ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 07:00:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเปลียนเกีย โดยเฉพาะเกียร 4,5 มันจะมีเสียงเฟืองดังอะครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเปลียนเกีย โดยเฉพาะเกียร 4,5 มันจะมีเสียงเฟืองดังอะครับ  (อ่าน 1631 ครั้ง)
Granturismo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 655


« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 18:50:48 »



เวลาเปลียนเกีย โดยเฉพาะเกียร 4,5 มันจะมีเสียงเฟืองดังอะครับ
เกียเต็ด ครัทองแดงนะครับรถผม


ถามว่า ช่อมหนักไหมครับ อาการนี้

แต่ผมลองพอจะใส่เกีย 4 หรือ5 ให้เหยีบครัซ แช่ไว้นานกว่าเกีย 1-3 แล้วใส่มันไม่ดังนะครับ  คาดว่า เฟืองมันยังไม่หยุดหมุนแล้วใส่เกียร์
บันทึกการเข้า

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 19:00:27 »

ถ้าทำแบบที่คุณทำ จะปกติในเกียร์ถอยซึ่ง เป็นเฟืองตรง และไม่มีsynchomesh เป็นตัวนำร่องล๊อคเฟือง เดี๋ยวผมมาเหลาให้ต่อ กินข้าวแป้บ
บันทึกการเข้า
Granturismo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 655


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 21:30:20 »

รอฟังอยู่นะคับ
บันทึกการเข้า

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 22:08:33 »

ถ้าเข้าเกียร์แล้วมีเสียงขบกัน ต้องลองเช็คดูง่ายๆว่าเวลาที่เราเหยียบคลัชท์นั้น คลัชท์มันจากเต็มที่รึปล่าว ถ้ามันจากไม่เต็มที่ คลัชท์ยังมีกำลังมาจากเครื่องยนต์ก็จะทำให้มีเสียงเฟืองขบกันได้ครับ ถ้าคลัชท์มันจากสุดจริงๆ ลองดูว่าคันเข้าเกียร์ตั้งมาดีไหม ก่อนหน้านี้มีเสียงขบกันของเฟืองมั้ย ถ้า ก่อนหน้าไม่เป็น แล้วตอนนี้เป็น สันนิษฐานได้ว่า
ซินโครเมช มีปัญหา แต่โดยมาก 4 5 เสียยากจเสีย 123 มากกว่าเพราะเราใช้งานบ่อย พวกนี้มันเกิดจากอายุการใช้งาน เหยยีบคลัชท์ไม่สุดบ่อยๆแล้วเข้าเกียร์พวกนี้มันเสียจากการใช้งาน อยากรู้ว่าซินโครเมชสึกจริงๆหรือไม้ปลดน้ำมันเกียร์มาดูว่ามีคราบเศษโลหะสีเหลืองๆทองๆเป้นชิ้นเล็กๆบ้างไหม ถ้าไม่มีก็สบายใจไปได้เปาะหนึ่งครับ
โดยหลักทั่วๆไปมีแค่นี้ ซินโครเมช มันทำงานโดยจังหวะที่เราเริ่มโยกเกียร์จะเข้าเกียร์ ซินโครเมชจะล๊อค เฟืองก่อนที่จะให้เฟืองเกียร์เข้าล๊อคครับ ลักษณะการทำงานมันอธิบายยากต้องเห็นรูปถึงเข้าใจครับ มันเป็นลักษณะเฟืองที่เป็นปอก มีลิ่มพอเราโยกเกียร์เจ้าลิ่มมันจะเข้าล๊อค ซินโครเมชก็จะหมุนตาม ก่อนที่เฟืองหลักจะเข้าไปครับ
ถ้าเป็นเกียร์ถอยมันจะไม่มีซินโครเมช และเฟืองจะหมุนกลับข้าง ที่มันไม่มีซินโครเมชเพราะ หนึ่งทิศทางเฟืองมันวิ่งสวนทาง และโดยมากเราจะเข้าเกียร์ถอยต่อเมื่อรถหยุด เพราะฉะนั้นซินโครเมชมันจะไม่มีในเกียร์ถอย การขับขี่ที่ถูกต้องก่อนจะเข้าเกียร์ถอยควรเข้าเกียร์เดินหน้าซักเกียร์แล้วค่อยสับเข้าเกียร์ถอยเพราะ? ในขณะที่เราปลดเกียร์ว่างมันยังมีแรงเฉื่อยที่ทำให้เฟืองเกียร์ยังหมุนอยู่ ถ้าเราเข้าเกียร์ถอยเลย เฟืองมันจะขบกันอยู่ครับ พอเราเข้าเกียร์ปุ้บ เหมือนเราล๊อคให้เฟืองหยุดหมุนก่อน
แล้วค่อยเข้าเกียร์ถอย แบบนี้จะถนอมเกียร์ไปได้นานๆหรือถ้าไม่เข้าเกียร์เดินหน้า ก็ให้เหยียบคลัชท์แล้วรอ นับ 1 2 3ในใจแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยก็ไม่ผิดกติกาครับ
บันทึกการเข้า
Granturismo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 655


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 23:25:01 »

ถ้าเข้าเกียร์แล้วมีเสียงขบกัน ต้องลองเช็คดูง่ายๆว่าเวลาที่เราเหยียบคลัชท์นั้น คลัชท์มันจากเต็มที่รึปล่าว ถ้ามันจากไม่เต็มที่ คลัชท์ยังมีกำลังมาจากเครื่องยนต์ก็จะทำให้มีเสียงเฟืองขบกันได้ครับ ถ้าคลัชท์มันจากสุดจริงๆ ลองดูว่าคันเข้าเกียร์ตั้งมาดีไหม ก่อนหน้านี้มีเสียงขบกันของเฟืองมั้ย ถ้า ก่อนหน้าไม่เป็น แล้วตอนนี้เป็น สันนิษฐานได้ว่า
ซินโครเมช มีปัญหา แต่โดยมาก 4 5 เสียยากจเสีย 123 มากกว่าเพราะเราใช้งานบ่อย พวกนี้มันเกิดจากอายุการใช้งาน เหยยีบคลัชท์ไม่สุดบ่อยๆแล้วเข้าเกียร์พวกนี้มันเสียจากการใช้งาน อยากรู้ว่าซินโครเมชสึกจริงๆหรือไม้ปลดน้ำมันเกียร์มาดูว่ามีคราบเศษโลหะสีเหลืองๆทองๆเป้นชิ้นเล็กๆบ้างไหม ถ้าไม่มีก็สบายใจไปได้เปาะหนึ่งครับ
โดยหลักทั่วๆไปมีแค่นี้ ซินโครเมช มันทำงานโดยจังหวะที่เราเริ่มโยกเกียร์จะเข้าเกียร์ ซินโครเมชจะล๊อค เฟืองก่อนที่จะให้เฟืองเกียร์เข้าล๊อคครับ ลักษณะการทำงานมันอธิบายยากต้องเห็นรูปถึงเข้าใจครับ มันเป็นลักษณะเฟืองที่เป็นปอก มีลิ่มพอเราโยกเกียร์เจ้าลิ่มมันจะเข้าล๊อค ซินโครเมชก็จะหมุนตาม ก่อนที่เฟืองหลักจะเข้าไปครับ
ถ้าเป็นเกียร์ถอยมันจะไม่มีซินโครเมช และเฟืองจะหมุนกลับข้าง ที่มันไม่มีซินโครเมชเพราะ หนึ่งทิศทางเฟืองมันวิ่งสวนทาง และโดยมากเราจะเข้าเกียร์ถอยต่อเมื่อรถหยุด เพราะฉะนั้นซินโครเมชมันจะไม่มีในเกียร์ถอย การขับขี่ที่ถูกต้องก่อนจะเข้าเกียร์ถอยควรเข้าเกียร์เดินหน้าซักเกียร์แล้วค่อยสับเข้าเกียร์ถอยเพราะ? ในขณะที่เราปลดเกียร์ว่างมันยังมีแรงเฉื่อยที่ทำให้เฟืองเกียร์ยังหมุนอยู่ ถ้าเราเข้าเกียร์ถอยเลย เฟืองมันจะขบกันอยู่ครับ พอเราเข้าเกียร์ปุ้บ เหมือนเราล๊อคให้เฟืองหยุดหมุนก่อน
แล้วค่อยเข้าเกียร์ถอย แบบนี้จะถนอมเกียร์ไปได้นานๆหรือถ้าไม่เข้าเกียร์เดินหน้า ก็ให้เหยียบคลัชท์แล้วรอ นับ 1 2 3ในใจแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยก็ไม่ผิดกติกาครับ


ดังตั่งแต่ซื้อมือ2มาแล้วครับ แต่ก็คิดไปเองว่าไม่เป็นไร เพราะ เคยได้ยิน พวกรถบัสมันใส่ก็ดังเราเลยนึกว่ามันปกติ  เลยลองมาถามดูครับ ตอนนี้แก้โดย พอจะใส่เกีย 4 หรือ 5 ให้เยียบครัซแช่นานหน่อยค่อยใส่เกียมันไม่ดัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเปลียนเกีย โดยเฉพาะเกียร 4,5 มันจะมีเสียงเฟืองดังอะครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |