ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 14:08:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ด่วนๆ ขอคำชี้แนะจากผูู้รู้ทุกทานครับ (รถสตาร์ทไม่ติด) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ด่วนๆ ขอคำชี้แนะจากผูู้รู้ทุกทานครับ (รถสตาร์ทไม่ติด)  (อ่าน 1671 ครั้ง)
Inloveable
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อย่าเรียกผู้ชายลั่ลล้า แค่ผู้ชายธรรมดาคนนึง...


« เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 19:49:56 »



รถผมขับมาถึงบ้าน เกิดการระเบิดของท่อน้ำที่ต่อเข้าหม้อน้ำ ก้อไปซื้อท่อมาเปลี่ยน
แต่ดันสตาร์ทไม่ติด ควรทำยังไงดีครับ
หมายเหตุ***ตอนขับมาไฟเครื่องโชว์ตลอด
ตอนท่อแตก น้ำกระจายเต็มห้องเครื่อง
ไฟ SRS โชว์ ไม่รู้คืออะไร ไม่ได้สังเกตุสักที

ขอคำชี้แนะจากผูู้รู้ทุกทานครับ
ขอบคุณครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2011, 20:11:52 โดย Inloveable » บันทึกการเข้า

อย่าเรียกผู้ชายลั่ลล้า แค่ผู้ชายธรรมดาคนนึง...
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 21:34:16 »

ตอนบิดกุญแจเป็นยังไงครับเงียบๆหรือมีการเคลื่อนไหวของมอเตอร์หรือเปล่าครับ ปล.ลองดูพวกจานจ่าย+คอยล์ก่อนเลยครับน้ำอาจจะซึมเข้าไปแล้วก็เป็นได้ รอผู้รู้ท่านต่อไปครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 01:29:41 »

ถ้าไดร์สตาร์ททำงาน อาจจะเป็นที่จานจ่ายก้อได้นะครับ ลองดูว่ามีไฟออกหัวเทียนหรือป่าว อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 10:39:07 »

เชคคอยล์ กับ จานจ่ายคับ รถผมเคยคว่ำมา ตกไปที่ท้องร่อง น้ำไม่ได้เข้าไปในเครื่อง แต่คอยล์เสียเลยคับ ต้องเปลี่ยนพอเปลี่ยนก้สตาร์ทติด ลองเชค กรองอากาศ หรือท่ออากาศดูว่ามีน้ำเข้าไปบ้างรึป่าวนะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 11:21:04 »

ดูอาการที่บอกมา ไม่อยากจะบอกไปในทางลบ   แต่ก็หวั่นใจเพราะว่าปกติโดยทั่วไปแล้ว อาการที่ท่อน้ำแตกระเบิดออกมา มีน้กระจายเต็มห้องเครื่อง  นั่นหมายความว่า เกิดแรงดันน้ำอย่างมาก ในระบบระบายความร้อนหรือระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์  ฝา่โก่งหรือประเก็นฝาสูบรั่ิวมาก  ทำให้แรงดันในห้องสูบ ดันอากาศที่เกิดจากแรงอัดของลูกสูบ ผ่านเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็น  ทำให้เกิดแรงดันทำให้ท่อยางหม้อน้ำแตก   แต่ฟังดูแล้วมันเกิดยาก  หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าท่อยางรถคุณมีรอยปริแตกจากการใช้งานมามาก
แต่คุณบอกว่าก่อนที่จะมีอาการที่คุณบอกมา  ไฟรูปเครื่องยนต์ติดเตือนตลอดเวลา  ทำให้คิดไปว่าเครื่องยนต์รถคุณอาจจะไม่มีน้ำมันเครื่องอยู่ในแคร้งน้ำมันเครื่อง  ทำให้ไม่มีน้ำมันสำหรับหล่อลื่นให้ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวียง และส่วนอื่นๆภายในเครื่องยนต์  ทำให้เกิดความร้อนอย่างสูง น้ำในระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์  เมื่อได้รับความร้อนจนเกินขีดการขยายตัวของน้ำ  จะก่อให้เกิดไอน้ำผสมกับการขยายตัวของน้ำในหม้อน้ำ  เกิดแรงดันอย่างมาก เกิดการปริแตกในชิ้นส่วนของระบบหม้อน้ำ
อาการนี้ผมคาดว่าน่าจะเกิดการเสียหายอย่างมาก ภายในห้องเครื่องยนต์  อาจจะชาร์ปละลาย ลูกสูบติด รัยประเภทนั่นแหล  หากถามว่ามาจากสาเหตุอื่นได้ไหม
ไม่น่าจะเป็นได้  เพราะว่าเกิดไฟตือนรูปเครื่องยนต์มันฟ้องก่อนที่จะเกิดสิ่งที่คุณบอกมา  ผมก็เลยมีความคิดเข้าใจอย่างที่บอก    แต่อาจจะไม่ใช่ก๋ได้ อาจจะมาจากสาเหตุอื่น ที่ไม่น่าเสียหายอย่างที่ผมกล่าว   ลองถอดหัวเทียนออกมาดูจะเห็นสิ่งบอกเหตุได้ครับ.......srithanon
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 12:05:15 »

ดูอาการที่บอกมา ไม่อยากจะบอกไปในทางลบ   แต่ก็หวั่นใจเพราะว่าปกติโดยทั่วไปแล้ว อาการที่ท่อน้ำแตกระเบิดออกมา มีน้กระจายเต็มห้องเครื่อง  นั่นหมายความว่า เกิดแรงดันน้ำอย่างมาก ในระบบระบายความร้อนหรือระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์  ฝา่โก่งหรือประเก็นฝาสูบรั่ิวมาก  ทำให้แรงดันในห้องสูบ ดันอากาศที่เกิดจากแรงอัดของลูกสูบ ผ่านเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็น  ทำให้เกิดแรงดันทำให้ท่อยางหม้อน้ำแตก   แต่ฟังดูแล้วมันเกิดยาก  หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าท่อยางรถคุณมีรอยปริแตกจากการใช้งานมามาก
แต่คุณบอกว่าก่อนที่จะมีอาการที่คุณบอกมา  ไฟรูปเครื่องยนต์ติดเตือนตลอดเวลา  ทำให้คิดไปว่าเครื่องยนต์รถคุณอาจจะไม่มีน้ำมันเครื่องอยู่ในแคร้งน้ำมันเครื่อง  ทำให้ไม่มีน้ำมันสำหรับหล่อลื่นให้ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวียง และส่วนอื่นๆภายในเครื่องยนต์  ทำให้เกิดความร้อนอย่างสูง น้ำในระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์  เมื่อได้รับความร้อนจนเกินขีดการขยายตัวของน้ำ  จะก่อให้เกิดไอน้ำผสมกับการขยายตัวของน้ำในหม้อน้ำ  เกิดแรงดันอย่างมาก เกิดการปริแตกในชิ้นส่วนของระบบหม้อน้ำ
อาการนี้ผมคาดว่าน่าจะเกิดการเสียหายอย่างมาก ภายในห้องเครื่องยนต์  อาจจะชาร์ปละลาย ลูกสูบติด รัยประเภทนั่นแหล  หากถามว่ามาจากสาเหตุอื่นได้ไหม
ไม่น่าจะเป็นได้  เพราะว่าเกิดไฟตือนรูปเครื่องยนต์มันฟ้องก่อนที่จะเกิดสิ่งที่คุณบอกมา  ผมก็เลยมีความคิดเข้าใจอย่างที่บอก    แต่อาจจะไม่ใช่ก๋ได้ อาจจะมาจากสาเหตุอื่น ที่ไม่น่าเสียหายอย่างที่ผมกล่าว   ลองถอดหัวเทียนออกมาดูจะเห็นสิ่งบอกเหตุได้ครับ.......srithanon

วิเคราะห์ได้สุดยอดมากๆครับ
บันทึกการเข้า
Inloveable
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อย่าเรียกผู้ชายลั่ลล้า แค่ผู้ชายธรรมดาคนนึง...


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 16:16:15 »

ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ได้เปิดคอมเลย ทิ้งปัญหาไว้ ไห้ทุกท่านช่วย
*** บทสรุปคือ หาไดร์มาเป่าครับ เช้ามาสตาร์ทติด แล้วก้อเอารถไปไห้ช่างดูแก๊สไห้นิดหน่อย ตอนนี้ไฟเครื่องไม่โชว์แล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ มีประโยชน์มากครับ ผมอยู่สระบุรีครับ
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกผู้ชายลั่ลล้า แค่ผู้ชายธรรมดาคนนึง...
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 16:18:33 »

ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ได้เปิดคอมเลย ทิ้งปัญหาไว้ ไห้ทุกท่านช่วย
*** บทสรุปคือ หาไดร์มาเป่าครับ เช้ามาสตาร์ทติด แล้วก้อเอารถไปไห้ช่างดูแก๊สไห้นิดหน่อย ตอนนี้ไฟเครื่องไม่โชว์แล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ มีประโยชน์มากครับ ผมอยู่สระบุรีครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 19:39:34 »

ท่อแตกเพระาท่อเสื่อมครับ แรงดันในระบบน้ำเค้ามีกำหนดเอาไว้ครับ ถ้าเกินจุดๆหนึ่ง ฝาหม้อน้ำจะโบลว์มันออกเองครับ เวลารถความร้อนขึ้นน้ำถึงชอบแตก เพราะ

แรงดันมันเกินครับ ฝาหม้อน้ำเป็นตัวระบายแรงดัน ปกติแรงดันในระบบน้ำหล่อเย็นจะสูงขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป คือร้อนขึ้นเรื่อยๆมันไม่ทำให้ระเบิดออกมา

ระบบหม้อน้ำเป็นระบบปิด ตามหลักฟิสิกส์ ถ้าในระบบหม้อน้ำเก็บแรงดันได้ 1บาร์ จะทำให้จุดเดือดสูงขึ้นอีก10องศา เราถึงเห็นฝาปิดหม้อน้ำซิ่งยี่ห้อ Spac

อะไรเนี่ยแหละว่าทนแรงดันได้สูงขึ้น พวกเด็กๆแต่งรถกันยังไม่รู้เลยว่า ไอ้ฝาปิดหม้อน้ำจริงๆแล้วมันมีประโยชน์อะไร ยกตัวอย่าง สมมิตว่า น้ำเดือด 100C

ถ้าในระบบ ในกรณีของหม้อน้ำตัวที่hold แรงดันเอาไว้คือฝาหม้อน้ำ ถ้ามันทนได้ 14.6ปอนด์ หรือ1bar จุดเดือดของน้ำก็จะขยับขึ้นๆไป110C ไม่เชื่อลองขับรถแบบไม่

ปิดฝาหม้อน้ำ แป้บเดียวน้ำแตกพุ่งออกมาเลย ส่วนกรณีที่ท่อน้ำแตกเฉียบพลันนอกเหนือจาก ท่อเสื่อมคือ คุณขับรถที่ความเร็วสูง โดยเฉพาะรถเทอร์โบ ในกระบอก

สูบสูงมาก พอประเก็นแลบแรงดันมันเลยทะลักเข้าไปในระบบหล่อเย็น ท่อระเบิดเอาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ด่วนๆ ขอคำชี้แนะจากผูู้รู้ทุกทานครับ (รถสตาร์ทไม่ติด)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |