ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...

<< < (6/9) > >>

rees:
อ้างจาก: jadofftec ที่ 29 มิถุนายน 2011, 18:01:11

 


 น่าจะเป็น  -   civic sir eg 9  3  ประตู
                  -   integra .da  6 
                  -  crx  sir  eg 2   


เอาค่าจากแมนวลมาดูดีกว่าครับ มาซะหลายรุ่นเลย มึน :o

rees:
UPDATE   การตั้งวาลว ไว้เป้นแนวทาง เชื่อว่าหลายๆ ท่านจะมีปัญหาในวันข้างหน้า หรือเคยมีมาบ้างแล้ว  ไว้แก้ปัญหากันนะครับ ไม่ต้องไปตั้งตามใจช่างอีกแล้ว..

ค่าแมนวลครับ ก่อนที่เราจะมาลดระยะกัน....

สำหรับรุ่น G1  B20B ของพวกเรา ที่วางๆกันนี่แหละครับ   (มั้ง) ;) ;)
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)

NOTE: Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38°C (100°F).

สำหรับรุ่น G2  crv  ที่มักเห็นการตั้งกันบ่อยๆในคลับ crv เขาละ
Intake: 0.21 - 0.25 mm (0.008 - 0.010 in.)
Exhaust: 0.28 - 0.32 mm (0.011 - 0.013 in.)

........................................................................................
ทดสอบตั้งครั้งที่ 3   ไอดี 0.10  mm  ไอเสีย  0.19 mm    สูตรนี้ไม่ผ่าน กำลังอัดหายเีพียบ   ทดลองใช้อยู่ 2 เดือน  เหยียบเบรคเร่ิมสะดุด รอบเริ่มรวน
..............................................

วันนี้มีเวลาว่างแล้ว หลังจากที่เตรียมการสูตรใหม่ไว้ในหัวมานาน

           เนื่องจากไปพบสูตร ของ คลับ CRV เขา มีสูตรหลังติดเบาะ และทดลองใช้แล้ววิ่งดีหลายคัน ซึ่งเขาใช้ เครื่อง G2   
ซึ่งค่าจากโรงงาน ที่ตั้งได้ชิดสุดคือ       0.008   / 0.011 ไอเสีย
    แต่ในคลับ CRV   ตั้งชิดกว่ามาตรฐานคือ       0.006 /  0.007    หรือ บางที่ ตั้ง   0.004 / 0.005 ก็มี 
.....................................................................
แต่...........เครื่อง B20B ของเราค่าแมนวล มีดังนี้

Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)  :-X
.........................................................................

ก็เลยคิดว่าจะตั้งให้ต่ำกว่ามาตฐานดูสักนิด  เนื้องจาก เห็น G2  ตั้งกันมา   เนื้องจากรถใช้มานาน คงจะมีการสึกกร่อนไปบ้าง จึงต้งใหชิดขึ้น  (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
ก็เลยลอง ตั้ง ที่    0.003 in  / 0.005 in

             ยังคงค่าไอดีไว้มาตรฐานอยู่เพราะเสียวมันชิดไป คือ 0.003 in   แต่ไอเสียได้ทดจากค่ามาตรฐาน จาก 0.006 เป็น 0.005 
                        ซึ้้ครั้งก่อนไอเสียผมตั้งไว้ห่างมาก  ถึง0.19 mm หรือประมาณ 0.008 in   
..................................................................
ผลที่ออกมา   

          เสียงเครื่องเงียบลงเห้นได้ชัด   
          ทำการ reset กล่อง และตั้งรอบใหม่  ตามพี่ๆ บอร์ดนี้แนะนำไว้  และไปวิ่งดู
         เปิดแอร์สุด   เปิดไฟหน้า  ขับดู เรื่อยๆ และวิ่งไปจนถึง 120  น้ำมัน   และเปลี่ยนมา 100  ปรับแก๊ซ  อัด120 ใหม่    ยอดเยี่ยมครับกำลังอัดไม่หายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
         
          รอบนิ่ง  เหยีบแล้วไม่ต้องรอ ขับสบายกว่าเดิมมาก    จากเมื่อก่อนเปิดแอร์สุดนี่โหลดอื้อไปเยอะ


สาเหตุที่ต้องทดให้ชิด   กว่าเดิม 
        1.เป็นทางเลือกสุดท้าย   ;) ;) ;) เนื้องจาก ลองดูลิ้น ดูกรอง แล้วทุกอย่างมันปกติ เลยคิดว่า วาลว ตัวสุดท้าย
         2. คิดว่ารถใช้มานานแล้ว การสึกหลอของวาล อาจจะมีบ้าง หากตั้งเท่าเดิม ก็อาจมีกำลังอัดรั่วอยู่    ก็เลยทำให้ชิดกว่าที่เคยตั้ง

คำเตือน :  อย่าตั้งตามผมนะครับ  เพราะรถแต่ละคันสึกกร่อน ไม่เท่ากัน   
                 ฉะนั้น หากต้องการจะตั้ง เพราะรถอืด  ให้ทด ระยะห่าง จากครั้งก่อนที่เคยตั้ง     สมมุติว่าครั้งก่อนตั้ง  ไอ้ดี   0.10 mm  ไอเสีย  10.17 mm  ให้ทดลงทีละน้อยแล้วลองขับ  อาจให้เหลือ   0.08 mm  / 10.16 mm  ประมาณนี้   รับรองว่าเครื่องฟิตขึ้นแน่นอนครับ



                       การตั้งวาล์วชิดมาก ต้องเผื่อเวลาเครื่องร้อน  เหล็กขยาย   ถ้าชิดมากเท่าไหร่  อายุการใช้งานของวาลวก็จะน้อยลงไปด้วยนะครับ การสึกหลอก้จะมากขึ้นด้วย  เหลือไว้ให้ตั้งโอกาสหน้าด้วยนะครับ.....ด้วยความห่วงใย :-*

ผิดพลาดประการใด ผุ้รู้คอมเม้นเพิ่มเติมได้นะครับ  ขอบคุณที่ทนอ่านครับ   :-* :-* :-* :-* :-*
                     


















     

khed:
เยี่ยมครับ  :-* :-*

ทอม_อีเค:
ตั้งเองได้เก่งจัง  ผมให้ช่างตั้งให้ดีกว่า 300 สบายใจ  ;D ;D ;D ;D

chairat2521:
อ้างจาก: ทอม_อีเค ที่ 21 มีนาคม 2012, 15:52:18

ตั้งเองได้เก่งจัง  ผมให้ช่างตั้งให้ดีกว่า 300 สบายใจ  ;D ;D ;D ;D


ตั้งทำไมน้า เดี๋ยวรถน้าก็ฝาโก่ง น้ำดันแระ รอวางใหม่ทีเดียวเห๊อะ ;D ;D ;D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว