เกิดขึ้นน้อยมาก   ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ.......srithanon