ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 20:41:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยชี้แนะ หน่อยครับ b18c ฝาดำ mt ติดแก๊ส หัวฉีด มีปััญหาเครียดมาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยชี้แนะ หน่อยครับ b18c ฝาดำ mt ติดแก๊ส หัวฉีด มีปััญหาเครียดมาก  (อ่าน 2442 ครั้ง)
Bunta Fujiwara
Gold Member
เข้าวงการ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


no. 628 ek levmani ฝากตัวด้วยครับ


« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 01:55:54 »



พอดีวางเครื่อง b18c mt มาใหม่ ใช้น้ำมันมาได้สัก6-7เดือน เริมรับกับราคาน้ำมันไม่ไหว

ก็เลย ไปติด แก๊ส หัวฉีด

พอวันนี้ติดเสร็จ ไปรับรถ สตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบาปกติ แต่มีเสียงดังจากตัวเครื่อง เหมือนเหล็กกระแทกกัน (คิดในใจว่า ตอนช่างเจาะหัวฉีดแก๊ส มีส่วนไหมว่าจะมี เศษเหล็กตรงลงไป)

ผู้รู้/มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ

อยากถามว่า เครื่อง b18c mt สามารถ ติดแก๊สหัวฉีด ได้ไหม

ติดแล้ว ใช้งานได้ปกติไหม

หรือเพื่อนๆ ใครใช้ b18c mt ติดแก๊ส หัวฉีดแล้ว มีปัญหา ยังไง ช่วยชี้แนะหน่อยครับ

ปล.ตอนนี้ เครียดมาก ตอนใช้น้ำมันไม่เคยมีปัญหาเลย แต่พอไปติดแก๊สเสร็จ ยังไม่ได้รับรถวิ่งเลย ก็มีปัญหาซะแล้ว คาใจมากๆ ช่วยชี้แนะทีน่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 09:03:38 »

ผมคนนึงคับที่ติดเเก็ซ B18B A/T โมไส้ในด้วยลูก 16เเดง ทำฝาด้วย เเต่ไม่เคยพบปํณหาเลยครับ
อ้อมี TUNE REAL TIME ทำROM น้ำมัน เเละ GAS ด้วย
ผมว่ากลับไปให้ช่างเช็คเเละจูนเเก๊ซใหม่ดูก่อน เเนะนำนิดนึง ต้องจูนหนาหน่อย เพราะ B18 ต้องการเชื้อเพลิงเยอะ อย่าจูนบางมาก
เอาเเบบประหยัดๆมากไม่ดี    อัตราการกินเเก็ซควรอยู่ที่กิโลละ บาทปลาย ถ้า บาทต้นนี่เเย่เเล้ว เชื้อเพลิงไม่พอจ่ายเเน่ ฝาสูบจะร้อนมาก
เเล้วต้องใช้หม้อต้มที่เหมาะสมกับ CCเครื่่องด้วย ต้องพอจ่ายGAS ใช้ขนาดเท่า VIOS หรือ JAZZ ไม่ไหวนะครับ
ลองเช็คตามนี่ดูก่อน เเล้วถ้าไม่หาย ค่อยโพสต์มาถามผมอีกที  อ้อเพื่อนผมขับ SUBARU เครื่องคอเเดง ยังติดเเก๊ซเลย
อย่างเเรง ไม่มีปัญหาด้วย เเต่ต้องใช้หม้อต้มที่ออกเเบบมาใช้กับเครื่องโบครับ
บันทึกการเข้า
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 09:36:45 »

พอดีวางเครื่อง b18c mt มาใหม่ ใช้น้ำมันมาได้สัก6-7เดือน เริมรับกับราคาน้ำมันไม่ไหว

ก็เลย ไปติด แก๊ส หัวฉีด

พอวันนี้ติดเสร็จ ไปรับรถ สตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบาปกติ แต่มีเสียงดังจากตัวเครื่อง เหมือนเหล็กกระแทกกัน (คิดในใจว่า ตอนช่างเจาะหัวฉีดแก๊ส มีส่วนไหมว่าจะมี เศษเหล็กตรงลงไป)

ผู้รู้/มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ

อยากถามว่า เครื่อง b18c mt สามารถ ติดแก๊สหัวฉีด ได้ไหม

ติดแล้ว ใช้งานได้ปกติไหม

หรือเพื่อนๆ ใครใช้ b18c mt ติดแก๊ส หัวฉีดแล้ว มีปัญหา ยังไง ช่วยชี้แนะหน่อยครับ

ปล.ตอนนี้ เครียดมาก ตอนใช้น้ำมันไม่เคยมีปัญหาเลย แต่พอไปติดแก๊สเสร็จ ยังไม่ได้รับรถวิ่งเลย ก็มีปัญหาซะแล้ว คาใจมากๆ ช่วยชี้แนะทีน่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมใช้ตัวนี้อยู่เหมือนกันคับ เสียงเหล็กตีกัน ลองไปดูคับว่าตรงคอไอดีเดิมของเครื่องน่ะ เค้าจะเอาแผงกล่องควบคุมแก๊สมาวางไว้ ซึ่งถ้ารถคุณติดค้ำโช๊คมามันจะติดแผงที่ว่านี้แนวตั้งไม่ได้ พอติดเป็นแนวนอน แผนเหล็กที่รองอยู่มันจะตีกับคอไอดีคับ (ผมใส่ค้ำของ TYPE R)
ส่วนเรื่องติดแล้วมีปัญหามั้ย ผมใช้มาปีกว่าปัญหามีเรื่องเดียวคือ ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยขึ้น เพราะประหยัด นอกนั้นยังไม่มีคับ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 09:40:33 »

ของผม B18c at ติดหัวฉีดมาเหมือนกัน ติดมาสองปีกว่าแล้วครับ ก็ใช้ได้นะครับ(ยกเว้นแต่เรื่องไฟเครื่องโชว์ตอนลากรอบ) แต่ความรู้สึกที่วิ่งแก๊สมันก็ต่างจากวิ่งน้ำมันอยู่บ้างแหละครับ เสียงที่บอกมาจากตัวเครื่องนั้น มันเป็นเสียงหัวฉีดแก๊สทำงานหรือเปล่าครับ เพราะหากเป็นเสียงเหล็กกระทบกัน อู่ที่ติดตั้ง ต้องรู้ตั้งแต่แรกแล้วครับ ไม่น่าปล่อยให้หลุดมาได้ ตอนนี้หากยังสงสัย ก็กลับเข้าอู่ที่ติดตั้ง ให้เช็คอาการก่อนโดยเร็วดีกว่าครับ อย่าปล่อยไว้นานครับ เดี๋ยวหาความรับผิดชอบกันยาก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

VTA
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 09:43:17 »

ผมใช้มาปีกว่าปัญหามีเรื่องเดียวคือ ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยขึ้น เพราะประหยัด นอกนั้นยังไม่มีคับ

เหมือนผมเลยอิอิ...... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 10:01:36 »

ผมใช้มาปีกว่าปัญหามีเรื่องเดียวคือ ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยขึ้น เพราะประหยัด นอกนั้นยังไม่มีคับ

เหมือนผมเลยอิอิ...... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
โทษทีครับ แล้วใช้มานี่มีท่านใดตั้งวาล์วแล้วมั่งครับ  อ่านในหลายกระทู้ที่ผ่านมาเขาบอกตั้งวาล์วกันบ่อยกว่าใช้น้ำมัน ผมใช้มาสี่หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่เคยตั้งเลย อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

VTA
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 14:07:31 »

โทษทีครับ แล้วใช้มานี่มีท่านใดตั้งวาล์วแล้วมั่งครับ  อ่านในหลายกระทู้ที่ผ่านมาเขาบอกตั้งวาล์วกันบ่อยกว่าใช้น้ำมัน ผมใช้มาสี่หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่เคยตั้งเลย อายจัง อายจัง อายจัง
ผมก้อยังสงสัยอยู่ เพื่อนที่ทำอู่อยู่มันบอกว่ายังไม่ต้อง ก้อยังสงสัยอยู่เหมือนกัล  ขยิบตา  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 14:09:31 »

ของผม B18c at ติดหัวฉีดมาเหมือนกัน ติดมาสองปีกว่าแล้วครับ ก็ใช้ได้นะครับ(ยกเว้นแต่เรื่องไฟเครื่องโชว์ตอนลากรอบ) แต่ความรู้สึกที่วิ่งแก๊สมันก็ต่างจากวิ่งน้ำมันอยู่บ้างแหละครับ เสียงที่บอกมาจากตัวเครื่องนั้น มันเป็นเสียงหัวฉีดแก๊สทำงานหรือเปล่าครับ เพราะหากเป็นเสียงเหล็กกระทบกัน อู่ที่ติดตั้ง ต้องรู้ตั้งแต่แรกแล้วครับ ไม่น่าปล่อยให้หลุดมาได้ ตอนนี้หากยังสงสัย ก็กลับเข้าอู่ที่ติดตั้ง ให้เช็คอาการก่อนโดยเร็วดีกว่าครับ อย่าปล่อยไว้นานครับ เดี๋ยวหาความรับผิดชอบกันยาก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
คับ ของผมก้อรู้ตั้งแต่แรกล่ะคับ แต่มันจนปัญญาหาจุดอื่นไม่ได้จริงๆ มีทางเดียวต้องถิดค้ำโช๊คออก แต่มันเสียดายเลยไม่ได้แก้ เพราะว่าดังแค่ตอนรอบเดิน
เบาเฉยๆ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 14:22:32 »

ตั้งไปครั้งเดียวไม่เกี่ยวกับวาวล์ ด้วย REGULATOR มันเสีย ช่างมันมั่วทิ้งรถให้มันเช็ค มันก็สรุปเอาว่า ต้องตั้งวาวล์ สรุปไม่ได่เกี่ยวเลยคับ
ผมเคยเเนะไปหลายครั้งเเล้วครับว่า ถ้ารถซิ่งติดGAS ต้องจูนหนาหน่อย เพื่อเซพบ่าวาวล์ เเล้วก็ใช้น้ำมันมั้่ง
รถผม วิ่ง LPG ได้ 200 สบาย เพราะการจูนที่เหมาะสม เเละ ทำ ROM REALTIME GAS
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 19:59:31 »

โทษทีครับ แล้วใช้มานี่มีท่านใดตั้งวาล์วแล้วมั่งครับ  อ่านในหลายกระทู้ที่ผ่านมาเขาบอกตั้งวาล์วกันบ่อยกว่าใช้น้ำมัน ผมใช้มาสี่หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่เคยตั้งเลย อายจัง อายจัง อายจัง
ตั้งวาล์ลจะอยู่ช่วง   40000   kmแก็สครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยชี้แนะ หน่อยครับ b18c ฝาดำ mt ติดแก๊ส หัวฉีด มีปััญหาเครียดมาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |