ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 01:41:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท้อไส้เกียว กับ ไส้ตรง แตกต่างกันอย่างไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท้อไส้เกียว กับ ไส้ตรง แตกต่างกันอย่างไร  (อ่าน 23007 ครั้ง)
bem
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237


ไม่ได้เป็นช่าง แต่ไจมันรัก ทำฟรีไม่คิดตัง!!!!! ไจรัก civic EK


« เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 21:47:52 »



ท้อไส้เกียว กับ ไส้ตรง แตกต่างกันอย่างไร  เครื่อง D16Y8ไส่อันไหนดีกว่า

  แล้วหม้อพักกลาง ถ้าถอดจะ มีผลอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า

u
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 22:17:47 »

ท้อไส้เกียว กับ ไส้ตรง แตกต่างกันอย่างไร  เครื่อง D16Y8ไส่อันไหนดีกว่า

  แล้วหม้อพักกลาง ถ้าถอดจะ มีผลอย่างไรบ้าง
   แตกต่างตรง รถเป็น เกียร์ ออโต้หรือ ธรรมดา ล่ะ เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 22:23:34 »

ตรงกันเกลียว ต่างกันที่เสียง ตรงเสียงจะดังกว่าเกลียว เหมาะสำหรับ MT

ส่วน AT น่าจะใส่เยื้องหรือวน มากก่า

ปล.ผมเข้าใจถูกต้องป่าวหว่า  อายจัง
บันทึกการเข้า
gangxp
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


เจ้า ซูกัส >>>>>>


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 22:27:46 »


1.ตรง (MT จัดไป เสียงดังดี)

2.เกลียว (Auto ใส่ได้ ต้นดี  เสียงออกทุ่ม ๆ เพราะมาก)

3.เยื้อง (เหมาะกับเกียร์ Auto มากที่สุด ต้นไม่หาย เสียงออกทุ่ม ๆ )



creadit http://www.mazdaclub.net/  เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 22:35:47 »

เกียร์ธรรมดา เหมาะกับไส้ตรง เพราะ เกียร์ธรรมดาไม่ต้องการรอรอบของเครื่องยนต์ไอเสียที่ปล่อยออกไปต้องการความรวดเร็วในการเดินทาง แต่มันจะโล่งเกินไปก้อไม่ดี ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องยนต์  สูตรท่อไอเสียไม่มีการตายตัว ขึ้นอยู่กับลักษณะกันขับซะมากกว่า  
บางคนชอบขับรอบสูง บางคนชอบขับรอบต่ำ  
เกียร์ออร์โต้ ก็เหมาะกับไส้เกลียว หรือท่อวน  เกียร์ออร์โต้ไม่รู้ว่าระบบไอเสียมันต้องยังไงมั่งครับ  เล่นแต่เกียร์ธรรมดา รอคนข้างล่างมาตอบแล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2011, 22:42:08 โดย Kittipan_ek » บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 22:40:09 »

ของผมสูตร 3  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
gangxp
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


เจ้า ซูกัส >>>>>>


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011, 22:44:10 »

ของผมยัง สูตรโรงงาน  อยู่เลยย  เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 01:55:51 »

มันเกี่ยวกับความใหญ่ของท่อกับลักษณะของเครื่องยนต์มากกว่า ว่าเป็นเทอร์โบ หรือหายใจเอง เทอร์โบไอเสียมันโดนถีบออกมาจากโข่งหลัง คงที่ตามแรงดันที่มันปั่นออกมา เพราะฉะนั้นรถเทอร์โบถ้าเป็นไปได้ไม่ต้องมีท่อไอเสียเลยดีที่สุด ออกจากตูดแล้วคายออกไปหมดเลย แต่ในความเป็นจริง ทำแบบนั้นคงขับประจำวันไม่ได้  ส่วนเครื่องธรรมดา ถ้าท่อใหญ่ไป ระยะเวลาในการเดินทางของไอเสียมันจะเคลื่อนที่ช้า  อย่าลืมว่ากว่าไอเสียจะออกไปถึงปลายท่อท้ายรถระยะทางกี่เมตร?ถ้าเน้นแต่ท่อใหญ่ไอเสียมันก็ค่อยๆสะเปะสะปะเดินออกมา ต่อให้ใส่เฮดเดอร์ดีไล่ไอเสียออกมาเรียงสวยขนาดไหนก็ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่เพราะมันก็ออกไวตรงนั้นพอพ้นออกมามันก็ไหลเอื่อยๆออกมา เหมือนสายยางเส้นเล็ก กับเส้นใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเท่ากัน ยืนถือสายยางเส้นใหญ่ น้ำหยดลงขาตัวเอง กลับกันสายยางเส้นเล็กยืนถือพุ่งไปไกลเลย ไม่เกี่ยวกับเกียร์ออโต้  หรือธรรมดา ที่รู้สึกว่าธรรมดามันเห็นผลชัดกว่าเพราะมันเร่งรอบออกตัวได้  ออโต้มันทำแบบนั้นไม่ได้ รถยนต์ไม่เคยต้องการท่ออั้นครับ และยังไม่เคยเจอท่อโล่งเกินไป ยิ่งโล่งยิ่งดีสิครับ  กินง่ายถ่ายคล่อง
มันเกี่ยวกับความเร็วในการเดินทางของไอเสีย ถ้าใครบอกว่าต้องอั้นนิดหน่อยรถวิ่งดีลองดูแบบนี้ถ้าอั้นๆแล้วดีจริงลองเอาอะไรอุดปลายท่อดูครับ ว่าอุดแล้วเครื่องดับไหม ไม่งั้นลองอุดก่อนแล้วสตาร์ท แล้วค่อยบอกผมว่ารถมันสตาร์ทติดได้รึป่าว
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 02:10:58 »

ผมพิมพ์ผ่านบีบี มันเลยซ้ำไว้จะมาลบให้พรุ่งนี้  เรื่อง ท่อเกลียว ท่อตรง
ท่อเยื้อง ท่อย้อน สารพัดจะเรียก เอาเป็นว่า การตลาดล้วนๆ ว่าไม่ได้อาชีพใครอาชีพมัน แต่ตั้งแต่รู้มาในชีวิตผมมันมีแค่2อย่าง คือท่อใส้ตรง ที่มักจะอยู่ในรถเดิมของทุกคัน และใส้ย้อน มักจะอยู่บริเวณกลางรถเพื่อซับเสียง เท่านั้นครับ จุดประสงค์หลักของหม้อพักคงไม่ต้องอธิบายเยอะ ตามชื่อมันครับ หม้อพัก ภาษาอังกฤษ เรียก muffler แต่มักจะเอาเจ้าตัวพักเสียงมาเป็นผลพลอยได้ ในเรื่องว่าใส่แล้วแรง ใส้ตรงสิพี่แรง อันนี้ต้องใส้เยื้องสิพี่ อั้นนิดๆใส่แล้วแรง อย่าไปใส่ใส้ย้อน อั้นเกิ้น แนะนำให้ลองถามช่างพวกนั้นดูว่า ให้ลองเดินหาแผงฟิวส์รถคุณให้เจอก่อนครับ แรงไม่แรงถ้าหม้อพัก2ใบมันช่วยได้ขนาดนั้นจริง ผู้ผลิตรถยนต์เค้าของไม่ทำอาร์แอนด์ดีพัฒนา ระบบเครื่องยนต์พวกTFSI หรือระบบเทอร์โบแปรผัน etc
ให้เปลืองสตางค์ อาร์แอนด์หม้อพัก2ลูกท้ายรถ ต้นทุนต่ำกว่าเยอะ อย่าฝันลมๆแร้งๆกับหม้อพักแค่2ใบครับ เสียงทั้งนั้นที่อุปาทานไปเองว่าแรงขึ้นครอดๆ เกิดมาในชีวิตยังไม่เคยเจอหม้อพัก2ใบเพิ่มแรงม้าได้ถึง10ตัวเลย สู้เอาของท้ายรถที่ไม่จำเป็นออกจากท้ายรถ เบาะหลัง รถแรงขึ้นกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า
bem
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237


ไม่ได้เป็นช่าง แต่ไจมันรัก ทำฟรีไม่คิดตัง!!!!! ไจรัก civic EK


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 18:13:36 »

   แตกต่างตรง รถเป็น เกียร์ ออโต้หรือ ธรรมดา ล่ะ เจ๋ง เจ๋ง
ธรรมดาครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

u
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 20:27:45 »

ธรรมดาครับ ขยิบตา ขยิบตา
    ธรรมดา ใส่ตรงโลด ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท้อไส้เกียว กับ ไส้ตรง แตกต่างกันอย่างไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |