รู้ได้ไงว่ามันตันอ่ะครับ
ของพี่ที่ทำงานผมใช้ EK 96 ยังวิ่งฉิวอยู่เลยอ่ะ

ของมือ1 เฉียดสองหมื่นเลยนะครับ ถ้าจะเอาออกจริงๆก็อย่าตัดหน้าแปลนนะครับ เผื่อเปลี่ยนใจมาใส่ใหม่
จากอาการที่ตอนเหยียบคันเร่งทั้งเกียร์ D และ N มันจะมีเสียงคล้ายๆเสียงกระพรือ แตกๆ จะชัดเจนมากตรงปลายๆเสียง
อาการเครื่องอืด ก็ไม่ถึงกับอืดมาก แต่ก็เริ่มอืดเหมือนกัน โดนเฉพาะตอนเร่งแซง เอาไปเช็คอู่ซ่อมเครื่อง กับร้านท่อไอเสีย
ให้ความเห็นตรงกันว่า แคท เริ่มจะตันแล้ว ช่างเค้าลองเบิ๊ลเครื่องแรงๆ แล้วลองฟังเสียงดูมันมีเสียงท่ออั้นๆตรงแถวๆห้องเครื่อง
ส่วนสาเหตุทีมันจะเริ่มตันเร็ว น่าจะเกิดจากการใช้รถของผม ซึ่งส่วนใหญ่ 80 % วิ่งแต่ในเมืองวันละ10 - 15 กม. ใช้รถแต่ละครั้ง
ครั้งละ 2 - 3 กม.ซึ่งจะใช้รอบต่ำเป็นประจำ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนี่งที่ทำให้แคทตันเร็ว