ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...
rees:
อ้างจาก: jadofftec ที่ 29 มิถุนายน 2011, 18:01:11
น่าจะเป็น - civic sir eg 9 3 ประตู
- integra .da 6
- crx sir eg 2
เอาค่าจากแมนวลมาดูดีกว่าครับ มาซะหลายรุ่นเลย มึน :o
rees:
UPDATE การตั้งวาลว ไว้เป้นแนวทาง เชื่อว่าหลายๆ ท่านจะมีปัญหาในวันข้างหน้า หรือเคยมีมาบ้างแล้ว ไว้แก้ปัญหากันนะครับ ไม่ต้องไปตั้งตามใจช่างอีกแล้ว..
ค่าแมนวลครับ ก่อนที่เราจะมาลดระยะกัน....
สำหรับรุ่น G1 B20B ของพวกเรา ที่วางๆกันนี่แหละครับ (มั้ง) ;) ;)
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
NOTE: Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38°C (100°F).
สำหรับรุ่น G2 crv ที่มักเห็นการตั้งกันบ่อยๆในคลับ crv เขาละ
Intake: 0.21 - 0.25 mm (0.008 - 0.010 in.)
Exhaust: 0.28 - 0.32 mm (0.011 - 0.013 in.)
........................................................................................
ทดสอบตั้งครั้งที่ 3 ไอดี 0.10 mm ไอเสีย 0.19 mm สูตรนี้ไม่ผ่าน กำลังอัดหายเีพียบ ทดลองใช้อยู่ 2 เดือน เหยียบเบรคเร่ิมสะดุด รอบเริ่มรวน
..............................................
วันนี้มีเวลาว่างแล้ว หลังจากที่เตรียมการสูตรใหม่ไว้ในหัวมานาน
เนื่องจากไปพบสูตร ของ คลับ CRV เขา มีสูตรหลังติดเบาะ และทดลองใช้แล้ววิ่งดีหลายคัน ซึ่งเขาใช้ เครื่อง G2
ซึ่งค่าจากโรงงาน ที่ตั้งได้ชิดสุดคือ 0.008 / 0.011 ไอเสีย
แต่ในคลับ CRV ตั้งชิดกว่ามาตรฐานคือ 0.006 / 0.007 หรือ บางที่ ตั้ง 0.004 / 0.005 ก็มี
.....................................................................
แต่...........เครื่อง B20B ของเราค่าแมนวล มีดังนี้
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.) :-X
.........................................................................
ก็เลยคิดว่าจะตั้งให้ต่ำกว่ามาตฐานดูสักนิด เนื้องจาก เห็น G2 ตั้งกันมา เนื้องจากรถใช้มานาน คงจะมีการสึกกร่อนไปบ้าง จึงต้งใหชิดขึ้น (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
ก็เลยลอง ตั้ง ที่ 0.003 in / 0.005 in
ยังคงค่าไอดีไว้มาตรฐานอยู่เพราะเสียวมันชิดไป คือ 0.003 in แต่ไอเสียได้ทดจากค่ามาตรฐาน จาก 0.006 เป็น 0.005
ซึ้้ครั้งก่อนไอเสียผมตั้งไว้ห่างมาก ถึง0.19 mm หรือประมาณ 0.008 in
..................................................................
ผลที่ออกมา
เสียงเครื่องเงียบลงเห้นได้ชัด
ทำการ reset กล่อง และตั้งรอบใหม่ ตามพี่ๆ บอร์ดนี้แนะนำไว้ และไปวิ่งดู
เปิดแอร์สุด เปิดไฟหน้า ขับดู เรื่อยๆ และวิ่งไปจนถึง 120 น้ำมัน และเปลี่ยนมา 100 ปรับแก๊ซ อัด120 ใหม่ ยอดเยี่ยมครับกำลังอัดไม่หายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
รอบนิ่ง เหยีบแล้วไม่ต้องรอ ขับสบายกว่าเดิมมาก จากเมื่อก่อนเปิดแอร์สุดนี่โหลดอื้อไปเยอะ
สาเหตุที่ต้องทดให้ชิด กว่าเดิม
1.เป็นทางเลือกสุดท้าย ;) ;) ;) เนื้องจาก ลองดูลิ้น ดูกรอง แล้วทุกอย่างมันปกติ เลยคิดว่า วาลว ตัวสุดท้าย
2. คิดว่ารถใช้มานานแล้ว การสึกหลอของวาล อาจจะมีบ้าง หากตั้งเท่าเดิม ก็อาจมีกำลังอัดรั่วอยู่ ก็เลยทำให้ชิดกว่าที่เคยตั้ง
คำเตือน : อย่าตั้งตามผมนะครับ เพราะรถแต่ละคันสึกกร่อน ไม่เท่ากัน
ฉะนั้น หากต้องการจะตั้ง เพราะรถอืด ให้ทด ระยะห่าง จากครั้งก่อนที่เคยตั้ง สมมุติว่าครั้งก่อนตั้ง ไอ้ดี 0.10 mm ไอเสีย 10.17 mm ให้ทดลงทีละน้อยแล้วลองขับ อาจให้เหลือ 0.08 mm / 10.16 mm ประมาณนี้ รับรองว่าเครื่องฟิตขึ้นแน่นอนครับ
การตั้งวาล์วชิดมาก ต้องเผื่อเวลาเครื่องร้อน เหล็กขยาย ถ้าชิดมากเท่าไหร่ อายุการใช้งานของวาลวก็จะน้อยลงไปด้วยนะครับ การสึกหลอก้จะมากขึ้นด้วย เหลือไว้ให้ตั้งโอกาสหน้าด้วยนะครับ.....ด้วยความห่วงใย :-*
ผิดพลาดประการใด ผุ้รู้คอมเม้นเพิ่มเติมได้นะครับ ขอบคุณที่ทนอ่านครับ :-* :-* :-* :-* :-*
khed:
เยี่ยมครับ :-* :-*
ทอม_อีเค:
ตั้งเองได้เก่งจัง ผมให้ช่างตั้งให้ดีกว่า 300 สบายใจ ;D ;D ;D ;D
chairat2521:
อ้างจาก: ทอม_อีเค ที่ 21 มีนาคม 2012, 15:52:18
ตั้งเองได้เก่งจัง ผมให้ช่างตั้งให้ดีกว่า 300 สบายใจ ;D ;D ;D ;D
ตั้งทำไมน้า เดี๋ยวรถน้าก็ฝาโก่ง น้ำดันแระ รอวางใหม่ทีเดียวเห๊อะ ;D ;D ;D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว