ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 14:04:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic 1990 อยากปรับปรุง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic 1990 อยากปรับปรุง  (อ่าน 4559 ครั้ง)
Nachoo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 13:24:17 »



 ผมเป็นสมาชิกใหม่ของ board ได้มรดกจากพ่อมาครับเป็นรถปี 1990 AT เครื่อง D15B ( ใช้มา 155000 กม.) ตอนนี้ไปติดตั้งระบบแก๊ส LPG แล้ว โช๊คอัพถ้าจะเปลี่ยนให้หนึบขึ้นนี่ ควรใช้โช๊คแบบไหนครับ  แก๊ส หรือน้ำมัน ( ขับรถไม่เร็วนะครับ) เพิ่งทำงานครับกำลังทรัพย์ยังไม่มาก อีกอย่างเวลาถึงรอบเปลี่ยนเกียร์นี่มีอาการกระตุกแรงกว่าเดิมและดัง (แต่ก่อนนี่จะไม่ดัง)แต่ไม่มากจนน่ากลัวนะครับ ขอปรึกษาพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ คงไม่เปลี่ยนรถแน่เพราะชอบ Civic ครับ ( มีเงินค่อยนึกถึงเปลี่ยนเครื่องใหม่) ปัญหา
   1.ถ้าจะเปลี่ยนโช๊คเปลี่ยนเป็นแบบไหนดีครับ (ขับไม่เกิน 120 ) ขอไม่ยวบเวลานั่ง 5 คนเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวหรือไม่
                                  2.ช่วงเปลี่ยนเกียร์ กระตุกแรงและดังกว่าปกตินิดหน่อยเป็นอะไรไหมครับ

         ผมใช้รถอยู่ต่างจังหวัดอาทิตย์ละ 400-500 กม.ครับ ( ลำปาง-อุตรดิตถ์ )   ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ

                             
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 13:41:04 »

เรื่องโช็คไม่รู้ของเดิมสภาพเป็นยังไงบ้าง ไม่แน่ใจของของเสป็คเดิม จะหาได้ไม๊ รอข้างล่างมาตอบล่ะกัน อายจัง อายจัง

เรื่องเกียร์ นี่ ล่าสุดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 16:26:31 »

เรื่องโช็คไม่รู้ของเดิมสภาพเป็นยังไงบ้าง ไม่แน่ใจของของเสป็คเดิม จะหาได้ไม๊ รอข้างล่างมาตอบล่ะกัน อายจัง อายจัง

เรื่องเกียร์ นี่ ล่าสุดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
เรื่องโช๊คถ้าประหยัดก็เอาต้นเดิมไปอัดน้ำมันใหม่แล้วหาสปริงแต่งใส่...ถ้ามีงบหน่อยก็หาโช๊คแต่ง คัสโซ่หรือเทอิ่นก็ได้
ส่วนการเข้าเกียร์แล้วกระตุกตามข้างบนถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไหร่ถ้าไม่แน่ใจก็ไปถ่ายน้ำมันเกียร์เลย
บันทึกการเข้า
Nachoo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012, 12:06:11 »

 ขอบคุณมากครับ เรื่องเกียร์คงต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ ส่วนเรื่องโช๊ค ถ้าจะเปลี่ยนควรเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวไหมครับ ถ้าแบบน้ำมัน
ยี่ห้ออะไรดี รุ่นอะไร  แก๊สถ้าไม่แพงกว่ากันมากก็น่าสนใจ ยี่ห้ออะไรดีครับสำหรับแก๊ส  รุ่นไหนครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012, 12:16:34 »

ขอบคุณมากครับ เรื่องเกียร์คงต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ ส่วนเรื่องโช๊ค ถ้าจะเปลี่ยนควรเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวไหมครับ ถ้าแบบน้ำมัน
ยี่ห้ออะไรดี รุ่นอะไร  แก๊สถ้าไม่แพงกว่ากันมากก็น่าสนใจ ยี่ห้ออะไรดีครับสำหรับแก๊ส  รุ่นไหนครับ

ช๊อฟอัฟนี่มีงบเท่าไหร่ครับ  EF นี่ไม่แน่ใจจริงๆ ว่ามีตัวเลือกอะไรบ้าง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bunny_EF
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012, 13:24:29 »




EF เหมือนกันเลยครับ เรื่องโชคอัดถ้างบเยอะใส่ของแต่งเลยครับ หรืออัดใหม่ก้ใช้ได้
บันทึกการเข้า
Nachoo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012, 20:14:20 »

โช๊คแต่งนี่น้ำมันหรือแก๊สครับ ยี่ห้ออะไร ราคาของทั้งสองเท่าไรครับจะเก็บเงินทำ ขอให้หนึบๆหน่อยไม่ยวบเวลาลงสะพานน่ะครับ ส่วนเรื่องนำของเก่าไปอัดนี่หมายถึงอะไรครับ และคุณภาพเป็นไงครับ ถ้าคุณภาพดีกว่าเดิมๆทีติดรถก็ OK นะครับประหยัดด้วย จะได้เก็บไว้เปลี่ยนเครื่องในโอกาสต่อไป ... ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Bunny_EF
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012, 20:30:30 »

มีหลายยี่ห้อ หลายรุ่น เลยครับ tein cusco kyb ราคาก็8000ขึ้นไป ส่วนอัดใหม่ก็ทำได้หลายแบบทั้งน้ำมัน แกสกึ่งน้ำมัน ราคาประมานคู่ละ 1500 ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012, 22:28:06 »

โช๊คแต่งนี่น้ำมันหรือแก๊สครับ ยี่ห้ออะไร ราคาของทั้งสองเท่าไรครับจะเก็บเงินทำ ขอให้หนึบๆหน่อยไม่ยวบเวลาลงสะพานน่ะครับ ส่วนเรื่องนำของเก่าไปอัดนี่หมายถึงอะไรครับ และคุณภาพเป็นไงครับ ถ้าคุณภาพดีกว่าเดิมๆทีติดรถก็ OK นะครับประหยัดด้วย จะได้เก็บไว้เปลี่ยนเครื่องในโอกาสต่อไป ... ขอบคุณมากครับ
เอาของเดิมไปทำไม่แนะนำ ไม่รู้สภาพจะเกินเยียวยารึเปล่า
ผมแนะนำสองแบบ
1 หาซื้อของเดิมสาพดีๆมา
2 ของแต่งตรงรุ่น

มีงบเท่าไหร่ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nachoo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 16:35:12 »

  ของแต่งตรงรุ่นนี่งบไม่เกิน 10,000 มีไหมครับ ยี่ห้อ ?  แก๊สงบแท่านี้พอไหมครับ
    ถ้าจะกรุณาระบุรุ่นให้ด้วยจะขอบคุณมากๆเลยครับ จะได้ไปหาซื้อมาให้ช่างเปลี่ยน ( ถ้างบพอหรือเกินนิดหน่อย )
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 16:59:35 »

ของแต่งตรงรุ่นนี่งบไม่เกิน 10,000 มีไหมครับ ยี่ห้อ ?  แก๊สงบแท่านี้พอไหมครับ
    ถ้าจะกรุณาระบุรุ่นให้ด้วยจะขอบคุณมากๆเลยครับ จะได้ไปหาซื้อมาให้ช่างเปลี่ยน ( ถ้างบพอหรือเกินนิดหน่อย )

ผมว่ามีแต่มือสองอ่ะ   ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nachoo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 21:49:55 »

  สรุปราคาคงเกินเป้ามาก ถ้าเป็นของมือหนึ่ง  ของแต่งตรงรุ่น ขอถามอีครั้งครับ
    1.ถ้าเป็นแบบ น้ำมัน ของ KAYABA มีไหมครับ ราคาเท่าไร
    2.ถ้าแบบแก๊ส ของ KAYABA เช่นกันราคาเท่าไร

  จะได้เก็บเงินอีกหน่อยใช้ของดีๆไปเลย ขอคำแนะนำอีกครั้งครับ หรือมียี่ห้ออื่นจะแนะนำ ก็ขอขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 06:20:38 »

  สรุปราคาคงเกินเป้ามาก ถ้าเป็นของมือหนึ่ง  ของแต่งตรงรุ่น ขอถามอีครั้งครับ
    1.ถ้าเป็นแบบ น้ำมัน ของ KAYABA มีไหมครับ ราคาเท่าไร
    2.ถ้าแบบแก๊ส ของ KAYABA เช่นกันราคาเท่าไร

  จะได้เก็บเงินอีกหน่อยใช้ของดีๆไปเลย ขอคำแนะนำอีกครั้งครับ หรือมียี่ห้ออื่นจะแนะนำ ก็ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

ไม่รู้สปริงเดิมยังดีอยู่ไม๊  เปลี่ยนแต่ช๊อฟอัฟอย่างเดียวเป็น KYB newSR อาจจะอยู่ในงบ
ของEF นี่ บ่แน่ใจ๋แต้ๆครับ ลองเซาะหา คันตี้เป็นEF ในห้องโชว์รูม พ่ เน้อ ถามเปิ้ลเอา อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic 1990 อยากปรับปรุง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |