ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 01:39:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คำถามเรื่อง ลมยางไนโตรเจน จาก กล่อง PM ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามเรื่อง ลมยางไนโตรเจน จาก กล่อง PM ครับ  (อ่าน 21276 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012, 11:40:45 »

ก็น่าจะประมาณนั้นครับ ไม่เห็นข้างในเครื่องเลยไม่กล้าฟันธง

แต่ถ้าเป็นผมเลือกใช้แบบถังดีกว่า ไม่ต้องเสียค่าไฟ ค่าบำรุงรักษา
ถังก็เช่าเอา ลงทุนแค่ regulator ท่อลม แล้วก็ fitting ทั้งหมดนี่ยังไม่ถึงหมื่นเลย
N2 สั่งเช้าบ่ายก็มาส่งแล้ว ถ้าด่วนก็วิ่งไปเอาเองที่ร้าน เหมือนเปลี่ยนถังแก๊สในครัวเลย
อ้อครับ    เหมือนเวลาผมไปวิ่งซื้อถังลม มาเชื่อมแก๊ส  เสียดายผมไม่เคยเข้าร้านยางพวก บีควิก อะไรพวกนี้เลยไม่รู้เค้าใช้แบบไหน ลังเล ลังเล ลังเล 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #41 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012, 15:01:22 »

อ้อครับ    เหมือนเวลาผมไปวิ่งซื้อถังลม มาเชื่อมแก๊ส  เสียดายผมไม่เคยเข้าร้านยางพวก บีควิก อะไรพวกนี้เลยไม่รู้เค้าใช้แบบไหน ลังเล ลังเล ลังเล 
    เมื่อเช้าเข้าไป ตั้งศูนย์สลับยางถ่วงล้อ ครบหมื่นโล
เห็นตู้เติมลมไนโตร ก็สงสัยเรื่องถังเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าเป็นเหมือนถังอ๊อกซิเจนอยู่ในตู้
    ที่ไหนได้ สาขานี้ ตู้ตั้งข้างหน้า แล้วลากท่อไปต่อถังใหญ่ข้างหลังร้าน
แต่มันไม่ให้เข้าไปดูถัง ไม่งั้นจะถ่ายรูปมาให้ดู ถามช่างก็บอกแค่ว่า ต่อกับถังใหญ่ แค่นั้น  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012, 15:20:43 »

    เมื่อเช้าเข้าไป ตั้งศูนย์สลับยางถ่วงล้อ ครบหมื่นโล
เห็นตู้เติมลมไนโตร ก็สงสัยเรื่องถังเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าเป็นเหมือนถังอ๊อกซิเจนอยู่ในตู้
    ที่ไหนได้ สาขานี้ ตู้ตั้งข้างหน้า แล้วลากท่อไปต่อถังใหญ่ข้างหลังร้าน
แต่มันไม่ให้เข้าไปดูถัง ไม่งั้นจะถ่ายรูปมาให้ดู ถามช่างก็บอกแค่ว่า ต่อกับถังใหญ่ แค่นั้น  อายจัง อายจัง
อ้อ สงสัยมีรถคอยมาส่ง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #43 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 00:05:24 »

    เมื่อเช้าเข้าไป ตั้งศูนย์สลับยางถ่วงล้อ ครบหมื่นโล
เห็นตู้เติมลมไนโตร ก็สงสัยเรื่องถังเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าเป็นเหมือนถังอ๊อกซิเจนอยู่ในตู้
    ที่ไหนได้ สาขานี้ ตู้ตั้งข้างหน้า แล้วลากท่อไปต่อถังใหญ่ข้างหลังร้าน
แต่มันไม่ให้เข้าไปดูถัง ไม่งั้นจะถ่ายรูปมาให้ดู ถามช่างก็บอกแค่ว่า ต่อกับถังใหญ่ แค่นั้น  อายจัง อายจัง

ตู้แบบในปั๊ม ปตท. jiffy ป่าวครับ ที่เป็นดิจิดอล กดเลือกแรงดันเอาได้เลย
ส่วนถังใหญ่ที่ว่า มันไม่ได้ใหญ่จริงหรอกครับ ถังแบบเดียวกับที่ผมให้ดูข้างบนนั่นล่ะ
แรงดันขนาด 2000 psi มันไม่สามารถทำถังใหญ่ได้ครับ ความแข็งแรงมันไม่ได้
แต่เค้าจะใช้ถังแบบนั้นแพครวมกันหลายๆถัง เปลี่ยนทีก็ยกแพคเลย แบบนี้

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #44 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 10:12:09 »

ตู้แบบในปั๊ม ปตท. jiffy ป่าวครับ ที่เป็นดิจิดอล กดเลือกแรงดันเอาได้เลย
ส่วนถังใหญ่ที่ว่า มันไม่ได้ใหญ่จริงหรอกครับ ถังแบบเดียวกับที่ผมให้ดูข้างบนนั่นล่ะ
แรงดันขนาด 2000 psi มันไม่สามารถทำถังใหญ่ได้ครับ ความแข็งแรงมันไม่ได้
แต่เค้าจะใช้ถังแบบนั้นแพครวมกันหลายๆถัง เปลี่ยนทีก็ยกแพคเลย แบบนี้


ป๊าด 2000 PSI  ร้อยกว่า บาร์   สิบบาร์นี่ ยกตัวผมขึ้นสบายๆ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #45 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 10:35:30 »

ตู้แบบในปั๊ม ปตท. jiffy ป่าวครับ ที่เป็นดิจิดอล กดเลือกแรงดันเอาได้เลย
ส่วนถังใหญ่ที่ว่า มันไม่ได้ใหญ่จริงหรอกครับ ถังแบบเดียวกับที่ผมให้ดูข้างบนนั่นล่ะ
แรงดันขนาด 2000 psi มันไม่สามารถทำถังใหญ่ได้ครับ ความแข็งแรงมันไม่ได้
แต่เค้าจะใช้ถังแบบนั้นแพครวมกันหลายๆถัง เปลี่ยนทีก็ยกแพคเลย แบบนี้


    อ้อ ถ้าถังแบบนี้เคยเห็นละ ถังแบบถังอ๊อกซิเจนในโรงบาล
แต่แพครวมแบบนี้เลยเหรอ ต้นทุนก็ยิ่งถูกอ่ะดิ  ขยิบตา ขยิบตา
     
บันทึกการเข้า

dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #46 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 12:49:11 »

ป๊าด 2000 PSI  ร้อยกว่า บาร์   สิบบาร์นี่ ยกตัวผมขึ้นสบายๆ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

อันนี้ยังไม่เท่าไหร่
พี่เงาะลองไปดู pressure gauge ที่เติมรถในปั๊ม NGV ซะก่อน
แล้วพี่จะไม่อยากเข้าใกล้มัน เป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมไม่อยากใช้ CNG
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 21:03:08 »

อันนี้ยังไม่เท่าไหร่
พี่เงาะลองไปดู pressure gauge ที่เติมรถในปั๊ม NGV ซะก่อน
แล้วพี่จะไม่อยากเข้าใกล้มัน เป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมไม่อยากใช้ CNG
เออว่ะเนาะ อายจัง อายจัง  อันนั้นถ้าจำไม่ผิด ร้อยกว่าบาร์ใช่ไม๊  สมัยผมอยู่โรงงานแถวชล แถวระยอง ขับรถใช้ NGV ค่อนข้างบ่อย ลืมไปเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #48 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 21:12:11 »

    กระทู้ลม แต่ดันมีคนอ่าน 1000+
ทั้งสองกระทู้ ฮอตอย่างเบสว่าจริงๆ
    แต่ก็ดี ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยสนใจจะรู้อีกเยอะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #49 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 22:26:18 »

เออว่ะเนาะ อายจัง อายจัง  อันนั้นถ้าจำไม่ผิด ร้อยกว่าบาร์ใช่ไม๊  สมัยผมอยู่โรงงานแถวชล แถวระยอง ขับรถใช้ NGV ค่อนข้างบ่อย ลืมไปเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ประมาณ 3000 psi อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #50 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012, 22:40:31 »

ประมาณ 3000 psi อ่ะครับ
โห ลองกดเครื่องคิดเลขดู ล่อไป 200 บาร์++   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ    ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #51 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 18:51:57 »

โห ลองกดเครื่องคิดเลขดู ล่อไป 200 บาร์++   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ    ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ประมาณ 3000 psi อ่ะครับ
    ได้ละรูปเครื่อง ก็หน้าตายังกะที่เติมลมธรรมดาอ่ะ
แต่เค้าเติมให้ก็เอา ( ทั้งๆที่ตอนซื้อยาง ไม่เอาลมไนโตร ลดไป พันนึง )
    แต่พอมาสลับยางเค้าก็เติมให้อยู่ดี  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 534596_4304662503930_2094958799_n.jpg (54.85 KB, 640x480 - ดู 309 ครั้ง.)

* 539658_4304662863939_1463130135_n.jpg (61.87 KB, 640x480 - ดู 287 ครั้ง.)

* 406133_4304665183997_287185722_n.jpg (82.54 KB, 640x480 - ดู 340 ครั้ง.)

* 399458_4304666664034_1297234109_n.jpg (49.57 KB, 640x480 - ดู 301 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #52 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 19:19:06 »

เติมๆๆๆๆ เข้าไปร้านไหนไม่มี ร้านนั้นเชยแหลก   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #53 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 19:29:52 »

เติมๆๆๆๆ เข้าไปร้านไหนไม่มี ร้านนั้นเชยแหลก   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   
    ตอนซื้อยางเราบอกไม่เอาไนโตร มันลดค่ายางไปพันนึงเลยนะ
พอเอาไปสลับยางตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เติมให้ซะงั้น เอาๆ ชอบของฟรี  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

kak1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228


รถไม่แรง แอบแซงเอาก็ได้


« ตอบ #54 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 19:30:52 »

เสียล้อละ50 ครั้งเดียวเติมฟรี 6 เดือนไม่จำกัดครั้งที่บีควิก ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับบีควิกเพราะผมเข้าไปแค่เติมลมอย่างเดียว ผมเติมเดือนละ 3 ครั้ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #55 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 19:45:59 »

นานาจิตตังค์ ครับ จากที่ผมอ่านดูยังไงมันก็ดีกว่าเติมลมธรรมดาเเน่นอน  เเต่อาจไม่ถึงขั้น 100%
เเต่เหตุผลส่วนใหญ่คือ
1. ต้องเสียเงินเติม ถ้าเติมปั๊มฟรี เเต่เดี๋ยวนี่ B-QUICK นี่ 100บ. /4ล้อ  ก็ตกล้อละ 25บ.
2.ถ้าเพื่อนๆอยู่ต่างจังหวัด มันจะหาที่เติมยากหน่อย เลยไม่ซีเรียสว่าจะต้องเติมไนโตร
น่าจะประมาณนั้นครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #56 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 21:29:15 »

นานาจิตตังค์ ครับ จากที่ผมอ่านดูยังไงมันก็ดีกว่าเติมลมธรรมดาเเน่นอน  เเต่อาจไม่ถึงขั้น 100%
เเต่เหตุผลส่วนใหญ่คือ
1. ต้องเสียเงินเติม ถ้าเติมปั๊มฟรี เเต่เดี๋ยวนี่ B-QUICK นี่ 100บ. /4ล้อ  ก็ตกล้อละ 25บ.
2.ถ้าเพื่อนๆอยู่ต่างจังหวัด มันจะหาที่เติมยากหน่อย เลยไม่ซีเรียสว่าจะต้องเติมไนโตร
น่าจะประมาณนั้นครับ อายจัง
มันต้องรถสองคัน สภาพเดียวกัน ยางเท่ากัน คันนึงเติมลมปกติ คันนึงเติมไนโตร...แบบปกติ  แล้วเอาไปวิ่งทางเดียวกันระยะเท่ากัน  แล้ววัดแรงดันที่เพิ่มขึ้นทั้งสองคัน แล้วทำให้ยางเย็นลงเท่าคุณภูมิปกติแล้วลองสลับคนขับ แล้ววัดดู  ถึงจะได้ผลจริงๆว่ามันดี ไม่ดี อย่างไร
แต่จะมีใครทำ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #57 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 21:47:51 »

มันต้องรถสองคัน สภาพเดียวกัน ยางเท่ากัน คันนึงเติมลมปกติ คันนึงเติมไนโตร...แบบปกติ  แล้วเอาไปวิ่งทางเดียวกันระยะเท่ากัน  แล้ววัดแรงดันที่เพิ่มขึ้นทั้งสองคัน แล้วทำให้ยางเย็นลงเท่าคุณภูมิปกติแล้วลองสลับคนขับ แล้ววัดดู  ถึงจะได้ผลจริงๆว่ามันดี ไม่ดี อย่างไร
แต่จะมีใครทำ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ทำมาละ ไม่ต่างกัน
แต่คันนึงเป็นอัลติส ยางมิชลินไพรมาซี่ 195/60 R15
    คันนึงซีวิค ยางแฮนคุ๊ก 195/60 R15
วิ่งยาวรวดเดียวถึงแม่สาย หน้า 34 หลัง 36
    ไปวัดที่แม่สายก็แรงดันได้ 34-35 36-37 พอๆกันแบบนี้ได้ไหม  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012, 06:09:40 »

    ทำมาละ ไม่ต่างกัน
แต่คันนึงเป็นอัลติส ยางมิชลินไพรมาซี่ 195/60 R15
    คันนึงซีวิค ยางแฮนคุ๊ก 195/60 R15
วิ่งยาวรวดเดียวถึงแม่สาย หน้า 34 หลัง 36
    ไปวัดที่แม่สายก็แรงดันได้ 34-35 36-37 พอๆกันแบบนี้ได้ไหม  อายจัง อายจัง
ถ้างั้นต้องวัดน้ำหนักแต่ล่ะล้อ ของทั้งสองคันว่าแตกต่างกันไม๊   เอ๊าไปยืนเครื่องชั่งข้าวสารมา แปดอันนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #59 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012, 07:28:11 »

ถ้างั้นต้องวัดน้ำหนักแต่ล่ะล้อ ของทั้งสองคันว่าแตกต่างกันไม๊   เอ๊าไปยืนเครื่องชั่งข้าวสารมา แปดอันนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #60 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012, 08:36:17 »

ถ้างั้นต้องวัดน้ำหนักแต่ล่ะล้อ ของทั้งสองคันว่าแตกต่างกันไม๊   เอ๊าไปยืนเครื่องชั่งข้าวสารมา แปดอันนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
     งั้นก็ช่างมันเหอะ เพราะบ้านไม่มีที่ชั่งข้าวสาร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #61 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012, 22:37:25 »

มันต้องรถสองคัน สภาพเดียวกัน ยางเท่ากัน คันนึงเติมลมปกติ คันนึงเติมไนโตร...แบบปกติ  แล้วเอาไปวิ่งทางเดียวกันระยะเท่ากัน  แล้ววัดแรงดันที่เพิ่มขึ้นทั้งสองคัน แล้วทำให้ยางเย็นลงเท่าคุณภูมิปกติแล้วลองสลับคนขับ แล้ววัดดู  ถึงจะได้ผลจริงๆว่ามันดี ไม่ดี อย่างไร
แต่จะมีใครทำ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ใช้ยางสองชุดแล้วจับขึ้น dyno ง่ายกว่าไหมพี่
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #62 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012, 22:47:04 »

ใช้ยางสองชุดแล้วจับขึ้น dyno ง่ายกว่าไหมพี่
มันไม่ได้อารม พื้นถนนตากแดด แล้วก็ แรงกระทำหลายๆทิศทาง   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #63 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012, 22:52:21 »

มันไม่ได้อารม พื้นถนนตากแดด แล้วก็ แรงกระทำหลายๆทิศทาง   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ถ้างั้นผมถอดล้อ มาอย่างละอัน ขึ้น Pre-heat rack ดีกว่า
ร้อนเหมือนกัน ร้อนทั่วทุกด้านด้วย

กว่าจะขับให้ยางร้อนได้ ผมกลัวจะหมดอารมณ์ซะก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012, 22:57:14 »

ถ้างั้นผมถอดล้อ มาอย่างละอัน ขึ้น Pre-heat rack ดีกว่า
ร้อนเหมือนกัน ร้อนทั่วทุกด้านด้วย

กว่าจะขับให้ยางร้อนได้ ผมกลัวจะหมดอารมณ์ซะก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เรื่องอารมนี่สำคัญนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คำถามเรื่อง ลมยางไนโตรเจน จาก กล่อง PM ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |