ต้อนนี้ใช้ ตาโต 96 b16y A/T
กำลังคิดที่จะติดแก็ส LPG หัวชีด แต่กังวลเรื่องอัตรา เร่ง ว่ามันจะเปลียนไปจากน้ำมันป่าวครับ
แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาครับถ้าติดแก็ส
อยากทราบข้อดีข้อเสียด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
    บอกได้คำเดียวว่าอย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง
ที่ว่าแก๊สเร่งอืดกว่าน้ำมันนี่มันอืดขนาดไหนเหรอ ใครบอกมาเหรอ
    มันอาจจะอืดจริงแต่ก็แค่เสี้ยววินาที จะรีบไปแข่งกับใครเหรอ
EK ปี 2000 ติดมา 7 ปี ยังไม่เคยมีปัญหาหนักๆ อย่างมากก็ซ่อมบำรุงตามระยะ ไม่เคยมีไฟโชว์ 
    ES ปี 2002 ติดมา 2 เดือนละ ไม่เห็นมีปัญหาเช่นกัน วิ่งดีดั่งน้ำมัน ไฟไม่เคยโชว์เช่นกัน 
FD ปี 2007 ที่จะได้มาใหม่ก็คงจะเอาไปติดแก๊สเช่นเดิม 
ฮอนด้าติดแก๊สเร่งอืด ติดไม่ได้ หุหุ ฟังใครมา บำรุงรักษารถดีๆยังไงก็ไม่มีปัญหา 
    บำรุงรักษาไม่ดี ซ่อมไม่ถึงจะใช้เชื้อเพลิงอะไรมันก็พัง ถ้ามีปัญหาซ่อมให้ถึงหาช่างดีๆก็จบ 
เราลากรอบเล่น เรดไลน์ตลอด 5000+ สปีดลาก 160+ ประจำ ถ้าจะพังคงเป็นพวกวาวล์สึก วาวล์รั่วมากกว่า  
    แต่ถ้ามันพังก็เปลี่ยนซะก็แล้วเรื่อง วาวล์ตัวละ 80 สิบหกตัวก็ จิ๊บๆ เครื่องพังก็แค่วางใหม่ 
ปกติเราใช้รถ ประมาณ สองเดือนหมื่นโล ค่าน้ำมันเดือนละราวๆ หมื่นห้า 
    พอติดแก๊สใช้แก๊สไม่เกินเดือนละ หกพัน ประหยัดไปเดือนละหลายพัน 
ต่อให้ใช้สองปีเครื่องพัง ก็ยังคุ้มแต่ ตาโต ติดแก๊สมา 7 ปีละ ยังไม่เห็นมันจะพังเลย 
    อยากลง บียี่ ละเนี่ย ก็ไม่เห็นเครื่องมันจะพังซักที อุอุ 
แต่ก็นะ นานาจิตตัง ถ้ากลัว คิดมาก ติดแล้ว นอนไม่หลับ ก็อย่าไปติดมัน เลือกที่สบายใจดีกว่า 
    ข้อดีข้อเสีย ก็ขอตอบว่า แล้วแต่คนมอง มุมมองเราคือ ข้อดีคือประหยัด ข้อเสียคือ รถราคาตก แค่นั้น  
 