ผม 96 เครื่องยนต์ควันออกเยอะ ทั้งที่ทำเครื่องมาแล้ว ตีปอกเปลียนแหวน บดวาวล์ซีลหมวกวาวล์เปลี่ยนแล้ว ยกเว้นลูกสูบ วิ่งมาประมาน1200ได้แล้ว ช๋วยหน่อยคับงง
ขยายความที่ว่า"ตีปลอกเปลี่ยนแหวน"ให้ชัดๆหน่อย หมายความว่าคว้านใส่ไลน์เนอร์ใหม่อย่างนั้นหรือเปล่า

ตอนประกอบร่องแหวนได้จัดให้มันอยู่ถูกที่ถูกทางหรือเปล่า ที่จริงก็ไม่มีผลเท่าไหร่ ประเด็นมันอยู่ที่
1.ร่องแหวนกันร่องลูกสูบมันสามัคคีกันหรือเปล่า ร้อยทั้งร้อยลูกสูบเก่ากับแหวนใหม่มันจะมีระยะเคลียแลนซ์มากกว่าปกติ
2.แหวนกับไลน์เนอร์ใหม่มันเบอร์เดียวกันหรือเปล่า ได้ลองเอาแหวนใส่ในกระบอกสูบแล้วเอาฟิลเลอวัดระยะห่างดูว่าได้ค่ามาตรฐานก่อนประกอบหรือเปล่า หรือว่าร้านเขาบอกมาว่าใช่ก็ยัดลงไปเลย
3.แหวนตายเพราะขูดร่องแหวนไม่ดีหรือมักง่าย
4.ที่เหลือก็น่าจะอะหลั่ยถูกๆ(ปลอมหรือเทียม) ไม่ได้มาตรฐาน
