ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 15:32:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกี่ยวกับสปริง+โช้ค มาขอคำชี้แนะครับ(monroe reflex+H&R) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับสปริง+โช้ค มาขอคำชี้แนะครับ(monroe reflex+H&R)  (อ่าน 2510 ครั้ง)
som-wang
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012, 19:32:57 »



มาขอคำชี้แนะครับ
ตอนนี้รถผม เครือง B20B ติดแก๊ส
- โช้ค monroe reflex ซื้อใหม่แกะกล่อง
- สปริง H&R สีชมพู ซื้อต่อจากเพื่อน  เอาปัญหาแรกก่อนนะครับ หลังจากเปลี่ยนมาใช้ สปริง+โช้ค ชุดนี้แล้ว ปรากฎว่า มันทั้งแข็งทั้งเด้ง มากมายก่ายกอง คนนั่งหลังบอกมันกระแทกจนจุก แถมเด้งจนซะมึนหัว
ส่วนที่ว่าแข็ง คือเจอทางขรุขระ มันสะเทือน ดังไปทั้งคันเลย แต่มันก็มีข้อดีนะครับ เพราะว่ามันเข้าโค้งหนึบดี ไม่มีโยน (หรือเพราะว่ามันแข็งก็ไม่รู้) อันนี้เล่าสู่กันฟัง

ใช้มาได้สัก ระยะรู้สึกว่าไม่ไหวเดี๋ยวช่วงล่าง(คนขับ)พังหมด ตอนนี้ผมเลยคิดว่า จะกลับไปใช้สปริงเดิม เพื่อนๆว่าสปริงเดิมกับโช้ค ชุดนี้มันจะเข้าท่า หรือเปล่าครับ หรือจะไปใช้ สปริงตัวไหนดีที่มันรับ กับ monroe ตัวนี้ ได้นะครับ  เอานุ่มแต่หนึบ ราคาแบบไม่เจ็บตัวเยอะ

ส่วนปัญหาต่อมาก็คือ รถติดแก๊ส ใช้กับสปริงชุดนี้แล้วท้ายมันห้อย เลยต้องเสริมสเปเซอร์ แบบสวมหัวโช้ค ประมาณ สัก 1 นิ้ว หรือ นิ้วครึ่งนี่แหละ ไม่ค่อยแน่ใจ ได้เรื่องเลย คราวนี้ ขึ้นลงลูกระนาด เสียงดังฮืดฮาด เหมือนมีใครหัวเราะเยาะ หึ..หึ..หึ..(ตามจังหวะการเด้งของสปริง) อันนี้แก้ยังไงดีครับ พี่น้อง

ถ้าผมเอาสปริงหลังเดิม มาใส่ แต่ใช้สปริงหน้า H&R มันจะช่วย แก้ปัญหา แบบ ครอบจักรวาล ที่ผมเจออยู่ได้หรือเปล่าครับ แข็ง เด้ง และห้อย
หรือว่ามันจะเพี้ยนไปกันใหญ่
 (ปล.โช้คเดิม เลื่อนเบ้าครับ)
หรือท่านใดมี แนวทางที่น่าจะเหมาะกว่า นี้ โปรดชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012, 23:02:28 »

 ผมใช้อยู่เหมือนกัน (รถคันเก่า EK96) สปริง H&R สีชมพู โช๊คเดิมอัดน้ำมัน รถกระด้างมาก ลองใส่น้ำมันเบอร์เดิม นิ่มขึ้นมาหน่อย แต่ โช๊คสู้แรงดีดสปริงไม่ได้ ช่างบอกโช๊คฟาด เลยต้องโมดิฟายโช๊คเดิมให้ยุบง่ายแต่ยืดยาก ก็โอเคดีครับ
 ส่วน โช้ค monroe reflex ไม่ได้ใช้ เพราะ วางแผนไว้ว่า จะโมโช็คเดิมก่อน ไม่ได้เรื่องยังไงค่อยลอง โช้ค monroe reflex แต่ปรากฎว่าลงตัว ก็เลยไม่ได้ใช้ monroe reflex ที่วางแผนอย่างนี้ เพราะว่าโช้ค monroe reflex มันแพงอ่ะ ไม่ถูกใจขึ้นมาเสียดายเงิน
 เรื่องของความพอดีมันพูดยากครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 08:54:46 »

มาขอคำชี้แนะครับ
ตอนนี้รถผม เครือง B20B ติดแก๊ส
- โช้ค monroe reflex ซื้อใหม่แกะกล่อง
- สปริง H&R สีชมพู ซื้อต่อจากเพื่อน  เอาปัญหาแรกก่อนนะครับ หลังจากเปลี่ยนมาใช้ สปริง+โช้ค ชุดนี้แล้ว ปรากฎว่า มันทั้งแข็งทั้งเด้ง มากมายก่ายกอง คนนั่งหลังบอกมันกระแทกจนจุก แถมเด้งจนซะมึนหัว
ส่วนที่ว่าแข็ง คือเจอทางขรุขระ มันสะเทือน ดังไปทั้งคันเลย แต่มันก็มีข้อดีนะครับ เพราะว่ามันเข้าโค้งหนึบดี ไม่มีโยน (หรือเพราะว่ามันแข็งก็ไม่รู้) อันนี้เล่าสู่กันฟัง

ใช้มาได้สัก ระยะรู้สึกว่าไม่ไหวเดี๋ยวช่วงล่าง(คนขับ)พังหมด ตอนนี้ผมเลยคิดว่า จะกลับไปใช้สปริงเดิม เพื่อนๆว่าสปริงเดิมกับโช้ค ชุดนี้มันจะเข้าท่า หรือเปล่าครับ หรือจะไปใช้ สปริงตัวไหนดีที่มันรับ กับ monroe ตัวนี้ ได้นะครับ  เอานุ่มแต่หนึบ ราคาแบบไม่เจ็บตัวเยอะ

ส่วนปัญหาต่อมาก็คือ รถติดแก๊ส ใช้กับสปริงชุดนี้แล้วท้ายมันห้อย เลยต้องเสริมสเปเซอร์ แบบสวมหัวโช้ค ประมาณ สัก 1 นิ้ว หรือ นิ้วครึ่งนี่แหละ ไม่ค่อยแน่ใจ ได้เรื่องเลย คราวนี้ ขึ้นลงลูกระนาด เสียงดังฮืดฮาด เหมือนมีใครหัวเราะเยาะ หึ..หึ..หึ..(ตามจังหวะการเด้งของสปริง) อันนี้แก้ยังไงดีครับ พี่น้อง

ถ้าผมเอาสปริงหลังเดิม มาใส่ แต่ใช้สปริงหน้า H&R มันจะช่วย แก้ปัญหา แบบ ครอบจักรวาล ที่ผมเจออยู่ได้หรือเปล่าครับ แข็ง เด้ง และห้อย
หรือว่ามันจะเพี้ยนไปกันใหญ่
 (ปล.โช้คเดิม เลื่อนเบ้าครับ)
หรือท่านใดมี แนวทางที่น่าจะเหมาะกว่า นี้ โปรดชี้แนะครับ
    ถ้ามี มอนโรอยู่แล้ว แนะนำลอง เอามาใส่กับสปริงเดิมๆดู
เบิกใหม่สี่ตัว 15xx แล้วเอามาใส่กับรีเฟล็กซ์ที่มี แล้วลองดู อาจจะถูกใจกว่า
    ทั้งเรื่องความสูง และความนิ่มนวล   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

som-wang
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 18:04:32 »

    ถ้ามี มอนโรอยู่แล้ว แนะนำลอง เอามาใส่กับสปริงเดิมๆดู
เบิกใหม่สี่ตัว 15xx แล้วเอามาใส่กับรีเฟล็กซ์ที่มี แล้วลองดู อาจจะถูกใจกว่า
    ทั้งเรื่องความสูง และความนิ่มนวล   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ได้สปริงเดิม มาหนึ่งเสียง  ยังมีใครเห็นเป็นอื่นอีกมั๊ยหน่อ... ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 23:00:08 »

    ถ้ามี มอนโรอยู่แล้ว แนะนำลอง เอามาใส่กับสปริงเดิมๆดู
เบิกใหม่สี่ตัว 15xx แล้วเอามาใส่กับรีเฟล็กซ์ที่มี แล้วลองดู อาจจะถูกใจกว่า
    ทั้งเรื่องความสูง และความนิ่มนวล   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

   เออจริงซิ ลืมไป monroe reflex เขาออกแบบมากับสปริงเดิมนี่หว่า 555+  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
จัดสปริงเดิมไป แต่อย่าเอาไปตัดนะจะบอกให้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกี่ยวกับสปริง+โช้ค มาขอคำชี้แนะครับ(monroe reflex+H&R)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |