อันนี้ตอบให้เพิ่มเติม(นอกเหือจากที่ถาม)
ปรกติเวลาทำแอร์เมื่อเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ใหม่ เวลาช่างเขาทำก็ะทำตามที่เราสั่งไป เปลี่ยนคอม เติมน้ำยา แวคคั่ม จบ
แต่จริงๆแล้ว ปัญหาของระบบแอร์ เป็นจุดเล็กๆแต่สร้างปัญหาและภาระตามมาอีกมากมายหลายอย่างเป็นเรื่องเล็ก จะตามมาถ้าเรา
ไม่ใส่ใจในการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางตัวที่จำเป็น
ฉะนั้เวลาเปลี่ยนคอมแอร์ จะต้องเติมน้ำมันคอมใหม่เข้าไปด้วย โดยไม่รู้ว่าเป็นคอมบิ้งที่มีการเติมน้ำมันคอมมาบ้าง หรือ คอมเชียงกง
ที่น้ำยาบูดแล้ว
จะต้องทำการถ่ายเทของเก่าออกให้หมดและใส่น้ำมันใหม่เข้าไป คอมเพรสเซอร์ใหม่ถึงพร้อมที่จะไแทนของเดิมที่ชำรุดได้
นอกจากนั้น จุดที่มีการมองข้ามไปโดยมากเรามักนึกในใจว่า " ช่างมัน ไม่เป็นไรหรอก" คือ ไดเออร์ เมื่อมีการเปลี่ยนคอมแอร์ทุกครั้หรือทำการเปิด
ระบบแอร์ ไดเออร์จะเป็นอุปกรณ์ที่มีความไวต่อความชื้น(รวมถึงงน้ำมันคอม) จะต้องมีการถอดเปลี่ยนด้วยครับถึงจะจัดการกับปัญหาเรื่องคามชื้น หรือ
ไดเออร์ตันถ้ามีเกิดขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจและไม่สร้างปัญหาทีหลัง ก็เห็นควรเปลี่ยนครับ มันดี เหมือนเราถ่ายน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนกรองน้ำมัน
อันนี้ แนะนำไปไกลหน่อย(ถ้าเป็นไปได้) ถอดแอร์ออกมาล้างระบบซะไหนๆก็ทำแล้วจะได้ทีเดียว เมื่อเราเปลี่ยนน้ำันคอมใหม่ระบบก็จะได้แต่ในสิ่งใหม่
เข้าไปในระบบแอร์ เพราะถึงน้ำมันใหม่ใส่เข้าไป เจอน้ำมันเก่าที่ค้างอยู่ก็ไปปนกัน บางทีน้ำมัเก่ามันดำๆเหลืองๆแล้วไปเจอกันมันก็เหมือนเดิมครับ
ลองพิจารณาดูครับ เพราะ ทุกงานต้องใช้เงิน กระจายเลยครับ ผมไปเปลี่ยนคอมแอร์มาละ
ก่อนหน้านี้ นึกว่าถามเปลี่ยนคอมแอร์ อาการรอบตกตอนเปิดแอร์จะหาย แต่ดันเป็นเหมือนเดิม ผมต้องเช็คอะไรเพิ่มเติมไหมครับ
ขอบคุณครับ
