
เจ้า civic ตาโต ที่ใช้มานาน (แต่ซื้อมือสองนะครับ) อาการที่เห็นชัดตอนนี้คือ
1. เข็มบอกระดับน้ำมัน ทำงานไม่ค่อยตรงครับ คือว่าเท่าที่สังเกต เวลาเติมน้ำมันเต็มถังจะปกติเข็มบอกระดับขึ้นสุดแต่พอใช้ไปเรื่อยๆๆ กลับบอกไม่ตรง เช่น น้ำมันลดไปเยอะ บางทีเข็มเด้งกลับขึ้นมา จากระดับที่ควรจะเป็น เป็นบ่อยมากช่วงนี้ เกิดจากอะไรครับ ผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 นะครับ วิ่งใกล้ๆๆไม่ค่อยได้วิ่ง ไกล น้ำมันแพง (สงสัยต้องดมแก๊สแล้ว)
2. พวงมาลัยมันจะเอียงไปนิดนึง ทั้งๆที่เราตั้งล้อตรงแล้ว เวลาลองหมุนให้พวงมาลัยตรงเวลาขับรถ ปล่อยพวงมาลัย รถกินซ้ายครับ เกิดจากอะไหล่ตัวไหนเสียหรือเปล่าครับ
3. น้ำมันเบรคของ civic ตาโต ใช้ Dot อะไรหรือครับ หรือน้ำมันเบรค ของ honda ใช้ด้วยกันได้กับรถทุกรุ่นหรือเปล่าครับ
4. พอใช้ไปนานๆ ช่วงนี้รู้สึกว่ากินน้ำมันมากกว่าปกติ เราสามารถตั้งปรับจุน เครื่องยนต์ ตรงส่วนไหนให้กินน้ำมันได้ตามปกติบ้างหรือเปล่าครับ หรือเป็นเพราะซีลคอหน้าเครื่องมันซึมๆๆ ทำให้กินน้ำมันเยอะขึ้นหรือเปล่า ครับ เพราะผมยังไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดก็ไม่ได้ลดมาก จะทำก็ต้องรื้อเยอะ แต่ถ้ารอเปลี่ยนตอนทำสายพานไทมิ่ง ก็อีกนาน คิดไม่ตกช่วยแนะนำทีครับ ว่าจะรื้อเปลี่ยนไปเลยดีไหมครับ
5. แล้วพวก หัวเทียน คอลย์จุดระเบิด ใช้ไปนานๆๆ ควรจะเปลี่ยนบ้างหรือเปล่าครับ
6. ในส่วนของรอบเครื่องสวิงขึ้นลงบ้าง ในบางครั้งที่จอดรถติดไฟแดง หรือเปิดแอร์ รอบเครื่องตอนจอดนิ่งๆๆไม่เปิดแอร์ อยู่ที่ประมาณ 800-900 แต่ถ้าเปิดแอร์จะอยู่ที่ 500-600 อันนี้แก้ไขโดยการล้างปีกผีเสื้ออย่างเดียวใช่หรือเปล่าครับ
ขอบรบกวนพี่ๆๆให้คำแนะนำนิดนึงครับ เพราะกำลังจะเอาไปติดแก๊สเลยจะเตรียมเครื่องยนต์และช่วงล่างให้ดีขึ้น ยิ่งช่วงล่างทำยาวเลยครับ บูธและลูกยางต่างๆๆ กลับบ้านเก่าไปหลายตัวแล้ว ช่วงนี้เลยซื้อพวกอะไหล่เก็บไว้แล้วรื้อทำทีเดียว
