ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 20:22:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเดินเบาสูง 800-1000 รอบ เวลาเร่งแล้วรอบไม่ค่อยยอมลง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาสูง 800-1000 รอบ เวลาเร่งแล้วรอบไม่ค่อยยอมลง  (อ่าน 8153 ครั้ง)
eeeng
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2007, 09:03:50 »



ประสบการณ์เรื่อง รอบเดินเบาสูง 800-1000 รอบ เวลาเร่งแล้วรอบไม่ค่อยยอมลง
CIVIC Dimension 1.7 Exi Auto ปี  2001 มีอาการรอบเดินเบาสูง 800-1000 รอบ เวลาเร่งแล้วรอบไม่ค่อยยอมลง ตามปกติเวลาเร่งเครื่องขึ้นประมาณ 2000 รอบแล้วถอนคันเร่ง รอบเครื่องควรจะตกมาประมาณ 1000-1200 รอบ แต่รถผมมันตกลงไป 1000 รอบแล้วเด้งกลับไปที่ 1500 รอบทำให้รถพุ่งไม่ยอมหยุด ต้องเหยียบเบรคหนัก เปลืองน้ำมันด้วย เข้าศูนย์แล้วล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย ช่างหมดปัญญาแล้ว ผมเลยลองดูเอง ไปด้ Service Manual + "Web HondaTech บอกว่าให้วัด TPS Sensor ต้องได้ 0.45V แต่ผมวัดได้ 0.48V ซึ่งก็ไม่แตกต่างมาก ผมได้ปรับ Throttle stop screw ที่คู่มือห้ามปรับ ปรับได้ต่ำสุดแค่ 0.465V เท่านั้น ไม่น่าเชื่ออาการทั้งหมดหายไปทันที ใครมีอาการแบบนี้ให้สงสัยว่า Throttle stop screw ว่าปรับไม่ถูกต้องไว้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Jack04
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 09:43:59 »

ของผมเป็นอาการคล้ายๆ กับที่ว่า คือเมื่อเร่งแล้วรอบไปค้างที่ 1500 แต่ว่าของผมสาเหตุมาจากรอยต่อของท่อไอดีรั่ว เพราะท่อไอดีของซีวิคไดเมนชั่นเป็นพลาสติก และช่างที่ผมไปขอคำแนะนำเขาบอกว่า เจอบ่อย ซึ่งรอยรั่วจะอยู่บริเวณท่อโค้งของท่อไอดีกับหน้าแปลนที่จะประกับกับตัวเครื่องยนต์ผมเลยเอาเข้า 0 และให้ 0 ใช้ซิลิโคนปิดเอาไว้ แต่ทางที่ดีควรเชื่อมพลาสติกเพราะแข็งแรงกว่า  วิธีทดสอบรอยรั่วให้เอาน้ำเปล่า เทใส่บริเวณท่อไอดี ซึ่งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับห้องโดยสาร ถ้าหากมีเสียงคล้ายกับเสียงดูดน้ำหรืออาจคล้ายกับเอาน้ำราดไปบนเหล็กร้อนๆ แต่ไม่ใช่เสียงน้ำโดนท่อไอเสียนะครับ แต่วิธีการนี้ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือเปล่า เพราะไม่รู้ว่าน้ำที่หายไป มันเข้าไปส่วนไหนของเครื่อง สอบถามผู้รู้ก่อนตัดสินใจนะครับ ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 14:38:18 »

อาการนี้ อีกเรื่องนึงที่พบบ่อยครับ

เวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือไปให้อู้ปรับเครื่องให้นิ่ง นานวันเข้า นานวันเข้าก้อปรับไปๆ เวลาซัดมาแล้วยกคันเร่งรอบค้างอื้อๆๆเลย
สักแป๊บถึงลงมาปรกติ

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก้อหายไปซะเฉยๆ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 16:22:27 »

นอกจากลิ้นปีก  อีกตัวที่ควรล้างไปพร้อมกันเลย
คือมอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบาครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเดินเบาสูง 800-1000 รอบ เวลาเร่งแล้วรอบไม่ค่อยยอมลง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |