ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 02:38:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆค่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆค่ะ  (อ่าน 2330 ครั้ง)
amp2527
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 00:37:09 »



ตอนนี้ใช้ฮอนด้า ซีวิคตาโต ปี 2000 ค่ะ อาการผิดปกติของรถคือ ไฟเหลืองรูปเครื่องยนต์โชว์ที่หน้าจอหลังจากสตาร์ทและขับไปได้สักหน่อย และเวลาออกตัวขณะที่รถจอดสนิทช้ามากค่ะ หรือบางครั้งปล่อยเบรกแล้วรถก็ไม่เคลื่อนเลยค่ะ นิ่งสนิท
แต่พอเหยียบคันเร่งก็เหมือนไม่มีแรงส่งค่ะ แต่รอบขึ้นไปที่ 3000 แต่รถก็ยังไม่ยอมออกตัว ต้องเหยียบคันเร่งซ้ำอีก ก็ไปได้ค่ะ แต่เครื่องก็เดินไม่เป็นปกติ เอาไปที่อู่ เค้าบอกว่าคลัชท์ลื่น และควรเปลี่ยนชุดเกียร์ค่ะ ไม่ทราบว่าอาการจะประมาณนี้หรือเปล่าคะ
ขอคำตอบจากผู้รู้ด้วยค่ะ รถติดแก๊สนะคะ แอลพีจี

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ..... แอม

*** ถ้าพี่ๆท่านใดอยู่ใกล้และผ่านมา ก็แวะให้คำแนะนำได้ที่ โรงพยาบาลสัตว์เสรีไทยนะคะ บึงกุ่มค่ะ ยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ***
บันทึกการเข้า
amp2527
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 00:40:03 »

เพิ่มเติมค่ะ รอบเดินเบาตกบ่อยมากๆค่ะ ไปตั้งที่อู่หลายครั้ง แต่อาการเดิมก็กลับมาอีก และความร้อนของรถเคยขึ้นสูงสุด มา 1 ครั้งเนื่องจากหม้อน้ำรั่วค่ะ หลังจากนั้นเข็มความร้อนหน้าปัดก็ไม่นิ่งเหมือนเดิมเลยค่ะ
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 09:05:02 »

หลายอาการมากมาย ผมว่าเข้าอู่เช็คใหญ่เลยดีกว่าครับ ทิ้งไว้นานอาจจะไปกันใหญ่

บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 09:31:35 »

งะ
นั่นซิ ครับ
หลายรายการมากเลย

เราคงต้อง สรุปกันที ละประเด็นก่อนนะครับ
ประเด็นแรก อาจจะต้องเป็นเกียร์ เพราะจากที่อ่านดู อาการมันฟ้อง ว่าเร่งไม่ขึ้น น่าจะเป็นไปได้ ที่เกียร์ใกล้กลับบ้านเก่า
อันนี้ ก็ แล้วแต่หนทางนะครับ ว่าจะ โอเวอร์ฮออล์ หรือ เปลี่ยนเกียร์ดี
ส่วนที่สอง คือเรื่อง เครื่องที่เคยขึ้น และมีปัญหาด้านความร้อน คงเป็นพวกฝาสููบ
อาจจะต้องให้ช่างเขาเอาไปตรวจ ครับ
ถ้า ไม่เยอะก็ ปาดฝาใหม่ แต่ ผมคิดว่า ถ้าตอนนี้ยังขับได้ อยู่ อาการไม่น่าจะเป็นเยอะ
ส่วนที่สามเรื่อง ไฟเครื่อง แสดงตลอด
ผมเคยเจอ กับตัวเอง เป็นแค่ สายไฟพวกเซ็นเซอร์มีปัญหา และทำการเปลี่ยน ก็หายแล้วครับ
ในส่วนนี้ แล้วแต่ นะครับว่าเรา จะเจอ แบบไหน อาจจะเป็นที่เครื่องจริงๆ ก็ได้ ระบบมันเลยฟ้องขึ้นมา

ขอให้กลับมาใช้งานได้ปรกติไวๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 11:27:13 »

หลังจากความร้อนขึ้น น้ำในหม้อน้ำหายไหมครับ
บันทึกการเข้า
amp2527
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 12:36:20 »

หลังจากความร้อนขึ้น น้ำในหม้อน้ำหายไหมครับ

หายไปหมดเลยค่ะ
บันทึกการเข้า
amp2527
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 12:40:16 »

งะ
นั่นซิ ครับ
หลายรายการมากเลย

เราคงต้อง สรุปกันที ละประเด็นก่อนนะครับ
ประเด็นแรก อาจจะต้องเป็นเกียร์ เพราะจากที่อ่านดู อาการมันฟ้อง ว่าเร่งไม่ขึ้น น่าจะเป็นไปได้ ที่เกียร์ใกล้กลับบ้านเก่า
อันนี้ ก็ แล้วแต่หนทางนะครับ ว่าจะ โอเวอร์ฮออล์ หรือ เปลี่ยนเกียร์ดี
ส่วนที่สอง คือเรื่อง เครื่องที่เคยขึ้น และมีปัญหาด้านความร้อน คงเป็นพวกฝาสููบ
อาจจะต้องให้ช่างเขาเอาไปตรวจ ครับ
ถ้า ไม่เยอะก็ ปาดฝาใหม่ แต่ ผมคิดว่า ถ้าตอนนี้ยังขับได้ อยู่ อาการไม่น่าจะเป็นเยอะ
ส่วนที่สามเรื่อง ไฟเครื่อง แสดงตลอด
ผมเคยเจอ กับตัวเอง เป็นแค่ สายไฟพวกเซ็นเซอร์มีปัญหา และทำการเปลี่ยน ก็หายแล้วครับ
ในส่วนนี้ แล้วแต่ นะครับว่าเรา จะเจอ แบบไหน อาจจะเป็นที่เครื่องจริงๆ ก็ได้ ระบบมันเลยฟ้องขึ้นมา

ขอให้กลับมาใช้งานได้ปรกติไวๆ นะครับ

ขอบคุณค่ะ พี่ๆที่เข้ามาแนะนำ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะเอาไงดี เพราะเบื่อมากจริงๆกับการซ่อม เมื่อเดือนก่อน ก็เปลี่ยนจานจ่ายมาแล้วทีนึงอ่ะค่ะ ค่าซ่อมมันจะเยอะกว่าราคารถแล้ว เปลี่ยนจนจะใหม่หมดทั้งคันแล้วอ่าค่ะ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 12:44:56 »

สำหรับอาการ เหยียบคันเร่งแล้ว รอบเครื่องขึ้น แต่ความเร็วไม่สัมพันธ์กับ รอบนั้น เป็นไปได้สูงว่า คลัชน่าจะสึกหรอ จนถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนได้แล้วครับ  
แนะนำให้ ทำการโอเวอร์ฮอล์เกียร์ครับ ( กับอู่ที่ไว้ใจได้ และ ฝีมือถึงจริงๆ )  ค่าใช้จ่ายจะอยู่ประมาณ 14000 - 15000+ ครับ เป็นการรื้อเกียร์ ออกมาทำการ โอเวอร์ฮอลใหม่หมดเลย เหมือนได้เกียร์ใหม่เลยนั่นแหละครับ  

สำหรับอาการที่เคยขับจนความร้อนขึ้นสูง มาแล้ว มีอาการน้ำหาย บวกกับ ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ ตลอด เป็นไปได้ว่า ฝาสูบน่าจะโก่งเรียบร้อยแล้วครับ วิธีแก้คือ เข้าอู่ให้ช่างรื้อฝาสูบ ส่งโรงกลึงไปปาดฝาใหม่ครับ ขั้นตอนนี้ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ราวๆ 3000 - 4000+ ครับ ไม่ควรเว่อร์กว่านี้ ถ้าไม่มีรายการเพิ่ม  

ยังไงก็ลองเช็คราคาๆ ดูครับ ที่สำคัญ หาอู่ที่ไว้ใจได้ และ ฝีมือถึงจริงๆ ด้วยนะครับ จะได้จบในทีเดียว

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2012, 12:48:04 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

amp2527
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 12:53:54 »

สำหรับอาการ เหยียบคันเร่งแล้ว รอบเครื่องขึ้น แต่ความเร็วไม่สัมพันธ์กับ รอบนั้น เป็นไปได้สูงว่า คลัชน่าจะสึกหรอ จนถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนได้แล้วครับ  
แนะนำให้ ทำการโอเวอร์ฮอล์เกียร์ครับ ( กับอู่ที่ไว้ใจได้ และ ฝีมือถึงจริงๆ )  ค่าใช้จ่ายจะอยู่ประมาณ 14000 - 15000+ ครับ เป็นการรื้อเกียร์ ออกมาทำการ โอเวอร์ฮอลใหม่หมดเลย เหมือนได้เกียร์ใหม่เลยนั่นแหละครับ  

สำหรับอาการที่เคยขับจนความร้อนขึ้นสูง มาแล้ว มีอาการน้ำหาย บวกกับ ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ ตลอด เป็นไปได้ว่า ฝาสูบน่าจะโก่งเรียบร้อยแล้วครับ วิธีแก้คือ เข้าอู่ให้ช่างรื้อฝาสูบ ส่งโรงกลึงไปปาดฝาใหม่ครับ ขั้นตอนนี้ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ราวๆ 3000 - 4000+ ครับ ไม่ควรเว่อร์กว่านี้ ถ้าไม่มีรายการเพิ่ม  

ยังไงก็ลองเช็คราคาๆ ดูครับ ที่สำคัญ หาอู่ที่ไว้ใจได้ และ ฝีมือถึงจริงๆ ด้วยนะครับ จะได้จบในทีเดียว

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ขอบคุรมากๆค่ะพี่ สำหรับคำแนะนำ แอมก็คิดอยู่ค่ะ มีคนแนะนำมาหลายๆอู่เหมือนกัน แต่ราคาก็อยู่ที่ 20000 ค่ะ แต่ไม่รวมปาดฝานะคะ ก็เลยลองประเมินราคาอยู่ว่า อู่นอก กะ ศูนย์ ที่ไหนจะโอเคกว่ากัน เพราะกลัวไปแล้วมันไม่จบ
บันทึกการเข้า
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 13:10:42 »

รถผมเคยฮีท แต่เครื่องไม่ดับ สาเหตุจากหม้อน้ำรั่ว
ผมปาดฝาประมาณ 2500-3000 จำไม่ได้ ก็ขับใช้งานปกติดี
บันทึกการเข้า
amp2527
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 13:15:10 »

รถผมเคยฮีท แต่เครื่องไม่ดับ สาเหตุจากหม้อน้ำรั่ว
ผมปาดฝาประมาณ 2500-3000 จำไม่ได้ ก็ขับใช้งานปกติดี

ขอบคุณค่ะ ของแอมก็ฮีทแบบน้ำแห้งไปหมดเลย เนื่องจากพัดลมเสียค่ะ แต่ก็ยังขับได้อยู่นะคะ เอาเข้าอู่ไปเปลี่ยนพัดลมก็ยังใช้ได้มาตลอด แต่ไมล์ความร้อนก็กระดิกไปมาบ้าง ไม่นิ่งเหมือนเดิมค่ะ และ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |