ความคิดส่วนตัวนะ
ระบบเครื่องมันเป็นระบบปิดมันไม่หน้าหายไปใหนนะ ท่างที่น้ำมันเครื่องสามารหายไปใด้นั้นมีไม่กี่ที่ 1 ทางลูกสูบ ลองเอาใครนั่งรถไปด้วยเวลาซัดก็ดูว่าหลังรถเรามีควันใหม 2 ถาดน้ำมันเครื่อง หลังจากขับมาแล้วจอดมีน้ำมันหยดใหม 3 ถ้าเครื่องร้อน น้ำมันร้อน มันจะมีที่ระบายออก คื่อฝาปิดวาว น้ำมันเครื่องอาจจะกระเด็นแล้วถูกดูดออกไปทางลิ้นปีกผีเสื้อก็ใด้
มันเป็นเพียงการสันนิฐานนะ ลองดูครับ

ขออภัยผมเห็นต่างครับ ระบบน้ำมันเครื่องไม่ได้เป็นระบบปิดแบบน้ำยาแอร์ ครับ มันเป็นไฮดรอลิคเฉพาะขาส่ง ขากลับมันกลับตามยถากรรมครับ
over hall พร้อมกับโมไปในตัวครับโดยการ เปลี่ยนลูกเป็น 16B ฝาเเดง เปลี่ยนเเหวนใหม่ เจียบ่าร์วาวล์
เปลี่ยนยางหมวกวาวล์ใหม่ 16ตัว จูน REAL TIME ด้วยกล่อง D15B ครับ เเต่ลองถามช่างเมื่อเช้า คาดว่า
น่าจะเกิดจาก linener อาจเป็นรอยเกิดจากการใช้งานมานาน เเต่ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ อาจทำให้น้ำมันเครื่อง กวาดลงไม่หมด
เมื่อโดนความร้อนทำให้ถูกเผาไหม้ไป ทำให้น้ำมันเครื่องหายไป เเต่ก่อนผมใช้ mobil 10w40
คราวนี้เปลี่ยนมาเป็น บางจาก silver ตอนใช้ mobil ก็มีหาย เเต่ไม่มากเเละเร็วเท่า บางจาก อ้อใช้เกรดเดียวกันด้วยคับ 10w40
เเต่เครื่องยังเเน่น ทั้งเเรงบิด เเละรอบ กดเป็นมา เเต่กินน้ำมันเครื่องไปหน่อย ขอความเห็นด้วยจ้า
การเปลี่ยนแหวน/ลูกสูบแต่ไม่คว้านและไม่ได้เอาเขาควายหรือไมโครมิเตอร์ที่เป็นเกจ์เข็มหน้าปัทม์วัดความรีของผิวไลเนอร์ มีผลมากเพราะปกติแหวนกับไลเนอร์มันจะสึกไปพร้อมๆกัน เมื่อเราคว้านใหม่ๆ ต่างฝ่ายต่างกลม มันก็เลยไม่รั่ว ทีนี้เมื่อเราเปลี่ยนเฉพาะแหวน กระบอกสูบมันสึก(ปกติถ้าวัดจะเป็นวงรี) แต่แหวนเราใหม่มันกลม มันก็เกิดช่องว่าง ส่วนมากช่างทั่วๆไปไม่มีใครวัด ดังนั้นบางทีเราเอาประหยัดไม่ยอมคว้านผลจึงลบไม่ลง บานปลายกว่าเดิม
