ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 กรกฎาคม 2025, 15:47:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง  (อ่าน 5388 ครั้ง)
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 19:25:07 »



พอดีวันนี้ไปเปลี่ยนเกียร์มา แล้วมีอาการ เปลี่ยนเกียร์1ไป2 2ไป3 รอบสูงมาก ประมาณ 3000กว่า แล้วกระชากมาก มีวิธีแก้ไหมคับ ช่างที่ร้านบอกว่า ตั้งสายหย่อนสุดแล้วด้วยอ่ะคับ  ตกใจ ตกใจ เศร้า เศร้า ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 19:47:54 »

เกียร์ตรงรุ่นไหมครับ 
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 21:26:36 »

ก็บอกแล้ว ให้โอเวอร์ฮอนล์ ดีที่สุด

เกียร์มือสองใช้มาหนักหรือเปล่าก็ไม่รู้

อีกอย่าง ตรงรุ่นหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 21:31:10 »

ตรงนะ D16y8   ก็อยากโอเวอร์ฮอร์นอยู่นะเจ้าพี แต่เงินไม่ถึงนี่สิ แล้ว เกียร์มันก็เริ่มเป็นหนั เลยจำใจต้องเปลี่ยนไปก่อน... รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 15:38:06 »

ตรงนะ D16y8   ก็อยากโอเวอร์ฮอร์นอยู่นะเจ้าพี แต่เงินไม่ถึงนี่สิ แล้ว เกียร์มันก็เริ่มเป็นหนั เลยจำใจต้องเปลี่ยนไปก่อน... รูดซิบปาก
พี่เหนี่ยง ลองตั้งสายคลิกดาวน์ที่เกียร์ดูหรือยังครับ

(ถ้าตั้งสายตรงลิ้นเร่งจนหย่อนสุดแล้ว ให้มาตั้งตรงเกียร์ดู น่าจะดีขึ้นครับ)
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 17:29:41 »

ตรงไม่ตรงรุ่น ดูกันยังไงครับ   ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 00:03:05 »

ตรงไม่ตรงรุ่น ดูกันยังไงครับ   ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะพี่เงาะ ผมแค่ดูว่ารูปร่างมันเหมือนกันกับเครื่องเก่าและชิ้นส่วนต่างๆมันเหมือนกัน +กับ คนขายบอกมาว่าเป็น D16y8  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 00:03:54 »

พี่เหนี่ยง ลองตั้งสายคลิกดาวน์ที่เกียร์ดูหรือยังครับ

(ถ้าตั้งสายตรงลิ้นเร่งจนหย่อนสุดแล้ว ให้มาตั้งตรงเกียร์ดู น่าจะดีขึ้นครับ)
แล้วที่ตรงเกียร์อ่ะมันตั้งยังงัยเอ่ย.... อายจัง
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 00:12:43 »

ก็บอกแล้ว ให้โอเวอร์ฮอนล์ ดีที่สุด

เกียร์มือสองใช้มาหนักหรือเปล่าก็ไม่รู้

อีกอย่าง ตรงรุ่นหรือเปล่าครับ

เห็นด้วยครับ OVERHALL ดีกว่าเยอะครับ ทนเหมือนเกียร์ป้ายเเดง จากประสบการณ์จริงครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 01:37:33 »

(ที่ช่างบอกว่าตั้งสายหย่อนสุดแล้วรอบยังสูง ที่ผมเข้าใจมั่นไม่ใช่นะครับ สายหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้า และเปลี่ยนที่รอบสูงไม่ใช่หรือครับ เพราะของผมตอนสายหย่อนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ2500-2700  และผมเลยตั้งสายให้ตึงขึ้น ปรากฎว่าเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้น เปลี่ยนที่รอบ 2000-2200 ขับนิ่มขึ้นทันตาเลย )ผมหรือช่างเข้าใจผิดหว่า  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


สายตั้งจะอยู่ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อ          ขวามือคือสายคันเร่ง  ซ้ายมือคืนสายเกียร์  ตั้งหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้าและเปลียนที่รอบสูง  ตั้งตึงคือเปลี่ยนเกียร์เร็วเปลี่ยนที่รอบต่ำ
ลองปรับที่ละนิดแล้วขับดูนะครับ ถ้าได้ตามทีต้องการแล้วก็ขันน๊อตให้แน่นเลย เป็นอันจบครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2012, 01:45:05 โดย BirdCivic » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 14:58:23 »

อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะพี่เงาะ ผมแค่ดูว่ารูปร่างมันเหมือนกันกับเครื่องเก่าและชิ้นส่วนต่างๆมันเหมือนกัน +กับ คนขายบอกมาว่าเป็น D16y8  อายจัง อายจัง อายจัง
ผมเริ่มสงสัย เกียร์ของผมมันตรงรุ่นรึป่าวเหมือนกัน ตอนเปลี่ยนแท่นเครื่องแท่นเกียร์ ของเดิมๆเบิกมาใหม่มันไม่ตรงซ่ะทีเดียว 
ไม่รู้รหัส มันเป็นยังไงบ้าง    ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

พีจังมีข้อมูลไม๊
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 00:31:39 »

(ที่ช่างบอกว่าตั้งสายหย่อนสุดแล้วรอบยังสูง ที่ผมเข้าใจมั่นไม่ใช่นะครับ สายหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้า และเปลี่ยนที่รอบสูงไม่ใช่หรือครับ เพราะของผมตอนสายหย่อนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ2500-2700  และผมเลยตั้งสายให้ตึงขึ้น ปรากฎว่าเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้น เปลี่ยนที่รอบ 2000-2200 ขับนิ่มขึ้นทันตาเลย )ผมหรือช่างเข้าใจผิดหว่า  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


สายตั้งจะอยู่ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อ          ขวามือคือสายคันเร่ง  ซ้ายมือคืนสายเกียร์  ตั้งหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้าและเปลียนที่รอบสูง  ตั้งตึงคือเปลี่ยนเกียร์เร็วเปลี่ยนที่รอบต่ำ
ลองปรับที่ละนิดแล้วขับดูนะครับ ถ้าได้ตามทีต้องการแล้วก็ขันน๊อตให้แน่นเลย เป็นอันจบครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
เด๋วผมจะลองตั้งสายตึงแล้วจะมารายงานให้ทราบว่าจะนิ่มแล้วรอบต่ำลงไหม หรือจะรอบสูงกว่าเดิม...  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูล  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 12:23:39 »

ตั้งสายหย่อนอะ คือเกียร์จะเปลี่ยนเร็วและนุ่ม

ตั้งสายตึงอะ เกียร์จะเปลี่ยนช้า แล้วก็กระตุกครับ

โปรดทำความเข้าใจใหม่ครับ

ตั้งตรงแถวๆลิ้นปีก ถูกแล้วครับ ตั้งเกลียวด้านซ้ายให้ออกมาเยอะๆ จะเป็ฯการหย่อนสายเกียร์

เกียร์จะเปลี่ยนเร็วขึ้นแล้วนุ่มนวลครับ แล้วคันเร่งก็จะเบา ไม่แข็ง

ที่บอกว่า ตั้งตึงแล้วดีขึ้น ผมว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดเกี่ยวกับคำว่า "ตึง" "หย่อน" ก็ได้ครับ

จริงๆแล้ว ควรตั้งให้หย่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2012, 12:52:09 โดย p jung » บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 12:28:05 »

เด๋วผมจะลองตั้งสายตึงแล้วจะมารายงานให้ทราบว่าจะนิ่มแล้วรอบต่ำลงไหม หรือจะรอบสูงกว่าเดิม...  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูล  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ลองตั้งตึงดูครับ แล้วะพี่จะรู้ว่า เกียร์พี่จะยิ่งเปลี่ยนช้าและเปลี่ยนที่รอบสูง

แล้วเวลาเปลี่ยน จะกระชากมากๆ คันเร่งจะแข็งๆหนักๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2012, 12:35:20 โดย p jung » บันทึกการเข้า

BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 13:26:32 »

ตั้งสายหย่อนอะ คือเกียร์จะเปลี่ยนเร็วและนุ่ม

ตั้งสายตึงอะ เกียร์จะเปลี่ยนช้า แล้วก็กระตุกครับ

โปรดทำความเข้าใจใหม่ครับ

ตั้งตรงแถวๆลิ้นปีก ถูกแล้วครับ ตั้งเกลียวด้านซ้ายให้ออกมาเยอะๆ จะเป็ฯการหย่อนสายเกียร์

เกียร์จะเปลี่ยนเร็วขึ้นแล้วนุ่มนวลครับ แล้วคันเร่งก็จะเบา ไม่แข็ง

ที่บอกว่า ตั้งตึงแล้วดีขึ้น ผมว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดเกี่ยวกับคำว่า "ตึง" "หย่อน" ก็ได้ครับ

จริงๆแล้ว ควรตั้งให้หย่อนครับ
เศร้า เศร้า เศร้า  ( เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2012, 13:36:08 โดย BirdCivic » บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 20:02:37 »

หลังจากที่ลองตั้งไปตั้งมา ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว เกียร์กลับมานิ่มนวลเหมอนเดิมแล้วค๊าบบบบบบ สรุป ตามที่ พีจังบอกอ่ะนะ  ตอนนี้ถ้าขับปกติ รอบอยู่ประมาณ 2500

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันชี้แนะแนวทางด้วยนะคับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 20:33:40 »

เอาภาพเกียร์ตอนเปลี่ยนมาฝาก  ยิ้มกว้างๆ


* tn_IMG_3936.JPG (53.44 KB, 500x375 - ดู 338 ครั้ง.)

* tn_IMG_3937.JPG (60.51 KB, 500x375 - ดู 356 ครั้ง.)

* tn_IMG_3946.JPG (47.64 KB, 500x375 - ดู 343 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 20:35:01 »

แล้ว เกียร์เก่าที่มันเสียแล้วเนี่ยะ สามารถเอาไปทำไรได้มั่งคับ..... ขยิบตา
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 21:18:09 »

หลังจากที่ลองตั้งไปตั้งมา ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว เกียร์กลับมานิ่มนวลเหมอนเดิมแล้วค๊าบบบบบบ สรุป ตามที่ พีจังบอกอ่ะนะ  ตอนนี้ถ้าขับปกติ รอบอยู่ประมาณ 2500

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันชี้แนะแนวทางด้วยนะคับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ตามนั้นครับ ผมกลับไปตั้งใหม่ให้หย่อน นิ่มกว่าเดิมเยอะเลย
ผมเข้าใจผิดตั้งนานว่าตึง เปลี่ยนเร็ว ขอโทษด้วยครับที่ทำให้สับสน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 21:29:47 »

ตามนั้นครับ ผมกลับไปตั้งใหม่ให้หย่อน นิ่มกว่าเดิมเยอะเลย
ผมเข้าใจผิดตั้งนานว่าตึง เปลี่ยนเร็ว ขอโทษด้วยครับที่ทำให้สับสน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่เป็นรัยคับอย่างน้อยก็ทำให้มีข้อเปรียบเทียบ และเกิดข้อมูลที่แท้จริง.... จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 19:41:48 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |