ถามหน่อยครับ
เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย
แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ

ชิ้นส่วนของฝาสูบ 20 มันน้อยกว่า 16 ครับ เวลามันร้อนๆหรือทำงานโอกาศที่จะเสียหาย 16 ก็มากกว่า 20
แต่ถ้าติดแล้วจูนนิ่งดีๆ ทั้ง ส่วนผสม แก๊สกับ อากาศ หรือองศาไฟจุดระเบิด ก็ไม่มีปัญหาครับ รถคนใกล้ๆผมก็ใช้มาหลายหมื่นโลแล้ว อัดตลอด ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาท ไม่มีปัญหาอะไร ฝาสูบยังเป็นอันเดิมของเครื่อง B16A ท่อนล่างก็ B20
สรุปปัญหาจะอยู่ที่คนจูนแก๊สมากกว่า ถ้าทำดีเครื่องอะไรแบบไหนก็ไม่มีปัญหาหรอก รถแข่งในยุโรปเค้ายังใช้แก๊สกัน แรงกว่าน้ำมันอีก