ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 19:51:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 2063 ครั้ง)
pozidon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


EG 4D ไม่เทค


« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 14:02:08 »



ผมไปซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่มา  แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น เศร้า 
ทำไงดี
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 14:46:52 »

ผมไปซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่มา  แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น เศร้า 
ทำไงดี
ตั้งมากใหม่ครับ  ไปอู่รถ ให้เขาใช้ไทมิ่งลายยิง แล้วตั้งครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pozidon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


EG 4D ไม่เทค


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 16:31:32 »

ช่าง บอกให้ ซื้อเครื่องใหม่เลย   แลบลิ้น
ขนาดนั้นเลยหรอ  โมโหช่าง อยากต่อยแมร่งให้ 
พรุ้งนี้จะลองเปลี่ยนอู่ดู      ฮืม
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 16:41:22 »

เปลี่ยนอู่ดูครับ

ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป

ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด)

1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ  350 บาท
2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท
3. ตั้งวาวล์  (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท
4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย)
5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk  หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500)   ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท
6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท

งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน  200 บาท

ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ 

ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย
บันทึกการเข้า

pozidon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


EG 4D ไม่เทค


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 16:54:39 »

เปลี่ยนอู่ดูครับ

ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป

ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด)

1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ  350 บาท
2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท
3. ตั้งวาวล์  (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท
4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย)
5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk  หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500)   ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท
6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท

งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน  200 บาท

ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ 

ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย



ครับผม ถ้าเจอช่างกวนตีน แถมไร้ฝีมืออีก ผมจะมาโพส ใหม่ว่า ต่อยไปกี่หมัด โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 23:40:06 »

เขาตั้งไฟมาให้ปะครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011, 09:19:19 »

ใจเย็นๆน้อง   ที่ว่าไปซื้อจ่านจ่ายและคอยใหม่นี้นะ  ของรถอะไร  ตาโตหรือเปล่า   ถ้าของตาโตมันก็รวมอยู่ในจานจ่าย   บอกว่าเปลี่ยนแล้วเร่งไม่ขึ้น
นั้นหมายความว่า  รถมีปัญหาเรื่องการจุดระเบิด  อีนอาจจะมาจากสาเหตุ มุมองศาการจุดระเบิดไม่ถูกต้อง  หรือรถมีสายพายไทม์มิ่งตั้งไม่ตรงตำแหน่ง อาจจะประกอบใส่ไม่ตรงมาร์ค  ทำให้ตำแหน่งการรจุดระเบิดผิด  รถไม่มีกำลังเร่งไม่ขึ้น
ในกรณีที่ใส่สายพานไทม์มิ่งผิด หรือสานพานสึกหย่อนนอาจมีร่องสายพานข้ามร่อง  สังเกตุจากการปรับจานจ่ายตั้งไฟดู ลองหมุนไปทางทวนเข็ม หากปรับไป
จนเกือบสุดแล้ว เครื่องยนต์มีรอบเร่งได้ไม่มากและเครื่องเดินไม่เรียบ ทั้งที่ปรับจนเกือบสุด  หากเป็นดังนี้ให้รีบตรวจสอบการตั้งสายพานไทม์มิ้งใหม่
ประการที่สอง  ตรวจสอบแรงดันเพรชเชอร์ในรางหัวฉีดดูว่า  ต่ำกว่าปกติหรือไม่
ประการที่สาม  ระบบหัวฉีดตันหรือไม่(ฉีดน้ำมันออกน้อย)
และประการที่สี่ตรวจสอบไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียน  มีไปต่ำ อาจจะมาจากสาเหตุ สายหวเทียนมีค่าความต้านทานเพิ่มขึ้น  ทำให้ไฟสูงจ่ายไปที่หัวเทียนต่ำ  การจุดระเบิดไม่ดี รถไม่มีกำลัง   เอาแค่หลักๆนี้ก่อน  อื่นๆค่อยว่ากัน      ขอให้โชคดี........srithanon
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |