เปลี่ยนอู่ดูครับ
ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป
ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด)
1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ 350 บาท
2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท
3. ตั้งวาวล์ (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท
4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย)
5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500) ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท
6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท
งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน 200 บาท
ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ
ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย
ครับผม ถ้าเจอช่างกวนตีน แถมไร้ฝีมืออีก ผมจะมาโพส ใหม่ว่า ต่อยไปกี่หมัด
