มอง ๆ ตัวเลือกในการโหลดไว้เป็นการใส่สปริงโหลด ที่ดู ๆ มาคงจะจบที่ h&r ที่นี้ปัญหามันมีอยู่ว่า
จะใส่ h&r(เบิกใหม่) กับโช๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ หรือ โช๊ค EK9 + h&r มือสอง สภาพดี
คำถามมีอยู่ว่า
1.ความสูงต่ำ - ฟิล ทั้ง 2 ชุดนี้ น่าจะเป็นยังไงบ้าง
2.โช๊ค EK 9 เดิม ๆ เอา h&r อยู่ไหม (เจ้าของเก่าเค้าบอกสบายไม่ต้องอัดเพิ่ม)
3.มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ

เรื่องโช็คek9 ลองอ่านบทความเห็นต่างใน กระทู้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=100149.0ส่วนของผมใช้สปริงไอบัค โช็คอัดน้ำมันกึ่งแก๊สก็เอาอยู่ครับ ขึ้นลงคอสะพานไม่เต้นดูดดีในระดับนึง แรกๆอาจจะเด้งมั่งต้องใช้เวลาวักอาทิตย์สองอาทิตย์นวดโช็คให้รับตามสภาพนิสนึง
ส่วนเรื่อง เอาโช็คเดิม ไปอัดน้ำมันกึ่งแก๊สน่าจะคุ้มกว่า ในเรื่องความประหยัด และความสดของน้ำมันที่อัดลงใหม่ แล้วเราไม่รู้ว่าโช็ค อันเก่าเจ้าของเดิมอายุโช็คขนาดไหนใช้งานมาแบบไหนด้วย
ส่วนส่วนโช็คเดิมของเราเรารู้ดีว่าใช้งานมายังงัย จะเปลี่ยนใหม่อาจดีกว่าก็ได้ ส่วนจะคิดยังงัยก็แล้วแต่ใจท่านครับ