ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:49:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยแนะนำอู่จูนแก๊สให้หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำอู่จูนแก๊สให้หน่อยครับ  (อ่าน 2969 ครั้ง)
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 20:16:19 »



เครืองb20 ใช้แก๊สหัวฉีดของ sec

เติมแก๊สเต็มถังโดนัทวิ่งได้ประมาณ 300โลนิดๆครับ

กินแก๊สไปหรือเปล่าครับ แล้วค่าจูนปกติราคาเท่าไหร่

แล้วถ้าจูนแบบ  REAL TIME ราคา เท่าไหร่ครับ

มันจะวิ่งต่างกันเยอะมั๊ย อัตราการบริโภคแก๊สต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ

ขออู่แถวเพชรเกษม สาสี่ พรือแถวดินแดงก้ได้ครับ
 
ขอบคุณมากครับ   


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
 


บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 20:17:43 »

ตรงข้ามปากทางเข้าวัดไร่ขิงติดกะปั๊มแก๊ส แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 22:37:09 »

 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 01:04:36 »

เเนะนำนะคับ ถ้าจะจูนGAS เเบบ REAL TIME ต้องทำ ROM ด้วยนะคับ
ไม่งั้นก็ไม่วิ่งเท่าไหร่  (ประมาณเปลืองเเล้วไม่คุ้ม)  บางคนอาจจะไม่ทราบว่า ทำROM GAS ได้ด้วยหรือ
ผมทำมาเเล้ว เครื่อง B18B AUTO นี่เเหละทำ ROM2ชุด  gas กะ น้ำมัน เเต่ต้องมีกล่องด้วยนะ
ผมใช้ D15B P08 เเล้วจูน REAL TIME ทั้งน้ำมัน เเละ gas  ข้อมูล MAP SENSOR เเละ A/F คนละชุดนะคับเเยกกัน
LPG ปลายมี200 คับ จูนเนอร์ชื่ออะไร เบอร์อะไร PM มาดีกว่าเดี๋ยวบอกให้  เล่าจากประสบการณ์จริงคับ เพิ่งจูนได้ไม่นานมาก
เเต่วิ่งดีคนละเรื่องเลย
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 08:38:34 »

200 เลยเหรอครับโห..อย่างนี้ต้องไปบอกป้าส้มขาแรงแหละเห็นว่าเหยียบแล้วอั้นๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 08:46:33 »

200 เลยเหรอครับโห..อย่างนี้ต้องไปบอกป้าส้มขาแรงแหละเห็นว่าเหยียบแล้วอั้นๆ  ยิงฟันยิ้ม
    รถเค้า D16Y8 จะเอาไรไป 200 กะเค้าทุกวันนี้ 120 ยังเสียวเล้ย อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 09:00:10 »

เเถมอีกนิดครับ ต้องมีเฮดยุ่น 4-2-1 เเล้วเดินท่อเลส 2นิ้ว ใส่คอยล์เเยกอีกตัวนะคับ
เเนะนำนิดครับ ก่อนเอารถไปจูน เครื่องยนต์ควรสมบูรณ์ เช่นอยากทำท่อก็ทำให้เรียบร้อย
หรือใครจะทำเเบบผมก็จัดการให้เรียบร้อย  พร้อมเเล้วก็ โทรนัดจูนเนอร์ได้เลย
ถ้ารถไม่สมบูรณ์ จูนเนอร์เค้าจะไม่จูนให้ เพราะจะไม่สมบูรณ์ ความเเรงก็ได้เล็กน้อย
เตรียมรถให้พร้อมเเล้วจูนเลย ทำ ROM เเล้วจูน REAL TIME
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 20:20:35 »

เเถมอีกนิดครับ ต้องมีเฮดยุ่น 4-2-1 เเล้วเดินท่อเลส 2นิ้ว ใส่คอยล์เเยกอีกตัวนะคับ
เเนะนำนิดครับ ก่อนเอารถไปจูน เครื่องยนต์ควรสมบูรณ์ เช่นอยากทำท่อก็ทำให้เรียบร้อย
หรือใครจะทำเเบบผมก็จัดการให้เรียบร้อย  พร้อมเเล้วก็ โทรนัดจูนเนอร์ได้เลย
ถ้ารถไม่สมบูรณ์ จูนเนอร์เค้าจะไม่จูนให้ เพราะจะไม่สมบูรณ์ ความเเรงก็ได้เล็กน้อย
เตรียมรถให้พร้อมเเล้วจูนเลย ทำ ROM เเล้วจูน REAL TIME

รถเป็นเกียร์ออโต้ครับ ตอนนี้เปลี่ยนแคตออกแล้วใส่หม้อพักแทนกับปลาย spoonไส้เกลียวครับ

เห็นในกระทู้บอกว่าเกียร์ออโต้ใส่เฮดเดอร์แล้วไม่ค่อยเห็นผลหรอครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011, 10:24:46 »

ไม่จริงคับ ขอยืนยัน เเต่เเนะนำว่าควรใส่เฮดยุ่น เอาซัก 4-2-1
ต้น-กลาง มาเห็นๆ ปลายไหลเรื่อยๆ   บางคนใส่เฮดไทย (บางร้านนะคับ ใส่เเล้วเเย่กว่าเดิม)
ของยุ่นมีการคำนวณเเรงม้ามาเป็นอย่างดี  เเต่ก็ควรเดินท่อพักกลาง ปลายให้เหมาะสม
รับรองคนละเรื่องกับก่อนทำ  เล่าจากประสบการณ์จริงคับที่ใช้อยู่ ไม่ได้จำเค้ามาพูดคับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011, 20:16:21 »

เเนะนำนะคับ ถ้าจะจูนGAS เเบบ REAL TIME ต้องทำ ROM ด้วยนะคับ
ไม่งั้นก็ไม่วิ่งเท่าไหร่  (ประมาณเปลืองเเล้วไม่คุ้ม)  บางคนอาจจะไม่ทราบว่า ทำROM GAS ได้ด้วยหรือ
ผมทำมาเเล้ว เครื่อง B18B AUTO นี่เเหละทำ ROM2ชุด  gas กะ น้ำมัน เเต่ต้องมีกล่องด้วยนะ
ผมใช้ D15B P08 เเล้วจูน REAL TIME ทั้งน้ำมัน เเละ gas  ข้อมูล MAP SENSOR เเละ A/F คนละชุดนะคับเเยกกัน
LPG ปลายมี200 คับ จูนเนอร์ชื่ออะไร เบอร์อะไร PM มาดีกว่าเดี๋ยวบอกให้  เล่าจากประสบการณ์จริงคับ เพิ่งจูนได้ไม่นานมาก
เเต่วิ่งดีคนละเรื่องเลย

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับที่เคยทำมา แล้ว ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่หรือจูนจากกล่องเดิมเลยครับ

แล้วมันจะมีผลยังไงกับเครื่องมั่งอะครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 08:24:47 »

ถ้าเป็นเครื่องไม่เกินปี 95 เช่น D15B VTEC มันจะเป็นกล่องสั้น OBD1 มันสามารถจูนได้เลย
เเต่ถ้าใช้ D16Y8 จะเป็นกล่องยาว OBD2 จูนไม่ได้  ต้องเปลี่ยนเป็นกล่องสั้น
โดยซื้อกล่อง D15B P08 ดูเกียร์ด้วยนะคับว่าใช้เกียร์อะไร ซื้อให้ถูกเกียร์ด้วยล่ะคับ
ทำชุดสายไฟใหม่  เเต่ถ้าใช้ auto อยู่อาจต้องใช้กล่องเดิมคุมเกียร์  เเล้วทำ ROM น้ำมันหรือ gas
ด้วยก็ได้โดยเเยกเป็น ข้อมูล2ชุด เสร็จเเล้ว ออกวิ่งจูน REAL TIME ได้เลย  เเรงขึ้นอย่างน้อย30%
จากของเดิม  ค่าทำROM กะ REAL TIME 5000บ. ค่าทำสายไม่เเน่ใจคับต้องเช็คอีกที
เเต่ถ้ามี gas เพิ่ม 1500บ.คับ
บันทึกการเข้า
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 10:54:48 »

ไม่จริงคับ ขอยืนยัน เเต่เเนะนำว่าควรใส่เฮดยุ่น เอาซัก 4-2-1
ต้น-กลาง มาเห็นๆ ปลายไหลเรื่อยๆ   บางคนใส่เฮดไทย (บางร้านนะคับ ใส่เเล้วเเย่กว่าเดิม)
ของยุ่นมีการคำนวณเเรงม้ามาเป็นอย่างดี  เเต่ก็ควรเดินท่อพักกลาง ปลายให้เหมาะสม
รับรองคนละเรื่องกับก่อนทำ  เล่าจากประสบการณ์จริงคับที่ใช้อยู่ ไม่ได้จำเค้ามาพูดคับ

จากประสพการณืตรง ไม่ได้จำใครเค้ามาพูด
เปลี่ยนเฮดของยุ่น 4-2-1 มี JUSMA
ต้นดีขึ้นจริงๆ แบบว่า รู้สึกได้ทันที ว่าดีขึ้นจริงๆ ไม่ได้คิดไปเอง
แต่ รถผมพอเปลี่ยนเฮด ใช้ไปซักพัก ไฟเอนจิ้นโชว์ครับ ไม่รู้จะแก้ยังไง
เปลี่ยนกลับเป็นเฮดเดิม ไฟไม่มีโชว์เลยครับ  เลยขายทิ้งไปล่ะ
ว่าจะลองหามาใส่ใหม่ ติดใจครับ
แต่ว่าจะหา 4-2-2-1 มาลองดู
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 11:25:56 »

โดยหลักไม่น่าจะขึ้นนะคับ ลองเช็ค 02 sensor ดู  เเต่การเปลี่ยนเฮดเเล้วไฟ เอนจิ้นขึ้น
ไม่น่าจะเกี่ยวกับ เฮดนะคับ ลองถามเซียนตามอู่ดูก็ได้ครับ  ว่าเเต่ตอนใส่เฮด เเล้วไฟขึ้น
จับ code เเล้วมันขึ้น code อะไรคับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 18:37:04 »

ตอนนี้ใช้ b20 เครื่องเป็นตัวปี 2000 อยู่ครับ แล้วจะใช้กล่องอะไรได้ครับ

ต้องไปหาซื้อกล่องเองใช่ไหม แล้วท่าส่วนใหญ่วิ่งแต่แก๊ส เราต้องจูนกล่องทั้งสองตัวเลยหรอตรับ

ปกติใช้น้ำมันตอนสตาร์ทแล้วทิ้งใว้ซักพักเอง
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 09:03:24 »

ใช้ D15B รหัส P08 คับ ของเดิมเป็นเกียร์ auto สายหรือไฟฟ้าครับ
ในกระทู้ซื้อขายมีคนขายอยู่คับ 3700บ. ถ้าจำไม่ผิดใช้ตัวนี้จูนได้ชัวร์
ก่อนซื้อก็ถามเค้าหน่อยว่าที่ไปที่มาของกล่องมายังไง ใช้ไขควงไขน๊อตดู
ภายในหน่อยก็ดี  ได้มาเเล้ว ก็เตรียมตัวจูนได้เลย
ส่วนเรื่อง gas กะน้ำมัน ต้องจูนด้วยกันนะคับ   เพราะเค้าเน้นจูนน้ำมันเป็นหลัก
ส่วนgas นี่เป็นส่วนเพิ่มเติม  เเล้วจารู้ว่า auto gas เเบบเเรงเป็นไง
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 15:34:36 »

ใช้ D15B รหัส P08 คับ ของเดิมเป็นเกียร์ auto สายหรือไฟฟ้าครับ
ในกระทู้ซื้อขายมีคนขายอยู่คับ 3700บ. ถ้าจำไม่ผิดใช้ตัวนี้จูนได้ชัวร์
ก่อนซื้อก็ถามเค้าหน่อยว่าที่ไปที่มาของกล่องมายังไง ใช้ไขควงไขน๊อตดู
ภายในหน่อยก็ดี  ได้มาเเล้ว ก็เตรียมตัวจูนได้เลย
ส่วนเรื่อง gas กะน้ำมัน ต้องจูนด้วยกันนะคับ   เพราะเค้าเน้นจูนน้ำมันเป็นหลัก
ส่วนgas นี่เป็นส่วนเพิ่มเติม  เเล้วจารู้ว่า auto gas เเบบเเรงเป็นไง

เกียร์auto เป็นแบบไฟฟ้าครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 17:03:32 »

ใช้กล่องเดิมคุมเกียร์ เเล้วใช้ D15B  P08 คุมองศาไฟจุดระเบิด เเละเชื้อเพลิง โดยทำ ROM
เเละ จูน REAL TIME ของผมก็ทำเเบบนี้เเหละคับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 13:36:38 »

พอมีรูปกล่องของ d15b มั้ยครับ เผื่อไปหาซื้อตามร้านจะได้ซื้อถูกครับ
 
เพราะเคยไปถามหาอะไหร่ตามร้านที เหมือนเราจะต้องไปดูของเอาเองครับ 

ปวดหัวเลย  แล้วถ้าใช้สักพักเรากลับมาเปลี่ยนใส่กล่องเดิมอีกจะได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยแนะนำอู่จูนแก๊สให้หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |