ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 11:54:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง  (อ่าน 7886 ครั้ง)
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 01:16:02 »



ตามหัวข้อคับ ถ้าแปลงเกียร์เป็น mt  แล้วแต่ยังใช้กล่อง at เหมือนเดิม มันจะมีผลแตกต่างกับกล่อง mt มั๊ยคับ เช่น

- แม้จะเป็นเกียร์ mt น่าจะประหยัดน้ำมัน แต่ใช้กล่อง at อยู่มันเลยจะกินน้ำมันเปลืองเท่ากับเกียร์ at หรือเปล่า
- รอบเดินเบา, ชดเชยรอบ, vacumn  ระหว่างกล่อง at กับ mt ต่างกันมั๊ย

อะไรประมาณนี้

ถ้ามีผู้ใดรู้จริง  รู้ละเอียดว่ามีอะไรที่มันต่างกันบ้าง รบกวนช่วยชี้แจงเป็นข้อๆ ทีนะคับ เพราะถ้าต่างกันแล้วเป็นผลเสียมากกว่าผลดี ก็จะไปหากล่อง mt มาใส่ดีกว่าคับ

ขอบคุณคับ

บันทึกการเข้า
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 10:52:49 »

ไม่ใช่กูรู หรือกูรู้นะครับ อิอิ  อายจัง

แต่กระผมคิดว่า ถ้าจะทำเป็นแบบ m/t ครบสมบูรณ์ ก็ต้องหาของให้ครบด้วยถึงจะดีที่สุด ถ้าจะหากล่องของ m/t มาใส่ต้องหาสายมาด้วยนะ ท่อไอดี + เซ็นเซอร์ต่างๆก็ต้องมาด้วย

เห็นหลายๆท่านที่ทำ แบบไม่ครบบ้าง ดัดแปลงบ้าง ก็จะมีปัญหาเล็กๆน้อย แต่ก็พอแก้ได้แก้ไขได้บ้าง(ลองดูกระทู้เก่าๆครับ)

ส่วนเรื่องประหยัดไหม ผมว่าอยู่ที่การขับ และสภาพจราจรด้วย อย่างช่วงรถติดๆก็กินเป็นธรรมดาเหมือนกัน(เผาน้ำมันทิ้ง 55+)
แต่..หลายๆท่านที่เปลี่ยน อยากขับแบบสนุกๆมากว่านะครับ รวมทั้งผมด้วย ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องประหยัดเท่าไร
...ขอแค่ไม่น้ำมันแพงไปมากกว่าก็พอแล้วนะครับท่านจ้าวนายยยย  โกรธ
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:27:49 »

     ตามข้างบนบอกครับ  แนะนำให้ทำแบบสมบูรณ์จะดีกว่านะครับ หาของครบ ๆ ทั้งคอไอดี กล่อง ECU MT ส่วนสายไฟห้องเครื่องแปลงเอาได้ ต่างกันนิดหน่อย
ตรงส่วนคุมรอบเดินเบา กับปลั๊ก ล๊อคอัพโซลินอย ที่ตรงกับเกียร์ธรรมดาที่เป็นปลั๊กสวิซไฟถอยครับ
     ส่วนเรื่องการคำนวนอัตราสิ้นเปลือง การฉีดน้ำมันของกล่อง MT AT มันคงต่างกันบ้างหละครับ ทาง Honda ถึงทำกล่องออกมาแยกกันกับออโต้กับธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:38:08 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับ พอดีกล่อง กับ คอ ผมมีครบแล้ว เดี๋ยววิ่งไปให้ช่างทำให้ใหม่คับ

special thanks คุณ เจด้วยคับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
chay_coupe
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 13:45:01 »

เกียร์ตรงรุ่นเลยใช่ไหมครับแล้วไปหามาจากไหนเอ่ย?  เผื่อคราวหน้าจะเปลี่ยนมั่ง ยิ้ม
บันทึกการเข้า
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 13:58:50 »

ใช้กล่องเดิมได้

แก้สายไปนิดหน่อย

ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 14:01:54 โดย musachi » บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:11:10 »

เกียร์ตรงรุ่นเลยใช่ไหมครับแล้วไปหามาจากไหนเอ่ย?  เผื่อคราวหน้าจะเปลี่ยนมั่ง ยิ้ม

d16y8  mt ตรงรุ่นคับพอดีมีคนหล่อยกทั้งเครื่องลง เลยเซ้งต่อ

(เดี๋ยวเจ้าของมาอ่าน ต้องชมไว้หน่อย อิอิ)
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:49 »

ใช้กล่องเดิมได้

แก้สายไปนิดหน่อย

ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ครับ

ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก   

และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน

สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น

ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ
บันทึกการเข้า
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:19:46 »

ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก   

และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน

สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น

ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ

ปล่อยไหลคืออะไร
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:59:34 »

ความเร็วสูงสุดที่รอบต่ำสุดของเกียร์นั้นๆ โดยที่ไม่ต้องออกแรงเหยียบคันเร่งเพิ่มเติมคับ
บันทึกการเข้า
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:11:01 »

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับ ปัญหาเดียวกัน คือรอบสวิงตอนเครื่องเย็น พอร้อนก็หาย จากที่ทราบมันเป็นที่กล่องครับ เพราะเราไปหลอกกล่องว่าใช้เกียร์ D อยู่ทำให้กล่องมันงงว่าตอนนี้เรากำลังเข้าเกียร์ไร รอบมันเลยสวิงไปสวิงมาครับ ซึ่งถ้าเราหลอกเป็นเกียร์ P อัตตราการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงครับทำให้เวลาขับไม่ค่อยลื่น

ปล.อันนี้จากช่างที่ทำบอกมาครับ ตอนนี้ผมก็มองหา P08 เปลี่ยนอยู่ อิอิ
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:20:14 »

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับ ปัญหาเดียวกัน คือรอบสวิงตอนเครื่องเย็น พอร้อนก็หาย จากที่ทราบมันเป็นที่กล่องครับ เพราะเราไปหลอกกล่องว่าใช้เกียร์ D อยู่ทำให้กล่องมันงงว่าตอนนี้เรากำลังเข้าเกียร์ไร รอบมันเลยสวิงไปสวิงมาครับ ซึ่งถ้าเราหลอกเป็นเกียร์ P อัตตราการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงครับทำให้เวลาขับไม่ค่อยลื่น

ปล.อันนี้จากช่างที่ทำบอกมาครับ ตอนนี้ผมก็มองหา P08 เปลี่ยนอยู่ อิอิ

แจ่มเลยคับ เจอคนปัญหาเดียวกันบอกเล่า สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่องซะแล้ว ฝากหา P08 อีกชุดนะคับ อิอิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 01:34:54 »

แจ่มเลยคับ เจอคนปัญหาเดียวกันบอกเล่า สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่องซะแล้ว ฝากหา P08 อีกชุดนะคับ อิอิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ครับผม ปัญหาเดียวกันบอกต่อครับ อิอิ จริงๆหากล่อง d16y8 mt เอาน่าจะถูกกว่ามั้งนะครับ แต่ผมอยากได้ p08 เผื่อโมรอม + จูนด้วยเลย 5555+

กล่องเก่าเคยเจอขายกันก็ ซัก 1500-2000 ไม่แน่ใจราคาครับผม
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 09:58:58 »

หลอกกล่องได้ครับ คอนเฟิร์ม

เพราะที่ใช้อยู่ เครื่อง d16y4 ชนเกียร์ d16y8  กล่อง เดิม ๆ auto ของ d16y4
บันทึกการเข้า

vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 10:28:50 »

หลอกกล่องได้ครับ คอนเฟิร์ม

เพราะที่ใช้อยู่ เครื่อง d16y4 ชนเกียร์ d16y8  กล่อง เดิม ๆ auto ของ d16y4

y4 ไม่แน่ใจแฮะ แต่ y8 เป็นทุกคันครับถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง กล่อง y8 มันฉลาดเกินไป 55
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 12:24:17 »

เติมน้ำมันผสมเปปไทด์ให้กินทุกวัน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 13:03:26 »

เติมน้ำมันผสมเปปไทด์ให้กินทุกวัน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เจ้าของกระทู้ลงเรือแล้ว   ออกเรือได้   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011, 21:19:49 »

up
บันทึกการเข้า
Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 23:56:00 »

เปลี่ยนเลยคับ ทั้งคอไอดี สายไฟ กล่อง รถผมก้ชนเกียมาเหมือนกาน กล่องออโต้ผมมานตัด5พันกว่า ตอนนี้วายสายใหม่ใส่ลิ้นB16 เศร้า เศร้า ใส่กล่อง P08 จูนรอม อะไรใหม่หมดเรย เศร้า
บันทึกการเข้า
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #19 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 21:50:31 »

ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก   

และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน

สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น

ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ


ลบกวนถามหน่อยครับ เปลียนเกียร์ at เป็น mt แล้วเป็นไงบ้างครับ แล้วกินน้ำมันเท่าเดิมหรือประหยัดกว่าครับ  แล้วทำระบบหลอกไฟทำยังไงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |