ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:02:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี  (อ่าน 10342 ครั้ง)
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 18:09:35 »



แนะนำทีครับ อยากได้หน้า 2 นิ้ว สอด หลัง 3 นิ้วสอด

แนะนำร้าน ก็ดีครับ ขอแถว ลาดพร้าว บางกะปิ รามอินทรา มินบุรี ยิ้ม
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 18:14:09 »

ทำสตรัท + อัดน้ำมัน ดีกว่าครับ เลือกได้จะสูงต่ำเท่าไร เลื่อนเบ้าทำได้แต่คู่หน้าโหลดได้ประมาณ 1-1.5 นิ้ว
บันทึกการเข้า

Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:22:15 »

ทำสตรัท + อัดน้ำมัน ดีกว่าครับ เลือกได้จะสูงต่ำเท่าไร เลื่อนเบ้าทำได้แต่คู่หน้าโหลดได้ประมาณ 1-1.5 นิ้ว

เคยได้ยินมาว่า ทำสตัส แล้ว ตอนขึ้นสะพาน หรือขับที่ทางขุขระ จะมีเยงไม่ชวนฟัง จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:27:28 »

เคยได้ยินมาว่า ทำสตัส แล้ว ตอนขึ้นสะพาน หรือขับที่ทางขุขระ จะมีเยงไม่ชวนฟัง จริงไหมครับ

ผมทำมา 2 คันไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
บันทึกการเข้า

NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:32:02 »

+1 ทำสตัทครับ ใส่สายยางที่ปลายสปริงด้วยนะ เพื่อไม่ให้เกิดเสียงเวลาสปริงบิดตัว
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:39:45 »

ผมทำมา 2 คันไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
ทำแถวไหน ครับ
บันทึกการเข้า
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:40:23 »

+1 ทำสตัทครับ ใส่สายยางที่ปลายสปริงด้วยนะ เพื่อไม่ให้เกิดเสียงเวลาสปริงบิดตัว

ใส่ยางทั้งหน้าและหลังเลย ไหม
บันทึกการเข้า
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:46:54 »

ใส่ยางทั้งหน้าและหลังเลย ไหม
ใช่ครับ ใส่เพื่อลดการเสียดสีระหว่าปลายสปริงกับตัวปรับเกลียวสตัท
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 19:55:10 »

ทำแถวไหน ครับ

ร้านพรเทพ แถวอุดมสุข ครับ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 20:09:45 »

ร้านทำโช็ค เเถวบ้านเค้าบอกว่า ถ้าเอาสายยางใส่สปริงมักจะทำให้ สปริงขึ้นสนิม ไม่รุ้จริงหรืป่าว เห้นเค้าว่างั้น ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 20:29:21 »

ร้านทำโช็ค เเถวบ้านเค้าบอกว่า ถ้าเอาสายยางใส่สปริงมักจะทำให้ สปริงขึ้นสนิม ไม่รุ้จริงหรืป่าว เห้นเค้าว่างั้น ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

 ร้องไห้
บันทึกการเข้า
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 20:43:05 »

ร้านทำโช็ค เเถวบ้านเค้าบอกว่า ถ้าเอาสายยางใส่สปริงมักจะทำให้ สปริงขึ้นสนิม ไม่รุ้จริงหรืป่าว เห้นเค้าว่างั้น ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ใช้ขนาดที่ฟิตหน่อย ความยาวประมาณ 1รอบ
ทุกวันนี้มียางซิลิโคน บาง เหนียว สีสวยด้วย..
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 21:29:53 »

ร้านพรเทพ แถวอุดมสุข ครับ

มีแผนที่ไหมครับ ขอหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 22:50:13 »

เลื่อนเบ้า ทำได้ 4 ล้อเรยนะครับไม่ใช่แต่คู่หน้า,,

แถมประหยัด กว่า ทำสตัท มาก,,

อนาคตเปลี่ยน มีแต่ขาดทุน อยู่ที่ขาดมากขาดน้อย,, แค่นั้น
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 23:00:55 »

   
เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี


ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้ และตอบโจทย์ได้มากที่สุด

ผมเลือกเลื่อนเบ้าโช๊คครับ เพราะถ้าทำสตรัทแล้วปรับมากๆ ค่า K ของสปริงแต่ละต้นไม่เท่ากันแน่ๆ




บันทึกการเข้า
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 23:44:43 »

เลื่อนเบ้า ทำได้ 4 ล้อเรยนะครับไม่ใช่แต่คู่หน้า,,

แถมประหยัด กว่า ทำสตัท มาก,,

อนาคตเปลี่ยน มีแต่ขาดทุน อยู่ที่ขาดมากขาดน้อย,, แค่นั้น

ก็จริง ถ้าใช้ยาวๆ ปัญหาไม่เกิด หรือ เกิดน้อยสุด สรุปสั่นๆ คือ เลื่อน เบ้า หรือ สตัส
บันทึกการเข้า
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 23:52:27 »

   
เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี


ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้ และตอบโจทย์ได้มากที่สุด

ผมเลือกเลื่อนเบ้าโช๊คครับ เพราะถ้าทำสตรัทแล้วปรับมากๆ ค่า K ของสปริงแต่ละต้นไม่เท่ากันแน่ๆ

งั้นตามนี้ครับ ขอบคุณครับ อยากใช้ยาวๆ





บันทึกการเข้า
domenan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


Vi-rs


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 01:21:33 »

ถ้ายังอยากได้ นิ่มๆ เหมือนเดิม เลือนเบ้าดีกว่าครับ ถูกกว่า แถมความนุ่มยังเหมือนเดิม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

1600 แล้วงัย ?
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 09:23:58 »

ถ้ายังอยากได้ นิ่มๆ เหมือนเดิม เลือนเบ้าดีกว่าครับ ถูกกว่า แถมความนุ่มยังเหมือนเดิม  ยิ้ม

ตอกย้ำ ความมั่นใจ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 09:27:28 »

สิ่งที่ควรเพิ่มเติม หลังจากเลื่อนเบ้าเสจ มีอะไรบ้าง เพื่อให้ ไม่เกิดปัญหาตามมา และใช้ได้ยาวๆ ครับ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 10:16:18 »

เลื่อนเบ้า แล้วอัดน้ำมันใหม่ครับ
ผมใช้อยู่ยังไม่มีปัญหาใดใดครับ
ข้างหลังมีทั้งถังแก๊สและตู้ซับแบนพาสครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
c1h1a1i1
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



« ตอบ #21 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 23:58:11 »

ผมใส่สปริง H&R โช๊คเดิม อัดน้ำมัน และก็เลื่อนเบ้าหน้า-หลัง ลงด้วย เตี้ยได้ใจ ทำสตรัส คงไม่มีเวลาไปเลื่อนขึ้นเลื่อนลงบ่อยๆหรอกคับ สรุปความคิดผมเลื่อนเบ้าดีกว่า
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #22 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 10:59:43 »

โดนใจกับกระทู้นี้จัง
จะทำอยู่พอดีเลย
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #23 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 22:53:46 »

ผมใส่สปริง H&R โช๊คเดิม อัดน้ำมัน และก็เลื่อนเบ้าหน้า-หลัง ลงด้วย เตี้ยได้ใจ ทำสตรัส คงไม่มีเวลาไปเลื่อนขึ้นเลื่อนลงบ่อยๆหรอกคับ สรุปความคิดผมเลื่อนเบ้าดีกว่า
  พูดเหมือนร้านที่ผมทำเลยครับ สุดท้ายเลื่อนเอา แต่ก็ยังอยากทำสตัทอยู๋ดี .....เพราะมันเท่   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  จริงๆอยู๋ข้างในไม่บอกก็ไม่รู้หรอกครับ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #24 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 05:14:21 »

อยากดูรูป เลื่อนเบ้าครับใครถ่ายไว้บ้าง ขอชมหน่อย
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
nok_ek96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 23:25:45 »

เลื่อนเบ้า
ข้ออดี ประหยัด
ข้อเสีย เวลาเลื่อนต้องใช้แก๊สเป่าเอาเบ้าออกช่วงนี้แหละ ความร้อนอาจทำค่าให้น้ำมันไฮดรอลิกในกระบอกเและลูกยางเสื่อมหรือปลี่ยนแปลงไป ทางที่ดีบอกร้าน ให้เลื่อนเบ้าก่อน แล้วตามด้วยอัดน้ำมันใหม่
      เลื่อนได้ครั้งเดียวเปลี่ยนแปลงไม่ได้กรณีไม่ชอบ ขับติด ลำบาก เข้าบ้านชัน และคนนั่งข้างๆไม่ชอบขึ้นมา ร้องไห้
      สปริง ค่าเดิมนิ่มดี แต่ถ้านั่งหลังอัดเต็มค่าสปริงที่นิ่มรับน้ำนักไม่ได้ดี อาจมีสีกับซุ้มได้นิดหน่อย
ใส่สตรัท แพงกว่านิดหน่อย เลื่อนขึ้นลงได้กรณีเปลี่ยนใจเมื่อใช้ยาวๆหรือคนนั่งข้างๆเปลี่ยนใจ อาจพอช่วยได้บ้าง แก้ท้ายห้อยได้ง่ายเพียงแค่หมุนขึ้น


อีกกรณี หาสปริงโหลด หรือของมือสอง ที่ราคาพอๆกับ ทำเบ้า ทำสตรัทมาใส่ "ซึ่งสปริงแบบนี้ผ่านการทดสอบและคำนวนจากสำนักแต่งต่างๆเพื่อหาค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาแล้ว  " อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ก็คล้ายกับเลื่อนเบ้าอ่ะปรับไม่ได้ แต่ผมแนะนำวีธีนี้มากว่าวิธีอื่น  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2011, 23:30:54 โดย nok_ek96 » บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #26 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 02:40:01 »

เลื่อนเบ้า
ข้ออดี ประหยัด
ข้อเสีย เวลาเลื่อนต้องใช้แก๊สเป่าเอาเบ้าออกช่วงนี้แหละ ความร้อนอาจทำค่าให้น้ำมันไฮดรอลิกในกระบอกเและลูกยางเสื่อมหรือปลี่ยนแปลงไป ทางที่ดีบอกร้าน ให้เลื่อนเบ้าก่อน แล้วตามด้วยอัดน้ำมันใหม่
      เลื่อนได้ครั้งเดียวเปลี่ยนแปลงไม่ได้กรณีไม่ชอบ ขับติด ลำบาก เข้าบ้านชัน และคนนั่งข้างๆไม่ชอบขึ้นมา ร้องไห้
      สปริง ค่าเดิมนิ่มดี แต่ถ้านั่งหลังอัดเต็มค่าสปริงที่นิ่มรับน้ำนักไม่ได้ดี อาจมีสีกับซุ้มได้นิดหน่อย
ใส่สตรัท แพงกว่านิดหน่อย เลื่อนขึ้นลงได้กรณีเปลี่ยนใจเมื่อใช้ยาวๆหรือคนนั่งข้างๆเปลี่ยนใจ อาจพอช่วยได้บ้าง แก้ท้ายห้อยได้ง่ายเพียงแค่หมุนขึ้น


อีกกรณี หาสปริงโหลด หรือของมือสอง ที่ราคาพอๆกับ ทำเบ้า ทำสตรัทมาใส่ "ซึ่งสปริงแบบนี้ผ่านการทดสอบและคำนวนจากสำนักแต่งต่างๆเพื่อหาค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาแล้ว  " อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ก็คล้ายกับเลื่อนเบ้าอ่ะปรับไม่ได้ แต่ผมแนะนำวีธีนี้มากว่าวิธีอื่น  
ผมว่าทุกที่ ที่รับเลื่อนเบ้า ไม่มีที่ไหนอัดน้ำมันก่อนเลื่อนหรอกครับ,,

ของแบบนี้ว่ากันไปตามงบ สปริงโหลดก้อดี แต่ มีตัวเลือก แค่ สตัท กับ เลื่อนเบ้า,,




บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |