ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 มิถุนายน 2025, 12:59:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หวัดดีคับ ช่วยน้องใหม่ทีนะคับ ตาโต กินน้ำมันเวอร์ๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หวัดดีคับ ช่วยน้องใหม่ทีนะคับ ตาโต กินน้ำมันเวอร์ๆ  (อ่าน 14318 ครั้ง)
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 18:07:30 »



พอดีพึ่งออก ตาโตมือสองมา (ออโต้ 1600 vtec ปี96) ก็ปกติดีแต่มีปัญหาหลายๆอย่างไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะรุ่นนี้ป่าว
1.ออกตัวอืดมากๆ เลย เกียร์1 กว่าจะขึ้นอื้อมั่กๆ  แต่พอขึ้น2 วิ่งปรื้อแรงดี แก้ปรับจูน แก้ได้มั้ยคับ
2.เวลารถวิ่งๆอยู่ มันไต่ระดับเกียร์เองแต่กะตุกมั่กๆ เปี่ยนเกียร์แต่ละที กะชากซะ
3.กินน้ำมันสุดๆ ผมลองใช้น้ำมันไปเรื่อยๆ จนตกเก และมีไฟเตือนน้ำมันขึ้น ก็เติม91ไป200บาทลองดู แล้วจับระยะทาง วิ่งได้ไม่ถึง30โล ตกเก และไฟกะพริบเตือนน้ำมันหมด สรุปว่า เติมน้ำมันได้ 6ลิตรนิดๆ วิ่งได้ 28 โล สรุปวิ่งได้ไม่ถึง 4.6  โล ต่อลิตร นี่มันกินเวอร์ไปมั้ย(วิ่งในกทม.) ขับฟอนเทียร์ 4ประตูที่บ้านเครื่อง3พันยังไม่กินมากเท่านี้
4.รอบเครื่องปกติเวลาไม่เร่ง จะอยู่ที่ 1500 (ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่)
 ปล.เปี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกอย่างในรถแล้ว และรถคันนี้พึ่งฝาสูบโก่งมา เต็นท์เค้าปาดฝาสูบและเจียร์บ่าวาวให้

 มีวิธีแก้ยังไงช่วยบอกทีนะคับ ควรเข้า0 เช็คอะไรมั่ง ที่คาดว่าเป็นสาเหตุ ซดน้ำมัน  :'( :'( :'(
ช่วยทีคับ งง จน เลย ผม (รักฮอนด้ามากคับกว่าจะได้มา จุมพิต)
ขอบคุณรุ่นพี่ใจดีทั้งหลาย
 
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 18:22:37 »

ท่าทางจะมีปัญหาแล้วล่ะครับ

1. ตาโตออกตัวอืดเรื่องปกติครับ ปรับได้ด้วยการจูนไฟจูนน้ำมันใหม่
   แต่จะให้เห็นผลจริงๆต้องทำท่อจ้ะ

2. ตอนเปลี่ยนเกียร์กระตุกอยู่แล้วครับ ไม่ใช่เกียร์ต่อเนื่อง นิ แต่ซิ่งมันส์กว่าเกียร์ต่อเนื่อง อันนี้คอนเฟิร์ม

3. ไอ้เรื่องกินน้ำมันนี่เกินเหตุครับ ปกติอยู่ที่ 8-10 โลลิตรในเมือง นอกเมืองประมาณ 13
    ต้องลองจูนไฟจูนน้ำมันดู ถ้าไม่หายคงต้องเช็คสภาพเครื่อง กรองเบนซิน ปีกผีเสื้อ ฯลฯ

4. รอบเครื่องเดินเบา ไม่ควรเกิน 1000 รอบ ยกเว้นเพิ่งสตาร์ท ไปจูนตามข้างบนเน้อ

ไอ้เรื่องฝาสูบโก่ง รอกูรู้ มาตอบละกันครับ ถ้าเค้าทำไม่ดี คงต้องเปิดเครื่องเช็คละครับ

อ่อ เปลี่ยนสายพานให้หมดด้วย รวมทั้ง สายพานไทม์มิ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2007, 18:25:42 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 20:46:59 »

พอดีพึ่งออก ตาโตมือสองมา (ออโต้ 1600 vtec ปี96) ก็ปกติดีแต่มีปัญหาหลายๆอย่างไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะรุ่นนี้ป่าว

ตอบ รถรุ่นเดียวกันกะผมครับ แต่ขอตอบตามความรู้อันน้อยนิด และในฐานะผู้ใช้ ไม่ใช่ผู้รู้ก็แล้วกันเน๊อะ

1.ออกตัวอืดมากๆ เลย เกียร์1 กว่าจะขึ้นอื้อมั่กๆ  แต่พอขึ้น2 วิ่งปรื้อแรงดี แก้ปรับจูน แก้ได้มั้ยคับ

   ตอบ  เมื่อก่อนผมใช้แบบ standard มากๆครับ ไม่เคยปรับ ไม่เคยจูนเครื่องเลย อาการก็แบบนี้แหล่ะ อืดตอนใช้เกียร์ 1 พอตัดไป 2 มันก็ไหลดี เชื่อมั๊ยครับ ตอนผมขับปกติ ตอนออกตัว เกียร์ 1 ผมมันลากถึง 3 พัน ถึง 4 พันรอบเลยทีเดียว คุณว่าอืดมั๊ย กว่ามันจะเปลี่ยนไปที่ 2-3-4 ตามลำดับ ถามว่าปรับจูนได้มั๊ย ตอบเลยว่าได้ครับ ผมเพิ่งไปจูนปรับมา อาการของเกียร์กระตุกน้อยลง การออกตัวดีขึ้นมาก ขับจาก 0-100 กม. เร็วขึ้นครับ เกิน 10 วินิดหน่อย แฮ่ะๆๆ
 
2.เวลารถวิ่งๆอยู่ มันไต่ระดับเกียร์เองแต่กะตุกมั่กๆ เปี่ยนเกียร์แต่ละที กะชากซะ
ตอบ  เป็นเหมือนกัน แต่พอปรับตามข้อ 1 แล้ว ผมว่ามันดีขึ้นนะ ไหลได้ต่อเนื่อง อาการกระตุกก็ยังมีนะ แต่ไม่กระชากมากเหมือนก่อนจูนครับ วันนี้ผมลองอัดบนโทล์เวย์ ช่วง เกษตร - สุทธิสาร แป๊บเดียว 140 แฮ่ะๆ (จริงๆ คงได้มากกว่านี้ครับ แต่สงสารรถ)

3.กินน้ำมันสุดๆ ผมลองใช้น้ำมันไปเรื่อยๆ จนตกเก และมีไฟเตือนน้ำมันขึ้น ก็เติม91ไป200บาทลองดู แล้วจับระยะทาง วิ่งได้ไม่ถึง30โล ตกเก และไฟกะพริบเตือนน้ำมันหมด สรุปว่า เติมน้ำมันได้ 6ลิตรนิดๆ วิ่งได้ 28 โล สรุปวิ่งได้ไม่ถึง 4.6  โล ต่อลิตร นี่มันกินเวอร์ไปมั้ย(วิ่งในกทม.) ขับฟอนเทียร์ 4ประตูที่บ้านเครื่อง3พันยังไม่กินมากเท่านี้
ตอบ เครื่องผม standard ไม่ได้ทำอะไรกับมัน เติมแกสโซฮอล์ 95 เติมเต็มถัง วิ่งในเมืองได้ 10-11 กม. ปลายๆ  วิ่งต่างจังหวัด ได้ 13-14 นิดๆครับ ตามคำแนะนำของ octillion ให้อู่ดีๆ เช็คเครื่องยนต์ เปลี่ยนอุปกรณ์แสตนดาร์ดพวก ใส้กรองน้ำมันเครื่อง กรองเบนซินดู อ้อ อีกอย่าง ลองดูลูกลอย หรือตัวเกย์วัดด้วยนะครับ ตาโตค่อนข้างมีปัญหาตรงนี้เมหือนกัน เรื่องเกย์ผิดพลาด หุหุ

4.รอบเครื่องปกติเวลาไม่เร่ง จะอยู่ที่ 1500 (ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่)
 ปล.เปี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกอย่างในรถแล้ว และรถคันนี้พึ่งฝาสูบโก่งมา เต็นท์เค้าปาดฝาสูบและเจียร์บ่าวาวให้
ตอบ  ตอนสตาร์ทใหม่ๆ เวลา warm เครื่อง เครื่องจะเร่งอัตโนมัติ ไปที่ 1500 รอบครับ ซักพัก รอบจะเดินเบาลง น่าจะอยู่ที่ 1000 รอบ ส่วนเรื่องปาดฝาสูบ ไม่มีความรู้ครับ


ตอบแบบผู้ไม่ค่อยรู้นะครับ รอผู้เชี่ยวชาญตาโต อาทิ Aod 61 คุณ Billy the Kid, คุณ banana_boad , คุณ best และท่านอื่นๆ มาช่วยตอบนะ ยังไงขอให้ขับตาโตอย่างสนุกครับ

บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 21:17:29 »

ขอบคุณ ที่ช่วยตอบคับ หายสงสัยไปเยอะแระ ยังไงผู้รู้ท่านอื่นๆ มีข้อแนะนำอะไรอีกช่วยบอกทีนะคับ ขยิบตา

ว่าจะเอาไปเช็ค วันเสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว ว่าแต่เช็ค0 หรือร้านธรรมดาดี ผมอยู่ คลองเตยคับ(เผื่อแนะนำกั้ยๆ)

แล้วอีกนิดคับ บอกราคาค่าเปี่ยนไส้กรอง ต่างๆ และค่าปรับจูน ที่รุ่นพี่บอกด้วยก็ดีคับ หรือให้ทำอะไรก็แนะนำทีนะคับ (ประมาณราคาค่าซ่อมที่แนะนำจะให้ผมทำนิดก็ดีคับ รถตัวเองคันแรก ไม่เคยซ่อมเองเลย จะได้เตรียมงบถูก (ห่วงเรื่องซดน้ำมันมากๆ มีคนเคยบอกว่าเป็นที่ก่องไฟ ที่ควบคุมระบบจ่ายน้ำมัน มันจะจิงป่าวคับ ถ้าจิงหนักแน่  เศร้า เศร้า เศร้า)   แต่สู้ๆ อยากให้หายขาดคับบบบ   โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ


บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 21:22:45 »

ตามที่พี่ Octillion  และพี่ taxman บอกนั้นแหละครับ

เพิ่มให้นิดนะครับ  รถมือ 2  ออกมาใหม่ไม่ว่าจะมาจากไหน สิ่งแรกๆที่ควรทำเลย  คือเปลี่ยนถ่ายของเหลว ให้หมด
และตรวจสอบสายพรานต่างๆโดยละเอียดโดยเฉพาะ สายพานไทม์มิ่ง

ออกตัวอืดรถไม่วิ่ง  ลองล้างลิ้นปีกผีเสือ มอเตอร์รอบเดินเบาดูครับ

เรื่องไปเจียฝาสูบมาเนี้ย  ถ้าเค้าทำมาดี  จะต้องไม่มีรอยรั่วซึมของน้ำมันออกมาเลย


ถ้าทำทั้งหมดแล้วไม่หาย อย่าด่าผมนะไป ด่าพี่ Octillion  และพี่ taxman  เอาเอง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 21:47:13 »

พูดงี้หมายควายว่างายยย    ฮืม

ขอบคุณ ที่ช่วยตอบคับ หายสงสัยไปเยอะแระ ยังไงผู้รู้ท่านอื่นๆ มีข้อแนะนำอะไรอีกช่วยบอกทีนะคับ ขยิบตา

ว่าจะเอาไปเช็ค วันเสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว ว่าแต่เช็ค0 หรือร้านธรรมดาดี ผมอยู่ คลองเตยคับ(เผื่อแนะนำกั้ยๆ)

แล้วอีกนิดคับ บอกราคาค่าเปี่ยนไส้กรอง ต่างๆ และค่าปรับจูน ที่รุ่นพี่บอกด้วยก็ดีคับ หรือให้ทำอะไรก็แนะนำทีนะคับ (ประมาณราคาค่าซ่อมที่แนะนำจะให้ผมทำนิดก็ดีคับ รถตัวเองคันแรก ไม่เคยซ่อมเองเลย จะได้เตรียมงบถูก (ห่วงเรื่องซดน้ำมันมากๆ มีคนเคยบอกว่าเป็นที่ก่องไฟ ที่ควบคุมระบบจ่ายน้ำมัน มันจะจิงป่าวคับ ถ้าจิงหนักแน่  เศร้า เศร้า เศร้า)   แต่สู้ๆ อยากให้หายขาดคับบบบ   โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ

เออ....  ซ่อมศูนย์แพงกว่าอยู่แล้วครับ อาจจะแพงกว่ามาก ถึงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    อายจัง

อู่นอกก็ดีครับ เอาเป็นอู่ที่คนในนี้เคยทำ จะได้ไม่เจอร้านห่วย

ใครอยู่แถวคลองเตย แนะนำอู่หน่อยเร็ว    โกรธ

ร้านเพื่อนโผม อู่แสงสว่าง โชคชัย4 ทำแมร่งทุกอย่าง เครื่อง ช่วงล่าง ท่อ เบรก คลัช กระจกไฟฟ้า เครื่องเสียง รีโมท ฯลฯ
(โฆษณาแฝง อิอิ   ยิ้มเท่ห์)
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2007, 21:48:00 »

ตามที่พี่ Octillion  และพี่ taxman บอกนั้นแหละครับ

เพิ่มให้นิดนะครับ  รถมือ 2  ออกมาใหม่ไม่ว่าจะมาจากไหน สิ่งแรกๆที่ควรทำเลย  คือเปลี่ยนถ่ายของเหลว ให้หมด
และตรวจสอบสายพรานต่างๆโดยละเอียดโดยเฉพาะ สายพานไทม์มิ่ง

ออกตัวอืดรถไม่วิ่ง  ลองล้างลิ้นปีกผีเสือ มอเตอร์รอบเดินเบาดูครับ

เรื่องไปเจียฝาสูบมาเนี้ย  ถ้าเค้าทำมาดี  จะต้องไม่มีรอยรั่วซึมของน้ำมันออกมาเลย


ถ้าทำทั้งหมดแล้วไม่หาย อย่าด่าผมนะไป ด่าพี่ Octillion  และพี่ taxman  เอาเอง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


 :'( :'(  ล่ายๆๆๆ  อ้อ พอไปทำมาแล้วมาบอกกล่าวกันได้นะครับว่าทำอะไรมาบ้าง ส่วนเรื่องจูนเครื่องเนี๊ยะ ผมแนะนำลองจีบๆ ช่างเค้าดู ถ้าทำอู่นอกนะ เพราะปรับนิดๆหน่อยๆ ไม่น่าคิดเงินครับสำหรับใส้กรอง ถ้าเข้าศูนย์ กรองนำมันเครื่องอยู่ที่ 220 บาท กรองน้ำมันเบนซินอยู่ที่ 790 บาท แต่ส่วนใหญ่ผมให้อู่ข้างนอกทำให้ ผมก็เดินหาซื้อตามร้านที่ขายพวกอะไหล่เอา ราคาถูกว่าหลายเท่าครับ แล้วเอาไปให้อู่เค้าทำ ประหยัดตังไปแยะ
บันทึกการเข้า

~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2007, 08:06:29 »

ของผมก็ออกตัวอืดเหมือนกัน ... ที่บอกว่า ทำท่อ และ จูน

คือ ทำยังไงครับ ขอขยายความหน่อยสิ จะได้ทำบ้าง

แล้วก้อ กรองเบนซิน เปลี่ยนทุกที่โลอ่ะ 20000 หรือ 40000 ฮับ

กรองน้ำมันเครื่องด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า





Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2007, 09:52:59 »

ตาโตน่าจะเติม 95 หรือโซฮอล 95 มากกว่านะครับ จากประสบการ ขับเครื่อง D15B เติม 91 กินกว่า 95 ประมาณ 2 โลลิตร ไม่รู้ D16 จะเหมือนกันรึเปล่า ลองดู
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2007, 16:44:00 »

ของผมก็ออกตัวอืดเหมือนกัน ... ที่บอกว่า ทำท่อ และ จูน

คือ ทำยังไงครับ ขอขยายความหน่อยสิ จะได้ทำบ้าง

แล้วก้อ กรองเบนซิน เปลี่ยนทุกที่โลอ่ะ 20000 หรือ 40000 ฮับ

กรองน้ำมันเครื่องด้วยอ่ะครับ



ออกตัวอืด  อย่างที่บอกให้ช่างเค้า ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์รอบเดินเบา  อาการจะดีขึ้น
การทำท่อและจูน ก็คือ   ที่นิยมทำคือ การไปตัดแคทตาไลติกทิ้ง  ซึ่งมีผลต่อมลพิษและสิ่งแวดล้อม มันจะมีผลทำให้ส่วนผสมของน้ำมันบางลง เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการปรับจูนน้ำมันใหม่
แต่รถวิ่งดีขึ้น ....แน่นอน มันก็จะกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นตามไปด้วย 
กรองน้ำมันเครื่อง  เปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องทุกครั้ง  กึ่งสังเคราะห์ทุก 5000 กม. หรือ สังเคราห์ ทุก10000 กม.   แล้วแต่คุณใช้น้ำมันเครื่องอะไร

บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2007, 12:05:28 »

ตอบไปหมดแระ เพิ่มเติม เรื่อง ระบบไฟ ล่ะกันครับ หัวเทียนเก่าอ่ะยัง สวยหัวเทียนกรอบแตกอ่ะป่าว  จัดการซะ เด๋วก็วิ่งปรื๋อ อิอิ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2007, 21:11:46 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  ขอบคุณ ทุกคำตอบ ครับ ไปเข้าอู่มาแล้ว เตียมตังไปหกพัน  โกรธ โกรธ ให้มันจัดการอะไรให้เต็มที่เลย

ยังไม่ทันจอดในอู่เลยคับ พอดีน้ำท่วม จอดหน้าอู่ ช่างเดินออกมาบอกผมก่อนเลย พี่ๆ ท่อเพ่ แตก  แลบลิ้น แลบลิ้น

พอเปิดกระโปรงดู เค้าแก้ให้ทันที โดยการ ปรับสายคันเร่ง เค้าบอกสายหย่อน ทำให้กินน้ำมันเพราะไรหว่า วาวเปิดมากไปอะไรไม่รู้อ่ะ ฟังไม่ทัน ปรับสายอะไรม่ายรู้ เค้าบอกตั้งเกียร์ไม่ให้อืด  อายจัง อายจัง  สายไฟหลุด1เส้น ไม่รู้คือไร เค้าเสียบให้ สายยางไรหลุดไม่รู้ เค้าบอกประมาณว่า สายนี้มันทำให้ระบบไหลเวียนกลับอะไรไม่รู้ งง  ตกใจ
เสียบกลับเข้าไป

พอแก้ท่อเสร็จ ปรับจูนสายคันเร่งและ ปรับเกียร์เสร็จ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

น้ำมันไม่กินแล้วคับ แต่กะลังวัดอยู่ว่า กินกี่โลต่อลิตรแล้วจะมาแจ้งผลนะคับ อืดก็ม่ายอืดแล้วคับ เกียร์ขึ้นไวดี ก่อนเข้าอู่ ขึ้นเกียร์2 ที่รอบ 3พัน8  :'( :'(

หลังทำ ขึ้นเกียร์2ที่รอบ 2พัน5  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  ดีขึ้นมาก และเกียร์ไม่กะตุกแล้ว เปี่ยนเกียร์แบบ เนียนๆ ดี

เบ็ดเสร็จ ช่างบอกเสร็จแล้วคับ คิด4 ร้อยแล้วกัน เป็นค่าประเก็น 2ตัว เพราะท่อไม่แตก ไม่รั่ว อย่างอื่นไม่คิดตัง

อ่าว แล้วตังผ้ม ที่เหลืออีก5พัน4 ล่ะ จะให้เหลือไว้ทำราย ผมเตียมโวย
 
คิดไป คิดมา ไม่โวย ดีกว่าไม่อยากมีเรื่อง เลย บอกช่าง ขอบคุณครับ มีไรจะมาอุดหนุนใหม่

เพื่อนๆ คิดว่าตังเหลือ เอาไปทำไรดีคับ ช่วยแนะนำที เพราะ รถยังเดิมๆ อยู่ คับ ขอบคุณครับ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2007, 22:36:20 »

ช่วงล่างล่ะครับ เป็นไงมั่ง เงียบ เนียน นิ่ม กระเด้ง ดังเอี๊ยดๆ อ๊าดๆ เหมือนกลิ้งตัวบนเตียงสปริงมั๊ย  ถ้านิ่งเงียบสงบ เก็บตังไว้ เผื่อสนใจทำท่อ หรือโหลด แฮ่ะๆ   อายจัง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2007, 23:07:40 »

อยากแต่งสวย หรืออยากแต่งแรงล่ะครับ    ยิ้มกว้างๆ

ลองใช้ไปดูซักพัก จะค้นพบตัวเองครับ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2007, 12:09:23 »

หุหุ จบแบบเสียตังค์น้อยม่ะพอใจอีก อิอิ เด๋วขอยืมซะเรย 555
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2007, 13:03:32 »

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2007, 15:19:22 »

ปายอู่ไหนมาหรอครับ เผือแวะไปบ้าง
บันทึกการเข้า





Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2007, 08:41:40 »

ของผมก็ออกตัวอืดเหมือนกัน ... ที่บอกว่า ทำท่อ และ จูน

คือ ทำยังไงครับ ขอขยายความหน่อยสิ จะได้ทำบ้าง

แล้วก้อ กรองเบนซิน เปลี่ยนทุกที่โลอ่ะ 20000 หรือ 40000 ฮับ

กรองน้ำมันเครื่องด้วยอ่ะครับ
ปายอู่ไหนมาหรอครับ เผือแวะไปบ้าง

อืดเหมือนกานใช่ม้าคับ เปี่ยนเกียร์แรกที่รอบทะไหร่เหรอคับ ถ้า 3พันก่า เกือบ4พัน ก็เมลมา ถามผมที่ Mr.t.s@hotmail.com จะบอกอู่ และเบอร์โทรของช่างห้าย คับ แก้แล้วถ้าเปี่ยนเกียร์ ที่รอบ 2พัน 5 พอใจรึป่าว ถ้าใช่ก็เมลมาถามได้เรยคับ อู่อยู่แถว สุขุมวิท107 คับ โชคดีนะคับ  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2007, 13:08:32 »

EK มันก็อืดต้นอยู่แล้วอ่ะ    อายจัง

ถ้าไม่ลากรอบ เกียร์แรกไม่ควรเปลี่ยนเกิน 3 พันกว่านะครับ

 โกรธ   จะให้แรงมันต้องทำท่อ

 โกรธ   ถ้าจูนน้ำมันมากเกินไป มันจะเปลือง
บันทึกการเข้า

~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2007, 11:17:45 »

บอกแค่นั้นก็รู้ละครับ ว่าอู่ใคร ตาตั้มไรนี่เอง แหะๆๆๆ

ตอนนี้ ของผม ตอนออกตัวก็เปลี่ยนที่ 2000 - 3000 แล้วแต่ เท้าครับ

ถ้าเน้นๆ เค้นๆ คลึงๆ ดี จะได้ 2000 แต่กลัวคันหลังรำคาญ

ก็รีบนิดนึงไป 2500

ถ้ารีบมากๆ ซัดไป 3000 ก็มี..

คาดว่าตอนนี้ที่กินน่าจะเป้น เพราะ น้ำมันเครื่องด้วยแหละ ปาไป 9000 โล / 8 เดือน ยังไม่ได้เปลี่ยน
เลยอาจผลด้วยแหละมั้ง 

อีกอย่าง ปตท 0w40 ขับในเมืองไม่ไหวเลย ประเภทจอดขับ จอดขับ รถติดๆ กินบรม เลย

- -'
บันทึกการเข้า





Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #20 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2007, 11:44:55 »

เคยอ่านฟอรั่มอ่ะ เปลี่ยนเป็น xW50 คงจะดีขึ้นนะ

ผมก็ใช้ 15W50 ของ Shell Helix plus ครับ ไม่กิน    อายจัง
บันทึกการเข้า

~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #21 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2007, 14:00:00 »

เหอๆ ทำไม xW50 ไม่กินละฮับ

มีแต่ใสๆ ไม่กินไม่ใช่หรอครับ

50 มันหนืดไปป่าวอ่ะ - -'
บันทึกการเข้า





หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หวัดดีคับ ช่วยน้องใหม่ทีนะคับ ตาโต กินน้ำมันเวอร์ๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |