ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 พฤษภาคม 2025, 01:17:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขออีกเรื่องน่ะครับ พี่ๆเดินท่อไอเสีย กันยังบ้างครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออีกเรื่องน่ะครับ พี่ๆเดินท่อไอเสีย กันยังบ้างครับ  (อ่าน 2502 ครั้ง)
hammer
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 14:17:03 »



รถผมเครื่อง cv1600 หัว ฉีด เกียร์ ออโต อยากเดินท่อ ใหม่ ควรจะเดิน แบบไหนดี ที่ได้ผลสุด เเบบว่า ต้น ยัง มี กลางก็มา ปลาย ไหล จูดดดดดดดดดดดดดด!!!  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


ในความคิดผมน่ะว่าจะใส่ เฮดเดอร์ 421 เเล้วมี พักกลางเป็นเกลียว เดินท่อ 1.7 ยาวมาใส่ปลาย แบบhttp://www.michiyojp.com/no1.htmlนี้ โอเคไม่ครับ ไม่ก็แบบที่2 http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=54735.0 แบบไหนดี กว่า หรือมีเเนวอื่นๆอีก ขอเเบบว่า ต้นยังมี กลางก็มา ปลายไหลจูดดดดดดดดดดดดดด! เสียงยังไงก็ได้ 555+
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 14:59:58 »

อืม โจทย์ยากนะเนี่ย  ปกติคือ ถ้าท่อใหญ่และโล่งขึ้นจะดีกับรอบสูง แต่รอบต้นกำลังจะลดลง แต่ถ้าท่อเล็กลงกำลังรอบต้นจะมีดีขึ้นแต่รองสูงจะแย่ลง และต้องจูนน้ำมันอากาศชดเชยให้ดีด้วย  เยอะครับเยอะ
ที่นี้ ในรถของเราถ้าอยากจะลองผมว่า ลองทำตามที่คิดๆไว้ดูก่อนครับ แล้งลองวิ่งดูว่าโอเมไม๊ มันเสีย-ดีตรงไหนแล้วค่อยมาปรับแต่งเพิ่มเติมเอาครับ
แต่เสียวเกียร์พังจริงๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อย่าไปลากรอบเยอะๆนานๆนะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hammer
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 15:07:08 »

อืม โจทย์ยากนะเนี่ย  ปกติคือ ถ้าท่อใหญ่และโล่งขึ้นจะดีกับรอบสูง แต่รอบต้นกำลังจะลดลง แต่ถ้าท่อเล็กลงกำลังรอบต้นจะมีดีขึ้นแต่รองสูงจะแย่ลง และต้องจูนน้ำมันอากาศชดเชยให้ดีด้วย  เยอะครับเยอะ
ที่นี้ ในรถของเราถ้าอยากจะลองผมว่า ลองทำตามที่คิดๆไว้ดูก่อนครับ แล้งลองวิ่งดูว่าโอเมไม๊ มันเสีย-ดีตรงไหนแล้วค่อยมาปรับแต่งเพิ่มเติมเอาครับ
แต่เสียวเกียร์พังจริงๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อย่าไปลากรอบเยอะๆนานๆนะ


ครับสรุปว่าต้องลองทำก่อนเเล้วว่ากันอีกที 555+
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 15:13:12 »


ครับสรุปว่าต้องลองทำก่อนเเล้วว่ากันอีกที 555+

ครับประมาณนั้น ผมไม่กล้าฟันธง แต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกันชอบไม่เหมือนกัน  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hammer
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 15:18:45 »

ครับประมาณนั้น ผมไม่กล้าฟันธง แต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกันชอบไม่เหมือนกัน  ลังเล ลังเล

พี่ก็พูดถูกครับ ขอบคุณพี่มากๆ ช่วยหลายเรื่องเลยยยย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 22:49:19 »

พี่ก็พูดถูกครับ ขอบคุณพี่มากๆ ช่วยหลายเรื่องเลยยยย
    วันจันทร์หน้า มาเลี้ยงหมูกะทะพี่เค้าก็ได้นะ หนาวแล้ว อยากกินอ่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

hammer
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 11:17:30 »

    วันจันทร์หน้า มาเลี้ยงหมูกะทะพี่เค้าก็ได้นะ หนาวแล้ว อยากกินอ่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

โห้ยยยยรถยังไม่เป็นรถเลยยยยยครับใจเย็นๆขอรถเสร็จเเล้วว่ากันใหม่ 555+ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 11:18:38 »

โห้ยยยยรถยังไม่เป็นรถเลยยยยยครับใจเย็นๆขอรถเสร็จเเล้วว่ากันใหม่ 555+ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
เอาให้มันวิ่งมาอู่ให้ได้ก็โฮแล้ว ที่เหลือค่อยเก็บ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hammer
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 18:28:59 »

เอาให้มันวิ่งมาอู่ให้ได้ก็โฮแล้ว ที่เหลือค่อยเก็บ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
   ที่จริงมันก็วิ่งได้ แต่ไม่สมบูรณ์ ยังไงไม่รู้ ต้องมาขับดูครับบอกไม่ถูกกกกก  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 18:29:39 »

   ที่จริงมันก็วิ่งได้ แต่ไม่สมบูรณ์ ยังไงไม่รู้ ต้องมาขับดูครับบอกไม่ถูกกกกก  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
เข้าอู่ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 21:21:04 »

อืม โจทย์ยากนะเนี่ย  ปกติคือ ถ้าท่อใหญ่และโล่งขึ้นจะดีกับรอบสูง แต่รอบต้นกำลังจะลดลง แต่ถ้าท่อเล็กลงกำลังรอบต้นจะมีดีขึ้นแต่รองสูงจะแย่ลง และต้องจูนน้ำมันอากาศชดเชยให้ดีด้วย  เยอะครับเยอะ
ที่นี้ ในรถของเราถ้าอยากจะลองผมว่า ลองทำตามที่คิดๆไว้ดูก่อนครับ แล้งลองวิ่งดูว่าโอเมไม๊ มันเสีย-ดีตรงไหนแล้วค่อยมาปรับแต่งเพิ่มเติมเอาครับ
แต่เสียวเกียร์พังจริงๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อย่าไปลากรอบเยอะๆนานๆนะ
มาช่วยเตือนอีกคนครับ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 21:45:52 »

เครื่องเดิม หัวฉีด1600ไม่เทคใช่ป่าว.....ถ้าเฮดเดิมโรงงานอั้นครับ..เปลี่ยนเป็น 4-2-1 ครับวิ่งดีแน่นอน ลองหาเฮด4-2-1ของEK มาใส่ดูครับพักกลางไส้ตรงเกลียวพักปลายไส้วน เดินท่อ1.7-2นิ้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2011, 21:52:19 โดย green eg » บันทึกการเข้า
hammer
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 22:57:01 »

ผมได้สูตรมาเเล้วครับ เฮด เป็น 4-2-1  พักกลางเป็นไส้เกลียวของpower jet  พักปลายไส้เกลียวของ spoon n1 เดินท่อ 1.7 ทั้งเส้นเลยยยยยย
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 10:29:51 »

ผมได้สูตรมาเเล้วครับ เฮด เป็น 4-2-1  พักกลางเป็นไส้เกลียวของpower jet  พักปลายไส้เกลียวของ spoon n1 เดินท่อ 1.7 ทั้งเส้นเลยยยยยย
จัดไปครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
id5103
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2011, 21:36:47 »

ถ้าเป็น D16Y8 ผมว่าท่อเดิมวิ่งดีแล้วอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขออีกเรื่องน่ะครับ พี่ๆเดินท่อไอเสีย กันยังบ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |