ก่อนอื่นต้องขอกล่าว สวัสดีแะทักทายทุกท่านครับ เนื่องจากว่า ภายในสิ้นปีนี้ผมจะได้ Civic 4D เตารีดปี 39 ครับ ตอนนี้เลยเริ่มเก็บข้อมูลเพราะผมไม่ได้ศึกษาระบบของ Honda เลย ที่รู้ก็ รู้แบบ งูๆปลาๆ อะครับ เพราะใช้ มิตซูอยู่ครับ ตอนแรกอยากจะวาง 4G ให้คันเก่งของผมครับ แต่คุณพ่อจะซื้อ Civic ตัวนี้ให้เนื่องจากเสียกาย มิตซูคันนั้น (แบบว่า กลัวผมทำพัง

) ก็เลย อ๊ะ ok เปลี่ยนใจมาทำ Civic จากที่ผมหาข้อมูลมา Civic LXi ปี 39 นี่เครื่องเดิมรหัสเครื่องคือ D16A7 หัวฉีด ไม่ TEC ถูกมั้ยครับ ผมยังไม่เห็นรายละเอียดตัวรถเพราะไม่ได้ไปดูกับพ่อผมครับ เท่าที่รู้ๆคือ สภาพรถบ้านๆ เดิมๆ ผู้หญิงใช้ แต่จอดทิ้งไว้ไม่ได้เอาไปไหนเลย...
เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ คือจากที่ผมอ่านๆมา ส่วนมากมันแทบจะไม่มีข้อมูลการทำเครื่องตัว D16A7 ตัวนี้เลย อีกอย่าง ผมมีเงินเป็นก้อนไม่พอจะไปวางเครื่องใหม่อะครับ เห็นหลายๆกระทู้เขาบอกให้เปลี่ยนฝา ( บอกตามตรง ผมไม่เคยทำเครื่องมาก่อนเลยครับ )
- D15B
- D16Y8
แต่สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1.ฝาบน กับ ท่อนบน แตกต่างกันยังไงหรอครับ??
2.(ถ้ามันแตกต่าง) แล้ว ไอคำว่า เปลี่ยนฝาบนเนี่ย มันคือ แค่ ฝา อย่างเดียวหรอครับ คือ ผมไม่รุ้จริงๆ แค่เปลี่ยนฝา เปลี่ยนกล่อง เซ็ตกล่อง สามารถทำให้เครื่องไม่มี Vtec กลายเป็น Vtec ได้ด้วยหรอครับ
3.ถ้าเราทำฝาบน หรือท่อนบนแล้ว เช่น ผมเอา D16A7 ไปใส่ผา D15B และกล่อง D15B ถ้าผมเกิดกิเลส ( เกิดแน่นอน

) อยากได้กล่องโม เช่นกล่องที่จูนมาสำหรับ D15B หรือเช่นกล่อง Mugen ผมจะสามารถใส่ได้มั้ยครับ
4.D16A7 ท่อนบน D15B ผูกโบได้มั้ยครับ
5.ถ้าทำฝาแล้วถ้าไม่ผูกโบ กล่อง D15B หรือ D16y8 เดิม แต่แเฮดเดอร์+ท่อทั้งเส้น ใส้กรองใหม่ แต่คลัชเดิม (คลัชทองแดงคงเมื่อยแย่เพราะต้องใช้งานทุกวัน+ขับไกลบ้างเดือนละ 1-2 ครั้ง) เปลี่ยนเฟือง+ไล่เกียร์ใหม่ จะดีขึ้นมั้ยครับ ดีนี่คือ แรงขึ้น ^_^"
ที่ผมอยากรู้ตอนนี้ มีเท่านี้อะครับ ต้องได้รถมาก่อน ถึงจะได้เพิ่ม
ปล.รถเกียร์ MT อยู่แล้วครับผม
ผมชื่อ เชน อยู่ลำปางครับ ฝากตัวด้วยครับ
