ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 13:59:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่างบอกว่าฝาโก่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างบอกว่าฝาโก่ง  (อ่าน 3178 ครั้ง)
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 21:30:33 »



วันนี้เอารถไปจอดให้ช่างดู มันบอกว่า ฝาโก่ง   ต้อง ใสฝา และอื่นๆ ประมาณ 5000+ แพงไปมั้ยครับ อาการนี้ต้องทำไรเพิ่มมั้ย พอทำเส็จแล้วจะมีอาการข้างเคียงมั้ย  คืออยากรู้ว่าทำอย่างที่ช่างบอกแล้วจะจบมั้ย

อาการก่อนเข้าหาช่าง 1  มีคราบน้ำมัน บนฝาหม้อน้ำ และหม้อพักน้ำ
                 2. น้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟ   

   ช่วยด้วยครับไม่อยาดโดนฟัน
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 21:56:11 »

วันนี้เอารถไปจอดให้ช่างดู มันบอกว่า ฝาโก่ง   ต้อง ใสฝา และอื่นๆ ประมาณ 5000+ แพงไปมั้ยครับ อาการนี้ต้องทำไรเพิ่มมั้ย พอทำเส็จแล้วจะมีอาการข้างเคียงมั้ย  คืออยากรู้ว่าทำอย่างที่ช่างบอกแล้วจะจบมั้ย

อาการก่อนเข้าหาช่าง 1  มีคราบน้ำมัน บนฝาหม้อน้ำ และหม้อพักน้ำ
                 2. น้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟ   

   ช่วยด้วยครับไม่อยาดโดนฟัน
    ที่ดูแล้วน่าจะใช่ฝาก็ดูน้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟนั่นแหละ
ถ้าไสฝาจริงๆล่ะก็ 5000 + ถูกมากๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 22:03:17 »

แรงอัดยังโอเคอยู่ไหมหละครับ  ...ถ้าขับปรกติน้ำไม่ดัน ไม่แห้ง น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ผมว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูอีกซักรอบดีกว่ามั้งครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 22:04:32 »

โก่ง จริง 95% อายจัง
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 22:05:58 »

เอ่อลืมบอกไปว่า เครื่องผมเคยไสฝาสูบ ขัดรอยเสื้อสูบมายังไม่ถึงเดือน อาการหลังทำ เครื่องไม่ค่อยมีแรง กินน้ำมันเยอะขึ้นครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 22:52:25 »

เอ่อลืมบอกไปว่า เครื่องผมเคยไสฝาสูบ ขัดรอยเสื้อสูบมายังไม่ถึงเดือน อาการหลังทำ เครื่องไม่ค่อยมีแรง กินน้ำมันเยอะขึ้นครับ  จุมพิต
    คันเก่า เคยทำแล้วอาการเหมือนกันเลย ช่างอีกอู่ว่า ใช้อะไหล่เทียบมันไม่เหมือนของแท้
อีกข้อก็คือเขาไสไม่ดี เลยไม่มีแรงอัด ส่วนน้ำมันเขาว่าใช้ลูกใหญ่ขึ้นเลยกินมากขึ้น
    แต่ขายทิ้งก่อนจะซ่อม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร
ถ้าพี่เจรู้ว่าเป็นไรละวานบอก ค้างคาใจมานาน อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2011, 23:32:43 »

    คันเก่า เคยทำแล้วอาการเหมือนกันเลย ช่างอีกอู่ว่า ใช้อะไหล่เทียบมันไม่เหมือนของแท้
อีกข้อก็คือเขาไสไม่ดี เลยไม่มีแรงอัด ส่วนน้ำมันเขาว่าใช้ลูกใหญ่ขึ้นเลยกินมากขึ้น
    แต่ขายทิ้งก่อนจะซ่อม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร
ถ้าพี่เจรู้ว่าเป็นไรละวานบอก ค้างคาใจมานาน อายจัง อายจัง

จริง ๆ อะไหล่เทียบกันอะไหล่แท้คงมีส่วนอยู่บ้างตรงขนาดมิลของอะไหล่แต่ละตัวไม่มาตรฐาน (คือไม่เท่ากัน)
การขัดเสื้อสูบ กับใส่ฝาสูบทำให้ช่องว่างเพิ่มขึ้น ระยะห่างระหว่างลูกสูบกับเสื้อสูบมันเพิ่มขึ้นทำให้แรงอัดรั่ว
ส่งผลให้ได้กำลังอัดลดลงรถไม่มีแรง   

            กรณีนี้ถ้าทำแล้วเบร็จเสร็จ 5000  ทำให้รถวิ่งได้ใกล้เคียงกับเครื่องเดิมก็ถือว่าคุ้มครับ
           แต่ผมทำหมดไปหมื่นห้า เทียบกับเพิ่มอีกนิด วาง b20b ผมว่าคุ้มกว่าซ่อมของเดิมอะนะ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

tatarlover
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500


กูขับฮอนด้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 03:20:49 »

ถ้าจะปาดฝาต้องหาช่างเก่งๆทำจบๆอะครับ ส่วนมากที่มันแพงเพราะเกลียวน็อตมันชอบหวานอะ แล้วมันอัดปอนไม่ได้ ผมเจอค่าทำเกลียวไปกี่บาทจำไม่ได้ละ

แต่ตอนนี้ของผมปาดมาแล้ว ใช้มา1ปีแล้วยังไม่มีอาการงะ  ก็หมดไป 5700 นะครับ ถ้าจำไม่ผิด  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Boy No.647 EK96 แต่ตอนนี้นู๋ขับ Jazz ^_^
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 12:03:48 »

    ที่ดูแล้วน่าจะใช่ฝาก็ดูน้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟนั่นแหละ
ถ้าไสฝาจริงๆล่ะก็ 5000 + ถูกมากๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
แรงอัดยังโอเคอยู่ไหมหละครับ  ...ถ้าขับปรกติน้ำไม่ดัน ไม่แห้ง น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ผมว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูอีกซักรอบดีกว่ามั้งครับ อายจัง
โก่ง จริง 95% อายจัง
เอ่อลืมบอกไปว่า เครื่องผมเคยไสฝาสูบ ขัดรอยเสื้อสูบมายังไม่ถึงเดือน อาการหลังทำ เครื่องไม่ค่อยมีแรง กินน้ำมันเยอะขึ้นครับ  จุมพิต
    คันเก่า เคยทำแล้วอาการเหมือนกันเลย ช่างอีกอู่ว่า ใช้อะไหล่เทียบมันไม่เหมือนของแท้
อีกข้อก็คือเขาไสไม่ดี เลยไม่มีแรงอัด ส่วนน้ำมันเขาว่าใช้ลูกใหญ่ขึ้นเลยกินมากขึ้น
    แต่ขายทิ้งก่อนจะซ่อม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร
ถ้าพี่เจรู้ว่าเป็นไรละวานบอก ค้างคาใจมานาน อายจัง อายจัง
จริง ๆ อะไหล่เทียบกันอะไหล่แท้คงมีส่วนอยู่บ้างตรงขนาดมิลของอะไหล่แต่ละตัวไม่มาตรฐาน (คือไม่เท่ากัน)
การขัดเสื้อสูบ กับใส่ฝาสูบทำให้ช่องว่างเพิ่มขึ้น ระยะห่างระหว่างลูกสูบกับเสื้อสูบมันเพิ่มขึ้นทำให้แรงอัดรั่ว
ส่งผลให้ได้กำลังอัดลดลงรถไม่มีแรง   

            กรณีนี้ถ้าทำแล้วเบร็จเสร็จ 5000  ทำให้รถวิ่งได้ใกล้เคียงกับเครื่องเดิมก็ถือว่าคุ้มครับ
           แต่ผมทำหมดไปหมื่นห้า เทียบกับเพิ่มอีกนิด วาง b20b ผมว่าคุ้มกว่าซ่อมของเดิมอะนะ
  จุมพิต
ถ้าจะปาดฝาต้องหาช่างเก่งๆทำจบๆอะครับ ส่วนมากที่มันแพงเพราะเกลียวน็อตมันชอบหวานอะ แล้วมันอัดปอนไม่ได้ ผมเจอค่าทำเกลียวไปกี่บาทจำไม่ได้ละ

แต่ตอนนี้ของผมปาดมาแล้ว ใช้มา1ปีแล้วยังไม่มีอาการงะ  ก็หมดไป 5700 นะครับ ถ้าจำไม่ผิด  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ
บันทึกการเข้า
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 12:06:24 »

วันนี้เข้าไปดูอาการมาช่างบอกว่าน็อต ฝาสูบ ไม่หวาน เกลียวปกติ ปกติดี มันยังไงกันครับ
 ทุกครั้งที่เปิดฝาจะมีน็อตเสียหายจริงมั้ยครับ สงสัยมากๆ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 15:25:20 »

สรุปว่ามันโก่งจริงๆไม๊ เครื่องเคยฮีตความร้อนขึ้นไม๊ครับ  จริงๆมันก็ไม่ได้โก่งกันง่ายๆนะ  ลองเช็คเบื้องต้นก่อนว่า โก่งไม๊   เครื่องเย็นนะ เปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วสตาทเครื่อง คอยดูในหม้อว่ามีฟองอากาศปุดๆๆๆๆออกมาไม๊  ถ้ามี เป็นไปได้สามอย่าง 
1 น็อตฝาสูบคลาย อันนี้ขันให้แน่นด้วยประแจปอร์นแรงขันเท่าๆกันทุกตัวก็จบ
2 ประเก็นฝาสูบเสื่อม
3 ฝาโก่งจริงๆ
อ้อแล้วน้ำในถังพักหรือหม้อน้ำหายไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 16:07:08 »

สรุปว่ามันโก่งจริงๆไม๊ เครื่องเคยฮีตความร้อนขึ้นไม๊ครับ  จริงๆมันก็ไม่ได้โก่งกันง่ายๆนะ  ลองเช็คเบื้องต้นก่อนว่า โก่งไม๊   เครื่องเย็นนะ เปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วสตาทเครื่อง คอยดูในหม้อว่ามีฟองอากาศปุดๆๆๆๆออกมาไม๊  ถ้ามี เป็นไปได้สามอย่าง 
1 น็อตฝาสูบคลาย อันนี้ขันให้แน่นด้วยประแจปอร์นแรงขันเท่าๆกันทุกตัวก็จบ
2 ประเก็นฝาสูบเสื่อม
3 ฝาโก่งจริงๆ
อ้อแล้วน้ำในถังพักหรือหม้อน้ำหายไม๊ครับ
น้ำในถังงพักหายครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 16:31:32 »

น้ำในถังงพักหายครับ
งั้นลองตามที่บอกครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 12:29:34 »

ฝาสูบโก่ง คืออาการที่เกิดจากโลหะเกิดความร้อนสูง และขยายตัว แต่เมื่อตอนมันเย็นตัวลง การหดตัวกลับ
ไม่หดสู่สภาพเดิม เราเรียกว่าฝาโก่ง เพราะรถปัจจุบัน ฝาสูบเป็นอลูมิเนียมหมด จริงๆ เสื้อสูบก็โก่งได้
แต่เจอน้อยกว่าเพราะรถปัจจุบัน ยังมีจำนวนไม่น้อยที่ใช้เสื้อสูบเป็นเหล็ก การขยายตัว มีน้อยกว่า และ
ที่อุณหภูมิสูงกว่า ทำให้ก่อนที่เสื้อสูบจะเสียหาย ฝาสูบมักไปก่อน และรถก็ต้องลากเข้าอู่ไปก่อน เราไม่ค่อยพบ
รถที่เสื้อโก่งมากนัก ส่วนใหญ่เจอที่เดียวเลยคือเสื้อร้าวเสื้อแตกเลยทีเดียวไปเลย จากที่อ่านมา

-น้ำมันเครื่อง มีน้ำเข้าไปปน
-ในระบบหล่อเย็นมีน้ำมันเข้าไปปะปน เป็นไปได้อีก 2 รายการ
    1.ออยเกียร์เสียหาย ผมสันนิษฐานว่า ฮอนด้าน่าจะเป็นออยเกียร์ติดหม้อน้ำ
    2.น้ำมันเครื่องรั่วซึมเข้าไปในระบบหล่อเย็น หมายถึง อาจมีปัญหาที่ฝาสูบ

ถามเพิ่มเติม นอกเหนือจากนี้มีอาการอื่นมั้ย ฝาสูบไม่จำเป็นต้องโก่ง คด งอถึงจะเป็นตัวการทำให้เกิดปัญหาได้
ผมเคยเจอเคส ประเก็นยุบ ทรุดตัว , ฝาสุบเป็นตามด ไลเนอร์ไม่เรียบสนิท ทำให้ กำลังอัดรั่วซึมเล็กน้อยน้ำหม้อ
น้ำไม่หายแต่ ถ้าจอดแช่นานๆความร้อนขึ้น แต่ไม่ฮีตครับ ต้องลองวิเคราะห์ดูดีๆ จริงๆถ้าอาการมันหนักถึง
ขึ้นฝาสูบฌก่งงอนั้น มักจะมีอาการอย่างอื่นพ่วงตามมาด้วยนะครับ เครื่องยนต์สตาร์ทตอนเช้าจะเห็นมีฟอง
อาการปุดปุด เวลาที่เราเปิดฝาหม้อพักน้ำ เนื่องจากกำลังอัดมันรั่วซึมเข้าไปในยระบบหล่อเย็น หากมีการ
รั่วซึมถึงกันเยอะๆอาจทำฝห้น้ำซึมเข้าไปในกระบอกซึม ทำให้หัวเทียนบอดเดินเบาไม่นิ่งได้ครับ อาการมัน
ก็คือการเดินไม่เต็มสูบนั่นเอง เครื่องยนต์ก็จะไม่มีกำลัง เกิดฟองอากาศในระบบหล่อเย็นทำให้ การถ่ายเท
ความร้อนไม่ดี ส่งผลให้ความร้อนขึ้น
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 12:34:18 »

เอ่อลืมบอกไปว่า เครื่องผมเคยไสฝาสูบ ขัดรอยเสื้อสูบมายังไม่ถึงเดือน อาการหลังทำ เครื่องไม่ค่อยมีแรง กินน้ำมันเยอะขึ้นครับ  จุมพิต

จริงๆแล้ว ใสฝามานั้น เราจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น... จริงๆรถจะต้องรู้สึกแรงขึ้นเป็นผลพลอยได้นิดๆๆๆ

แต่ช้าก่อน เราต้องรู้ก่อนว่า รถเรานั้น ใสฝาสูบออกไปเท่าไหร่ครับ ปกติในworkshop manual

เครื่องยนตืจะมีบอกว่ minimum permissible หรือความหนาของฝาสูบต่ำที่สุดที่จะใสได้ จะควรอยู่ที่เท่าไหร่

เพราะอย่าลืมว่า หากเราใสฝาสูบบางมาก เวลาที่ประกบฝาสูบลงไปนั้น ฝาสูบเรามันจะเตี้ยลง

เมื่อมันเตี้ยลงนั้น มันจะส่งผลต่อมาร์คไทม์มิ่ง รถบางคันที่ใสมากๆจึงจำเป็นที่จะต้องใส่ตัวsprocket

หรือบ้านเราเรียกพูลเล่ย์แคมซิ่ง ให้มันบิดองศาเหลื่อมชดเชยไทม์มิ่ง ที่ผิดเพี้ยนไป อีกกรณี

หนึ่งคือ ที่วิ่งไม่ออกลองเอารถไปเช็คมาร์คไทม์มิ่งดูครับ ไทม์มิ่งมาร์คผิดรถก็วิ่งไม่ออกแล้วครับ 
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 12:38:05 »

    คันเก่า เคยทำแล้วอาการเหมือนกันเลย ช่างอีกอู่ว่า ใช้อะไหล่เทียบมันไม่เหมือนของแท้
อีกข้อก็คือเขาไสไม่ดี เลยไม่มีแรงอัด ส่วนน้ำมันเขาว่าใช้ลูกใหญ่ขึ้นเลยกินมากขึ้น
    แต่ขายทิ้งก่อนจะซ่อม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร
ถ้าพี่เจรู้ว่าเป็นไรละวานบอก ค้างคาใจมานาน อายจัง อายจัง

ช่างมั่วครับ อย่าไปเชื่อว่า อะไหล่เทียบจะมีปัญหาขนาดนั้น ใช้งานดีแต่อายุการใช้งานอาจสั้น ไม่ใช่ว่าใส่ไปแล้ว
รถวิ่งกำลังตก ช่างมั่วครับ ส่วนเรื่อง ใสดีไม่ดีนั้น ถ้าส่งโรงกลึงแล้วเค้าล้างหน้าจนไม่มีตามด ตรวจสอบอัดน้ำไม่เจอ
รอยร้าว ไม่น่าจะเกิดจากฝาสูบครับ อ้อเพิ่มเติมให้อีก หากกรณีที่ใสบางต่ำกว่ามตารฐานสามารถเพิ่มความหนาประเก็น
ได้นิดนึงครับ แต่ไม่ควรมากเกินไปเพราะ ประเก็นจริงๆไม่ใช่ตัวรับกำลังอัดครับ เมื่อมันหนาขึ้น ความทนทานจะน้อยลง
เหมือนไม้ สั้น ไม้ยาว ถ้าความหนาเท่ากัน ไม้อันยาวจะบิดงอได้ง่ายกว่า ไม้อันสั้นครับ
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 12:40:29 »

เรื่องน๊อตฝาสูบ โอกาสยืด มี โอกาสหวานมั้ย มี เพราะเสื้อฮอนด้าเป็นอลูมิเนียม

การประกอบเครื่องหรือรื้อเครื่องต้องทำตอนเครื่องเย็นๆแล้ว ถ้ารื้อ ประกอบร้อน โอกาส

เกลียวรูดมีสูงมาก ไม่เกี่ยวเฉพาะฮอนด้า มันเป็นคุณสมบัติตามโลหะศาสตร์ของอลูมิเนียมอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 14:29:42 »

เรื่องน๊อตฝาสูบ โอกาสยืด มี โอกาสหวานมั้ย มี เพราะเสื้อฮอนด้าเป็นอลูมิเนียม

การประกอบเครื่องหรือรื้อเครื่องต้องทำตอนเครื่องเย็นๆแล้ว ถ้ารื้อ ประกอบร้อน โอกาส

เกลียวรูดมีสูงมาก ไม่เกี่ยวเฉพาะฮอนด้า มันเป็นคุณสมบัติตามโลหะศาสตร์ของอลูมิเนียมอยู่แล้วครับ
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ที่เอามาแบ่งกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่างบอกว่าฝาโก่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |