ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 08:09:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน  (อ่าน 2310 ครั้ง)
TK_ONE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 13:26:22 »



 เผอิญผมถอดล้างปีกผีเสื้อ ประกอบแล้วขับตอนเกียร์เปลี่ยน  1 ไป 2 รอบสูงผิดปกติ ต้องปรับตั้งตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 17:05:37 »

เผอิญผมถอดล้างปีกผีเสื้อ ประกอบแล้วขับตอนเกียร์เปลี่ยน  1 ไป 2 รอบสูงผิดปกติ ต้องปรับตั้งตรงไหนครับ
ปรับตรงสาย Kickdown ที่เลยจากสายลิ้นเร่ง
สายหย่อน เปลี่ยนเกียร์เร็ว(รอบต่ำ)
สายตึง เปลี่ยนเกียร์ช้า(รอบสูง)
บันทึกการเข้า
DJ_ToNZaA
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50


D16Y8 อยากซิ่ง


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 19:37:32 »

ปรับตรงสาย Kickdown ที่เลยจากสายลิ้นเร่ง
สายหย่อน เปลี่ยนเกียร์เร็ว(รอบต่ำ)
สายตึง เปลี่ยนเกียร์ช้า(รอบสูง)

แล้วอย่างไหนดีกว่ากันครับ ต้องตั้งให้เกียร์เปลี่ยนตอน กี่พันรอบครับท่าน อายจัง
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 19:54:05 »

แล้วอย่างไหนดีกว่ากันครับ ต้องตั้งให้เกียร์เปลี่ยนตอน กี่พันรอบครับท่าน อายจัง
   ถ้าแค่ แตะๆเหยียบให้รถมันเดินไปข้างหน้าธรรมดา ควรเปลี่ยนที่ 2500 รอบ
แต่ถ้าเหยียบสักเกินครึ่งคันเร่งหรือเหยียบจม เกียร์จะเปลี่ยนที่ 5000 +  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

DJ_ToNZaA
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50


D16Y8 อยากซิ่ง


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 20:53:43 »

   ถ้าแค่ แตะๆเหยียบให้รถมันเดินไปข้างหน้าธรรมดา ควรเปลี่ยนที่ 2500 รอบ
แต่ถ้าเหยียบสักเกินครึ่งคันเร่งหรือเหยียบจม เกียร์จะเปลี่ยนที่ 5000 +  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ของผมก้อเปลี่ยนที่ 2500 ตอนเหยียบเบาๆเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

TK_ONE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2011, 16:31:10 »

ถ้าสายหย่อนเลย เวลา Kickdown  มันจะรอรอบไหมครับ
บันทึกการเข้า
kai69
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011, 10:26:32 »

ถ้าสายหย่อนเลย เวลา Kickdown  มันจะรอรอบไหมครับ
ถ้าสายหย่อนต้องเหยียบลงไปลึกกว่าเกียร์จะเปลี่ยนน่าสัก1/2 ให้เกียร์เปลี่ยนจะดีกว่า   ค่อยๆ ปรับแล้วลองขับดู ตามความเหมาะสมของคนขับเป็นหลักจะดีกว่า  ของผมปรับแบบยกคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนแต่ไม่ดีนะครับห้ามเลียนแบบ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011, 10:56:26 »

ถ้าสายหย่อนต้องเหยียบลงไปลึกกว่าเกียร์จะเปลี่ยนน่าสัก1/2 ให้เกียร์เปลี่ยนจะดีกว่า   ค่อยๆ ปรับแล้วลองขับดู ตามความเหมาะสมของคนขับเป็นหลักจะดีกว่า  ของผมปรับแบบยกคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนแต่ไม่ดีนะครับห้ามเลียนแบบ
แสดงว่าชอบคันเร่งหนักๆ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

noonoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 18:50:01 »

ผมว่าการเปลี่ยนเกีย ไม่ได้อยุ่ที่รอบนะ น่าจะเปลี่ยนที่ความเร็ฝ/kmมากกว่า
จากเกีย1ไป2 ที่20+-
2ไป3.        ที่45+-
3ไป4.        ที่60-70+-
ผิดถุกขออภัยคับ
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 19:07:51 »

ผมว่าการเปลี่ยนเกีย ไม่ได้อยุ่ที่รอบนะ น่าจะเปลี่ยนที่ความเร็ฝ/kmมากกว่า
จากเกีย1ไป2 ที่20+-
2ไป3.        ที่45+-
3ไป4.        ที่60-70+-
ผิดถุกขออภัยคับ

        อ้าวเหรอครับ ผมคิดว่าเขาให้เกียร์มันเปลี่ยนที่รอบแรงบิดสูงสุดซะอีก

        พูดเรื่องปรับสายคลิกดาวน์นี่ ปรับกว่าจะเข้าที่จนพอใจปรับกันเป็นเดือน จนเบื่อปรับโน่นแหละถึงจะว่าพอดี ผมขับบนเขาค้อ จอดปรับมันตลอดทาง เดี๋ยวนี้ปล่อยมันแต่เอาลากยาวๆหน่อยเวลาแซงจะได้ไม่อืดมาก แต่สำหรับผม 3,500 RPM.กำลังสวย แต่กระชากไปหน่อย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 23:02:01 »

ผมว่าการเปลี่ยนเกีย ไม่ได้อยุ่ที่รอบนะ น่าจะเปลี่ยนที่ความเร็ฝ/kmมากกว่า
จากเกีย1ไป2 ที่20+-
2ไป3.        ที่45+-
3ไป4.        ที่60-70+-
ผิดถุกขออภัยคับ
    มะจริงหรอก เค้าขับ 3 มันเปลี่ยน 4 ที่ 140 อ่ะนะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 23:57:19 »

    มะจริงหรอก เค้าขับ 3 มันเปลี่ยน 4 ที่ 140 อ่ะนะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
โหดเกิ้น อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
OHMMI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 19:40:36 »

มีเรื่องมาเล่าเกี่ยวกับเกียร์เหมือนกัน ผมขับเจ้าคันนี้มาตั้งแต่ออกจากศูนย์วันแรก ปี 96 เกียร์ออโต้เครื่อง d16y8 ก็เครื่องเท็คนะแหละครับ ก็ใช่มาจนเกียร์ลูกแรกพังประมาณ 3 แสนโล ก็ได้เปลี่ยนเกียร์ ช่วนนั้นทำงาน ตจว ไม่ได้ใช่รถ พ่อเป็นคนไปหาเกียร์มาเปลี่ยน พอเปลี่ยนเสร็จเราก็มาลองขับหงุดหงิดกับมันมาคือเเกยีร์เก่าทำไมกดคันเร่งเป็นดึงตืดตลอดแต่ทำไม่เกียร์ใหม่ไม่ดึงเลยก็บ่นๆพ่อไปเอาเกียร์อะไรมาใส่เนี้ยขับไม่มันเลย Kickdown มันก็เฉยๆเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น พ่อบอกว่าเกียร์รุ่นไม่รู้วะแต่ เชียงกงบอกใส่กันได้เลยเอามาแล้วมันก็ถูกว่า2-3000 บาทก็เลยเอามา เราก็ทนขับมาเรื่อยจนมาถึงวันนี้ก็ 5 ปีได้และก็ได้มาอ่านกระทู้นี้พอดีประจวบกันวันนี้ช่างประจำมาซ่อมรถที่บ้านก็เลยเล่าให้เขาฟังว่าอ่านในเว็ปมาเค้าว่าตั้งสายคันเร่งได้ ช่างเลยตั้งให้ใหม่นิดเดียวเองประแจหมุนที่น๊อตสายคันเลย พอผมไปลองรู้สึกเลยว่าพลังเครื่องมันกลับมาเหมือนก่อนแล้วคือกดคันเร่งปุ๊บดึงเลยมันมาก ก็ที่เล่ามาก็ขอบคุณกระทู้นี้แล้วกันที่ชี้ทางสว่างให้ครับ ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |