ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...

<< < (8/9) > >>

KriChy:
ผมไปเจอรูปอันนี้มาอะครับ เลย งง งง
เค้าบอกว่าอันนี้เป็น MANUAL B20B

...ทำไมค่ามันไม่เท่ากันอะครับ ?

พอดีรถผมเหมือนจะเริ่มมีอาการวาล์วยันเลยลองตั้งดู

ผมตั้ง 0.0045 , 0.0055 นิ้ว ตั้งได้ครบทุกวาล์ว แต่มีอยู่ 2 วาล์วตั้งไม่ได้ มันยันจริง ๆ อะครับ
ตัวที่ยันคือ สูบ 1 Ex ขวา กับ สูบ 3 Ex ซ้าย ปรับออกมาสุดแล้วยังขยับไม่ได้เลยอะครับ ><
มันจะเป็นอะไรมากมั๊ยครับ ถ้ายังไม่ซ่อม

AONN CIVIC EK:
อ้างจาก: rees ที่ 21 มิถุนายน 2011, 09:41:57

พี่ใส่หน่วยวัดพิดครับ  ฟิลเลอเกจพี่ดูแล้วสับสนดีครับ เล่นเลขสามตัวหมดเลย  

ตัวเลขข้างบนฟิลเลอเกจของพี่ สงสัยมันเป็นนิ้วนะครับ ตัวเลขข้างล่างคือมิล  ดูตามสเปคน่ะครับหน่วยวัด
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
 :o :o

ไอดี ที่พี่ตั้งใช้อยู่ คือ 0.008 นิ้ว  หรือ 0.203 mm  ซืงทำให้วาลวปิดไม่สนิทสักตัว  ตั้งใหม่ครับ ให้ดูหน่วยวัดครับ ซึ่งมันควรจะเป็น .080 mm แต่ตอนนี้พี่ใช้ .203 mm อยู่ครัรบ
ถ้าจะใช้ mm ให้ดูตัวเลขข้างล่างของฟิลเลอเกจพี่ แก้เป็น  ไอดีคือ .080 mm     ไอเสีย .160 mm ครับ  
ไม่รูพี่ขับรถไปเยอะหรือยัง  วาลว์จะเดี่ยงเอาน่ะครับ  ดูท่าทางรถพี่จะอืดมากๆด้วยตอนนี้ เพราะกำลังอัดคงหายไปเยอะ  ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ

หากผมเข้าใจผิดประการใดก็ชี้แจงแก้ไขให้ด้วยน่ะครับ


รบกวนลงรูป ฟิลเลอเกจ ของคุณ rees ให้ดูหน่อยสิครับ จะได้หาซื้อให้เหมือนอ่ะครับ :-*

meesak:
มีร้านตั้งวาวล์ดีๆแนะนำมั้ยคับอยู่พระรามสองคับ รบกวนด้วยคับ

Buranasak:
D16Y4 เดิมๆ ตั้ง ไอดี 0.13 กับ  ไอเสีย 0.15 mm ตั้งแล้วมีเสียงเขก แป็๊ปหนึ่งตอนเช้า เครื่องเย็น

เหมือนน้ำมัน ขึ้นไม่ทัน ทำไงต่อดีหว่า  ::) ::)

rees:
ผมมารายงานผลการตั้งจากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้ จนป่านนี้ผมยังไม่ได้เปิดตั้งอีกเลยครับ   เห็นกระทู้คนเข้าดูเยอะมากไม่ทราบว่าตั้งแล้วเป็นอย่างไรอยากให้มาเล่าสู่กันฟังเป็นข้อมูลบ้างนะครับ     ตอนนี้รถผมขับปกติจากผลการตั้งล่าสุดครั้งก่อนโน้นครับ   ถ้าจะตั้งใหม่ในกรณีมันเริ่มมีปัญหา  ผมคงต้องดูข้อมูลที่ตัวเองตั้งไว้ครั้งก่อนจากกระทู้นี้เหมือนกัน  ตอนนี้ลืมหมดเลย  :-[ :-[ :-[ :-[   ขออย่าให้กระทู้นี้หายนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว