ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 13:36:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องความร้อนกับหม้อน้ำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องความร้อนกับหม้อน้ำ  (อ่าน 3356 ครั้ง)
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 16:55:13 »



รถมีปัญหาความร้อนขึ้นตอนจอดนิ่งๆหรือตอนขับไม่เร็วครับ เปิดหม้อน้ำดูน้ำหายไปเยอะเลย ผมเคยปล่อยให้เข็มมันชี้ H เลยจะมีคล้ายๆไอน้ำลอดออกมาจากฝากะโปรงมาเกาะโคนกระจกหน้า แล้วพอขับบนถนนโล่งๆ วิ่งเร็วพอสมควร ความร้อนกลับเริ่มลดลงจนปกติที่กลางๆ แต่พอนิ่งก็ร้อนอีก แบบนี้มันหมายความว่าไงครับ? สรุประบบรั่วรึป่าวครับ?  ตกใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 19:24:52 »

รถมีปัญหาความร้อนขึ้นตอนจอดนิ่งๆหรือตอนขับไม่เร็วครับ เปิดหม้อน้ำดูน้ำหายไปเยอะเลย ผมเคยปล่อยให้เข็มมันชี้ H เลยจะมีคล้ายๆไอน้ำลอดออกมาจากฝากะโปรงมาเกาะโคนกระจกหน้า แล้วพอขับบนถนนโล่งๆ วิ่งเร็วพอสมควร ความร้อนกลับเริ่มลดลงจนปกติที่กลางๆ แต่พอนิ่งก็ร้อนอีก แบบนี้มันหมายความว่าไงครับ? สรุประบบรั่วรึป่าวครับ?  ตกใจ
วิ่งเร็วแล้วความร้อนลดลง เป็นที่พัดลมหม้อน้ำทำงานไม่เต็มที่หรือไม่ทำงาน
น้ำหาย มีจุดรั่วครับ

วิธีเช็ค เปิดฝากระโปรงรถ ติดเครื่องซัก 15 นาที เข็มความร้อนมันจะขึ้นอยู่ประมาณเกือบถึงกลึ่งกลาง ซักพักพัดลมมันก็จะหมุน  ถ้าไม่หมุนลองจับที่ท่อด้านล้างเส้นใหญ่ว่าร้อนใหม ถ้าร้อนแต่พัดลมไม่หมุน  เทอโมสวิทอาจจะเสีย หรือพัดลมอาจจะพัง
  จากนั้นดูใต้ท้องรถว่ามีน้ำหยดลงพื้นใหม ถ้ามีก็หาจุดรั่วว่ามาจากตรงใหนและก็แก้ใขซ้อม แต่ถ้าไม่มี ให้เดินไปดูที่ท่อว่ามีน้ำหยดใหม ถ้ามีงานเข้า ฝาสูบอาจจะโก่ง หรือประเกนแตก
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 19:54:04 »

ปล่อยถึงH น่ากลัวฝาจะโก่ง  อายจัง
ลองเปลี่ยน พัดลมหม้อน้ำ กับ ฝาหม้อน้ำดูก่อนครับ ถ้่าเปลี่ยนวาวล์น้ำได้ด้วยก็ดีครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 22:35:56 »

วิ่งเร็วแล้วความร้อนลดลง เป็นที่พัดลมหม้อน้ำทำงานไม่เต็มที่หรือไม่ทำงาน
น้ำหาย มีจุดรั่วครับ

วิธีเช็ค เปิดฝากระโปรงรถ ติดเครื่องซัก 15 นาที เข็มความร้อนมันจะขึ้นอยู่ประมาณเกือบถึงกลึ่งกลาง ซักพักพัดลมมันก็จะหมุน  ถ้าไม่หมุนลองจับที่ท่อด้านล้างเส้นใหญ่ว่าร้อนใหม ถ้าร้อนแต่พัดลมไม่หมุน  เทอโมสวิทอาจจะเสีย หรือพัดลมอาจจะพัง
  จากนั้นดูใต้ท้องรถว่ามีน้ำหยดลงพื้นใหม ถ้ามีก็หาจุดรั่วว่ามาจากตรงใหนและก็แก้ใขซ้อม แต่ถ้าไม่มี ให้เดินไปดูที่ท่อว่ามีน้ำหยดใหม ถ้ามีงานเข้า ฝาสูบอาจจะโก่ง หรือประเกนแตก

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ เมื่อกี้ให้อู่ดู อยากบอกว่าตอนถึงอู่เข็มชี้เลยขีดแดง H ไปเลย อย่างเสียว  อายจัง อู่เปิดหม้อน้ำ น้ำแห้งหมดครับ จึงรอให้เครื่องเย็นลง จากนั้นช่างเติมน้ำแล้วสตาร์ทรถ เร่งรอบเครื่องจนเห็นไอน้ำลอยขึ้นมาจากใต้หม้อน้ำเลยครับ(ไม่แน่ใจเรียกว่าอะไร ตรงถาดรองหม้อน้ำเห็นน้ำเดือดซู่ๆบริเวณนั้น) แต่พัดลมไม่ทำงาน ช่างเลยต่อตรง ทีนี้พัดลมหมุน ช่างก็เลยบอก เทอโมเสีย ให้หาอะไหล่มาเปลี่ยนได้เลย เค้าเลยต่อตรงทิ้งไว้ปล่อยรถผมกลับใช้ไปก่อน ถ้าตามอาการที่บอก มันคือเทอโมเสียหรือเปล่าครับ หรืออาจมีที่อื่นเสีย รบกวนวินิจฉัยที

ปล.ค่าอะไหล่เทอโมมือสองนี่ประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 23:13:41 »

 ถ้าไม่มั่นใจเอางี้นะ  ตอนเครื่องเย็นๆถ่ายน้ำออกให้หมดแล้วเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ ยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาทเครื่องกดคันเร่งแช่รอบไว้ซัก2000 ซักพักไม่น่าเกิน 5-10นาที น้ำจะต้องยุบลง แล้วพัดลมหม้อน้ำต้องหมุน และดูรอยรั่วน้ำด้วย
ผมสงสัยคือ
1 หม้อน้ำตัน
2 วาว์ลน้ำเปิดไม่สุด
3ฝาหม้อน้ำเสื่อมจนทำให้น้ำระเหยออกเครื่องเลยฮีต

ส่วนพัดลมหม้อน้ำอ่ะ มันไม่ได้ทำงานตลอดหรอก
 
ฝาหม้อน้ำและการเปลี่ยนถ่ายมีอยู่ใน DIY ครับ ลองหาดู
ลองถามช่างดูว่า รุ่นนี้พัดลมหม้อน้ำทำงานที่อุณภูมิน้ำเท่าไหร่ ผมไม่เชื่อความรู้สึก ผมเชื่อเครื่องมือวัดมากกว่า ที่ช่างทำอ่ะ รถผมปกติผมทำให้ดูก็ได้ อ้อ เทอโมสวิตของใหม่พันกว่าบาทครับ
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 10:05:22 »

อาการนี้ หลักๆเลย เทอร์โมคุมพัดลมหม้อน้ำเสียแล้วครับ

มันจะสั่งบ้างไม่สั่งบ้าง แล้วตอนวิ่งความร้อนก็จะปกติ

เพราะมีลมมาปะทะแผงหม้อน้ำ แต่ที่น้ำแห้งหมดก็เป็นเพราะปล่อยให้Hนานเกินไป

หรือไม่ก็อาจจะมีปัญหาอย่างอื่น เช่น หม้อน้ำตัน รั่ว วาล์วน้ำไม่เปิด เป็นต้นครับ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 11:48:49 »

จากที่อ่านมา สรุปใด้ว่า เทอร์โมเสีย เพราะช่างต่อตรงพัดลมหมุน การต่อตรงเป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ ลองขับซักซัก20 นาทีถ้าความร้อนไม่ถึงครึ่ง ให้ลองขับซัก 120-130 ถ้าความร้อนเลยครึ่ง  หม้อน้ำเริ่มตัน ครับ  จากนั้นก็เปลี่ยน เทอร์โม กับ หม้อน้ำ   ถ้าน้ำยังหายอีก ก็ไล่ระบบน้ำดูครับ ว่ารั่วตรงใหนบ้าง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 11:59:51 »

จากที่อ่านมา สรุปใด้ว่า เทอร์โมเสีย เพราะช่างต่อตรงพัดลมหมุน การต่อตรงเป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ ลองขับซักซัก20 นาทีถ้าความร้อนไม่ถึงครึ่ง ให้ลองขับซัก 120-130 ถ้าความร้อนเลยครึ่ง  หม้อน้ำเริ่มตัน ครับ  จากนั้นก็เปลี่ยน เทอร์โม กับ หม้อน้ำ   ถ้าน้ำยังหายอีก ก็ไล่ระบบน้ำดูครับ ว่ารั่วตรงใหนบ้าง
คนปีประสพการ์ณเรื่องน้ำๆ มาตอบแล้วเว้ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถอดเทอร์โมสวิตมา ต้มเอามิเตอร์วัดโลด จุมพิต จุมพิต  อันนึงหลายตังต้องเทสดีๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 15:41:59 »

คนปีประสพการ์ณเรื่องน้ำๆ มาตอบแล้วเว้ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถอดเทอร์โมสวิตมา ต้มเอามิเตอร์วัดโลด จุมพิต จุมพิต  อันนึงหลายตังต้องเทสดีๆ
เกี่ยวกับหม้อน้ำนี่เคยโดนมาแล้ว  กำลังขึ้นเขาขุนตาลเลย เศร้า   เหยียบเกิน80 ความร้อนเกินครึ่งเลย 120 ถึงขีดแดงเลยแต่ยังไม่ฮีต  ดีนะมาถึงครึ่งทางฝนตก ใจอยูกับหน้าปัดรถตรอดเวลาเลย สุดท้ายก็มาถึงเชียงใหม่ จุมพิต หม้อน้ำผมใกล้ตัน ขาไปเชียงใหม่นครสวรรค์ 130 ไม่เป็นไร ขากลับ ขับใด้ 80 ฮืม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 16:00:31 »

เกี่ยวกับหม้อน้ำนี่เคยโดนมาแล้ว  กำลังขึ้นเขาขุนตาลเลย เศร้า   เหยียบเกิน80 ความร้อนเกินครึ่งเลย 120 ถึงขีดแดงเลยแต่ยังไม่ฮีต  ดีนะมาถึงครึ่งทางฝนตก ใจอยูกับหน้าปัดรถตรอดเวลาเลย สุดท้ายก็มาถึงเชียงใหม่ จุมพิต หม้อน้ำผมใกล้ตัน ขาไปเชียงใหม่นครสวรรค์ 130 ไม่เป็นไร ขากลับ ขับใด้ 80 ฮืม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ของผมตอนได้รถมา ล้างหม้อน้ำก่อนอย่างแรกเลย ไม่เคยเกินขีดตรงกลาง จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 16:05:17 »

จากที่อ่านมา สรุปใด้ว่า เทอร์โมเสีย เพราะช่างต่อตรงพัดลมหมุน การต่อตรงเป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ ลองขับซักซัก20 นาทีถ้าความร้อนไม่ถึงครึ่ง ให้ลองขับซัก 120-130 ถ้าความร้อนเลยครึ่ง  หม้อน้ำเริ่มตัน ครับ  จากนั้นก็เปลี่ยน เทอร์โม กับ หม้อน้ำ   ถ้าน้ำยังหายอีก ก็ไล่ระบบน้ำดูครับ ว่ารั่วตรงใหนบ้าง

อู้งานมาอัพเดทครับ  ยิงฟันยิ้ม จากเมื่อวานพัดลมโดนต่อตรงทิ้งไว้ เมื่อเช้านี้วิ่งมาทำงาน ขึ้นทางด่วนแถวบ้าน วิ่ง~100-120 สิบกว่านาที ยังปกติ ลงทางด่วนมาแถวเอกมัย รถโคตะระติด คลานสลับหยุดอีกครึ่งชม. ก็ยังปกติ นี่คงสรุปได้เลยไม๊ครับ... เทอโมสวิทหมดกรรมแล้ว  ลังเล

อ้อ คือผมต่อพัดลมตรงแบบนี้ มันทำงานตลอดเวลา มันจะพังตามเทอโมไม๊เนี่ย T__T
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 16:12:43 »

อู้งานมาอัพเดทครับ  ยิงฟันยิ้ม จากเมื่อวานพัดลมโดนต่อตรงทิ้งไว้ เมื่อเช้านี้วิ่งมาทำงาน ขึ้นทางด่วนแถวบ้าน วิ่ง~100-120 สิบกว่านาที ยังปกติ ลงทางด่วนมาแถวเอกมัย รถโคตะระติด คลานสลับหยุดอีกครึ่งชม. ก็ยังปกติ นี่คงสรุปได้เลยไม๊ครับ... เทอโมสวิทหมดกรรมแล้ว  ลังเล

อ้อ คือผมต่อพัดลมตรงแบบนี้ มันทำงานตลอดเวลา มันจะพังตามเทอโมไม๊เนี่ย T__T
สำหรับผมเห็นว่า เทอร์โมสวิต น่าจะเสีย 99% 
มีเงินเบิกมาใส่ใหม่ดีกว่าครับพันกว่าบาท ต่อตรง เปลืองแบตแล้วก็พัดลมพังไวขึ้น แล้วก็บางทีอาจจะน้ำอุณภูมิไม่ได้อีก อารมเดียวกับถอดวาว์ลน้ำออก 
อ้อไหนๆก็ เปลี่ยนถ่ายล้างหม้อน้ำซักรอบน่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 16:22:35 »

อู้งานมาอัพเดทครับ  ยิงฟันยิ้ม จากเมื่อวานพัดลมโดนต่อตรงทิ้งไว้ เมื่อเช้านี้วิ่งมาทำงาน ขึ้นทางด่วนแถวบ้าน วิ่ง~100-120 สิบกว่านาที ยังปกติ ลงทางด่วนมาแถวเอกมัย รถโคตะระติด คลานสลับหยุดอีกครึ่งชม. ก็ยังปกติ นี่คงสรุปได้เลยไม๊ครับ... เทอโมสวิทหมดกรรมแล้ว  ลังเล

อ้อ คือผมต่อพัดลมตรงแบบนี้ มันทำงานตลอดเวลา มันจะพังตามเทอโมไม๊เนี่ย T__T
แล้วน้ำอยู่ครบเท่าเดิมหรือเปล่าครับ ถ้าครบก็เปลี่ยนเทอร์โม จบ  ต่อตรงแบตจะพังไว เวลาเราบิดกุนแจพัดลมมันก็ทำงานแล้ว ยังไม่สตาทเครื่องเลย เวลาสตาท ใดร์สตาทต้องการไฟมาก มันเลยทำให้แบตพังไว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2011, 16:24:44 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 17:23:12 »

555 อาการเดียวกันเป๊ะ
บันทึกการเข้า

ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 17:30:39 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดี๋ยวเลิกงานจะกลับไปที่รถดูหม้อน้ำอีกทีครับ

ช่วยแนะนำเทอโมตัวใหม่ทีสิครับ เบิกใหม่ที่ 0 เลยแพงป่าวครับ? งบจำกัดเมีย(แฟน)ชอบบ่น 555+
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 18:58:53 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดี๋ยวเลิกงานจะกลับไปที่รถดูหม้อน้ำอีกทีครับ

ช่วยแนะนำเทอโมตัวใหม่ทีสิครับ เบิกใหม่ที่ 0 เลยแพงป่าวครับ? งบจำกัดเมีย(แฟน)ชอบบ่น 555+
เบิกใหม่ 14xx up  มือ2 ไม่เกิน600  ถ้ารู้เรื่องเกี่ยวกับอีเล็ก  ก็ตามนี้ หรือใช้ google หาดูครับ

http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/Questionold.asp?ID=J20316
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 20:28:51 »

แนะนำให้เบิกใหม่เลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องความร้อนกับหม้อน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |