ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:24:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะติดแก๊ส lpg จะดีกว่า ngv ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะติดแก๊ส lpg จะดีกว่า ngv ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 3632 ครั้ง)
tingkung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 10:15:32 »



จะติดแก๊ส lpg จะดีกว่า ngv ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 10:39:43 »

จะติดแก๊ส lpg จะดีกว่า ngv ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

lpg วิ่ง ตจว หาเติมง่ายกว่า ngv
lpg ราคากำลังจะปล่อยลอยตัว ngv ราคายังคงที่
lpg ราคาค่าตัวถูกกว่า ngv
มาตฐานความปลอดภัยยุคนี้ไม่ต่างกัน
 จุมพิต จุมพิต รอผุ้รู้มาตอบเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 16:16:11 »

จะติดแก๊ส lpg จะดีกว่า ngv ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
Lpg ดีกว่าครับ ถังเบากว่า อุปกรณ์ ปัจุบันเป็นของใหม่ได้มารตฐานระยะยาวเครื่องสึกหรอน้อยกว่า เดินทงาต่าง จ.ว. ไม่ต้องรอคิวนานเหมือน NGV บรรจุแก๊ซวิ่งได้ระยะทางมากกว่า
บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 17:05:36 »

LPG ถนอมเครื่องยนต์ กว่า NGV นิดนึง เพราะออกเทนต่ำกว่า 105 กับ 120
ถังบรรจุ LPG จุก๊าซได้เยอะวิ่งได้ไกลกว่า ถังปกติ 500 โล ส่วน NGV ใหญ่แต่ถังจุได้น้อยกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อย ปกติประมาณ 200 โล
ราคา LPG แพงกว่า คือประมาณ 2 ลิตร 23 บาท  เท่ากับ NGV 1 Kg = 8.50 บาท
ระยะเวลาเติม LPG เร็วกว่า ไม่ต้องรอคิวนานเหมือน NGV
ค่าติดตั้งรวมอุปกรณ์ LPG ถูกกว่า NGVประมาณครึ่งๆ 2 หมื่น กับ 4 หมื่น อาจจะเกินด้วยขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ติดตั้ง
อนาคต ก็ลอยตัวเหมือนกันทั้ง LPG กับ NGV แต่ LPG จะนำร่องไปก่อน แต่ไม่นานเดี่ยวก็ตามมาเพราะต้นทุน
ความปลอดภัยขึ้นอยู่กับยี่ห้อและแหล่งผลิตของอุปกรณ์ ซึ่งก็พอๆ กัน ถ้าเทียบตามราคา LPG กับ NGV
อันตรายเวลาชนท้ายก็พอกัน ขึ้นอยู่กับสติ และดวง เพราะถังแกสมัลติวาวล์มีความแข็งแรงและตัดก๊าซทันทีเมื่อรั่ว
ติดก่อนประหยัดก่อนครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 22:24:48 »

ดีกว่าแน่นอนครับ ทั้งการเติมแก๊ส และการสึกหรอของเครื่องยนต์ แต่ถ้าไม่ค่อยออกต.จ.ว. ในส่วนตัวผมคิดว่าngvน่าจะดีกว่า เพราะราแก๊ส ถูกกว่าครับ และปั๊มมีเยอะในกทม.
บันทึกการเข้า
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 22:29:05 »

LPG คับ.... เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


* si.jpg (81.59 KB, 640x480 - ดู 314 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 15:40:38 »

LPG ถนอมเครื่องยนต์ กว่า NGV นิดนึง เพราะออกเทนต่ำกว่า 105 กับ 120
ถังบรรจุ LPG จุก๊าซได้เยอะวิ่งได้ไกลกว่า ถังปกติ 500 โล ส่วน NGV ใหญ่แต่ถังจุได้น้อยกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อย ปกติประมาณ 200 โล
ราคา LPG แพงกว่า คือประมาณ 2 ลิตร 23 บาท  เท่ากับ NGV 1 Kg = 8.50 บาท
ระยะเวลาเติม LPG เร็วกว่า ไม่ต้องรอคิวนานเหมือน NGV
ค่าติดตั้งรวมอุปกรณ์ LPG ถูกกว่า NGVประมาณครึ่งๆ 2 หมื่น กับ 4 หมื่น อาจจะเกินด้วยขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ติดตั้ง
อนาคต ก็ลอยตัวเหมือนกันทั้ง LPG กับ NGV แต่ LPG จะนำร่องไปก่อน แต่ไม่นานเดี่ยวก็ตามมาเพราะต้นทุน
ความปลอดภัยขึ้นอยู่กับยี่ห้อและแหล่งผลิตของอุปกรณ์ ซึ่งก็พอๆ กัน ถ้าเทียบตามราคา LPG กับ NGV
อันตรายเวลาชนท้ายก็พอกัน ขึ้นอยู่กับสติ และดวง เพราะถังแกสมัลติวาวล์มีความแข็งแรงและตัดก๊าซทันทีเมื่อรั่ว
ติดก่อนประหยัดก่อนครับ  ลังเล



ตรงประเด็นเลยครับ
บันทึกการเข้า

konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 15:52:54 »

LPG ถนอมเครื่องยนต์ กว่า NGV นิดนึง เพราะออกเทนต่ำกว่า 105 กับ 120
ถังบรรจุ LPG จุก๊าซได้เยอะวิ่งได้ไกลกว่า ถังปกติ 500 โล ส่วน NGV ใหญ่แต่ถังจุได้น้อยกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อย ปกติประมาณ 200 โล
ราคา LPG แพงกว่า คือประมาณ 2 ลิตร 23 บาท  เท่ากับ NGV 1 Kg = 8.50 บาท
ระยะเวลาเติม LPG เร็วกว่า ไม่ต้องรอคิวนานเหมือน NGV
ค่าติดตั้งรวมอุปกรณ์ LPG ถูกกว่า NGVประมาณครึ่งๆ 2 หมื่น กับ 4 หมื่น อาจจะเกินด้วยขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ติดตั้ง
อนาคต ก็ลอยตัวเหมือนกันทั้ง LPG กับ NGV แต่ LPG จะนำร่องไปก่อน แต่ไม่นานเดี่ยวก็ตามมาเพราะต้นทุน
ความปลอดภัยขึ้นอยู่กับยี่ห้อและแหล่งผลิตของอุปกรณ์ ซึ่งก็พอๆ กัน ถ้าเทียบตามราคา LPG กับ NGV
อันตรายเวลาชนท้ายก็พอกัน ขึ้นอยู่กับสติ และดวง เพราะถังแกสมัลติวาวล์มีความแข็งแรงและตัดก๊าซทันทีเมื่อรั่ว
ติดก่อนประหยัดก่อนครับ  ลังเล


 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ฮืม
บันทึกการเข้า
zan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 16:10:30 »

ลองดูการเปรียบเทียบระหว่าง NGV & LPG ดูบ้าง
โดย Guru of Sex ฮืม?
(เกี่ยวไรหว่า)


10 ข้อดีของก๊าซ NGV

ผมว่า NGV ดีกว่าแน่นอนครับ ฟันธงเลย
 
1) เติมก๊าซ NGV แล้ววิ่งได้ 150 – 180 กิโลเมตรต่อครั้ง เราจะได้มีเวลาหยุดพักการขับรถ เพื่อรอการเติมแก๊ส (เติมก๊าซ NGV นานๆๆมาก) ทำให้ไม่ง่วงนอนและไม่หลับใน ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้มากมาย

2) เติมก๊าซ NGV แล้ววิ่งได้ 150 – 180 กิโลเมตรต่อครั้ง ถ้าไม่มีปั้มแก๊สให้เติม เราจะได้ใช้น้ำมันบ้าง (น้ำมันจะได้ไม่บูดคาถัง)

3) เติมก๊าซ NGV แล้ว กำลังเครื่องยนต์ตกประมาณ 10 % แต่ถ้าเติม LPG กำลังเครื่องยนต์ตกเพียงประมาณ 5% เท่านั้น ซึ่งกำลังตกน้อยเกินไปไม่เพียงพอกับรถสมัยใหม่ที่กำลังมากเกินไป กำลังเครื่องยนต์ตกประมาณ 10 % ใน NGV จึงทำให้การใช้รถไม่จัดจ้านเกินความจำเป็นซึ่งถือว่าได้เพิ่มความปลอดภัยให้สูงขึ้น (ดีครับ)

4) ก๊าซ NGV เบากว่าอากาศ หากมีการรั่วก็จะสะสมขึ้นบนที่ฝ้าเพดานรถ หากมีการลุกไหม้เราก้มหัวลงก็ปลอดภัยแล้ว แต่ถ้า LPG รั่วมันกองที่พื้น หากลุกไหม้ เรากระโดดขึ้นบนก็ชนเพดาน ยังไงก็ไม่พ้น ยอดไฟลนก้นอยู่ดี

5) ก๊าซ NGV แรงอัดสูงกว่าแก๊ส LPG ประมาณ 20 เท่า หากถึงขั้นก๊าซ NGV ระเบิด มันจะได้ตายสนิทแบบไม่พิการแล้วจะได้ไม่เป็นภาระสังคม หรือ ญาติมิตร

6) ถัง + ก๊าซ NGV หนักดีกว่าแก๊ส LPG เยอะ เวลาแก็สใกล้หมดถัง น้ำหนักของ NGV ก็ไม่เปลี่ยน เคยหนักอย่างไร ก็หนักอยู่เช่นนั้น (แบบนี้ออกแบบชุดรองรับน้ำหนักได้ง่ายกว่า) ท้ายไม่โด่งเวลาแก๊สใกล้หมดถัง ดูสวยกว่าเยอะ

7) ถัง NGV มีการยืดหดสูง (มีอายุการใช้งานสั้น) ซึ่งถือว่าดีมาก ได้เปลี่ยนถังบ่อย จะได้มีถังใหม่ใช้บ่อย ๆ และ จะได้มีถังเก่าขายเป็นเศษเหล็กบ้าง (ไม่ค่อยได้ขายอะไรมานานมากแล้ว)

เจ๋ง เวลาเติมก๊าซ NGV ต้องใช้เวลานานกว่ามาก ซึ่งเป็นข้อดีมาก ลูกหลานเราจะได้เดินช็อปปิ้ง มินิมาร์คในปั้มได้อย่างหนำอกหนำใจ จับจ่ายใช้สอยกันได้เต็มอิ่ม ไม่ฮอแฮ

9) หันมาใช้ NGV กันมาก ๆ จะได้มีแก๊ส LPG ไว้หุงต้ม

10) ก๊าซ NGV มันดีมากจริง ๆ แทบไม่น่าเชื่อเลย ถ้าไม่ลองใช้ดู



***********************************************

ข้อเสียของ LPG 

1.ติดแล้วใช้รถมากขึ้น สิ้นเปลืองมากขึ้น (ไม่เห็นประหยัดตรงไหน)
2.เงินเหลือมากขึ้น เอาไปใช้ทางอื่น กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง มากขึ้น สิ้นเปลืองเข้าไปอีก
3.เป็นคนขี้บ่นขึ้นเยอะ เมื่อรัฐปรับราคา LPG แต่ละที
4.วันหยุดแทบไม่ได้พักผ่อน คิดแต่จะไปไหนดี
5.ทำให้น้ำมันในถังบูดไปเลย
6.ติดแล้ววิ่งได้ไกล คนขับอาจเมื่อยล้าได้
7.เบื่อเวลาให้แบ็งค์พันแล้วต้องรอเงินทอน เสียเวลา
8.ทำให้เป็นโรคลืม ลืมไปว่าที่เติมน้ำมันอยู่ข้างไหนตรงไหนกันแน่
9.เป็นพวกปากจัด เวลามีคนมาว่า LPG และเชียร์ NGV
10.เป็นพวกจิตใจเย็นชาไปเลย ไม่สนใจ ใด ๆ เกี่ยวกับราคาน้ำมัน


 >: >: >: >: >:

Credit FW. Mail จากเพื่อนครับ
บันทึกการเข้า
Pum_Chero
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264



« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 17:40:27 »

ลองดูการเปรียบเทียบระหว่าง NGV & LPG ดูบ้าง
โดย Guru of Sex ฮืม?
(เกี่ยวไรหว่า)


10 ข้อดีของก๊าซ NGV

ผมว่า NGV ดีกว่าแน่นอนครับ ฟันธงเลย
 
1) เติมก๊าซ NGV แล้ววิ่งได้ 150 – 180 กิโลเมตรต่อครั้ง เราจะได้มีเวลาหยุดพักการขับรถ เพื่อรอการเติมแก๊ส (เติมก๊าซ NGV นานๆๆมาก) ทำให้ไม่ง่วงนอนและไม่หลับใน ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้มากมาย

2) เติมก๊าซ NGV แล้ววิ่งได้ 150 – 180 กิโลเมตรต่อครั้ง ถ้าไม่มีปั้มแก๊สให้เติม เราจะได้ใช้น้ำมันบ้าง (น้ำมันจะได้ไม่บูดคาถัง)

3) เติมก๊าซ NGV แล้ว กำลังเครื่องยนต์ตกประมาณ 10 % แต่ถ้าเติม LPG กำลังเครื่องยนต์ตกเพียงประมาณ 5% เท่านั้น ซึ่งกำลังตกน้อยเกินไปไม่เพียงพอกับรถสมัยใหม่ที่กำลังมากเกินไป กำลังเครื่องยนต์ตกประมาณ 10 % ใน NGV จึงทำให้การใช้รถไม่จัดจ้านเกินความจำเป็นซึ่งถือว่าได้เพิ่มความปลอดภัยให้สูงขึ้น (ดีครับ)

4) ก๊าซ NGV เบากว่าอากาศ หากมีการรั่วก็จะสะสมขึ้นบนที่ฝ้าเพดานรถ หากมีการลุกไหม้เราก้มหัวลงก็ปลอดภัยแล้ว แต่ถ้า LPG รั่วมันกองที่พื้น หากลุกไหม้ เรากระโดดขึ้นบนก็ชนเพดาน ยังไงก็ไม่พ้น ยอดไฟลนก้นอยู่ดี

5) ก๊าซ NGV แรงอัดสูงกว่าแก๊ส LPG ประมาณ 20 เท่า หากถึงขั้นก๊าซ NGV ระเบิด มันจะได้ตายสนิทแบบไม่พิการแล้วจะได้ไม่เป็นภาระสังคม หรือ ญาติมิตร

6) ถัง + ก๊าซ NGV หนักดีกว่าแก๊ส LPG เยอะ เวลาแก็สใกล้หมดถัง น้ำหนักของ NGV ก็ไม่เปลี่ยน เคยหนักอย่างไร ก็หนักอยู่เช่นนั้น (แบบนี้ออกแบบชุดรองรับน้ำหนักได้ง่ายกว่า) ท้ายไม่โด่งเวลาแก๊สใกล้หมดถัง ดูสวยกว่าเยอะ

7) ถัง NGV มีการยืดหดสูง (มีอายุการใช้งานสั้น) ซึ่งถือว่าดีมาก ได้เปลี่ยนถังบ่อย จะได้มีถังใหม่ใช้บ่อย ๆ และ จะได้มีถังเก่าขายเป็นเศษเหล็กบ้าง (ไม่ค่อยได้ขายอะไรมานานมากแล้ว)

เจ๋ง เวลาเติมก๊าซ NGV ต้องใช้เวลานานกว่ามาก ซึ่งเป็นข้อดีมาก ลูกหลานเราจะได้เดินช็อปปิ้ง มินิมาร์คในปั้มได้อย่างหนำอกหนำใจ จับจ่ายใช้สอยกันได้เต็มอิ่ม ไม่ฮอแฮ

9) หันมาใช้ NGV กันมาก ๆ จะได้มีแก๊ส LPG ไว้หุงต้ม

10) ก๊าซ NGV มันดีมากจริง ๆ แทบไม่น่าเชื่อเลย ถ้าไม่ลองใช้ดู



***********************************************

ข้อเสียของ LPG 

1.ติดแล้วใช้รถมากขึ้น สิ้นเปลืองมากขึ้น (ไม่เห็นประหยัดตรงไหน)
2.เงินเหลือมากขึ้น เอาไปใช้ทางอื่น กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง มากขึ้น สิ้นเปลืองเข้าไปอีก
3.เป็นคนขี้บ่นขึ้นเยอะ เมื่อรัฐปรับราคา LPG แต่ละที
4.วันหยุดแทบไม่ได้พักผ่อน คิดแต่จะไปไหนดี
5.ทำให้น้ำมันในถังบูดไปเลย
6.ติดแล้ววิ่งได้ไกล คนขับอาจเมื่อยล้าได้
7.เบื่อเวลาให้แบ็งค์พันแล้วต้องรอเงินทอน เสียเวลา
8.ทำให้เป็นโรคลืม ลืมไปว่าที่เติมน้ำมันอยู่ข้างไหนตรงไหนกันแน่
9.เป็นพวกปากจัด เวลามีคนมาว่า LPG และเชียร์ NGV
10.เป็นพวกจิตใจเย็นชาไปเลย ไม่สนใจ ใด ๆ เกี่ยวกับราคาน้ำมัน


 >: >: >: >: >:

Credit FW. Mail จากเพื่อนครับ
ถูกใจครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 18:13:07 »

LPG ถนอมเครื่องยนต์ กว่า NGV นิดนึง เพราะออกเทนต่ำกว่า 105 กับ 120
ออกเทนต่ำกว่ามันถนอมเครื่องกว่ายังไงครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 22:26:49 »

อนาคต LPG , NGV ก็จะลอยตัวราคาทั้งคู่ครับ เรื่องประหยัด เทียบ Km/ราคา NGVจะถูกกว่า แต่กว่าจะคุ้มทุนจากราคาค่าตัวต้องวิ่งเยอะๆหน่อย เป็นผมเลือก LPGครับ เคยเห็นรถติด NGV จอดรอเติมที่ปั๊มแล้ว เพื่อนๆทุกคนน่าจะเข้าใจ  ร้องไห้ แหมรอกันไปด้าย ใจเย็นจริงๆ.....
บันทึกการเข้า
nongdoy1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 22:57:33 »

ถามแบบนี้ มัน ก็มีดี ทั้ง 2 ฝ่ายและครับ    มีตัง อยากติดไหนติดไปเลยครับ หมดปัญหา ดีเหมือนกันทั้งคู่ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะติดแก๊ส lpg จะดีกว่า ngv ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |