ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:14:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic EK`97 เครื่อง 1600cc Vtec เดิมๆ อยากวางโบ ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic EK`97 เครื่อง 1600cc Vtec เดิมๆ อยากวางโบ ครับ  (อ่าน 6795 ครั้ง)
APN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 17:55:32 »



ใช้ civic ek ติดแก๊สครับ

เครื่อง Vtec เดิมๆทั้งหมดเลยครับ

ืคืออยากจะวางโบอะครับ ต้องทำไงบ้างครับ

พอดีไม่ค่อยมีความรุ้อะครับ รวมราคา+ต้องทำไรมั้งครับ บอกหน่อยครับ

ข้อดี ข้อเสีย มีไหมครับ

แล้วเครื่อง v tec เดิมๆ จะวางโบได้ไหมครับ

เกียร์ธรรมดานะครับ

เครื่องเดิมๆ vtec b16y8

ขอบคุณ wlcv นะคับ  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2012, 00:41:25 โดย APN » บันทึกการเข้า
guyspot
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 18:17:31 »

ใช้ civic ek ติดแก๊สครับ

เครื่อง Vtec เดิมๆทั้งหมดเลยครับ

ืคืออยากจะวางโบอะครับ ต้องทำไงบ้างครับ

พอดีไม่ค่อยมีความรุ้อะครับ รวมราคา+ต้องทำไรมั้งครับ บอกหน่อยครับ

ข้อดี ข้อเสีย มีไหมครับ

แล้วเครื่อง v tec เดิมๆ จะวางโบได้ไหมครับ

เกียร์ธรรมดานะครับ

เครื่องเดิมๆ vtec b16y8

ขอบคุณ wlcv นะคับ  อายจัง
วางเลยครับทำได้ โทรไปปรึกษาที่อู่ได้เลยครับ PB motor...0853354828... รถผมจะสองปีแล้วไม่มีปัญหาไรเลย
บันทึกการเข้า
APN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 00:41:14 »

ราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ - -*

ช่วยบอกหน่อยได้ปะครับ มันยุ่งยากไหมครับ
บันทึกการเข้า
APN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 22:05:52 »

ไม่มีใครรู้เลยหรอครับ เรื่องการวางโบ

ข้อดี ข้อเสียอย่างไรมั้ง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 22:09:34 »

ไม่มีใครรู้เลยหรอครับ เรื่องการวางโบ

ข้อดี ข้อเสียอย่างไรมั้ง
    เอาเครื่องเดิมไปวางโบ ข้อเสียน่าจะเยอะกว่าข้อดี
แต่ก็นะ เงินใครเงินมัน มีตังค์สักแสน สนองความอยาก ก็จัดไป  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

guyspot
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 12:11:12 »

    เอาเครื่องเดิมไปวางโบ ข้อเสียน่าจะเยอะกว่าข้อดี
แต่ก็นะ เงินใครเงินมัน มีตังค์สักแสน สนองความอยาก ก็จัดไป  อายจัง อายจัง
อายจัง 555 ถูกๆๆๆๆๆๆต้องนะครับ งบประมาณ 1แสนนิดๆครับ สนองตัณหาจัดไปโลด.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 15:32:20 »

ถ้าไม่มีความรู้อะไรเลย แนะนำว่าอย่าเลยครับ แต่ถ้ารู้เบสิคเครื่องยนต์ ระบบforced induction ว่าทำงานยังไงอันนี้ค่อยสนับสนุนให้สนองตัณหาตัวเองหน่อย

อุปกรณ์ที่ต้องมี มันขึ้นอยู่กับtarget ของคุณเองว่าคุณต้องการให้รถออกมาแบบไหน เอาไว้แข่ง เอาไว้ขับประจำวัน อัตราเร่งดีกว่าเดิม หรือกะเอาไว้เป็น

street use เลย พวกนี้ ลักษณะการทำแตกต่างกันไป ร้อยแปดพันเก้า ช่าง2คน ทำให้ก็ไม่มีเหมือนกัน

อุปกรณ์ ต่างๆ มือ1 มือ2 เอาถูกแพง ก๊อปพวกนี้กระทบกับเงินในกระเป๋าโดยตรง เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ เวสเกต โบลว์ออฟวาล์ว ท่ออินเตอร์ กล่อง

คืออุปกรณ์ยืนพื้นที่คุณต้องมี เมื่อแรงแล้ว ช่วงล่างหละ ต้องทำด้วย เบรคหละเอาอยู่ไหม ก็ต้องทำอีก ระบบระบายความร้อนหละเพียงพอรึป่าว พวกนี้มันลาม

ไปไกลๆ แต่ถ้าคุณเอารถที่พื้นฐานเป็นเทอร์โบ มาอัพเกรดขึ้นไปแบบนี้ถูกตังค์กว่าเยอะ เพราะทุกอย่างที่เค้าให้มามัน"Born to be..." แต่ถ้าเอารถNA มาทำเค้าเรียก

ว่ามัน"Wanna be...." เพราะฉะนั้น ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง กระเป๋าคุณเองว่ามีงบเยอะแค่ไหน มีความรู้แค่ไหน ใครจูนกล่องให้ อยากเล่นแบบไหนstandalone หรือ

piggyback หละ

บันทึกการเข้า
firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 20:29:49 »

ถ้าไม่มีความรู้อะไรเลย แนะนำว่าอย่าเลยครับ แต่ถ้ารู้เบสิคเครื่องยนต์ ระบบforced induction ว่าทำงานยังไงอันนี้ค่อยสนับสนุนให้สนองตัณหาตัวเองหน่อย

อุปกรณ์ที่ต้องมี มันขึ้นอยู่กับtarget ของคุณเองว่าคุณต้องการให้รถออกมาแบบไหน เอาไว้แข่ง เอาไว้ขับประจำวัน อัตราเร่งดีกว่าเดิม หรือกะเอาไว้เป็น

street use เลย พวกนี้ ลักษณะการทำแตกต่างกันไป ร้อยแปดพันเก้า ช่าง2คน ทำให้ก็ไม่มีเหมือนกัน

อุปกรณ์ ต่างๆ มือ1 มือ2 เอาถูกแพง ก๊อปพวกนี้กระทบกับเงินในกระเป๋าโดยตรง เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ เวสเกต โบลว์ออฟวาล์ว ท่ออินเตอร์ กล่อง

คืออุปกรณ์ยืนพื้นที่คุณต้องมี เมื่อแรงแล้ว ช่วงล่างหละ ต้องทำด้วย เบรคหละเอาอยู่ไหม ก็ต้องทำอีก ระบบระบายความร้อนหละเพียงพอรึป่าว พวกนี้มันลาม

ไปไกลๆ แต่ถ้าคุณเอารถที่พื้นฐานเป็นเทอร์โบ มาอัพเกรดขึ้นไปแบบนี้ถูกตังค์กว่าเยอะ เพราะทุกอย่างที่เค้าให้มามัน"Born to be..." แต่ถ้าเอารถNA มาทำเค้าเรียก

ว่ามัน"Wanna be...." เพราะฉะนั้น ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง กระเป๋าคุณเองว่ามีงบเยอะแค่ไหน มีความรู้แค่ไหน ใครจูนกล่องให้ อยากเล่นแบบไหนstandalone หรือ

piggyback หละ



 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 05:00:07 »

ในใจผมก็อยากวางโบ แต่ด้วยความคิดที่ว่า ฮอนด้า น่าจะต้อง N/A สินะ ก็เลยหมดความคิดที่จะผูกโบ เผลอๆโดนN/Aแซง อายเขาอีก

แคมเดี่ยวก็เสียวได้มีเยอะแยะครับ หมดไม่เยอะเท่าผูกโบด้วย เหนียวกว่าด้วย ตอนพังก็ไม่เละเท่าผูกโบ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

แค่ความเห็นนะครับ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจและเกรียดชัง ผมก็แค่คนใช้แคมเดี่ยวคนหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่ได้จะมาขวางใครนะครับ

ขออภัยถ้าข้อความนี้รบกวนหรือเป็นการทำให้ท่านไม่พอใจ ขออภัยจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

jackshoot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 08:13:32 »

ผมก็อยากผูกเหมือนกัน ติดที่ตังไม่มี   ร้องไห้
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 15:05:24 »

ในใจผมก็อยากวางโบ แต่ด้วยความคิดที่ว่า ฮอนด้า น่าจะต้อง N/A สินะ ก็เลยหมดความคิดที่จะผูกโบ เผลอๆโดนN/Aแซง อายเขาอีก

แคมเดี่ยวก็เสียวได้มีเยอะแยะครับ หมดไม่เยอะเท่าผูกโบด้วย เหนียวกว่าด้วย ตอนพังก็ไม่เละเท่าผูกโบ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

แค่ความเห็นนะครับ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจและเกรียดชัง ผมก็แค่คนใช้แคมเดี่ยวคนหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่ได้จะมาขวางใครนะครับ

ขออภัยถ้าข้อความนี้รบกวนหรือเป็นการทำให้ท่านไม่พอใจ ขออภัยจริงๆครับ

ผมก็เคยคิดแบบนี้ครับ ตั้งแต่โดนยาริสมาความคิดนั้นได้หายไประ กลายเป็นเอ็งมีได้ข้าก็ต้องมีมั่ง ^^

ตอบเจ้าของกระทู้ครับ เอาแบบเด็กๆเลยกำไว้ 5 หมื่น อยากทำให้หนักกำไว้ 1 แสนครับ ค่าโบเทพๆก็ 2+ งานขึ้นท่อกลมๆ 1หมื่น ท่อนล่างนี่ล่ะสำคัญว่าจะทำมากน้อยหรือไม่ทำ จะดีไม่ดีอยู่ตรงนี้ล่ะคับ

แต่ตามความเห็นโดยรวม ผมเห็นด้วยกับคุณ Power Stage ครับ ... ถ้าดูแลมันไม่ได้ ยังไงก็ไม่จบ เผลอๆจะซ่อมแพงกว่าทำด้วย
บันทึกการเข้า

jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 18:15:45 »

แรงโหดร้ายมากๆๆๆ   อยากจัดมั้งแต่ใจไม่ถึง
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic EK`97 เครื่อง 1600cc Vtec เดิมๆ อยากวางโบ ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |