ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 พฤษภาคม 2025, 02:26:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ  (อ่าน 6916 ครั้ง)
Zealotohm
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


« เมื่อ: 30 มีนาคม 2007, 17:44:31 »



คือผมอยากรู้ว่า ระหว่างผมไปซื้อสปริงโหลด กับเอาสปริงกับโช๊คมาทำเป็นปรับเกลียว แบบไหนจะดีกว่ากันครับ ถ้าเทียบระหว่างคุณภาพกับราคาครับ
บันทึกการเข้า
Zealotohm
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2007, 14:40:28 »

ไม่มีคนผมป๋มเลย TT
บันทึกการเข้า
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2007, 14:54:12 »

2 แบบครับ สตรัทปรับเกลียวเป็นการอัพเกรด โช๊คเดิม สามารถเลื่อนขึ้นลงตามต้องการได้ครับ
แต่ต้องคอยอัดน้ำมันบ่อย มักพบปัญหาวาล์วเสีย หรือโช๊ครั่เสมอ ถ้าในกรณีที่โหลดมากก็จำเป็นต้องเผาหัวท้ายสปริงครับ

แบบสปริงโหลด ค่อนข้างจะดีกว่าสตรัท แต่ไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

ถ้าทางที่ดี ใส่สตรัท แล้วเปลี่ยนสปริงโหลดเอาโช๊คเดิมไปอัดก็จะดีหน่อยครับ หรือถ้างบไม่พอแนะนำให้ใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ ถ้าจะเตี้ยเลย ก็คงไม่ต้องเลื่อนเบ้าสตรัทบ่อยๆหรอกครับ
บันทึกการเข้า
virusead
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2007, 15:05:42 »

2 แบบครับ สตรัทปรับเกลียวเป็นการอัพเกรด โช๊คเดิม สามารถเลื่อนขึ้นลงตามต้องการได้ครับ
แต่ต้องคอยอัดน้ำมันบ่อย มักพบปัญหาวาล์วเสีย หรือโช๊ครั่เสมอ ถ้าในกรณีที่โหลดมากก็จำเป็นต้องเผาหัวท้ายสปริงครับ

แบบสปริงโหลด ค่อนข้างจะดีกว่าสตรัท แต่ไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

ถ้าทางที่ดี ใส่สตรัท แล้วเปลี่ยนสปริงโหลดเอาโช๊คเดิมไปอัดก็จะดีหน่อยครับ หรือถ้างบไม่พอแนะนำให้ใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ ถ้าจะเตี้ยเลย ก็คงไม่ต้องเลื่อนเบ้าสตรัทบ่อยๆหรอกครับ

   แล้วต้องไปนั่งรอตั้งแต่บ่าย2จนถึง2ทุ่มด้วยบอกเค้าไปสิค่ะ K.PlayBoy_Palm... ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2007, 15:22:03 »

2 แบบครับ สตรัทปรับเกลียวเป็นการอัพเกรด โช๊คเดิม สามารถเลื่อนขึ้นลงตามต้องการได้ครับ
แต่ต้องคอยอัดน้ำมันบ่อย มักพบปัญหาวาล์วเสีย หรือโช๊ครั่เสมอ ถ้าในกรณีที่โหลดมากก็จำเป็นต้องเผาหัวท้ายสปริงครับ

แบบสปริงโหลด ค่อนข้างจะดีกว่าสตรัท แต่ไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

ถ้าทางที่ดี ใส่สตรัท แล้วเปลี่ยนสปริงโหลดเอาโช๊คเดิมไปอัดก็จะดีหน่อยครับ หรือถ้างบไม่พอแนะนำให้ใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ ถ้าจะเตี้ยเลย ก็คงไม่ต้องเลื่อนเบ้าสตรัทบ่อยๆหรอกครับ

   แล้วต้องไปนั่งรอตั้งแต่บ่าย2จนถึง2ทุ่มด้วยบอกเค้าไปสิค่ะ K.PlayBoy_Palm... ยิงฟันยิ้ม
หาร้านดีๆทำ 3 ชม. ก็เสร็จแลวล่ะค่ะ เสียค่าโง่ตอนนั้น ไดเมนชั่นระบอกโช๊คหน้าใหญ่ หากระบอกสตรัทไม่ได้อิอิ ยาวเลย
บันทึกการเข้า
NaBu 5721
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,447


ES 04 1.7 Vtec SMT


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2007, 17:37:49 »

ข้อเสียของสตรัท คือ เวลาขับขึ้นลูกระนาดหรือกระแทกพื้นหลุม จะมีเสียงดัง

ข้อดี ปรับสูงต่ำได้ (โดยเฉพาะรถที่มีตู้ลำโพงใหญ่ๆท้ายรถ)     ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2007, 17:42:06 โดย NaBu 5721 » บันทึกการเข้า




อดีตวัตถุแห่งความสุขใจ
kaffir
The Dance of Eternity
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 786

-[[ Erotomania Team ]]-


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2007, 19:24:14 »

ถ้าไม่อยากแก้ปัญหาจุกจิกวุ่นวายทีหลัง เปลี่ยนแค่สปริงโหลดก็เป็นทางเลือกที่ดีแล้วครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Zealotohm
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 เมษายน 2007, 15:53:10 »

ขอบคุณนะคร๊าบ ทุก ๆ คน งั้นผมคงใส่สปริงโหลด แล้วเอาโช๊คเดิมไปอัดเพิ่มดีกว่า
ถามอีกนิดนะครับ  ผมคงใส่สปริงของ Eibach อ่ะ มีร้านแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2007, 00:19:08 »

ร้านพี่ใหม่เลยครับ อุดมสุข
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มกราคม 2012, 22:19:04 »

สอบถามหน่อยครับ พวกโช๊คที่มีเกลียวถ้าจะปรับเองได้มั้ย ทำยังไง พอดีผมทำสตรัทมา แต่อยากปรับเองครับ แนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
domenan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


Vi-rs


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มกราคม 2012, 22:30:26 »

เอาไปปรับ ที่ร้านเดิมที่ทำมาเลยครับ อาจจะไม่คิดเงิน 

ทำถ้าเองต้องมีตัวขันสตรัท  หรือไม่ก็ ใช้ ไขควงกับค้อน ตีเอา แต่ตัวขันจะเสียครับ
บันทึกการเข้า

1600 แล้วงัย ?
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2012, 23:12:39 »

อีนิดครับ ยากลองทำเองดู เสียดายตังค์ เลยอยากรู้ว่า ถ้าไม่ถอดล้อจะได้หรือป่าว แล้วมันมี 2เกีลยว จะยกรถขึ้น ต้องหมุนยังไงครับ เอาด้านหลังอย่งเดียวนะครับ
บันทึกการเข้า
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 09:32:58 »

อีนิดครับ ยากลองทำเองดู เสียดายตังค์ เลยอยากรู้ว่า ถ้าไม่ถอดล้อจะได้หรือป่าว แล้วมันมี 2เกีลยว จะยกรถขึ้น ต้องหมุนยังไงครับ เอาด้านหลังอย่งเดียวนะครับ

ถอดล้อดีกว่าครับทำสบายกว่า

ของผมปรับเองประจำครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 15:25:00 »

ถอดล้อดีกว่าครับทำสบายกว่า

ของผมปรับเองประจำครับ  จุมพิต จุมพิต


ของผมทำแบบนี้เหมือนกัน ทำจนพอใจ แล้วค่อยเอาลง สบายใจไม่เสียเงิน ^^
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 21:18:35 »

ผมไปลองมาแล้วครับ ถอดล้อได้ แต่ตอนขันตัวบนขึ้นอยากโคตรเลย ผมใช้ค้อนกับไขควงตอกเอา กลัวพังก็เลยเลิก มีวิธีที่ดีกว่านี้มั้ยครับ
ปล ไปถามร้าน เค้าคิดล้อละร้อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |