ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 06:11:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ  (อ่าน 1960 ครั้ง)
por_pp
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 09:28:34 »



ท่อตรงนี้คืออะไรครับ ขอผมมันแฟบ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
ขออนุญาติยืมรูปหน่อยน่ะครับ

Thanks:   ฝากรูป
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 09:45:33 »

ท่อยางต่อจากปล่องคอไอดีไปที่PCVวาวล์ครับมันแฟบหรือบิดตัวแสดงว่าเสื่อมแล้วดูว่าท่อแตกหรือเสื่อมยังครับหาเปลี่ยนก็ได้...
บันทึกการเข้า
por_pp
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 09:50:02 »

ท่อยางต่อจากปล่องคอไอดีไปที่PCVวาวล์ครับมันแฟบหรือบิดตัวแสดงว่าเสื่อมแล้วดูว่าท่อแตกหรือเสื่อมยังครับหาเปลี่ยนก็ได้...
แล้วมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ไมครับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 10:18:11 »

แล้วมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ไมครับ
ตามรูปแค่ท่อยางต่อไปตัวpcvวาวล์ครับถ้าท่อแตกร้าวจะมีผลต่อรอบเดินเบาและการกินน้ำมันรถ
    PCV ย่อมาจาก Positive Crankcase Ventilation เป็นวาล์วที่ติดตั้งเข้าไปในระบบเพื่อทำการลดปริมาณของก๊าซ hydrocarbon ที่เกิดจากการเผาไหม้ ภายในห้องเผาไหม้ กลับเข้าไปยังท่อร่วมไอดี (intake manifold) เพื่อไม่ให้หลุดออกไปสู่ชั้นบรรยากาศ
อาการเสีย: จากการทำงานของตัววาล์ว ในขณะที่รถหยุดนิ่งหรือที่ความเร็วรอบเดินเบาของเครื่อง จะมีแรงดูดเข้าไปในท่อรวมไอดีสูงมาก จึงทำให้วาล์วถูกดูดเข้าไปในตำแหน่ง minimum ตัววาล์วจึงเปิดให้อากาศไหลผ่านได้เพียงเล้กน้อย ซึงจะมีผลต่อการควบคุมรอบเดินเบาด้วยถ้าหากว่าวาล์วไม่ปิดในสภาวะนี้ จากนั้นเมื่อเราเหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็ว ความเป็นสูญญากาศในท่อร่วมไอดีจะลดลง อากาศจะสามารถไหลผ่านออกมาจากห้องเผาไหม้ไปยังท่อร่วมไอดีได้ เนื่องจากสปริงในตัววาล์วจะดันตัวเองกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่อากาศสามารถไหลผ่านได้เต็มที่ ถ้าเกิดว่าวาล์วไม่เปิดในตอนนี้จากที่เคยเจอ เครื่องจะค่อนข้างเสียงดังออกตื่อๆ แต่ถ้าในกรณีเกิดการเผาไหม้ไม่หมดจดเกิดขึ้น จะเกิดแรงดันออกมาจากท่อร่วมไอดีมาดัน PCV valve ปิดเอาไว้
บันทึกการเข้า
por_pp
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 10:24:03 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 11:34:53 »

ต้องเปลี่ยน วาว์ลที่ว่า นี่แหละครับ แต่เปลี่ยน ยากมากเพราะอยู่ใต้ท่อไอดี ตอนนั้นผมถอดเปลี่ยน ล่อไป ค่อนวัน  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
por_pp
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 12:38:47 »

ต้องเปลี่ยน วาว์ลที่ว่า นี่แหละครับ แต่เปลี่ยน ยากมากเพราะอยู่ใต้ท่อไอดี ตอนนั้นผมถอดเปลี่ยน ล่อไป ค่อนวัน  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ต้องถอดท่อไอดีใช่ไหมครับ ราคาวาล์วประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 12:58:13 »

ต้องถอดท่อไอดีใช่ไหมครับ ราคาวาล์วประมาณเท่าไรครับ
ของผมทำไม่ได้ถอดท่อร่วมไอดีครับ แต่ ช่าง อีกคนมุดใต้ท้อง ผมกับช่างอีกคน ช่วยกัน สองคนด้านบน จับๆ หมุนๆ ส่องๆ  ลำบากหน้าดู  ตัววาว์ลราคาไม่กี่ร้อยครับ แต่ถ้าถอดท่อไอดี ได้ก็ดีครับ ง่ายขึ้นมาก แต่จะมีค่าใช่จ่ายพวก ประเก็นท่อ อีก  ลองดูครับ   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 23:03:40 »

ต้องถอดท่อไอดีใช่ไหมครับ ราคาวาล์วประมาณเท่าไรครับ
ไม่จำเป็นต้องถอดคอไอดีครับ แต่ต้องยกรถเพื่อมุดใต้ท้องรถครับ ราคาวาวล์ลองไปดุที่ศูนย์ดูครับและจะมีจำพวกท่อยางและข้อต่อครับทั้งชุดก็เกือบพันครับแต่ได้ของแท้ครับ
บันทึกการเข้า
por_pp
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 23:40:42 »

ของผมทำไม่ได้ถอดท่อร่วมไอดีครับ แต่ ช่าง อีกคนมุดใต้ท้อง ผมกับช่างอีกคน ช่วยกัน สองคนด้านบน จับๆ หมุนๆ ส่องๆ  ลำบากหน้าดู  ตัววาว์ลราคาไม่กี่ร้อยครับ แต่ถ้าถอดท่อไอดี ได้ก็ดีครับ ง่ายขึ้นมาก แต่จะมีค่าใช่จ่ายพวก ประเก็นท่อ อีก  ลองดูครับ   

ไม่จำเป็นต้องถอดคอไอดีครับ แต่ต้องยกรถเพื่อมุดใต้ท้องรถครับ ราคาวาวล์ลองไปดุที่ศูนย์ดูครับและจะมีจำพวกท่อยางและข้อต่อครับทั้งชุดก็เกือบพันครับแต่ได้ของแท้ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |