ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 09:20:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องดับไปเอง บางครั้งเครื่องสั่นและเร่งไม่ขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดับไปเอง บางครั้งเครื่องสั่นและเร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 13895 ครั้ง)
beerthai1974
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008, 18:10:25 »



honda civic ปี2004 ครับ  ลองเข้าศูนย์เช็คแล้ว ศูนย์บอกว่า catalytictตันอะครับ

อาการมันมีหลายอย่างอะคับ

1.เร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นนะแต่มันอืดๆ เร่งไม่ขึ้น

2.เคยเกิดอาการเครื่องดับ รอบตกเป็นศูนย์ เหยียบคันเร่งแล้วก็เฉย บิดกุญแจไปที่offแล้วปิดstartใหม่ อาการก็หายไป เป็นมา 2 ครั้ง ทุกครั้งที่เป็นไฟ battery กับไฟแรงดันน้ำเครื่องจะshow ตอนที่เป็นรอบเครื่องจะต่ำ แบบว่าขับช้าอยู่ในซอย (เหยียบเบรกบ่อย)  

3.บางเครื่องมันจะสั่นกระพือด้วย เหมือนเครื่องจะดับ

จะไปทะลวงcatalyticแต่กลัวว่าจะไม่ใช้สาเหตุจิงๆ  ไม่รู้ว่ามีปัญหาที่ระบบไฟฟ้า หัวเทียน หรือระบบจ่ายน้ำมันหรือป่าว  
แล้วถ้าทะลวงcatalyticแล้วจะมีผลยังไงกับรถบ้าง ไฟengineจะshowไหม ถ้าshowจะแก้ไขยังไง
 
รบกวนท่านผู้รู้ เพื่อนช่วยแนะนำข้าพเจ้าด้วยคร้าบ เศร้า

บันทึกการเข้า
Nonkrab
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008, 19:15:31 »

อาการแบบนี้เคยเป็นน่ะ

1.ลองเฃ็คดูที่ปั๊มติ๊กมือ 1 ประมาณ 1 กว่าๆ  ถ้ามือสองไม่เกินพัน(เฃียงกง)นะ


2.ลองเช็คเซ็นเซอร์ TDC ราคาประมาณ 1400 บ.รวมค่าแรงคับ


ส่วนของผมเป็นที่ตัว TDC เสียอ่ะคับ


ยังไงรอผู้รู้มาเพิ่มเติมนะคับ.... อายจัง
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008, 20:26:03 »

อาการเร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นนะแต่มันอืดๆ  รถวิ่งไม่ออก............ก็เป็นส่วนนึง ของแคทฯ ตันจริงแระ

อยากรู้ว่าตัน จริงไหม  ไปร้านท่อครับ
ให้เค้าตัดดู    (ค่าตัดแล้วต่อ กรณีไม่ตัน ไม่กี่ร้อย)
ถ้ามันตันจริง ก็หามือ 2 ใส่ครับ


ไม่แนะนำให้ ตัดแคตออกนะครับ 
รถญาติผม ตัดแคตทิ้ง  เจอปัญหาเบาดับ  จนต้องไปหาแคตมาใส่

บันทึกการเข้า

sudlor_k007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008, 00:54:32 »

รู้เยอะจัง ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
beerthai1974
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008, 01:44:50 »

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
oat_28
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008, 13:21:05 »

ลองเอาเข้าไปให้ 0 เช็ค ดูคับใช้กล่องเช็คดูว่ามันเกิดจากอะไร
บันทึกการเข้า
beerthai1974
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008, 18:46:29 »

ไปทะลวงCatมาแล้วครับ    ตันจิงๆแหละคับ
เครื่องเร่งขึ้นดีมาก
แต่มันมีปัญหาว่าไฟ Engine มันShowบ้างไม่Showบ้างนี้อะดิ ฮืม
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008, 19:55:54 »

เป็นที่ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์แระงานนี้  .... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

beerthai1974
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008, 20:28:46 »

แก้ไขยังไงได้บ้างอะคับ แนะนำด้วยคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008, 20:52:59 »

ลองขับไปดูสักพักครับ


จริงๆแล้วการไปทะลวงแคตออก  ก็ไม่ใช่เป็นวิธีที่ถูกเท่าไหร่
เพราะมันโล่งขึ้น  อ๊อกซิเจน เซ็นเซอร์มันก็เลยประมวลผลผิดพลาดไป 

ดีที่  ไฟเอ็นจิ้น ของคุณยังติดๆ ดับๆ....ไม่ได้โชว์อยู่ตลอด
แต่ระวัง เรื่องเบาดับด้วยนะครับ......



.....แคตฯ ตัน  วิธีแก้ไข  จริงๆแล้ว  ก็ควรหาแคตมือ 2 ใส่แทนของเดิมครับ
แต่ถ้าเข้า 0  เค้าจะแนะนำ  ให้เปลี่ยนท่อทั้งเส้น   อายจัง อายจัง อายจัง   .........แพงโคตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2008, 20:58:43 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

beerthai1974
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008, 20:57:22 »

กำลังหาอยู่คับ CAT มือสอง เศร้า.
บันทึกการเข้า
jeedure
ดีคับพี่น้อง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ขอบคุณทุกท่าน


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008, 18:56:34 »

รถผม ก็เอาแคดออกคับ อาการคล้ายกันเลย เบาแล้วเครื่องสั่นบางทีก็ดับ แล้วแคทมือ2ราคเท่าไรคับซื้อที่ไหนจะได้ราคาถูกๆอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

เยื่ยมมากคับท่าน
Gittibordee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2008, 12:08:58 »

ของผมมีอาการสตาร์ทยากพอติดแล้วรอบต่ำมากกระตุกๆแล้วก้อดับไปต้องรอซักพักถึงจะหายเป็นอะไรอ่ะคับ

 :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
axxx125
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2012, 15:47:23 »

ของผมEs ปี05 ก็เป็นคับ อาการ วิ่งไม่ออกเลย วิ่งได้40-60   แต่ส่วนมาก วิ่งได้แค่40   อยากถาม ท่านที่รู้เกี่ยวกับอาการนี้หน่อยคับ ว่าเป็นเกี่ยวกับอะไรคับ
   ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อนนะคับ     ::) ตอนนี้ปวดหัวมากเลยคับ 
   ขอ ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็น ไว้ก่อนเลยคับ
บันทึกการเข้า
soda_zaa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012, 22:23:51 »

honda civic ปี2004 ครับ  ลองเข้าศูนย์เช็คแล้ว ศูนย์บอกว่า catalytictตันอะครับ

อาการมันมีหลายอย่างอะคับ

1.เร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นนะแต่มันอืดๆ เร่งไม่ขึ้น

2.เคยเกิดอาการเครื่องดับ รอบตกเป็นศูนย์ เหยียบคันเร่งแล้วก็เฉย บิดกุญแจไปที่offแล้วปิดstartใหม่ อาการก็หายไป เป็นมา 2 ครั้ง ทุกครั้งที่เป็นไฟ battery กับไฟแรงดันน้ำเครื่องจะshow ตอนที่เป็นรอบเครื่องจะต่ำ แบบว่าขับช้าอยู่ในซอย (เหยียบเบรกบ่อย)  

3.บางเครื่องมันจะสั่นกระพือด้วย เหมือนเครื่องจะดับ

จะไปทะลวงcatalyticแต่กลัวว่าจะไม่ใช้สาเหตุจิงๆ  ไม่รู้ว่ามีปัญหาที่ระบบไฟฟ้า หัวเทียน หรือระบบจ่ายน้ำมันหรือป่าว  
แล้วถ้าทะลวงcatalyticแล้วจะมีผลยังไงกับรถบ้าง ไฟengineจะshowไหม ถ้าshowจะแก้ไขยังไง
 
รบกวนท่านผู้รู้ เพื่อนช่วยแนะนำข้าพเจ้าด้วยคร้าบ เศร้า



1.เร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นนะแต่มันอืดๆ เร่งไม่ขึ้น
   - ครับเพราะโดนมากับตัว
ถ้าแคทตันควรหาแคทมือ 2 ของศูนย์มาใส่จะดีที่สุดครับ มือ1ราคาแคทเป็นหมื่นครับ และที่สำคัญอย่าไปเชื่อร้านท่อครับ มันฟันทั้งนั้น(ผมโดนมาแล้วล่าสุดโดนร้านแถวลำำลูกกาคลอง2 หลายคนคงรู้จักดีครับสำหรับชาวสาวกHondaผมไปทำที่นั้นเค้าไม่รับแก้ซะด้วย เจ็บใจสุดๆเค้าบอกว่าดีสุดแค่นั้นแหละ แต่สุดท้ายผมไปจบที่อื่นอยากรู้ถามได้ )  มันอั้นและเข็มกวาดไม่เท่าของศูนย์ครับ สังเกตุได้จากการลองจูนแก๊สครับ
-กรณีบางคนจะตัดแคทออกเหลือแต่พักกลาง และ ปลายท่อ เคสนี้ผมเคยก็ลองมาแล้วครับมันก็โล่งและประหยัดน้ำมั้นดีครับ แต่แรงส่งหรือแรง ทอร์กไม่มีครับ(เหยีบไม่ขึ้นเลยทีเดียว) ย้อยทุกเกียร์ ได้แค่ความโล่งครับประหยัดน้ำมันครับเหมาะกับคนขับแบบลูกทุ่งครับซึ่งไม่ใช่ผมแน่นอน
-วิธีการที่จะช่วยได้ดีที่สุดนะครับคือ 1.หาแคทมือ2ของศูนย์ตรงรุ่นมาใส่ (แคทเก่าอย่าทะลวงนะครับเอาไปขายต่อได้หลายพันครับราคาจะดีกว่าที่โดนทะลวงไปแล้ว) 2.หาปลายท่อวนมาใส่ครับ (เดสียงไม่ดังครับและปลายท่อจะยาวกว่าชนิดอื่นทำให้กำลังในการวิ่งได้เยอะครับ )   

ผมโดนมาเป็นหมื่นละสำหรับร้านท่อไอเสียร้านนี้ ที่หวังเอาเปรียบจะฟันกับลูกค้าที่ไม่มีประสบการณ์ครับผมจะจำแล้วจะไม่อยากรู้จักมันอีกเลย



3.บางเครื่องมันจะสั่นกระพือด้วย เหมือนเครื่องจะดับ
 -  ให้ลองเข้าศูนย์ให้เค้าตั้งวาล์ลให้หน่อย(มีมาตรฐานHondaร้านบางร้านอาจไม่จบ)  และล้างลิ้นผีเสื้อให้สะอาด (วิธีการคือเค้าจะเร่งเครื่องแล้วเอาน้ำยาฉีดเข้าไปเพื่อทำความสะอาดครับ)รอบเดินเบาจะได้นิ่งขึ้น


ยังไงก็ค่อยๆศึกษานะครับใจเย็น  สู้ๆครับ
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องดับไปเอง บางครั้งเครื่องสั่นและเร่งไม่ขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |