ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 05:21:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย  (อ่าน 6159 ครั้ง)
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011, 06:10:33 »



ขอความคิดเห็นครับระหว่างกรองอากาศเดิมติดรถกับกรองอากาศเปลือยที่เป็นตระแกรงสเตนเลสใช้งานแบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันและใช้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011, 10:50:15 »

กรองอากาศเดิมติดรถ  จะดีในรอบต้น ๆ ไปถึงกลาง  พอรอบสูง ๆ  อากาศไม่ค่อยพอ  ออกอาการตื้อ ๆ รอบไม่เดิน   แต่ทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อสะอาดดี
กรองเปลือย  อากาศไหลดีกว่า  รอบต้น จะขึ้นช้า เพราะอากาศมันเข้าเยอะ  แต่ช่วงกลาง ๆ ไปถึงปลาย ๆ  จะวิ่งดี เพราะอากาศมันเข้าได้เร็ว แต่ก็ทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกเร็ว

ถ้าใช้งานในเมืองปกติ กรองเดิม ๆ  ดีกว่าครับ  ต้นๆ มาเร็ว
ถ้านอกเมืองวิ่งยาว ๆ กรองเปลือยจะช่วยในเรื่องอัตราเร่งได้ดีกว่า

เอาง่าย ๆ  รถผมใช้กรองเปลือย ขึ้น 200  สบาย ๆ  แต่ตอนนี้ใช้กรองเดิม ถึง 180  กว่า รอบก็ไม่ไปแล้ว  ที่หันมาใส่กรองเดิม เพราะแถวบ้านฝุ่นมันเยอะครับ

*** ทดสอบโดยใช้กรองศูนย์แท้ เบิกใหม่  เทียบกับกรองเปลือยครับ****
บันทึกการเข้า
EK_nobita
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


EK_โนบิตะ


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011, 12:22:40 »

กรองเดิม  ข้อดี  สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กได้ละเอียดกว่า และ ยังดูดอากาศเย็นเข้าเครื่อง ประหยัดไม่ต้องดัดแปลง
         ข้อเสีย  รอบสูงมากจริงๆ จะดูดอากาศไม่ค่อยทัน

กรองเปลือย  ข้อดี   สามารถดูดอากาศในรอบกลางๆและรอบสูงได้ดีมาก สะใจ โดยเฉพาะแบบสแตนเลสถัก
                  (เพราะมันแทบไม่ได้กรองอะไรเลย)
           ข้อเสีย  มันจะดูดอากาศร้อนๆจากในห้องเครื่องเข้าไป มีผลให้เครื่องไม่เรียบ กินน้ำมัน แรงบิดรอบต้นหาย

ผมก็เคยใช้กรองเปลือย พอถอดท่อไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ ออกมาดู มีแต่เม็ดทรายเล็กๆเต็มไปหมด รีบล้างแล้วเอากรองเดิมมาใส่ทันที

ตอนนี้ผมใช้โครงของกรองเดิม แต่เปลี่ยนผ้ากรองเป็นของญี่ปุ่น ซื้อมาแล้วล้างๆ วิ่งดีใช้ได้ รอบเครื่องเรียบ กรองละเอียดดี

อากาศเย็นๆที่ดูดเข้าเครื่องสำคัญมากนะครับ ช่วยให้สมรรถนะรถดีขึ้นทุกด้าน ประหยัด แรงบิดดี กดเป็นมาๆ
บันทึกการเข้า


K20 for what? I just be 1800 ..... 
poingmater
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


เกียร์ Auto ขับชิว ๆ คับป๋ม


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011, 12:54:58 »

ผมว่ากรองเดิมโรงงานประหยัดน้ำมันกว่า...ทำไมน่ะเหรอ

เพราะว่ากรองเปลืองเสียงดูดมันเพราะมาก อยากกดให้เสียงมันดังเรื่อย ๆ นะสิ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 09:50:11 »

ขอบคุณทุกๆท่านครับ...มีความคิดเห็นอื่นๆอีกๆไหมครับ
บันทึกการเข้า
j30a
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 21:21:52 »

แต่ก่อนใส่กรองเปลือยรอบต้นห้อยกลางปลายไหล กลับมาใส่กรองเดิมต้นดีปลายอั้นนิสๆแต่ของผมautoนะ. แต่ผมชอบเสียงกรองเปลือยเวลามันดูดอากาศนะ โหดดี
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 22:53:53 »

ลองหาไส้กรอง พวก K&N หรือ HKS  มาใส่ดูครับ ราคาหลักพันต้นๆ แล้วจะรู้ว่าไม่ต้องกรองเปลือก็ได้
กรองเปลือยดูดอากาศร้อนจากห้องเครื่องเข้าไปเต็มๆ ความหนาแน่นอากาศจะน้อย ความแรงผมไม่รู้นะ ไม่เคยวัดเทียบซักที
แต่ถ้าใช้กรองยี่ห้อข้างบนแล้วเป้นแบบทรงดอกเห็ดแล้วตีกล่องครอบดีๆมันก็ใช้ได้ครับ ส่วนเรื่องการกรอง ถ้าของแพงๆไม่ต้องห่วงครับแต่ต้องล้างด้วยวีธีที่ถูกต้องตามกำหนดนะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 08:39:49 »

ลองหาไส้กรอง พวก K&N หรือ HKS  มาใส่ดูครับ ราคาหลักพันต้นๆ แล้วจะรู้ว่าไม่ต้องกรองเปลือก็ได้
กรองเปลือยดูดอากาศร้อนจากห้องเครื่องเข้าไปเต็มๆ ความหนาแน่นอากาศจะน้อย ความแรงผมไม่รู้นะ ไม่เคยวัดเทียบซักที
แต่ถ้าใช้กรองยี่ห้อข้างบนแล้วเป้นแบบทรงดอกเห็ดแล้วตีกล่องครอบดีๆมันก็ใช้ได้ครับ ส่วนเรื่องการกรอง ถ้าของแพงๆไม่ต้องห่วงครับแต่ต้องล้างด้วยวีธีที่ถูกต้องตามกำหนดนะครับ ยิ้มกว้างๆ
แล้วกรองผ้าสีแดงหรือน้ำเงินของ HERRICRAN ใช้ได้ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 09:33:08 »

ผมมีกรองงูเหลือมSIMOTAของใหม่ขายถูกๆ
เพิ่งฃื้อมา (โดนบอลต้องขายทิ้ง) เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 12:13:51 »

แล้วกรองผ้าสีแดงหรือน้ำเงินของ HERRICRAN ใช้ได้ดีไหมครับ
ไม่เคยใช้ระยะยาวอ่ะครับ ไม่กล้าฟันธง ว่าแต่ราคามันเท่าไหร่อ่ะครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 20:54:53 »

ไม่เคยใช้ระยะยาวอ่ะครับ ไม่กล้าฟันธง ว่าแต่ราคามันเท่าไหร่อ่ะครับ ขยิบตา
ผ้าจะคล้ายๆ K&N ครับ ราคา500-700บาท
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 21:09:30 »

ผ้าจะคล้ายๆ K&N ครับ ราคา500-700บาท
ต้องลองครับ สองยี่ห้อที่ผมเอ่ยถึงเคยใช้มา ครบแสนโลทั้งคู่
 K&N ใช้กับมอไซค์ ขี่ไปทางฝุ่นยาวๆหลายชั่วโมง หลายร้อยโลบางคันเครื่องตายแกะออกมาดูเจอแต่ฝุ่นผฝในเครื่องแต่รถผมที่ใช้K&N ภายในยังสะอาดดี
ส่วนHKS (ที่ข้างบนผมพิมพ์ผิด) ใช้กับรถยนต์ แสนโล มันยังโอเคครับ คุ้มราคาไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ
ทั้งสองตัว ใช้น้ำยาทำความสะอาดของK&N  และทิ้งให้แห้งไม่เคยเป่าลม มีแต่เคาะๆเบาๆบ้าง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 21:26:46 »

ผมใช้ตัวกรองเดิมแต่ เปลี่ยนแผ่นกรองข้างใน ต่อท่ออากาศเข้าจากภายนอก ตัดขาดจากห้องเครื่องโดยสิ้นเชิง  ยิ้มกว้างๆ
ลองทำดู ครับ...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
EK_nobita
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


EK_โนบิตะ


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 21:43:20 »

ตัวแผ่นกรองของ K&N จะกรองได้ละเอียดกว่า hericane เพราะลองใช้มาแล้ว

อากาศน่าจะเข้าเยอะกว่ากรองเดิมสัก 20% ก็เหลือๆแล้วครับ สำหรับเครื่อง NA

แถมถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ราคาแพงหน่อยครับ แต่คุ้มมาก ....




บันทึกการเข้า


K20 for what? I just be 1800 ..... 
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 23:20:58 »

ผมมีกรองงูเหลือมSIMOTAของใหม่ขายถูกๆ
เพิ่งฃื้อมา (โดนบอลต้องขายทิ้ง) เศร้า เศร้า
เท่าไหร่ PM หน่อยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 07:53:54 »

  ติดกรองเปลือย ให้ดีต้องกั้นกันความร้อน ห้องแล้ว ทำ air in take คับท่อฟรอยรับอากาศอะคับ
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2011, 18:57:49 »

ผมมีกรองงูเหลือมSIMOTAของใหม่ขายถูกๆ
เพิ่งฃื้อมา (โดนบอลต้องขายทิ้ง) เศร้า เศร้า

ขายไปยังครับ ยังไม่ขาย PM มานะครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2011, 19:45:18 »


 กรอง herricane เลียนแบบกรอง K&N ราคาถูกกว่าครึ่งคุณภาพตามราคาครับ กรอง K&N จะกรองละเอียดกว่า

 เคยใช้มาแล้วทั้งกรอง herricane และ K&N โดยรวมชอบ K&N มากกว่าแต่ herricane ก็ไม่ขี้เหร่หรอกครับดีกว่ากรองกระดาษของศูนย์แน่นอน

 กรอง herricane ก็ใช้น้ำยาล้างคราบสกปรกตัวเดียวกับ K&N ได้เลยครับผมล้างทุก 5,000 km  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2011, 21:29:07 »

           วันนี้ไปขอลอง  กรองงูเหลือม Simota ของเพื่อนมา  ผมทดสอบกับ B20Z  เกียร์ธรรมดานะครับ  พบว่าวิ่งดีมากๆ  ตั้งแต่ต้นเลย  ไม่มีรอรอบสักนิด  ลื่นมาก   วิ่ง 120  แล้ว  ท่อ Spoon ไส้เกลียวงานไทย  ยังเงียบแทบไม่ได้ยินเสียง  แต่ผมว่าเสียงดูดมันแปลกๆ  ช่วงหลัง 3  พันรอบขั้นไป  ดัง วี๊ด ๆ ๆๆๆ  แบบ เทอร์โบ ของ Vigo  ไม่เห็นมันขู่ ฟอด ๆ ๆ เหมือนคนอื่นเลย  ส่วนรอบต้น ๆ  นี่เงียบสนิท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |